Seite auswählen

ĐẤT NƯỚC TA CÓ 7 LOẠI NGƯỜI .

 

Xin phép dùng lời của một giáo sư VN nhận định dưới đây :

 

1-Loại thứ nhất:

Họ bảo thủ đi theo một lối mòn của một con đường vô định hướng, nhưng họ quyết tâm đi cho bằng được và lái tất cả đi theo con đường đó.! Mặc dù phía cuối con đường là chông gai và sụp đổ họ vẫn cứ đi. Loại người này ta gọi là „ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.!“ đáng chết.

 

2- Loại thứ hai:

Họ luồn cúi và nịnh bợ liếm láp mọi thứ và sẵn sàng làm chó cho loại thứ nhất.! Loại người này là loại vô liêm sỉ họ đã đổi lấy sự nhục nhã để kiếm miếng cơm ăn.!

 

3-Loại thứ ba:

Họ không quan tâm đến mọi thứ xung quanh, họ thờ ơ với tất cả, và họ chỉ cần biết lo cho bản thân mình.! Loại người này là loại vô cảm, vô tâm và vô trách nhiệm.!

 

4-Loại thứ tư:

Họ tàn nhẫn cướp của giết người, ăn cắp ăn trộm, đĩ điếm, giả dối, lừa lọc, sống bầy đàn độc ác và man rợ.! Loại người này là giống vô loài như súc vật.!

 

5-Loại thứ năm:

Họ biết đúng sai nhưng miệng họ luôn ngậm câm nín và không bao giờ dám mở mồm.! Loại người này ta gọi là đồ hèn nhát nhu nhược.!

 

6-Loại thứ sáu:

Họ bị cuồng tín bởi những lý luận „duyên“, „nghiệp“, họ không dám đấu tranh và chấp nhận bị áp bức.! Loại người này thật đáng ghét và đáng bị chửi với những thể chế chính trị mị dân ngu dốt và ngu dân trị.!

 

7-Loại thứ bảy:

Họ sống có trách nhiệm, ngay thẳng, sòng phẳng và công bằng, họ dám nói lên chính kiến của mình, họ mong muốn xã hội tiến lên tốt đẹp, nhưng do 6 loại kia đông quá nên họ khó có thể thay đổi tư duy của giống người Việt Nam. Vì thế loại thứ 7 này vẫn trở thành vô hiệu dù có thiện ý. Có lòng thiện chưa đủ mà phải nổ lực hành thiện mới tạo được kết quả !

 

Cho nên gọi là đất nước „thất nhân“ thế mới sinh ra thất đức, thất tín, nói một đường làm một nẻo.! Chúng ta cần loại người thứ 7 phát triển thật nhiều để lấn áp 6 loại còn lại…

Những ai đang là một trong sáu loại kia nên vắt tay lên trán suy nghĩ để làm sao cho con cháu giống nòi của Việt Nam trong tương lai đừng nên hèn yếu, vô dụng như những gì mọi người đã và đang làm.!

Lời thật thường hay mất lòng đến nhiều người… Nhưng nó sẽ làm cho người ta khôn lên từ từ …

 

Lan Tran (FB Lan Tran)

 

 

Sưu tầm trên mạng.

 

 

…ở những đất nước mà thay đổi kinh tế dẫn đến chính trị, thì do là thay đổi kinh tế dẫn đến thịnh vượng hơn, hình thành tầng lớp trung lưu, một tầng lớp có đòi hỏi mạnh mẽ nhất về cải cách chính trị.

Nhưng ở Việt Nam và Trung cộng thì cho thấy ngược lại. Tầng lớp trung lưu có hình thành thì nó cũng chẳng dẫn đến cải cách chính trị. Họ không có nhu cầu cải cách chính trị.

Trước hết là quyền lợi của họ gắn chặt với nhà cầm quyền.

Điểm thứ hai là dường như cái não trạng của người Việt Nam có ảnh hưởng từ Khổng giáo. Giới trung lưu Việt Nam họ không có khát vọng về dân chủ. Còn thượng lưu ở Việt Nam thì không có nghĩa là tinh hoa. Đại gia của Việt Nam thì có nghĩa là ăn bò Kobe, hay là đi mua giường,…  Tầng lớp “tinh hoa” ở Việt Nam, xin lỗi phải dùng từ là xôi thịt, không có tầm văn hóa để dẫn dắt xã hội.

Phạm Đoan TrangTầng lớp trung lưu Việt Nam không có khao khát dân chủ và tự do (RFA)

 

 

 

Chúng ta có thấy phẩm giá cá nhân mình, phẩm giá cộng đồng mình bị sỉ nhục trong tiếng cười hỉ hả của những kẻ nắm quyền?

Và rồi chúng ta còn biết làm gì ngoài lặng im trong ô nhục trước chất vấn của con cháu rằng sao lại im lặng khi người ta bán núi, bán sông, bán biển của thành phố.

Chúng ta còn bị khinh rẻ đến bao giờ?

Nguyễn Anh Tuấn – Chúng ta còn bị khinh rẻ đến bao giờ ? (Dân Luận)

 

 

 

Lãnh đạo hèn, cả một thế hệ học trò cũng hèn ngay từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường. Học trò không thấy phẫn nộ trước những điều sai trái, cúi đầu ngoan ngoãn làm theo lệnh thì mốt mai khi lớn lên, dù ở vị trí nào của xã hội, chúng vẫn là những thằng hèn.

Đỗ Duy NgọcNghĩ đến cái sự hèn (Tiếng Dân)

 

 

Cuộc đấu tranh cho đất nước và đồng bào là bổn phận, trách nhiệm chung

Hãy cùng đánh thức tinh thần dân tộc ở vị trí của chị, của anh, của tôi, của họ. Chúng ta tuy có khác ở bối cảnh riêng nhưng có cùng mục tiêu chung chính là bóng đêm. Đuốc trong tay chị, tay anh, tay tôi, tay họ hãy bùng lên! Có thế thì bóng đêm dù dày đặc, dù quỷ quyệt ra sao cũng sẽ bị xé tan.

Ngọn đuốc Trần Huỳnh Duy Thức (Dân Làm Báo)