Seite auswählen

Thư Mời Tham Dự Biểu Tình Lên Án Cộng Sản Việt Nam 22/01/19, 10am – 12pm tại Geneva, Thụy Sĩ của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền và GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT ÂU CHÂU. Đây là nơi và thời điểm Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc nhóm họp để xem xét việc vi phạm nhân quyền của Việt Nam. Trước đó, 15 hội đoàn, liên hội tại Đức, Bỉ, Pháp, Anh, Hòa Lan, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Sĩ và cả Việt Nam cùng đảng Việt Tân cũng kêu gọi biểu tình cùng ngày nhưng từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30.

Thư mời tham dự biểu tình tại Geneva 22.01.19 001-GHPGVNTN-THONG-BAO-cung-tat-ca-nhung-Hoi-Doan-To-Chuc-cua-nguoi-Viet-Tu-Do-tai-Au-Chau-va-Hai-Ngoai-tham-gia-bieu-tinh-tai-tru-so-Lien-Hiep-Quoc-Geneve-Thuy-Si-ngay-22.01.2019 THƯ KÊU GỌI THAM DỰ BIỂU TÌNH
vào ngày 22 tháng giêng năm 2019
trước trụ sở Liên Hiệp Quốc, Palais des Nations, Genève – Thụy Sĩ
nhân dịp « KIỂM ĐIỂM ĐỊNH KỲ PHỔ QUÁT »
( UPR-UNIVERSAL PERIODIC REVIEW ) Kính gửi quý đồng hương,
Kính gửi quý tổ chức và đoàn thể,

Kính thưa quý vị,

Trong lần Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát của Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc vào tháng hai năm 2014, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã chấp nhận 182 khuyến nghị liên quan đến tình trạng nhân quyền và dân quyền của Việt Nam trên các lĩnh vực chính trị, xã hội, văn hóa, kinh tế, giáo dục, tôn giáo, tín ngưỡng, nhưng cho đến nay tình trạng dân quyền và nhân quyền trong nước, chẳng những không được cải thiện mà còn tệ hại hơn trước.

Chính phủ Việt Nam đã ban hành luật An Ninh Mạng nhằm tước đoạt quyền tự do thông tin và biểu đạt của dân chúng. Đặc biệt là trong 2 năm qua, các nhà báo, bloggers, các nhà bảo vệ nhân quyền đã bị đàn áp nặng nề hơn, các tôn giáo bị bách hại, các tổ chức xã hội dân sự bị ngăn cản hoạt động.

Nhằm hỗ trợ cho đồng bào trong nước đang tranh đấu đòi nhân quyền và dân quyền, chúng tôi gồm các tổ chức***:

• Hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo Vương Quốc Anh
• Phong Trào Dân Quyền tại Vương Quốc Anh
• Cộng Đồng Việt Nam Liège tại Vương Quốc Bỉ
• Hội Người Việt Tự Do Đan Mạch
• Hiệp Hội Tông Đồ Bác Ái Vinh-Sơn Phao-Lô tại Đức
• Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức
• Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức
• Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại tại Đức
• Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hòa Lan
• Gia Đình Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa tại Hòa Lan
• Hội Bảo Tồn Truyền Thống Việt Nam tại Moss & Rygge, Na Uy
• Hội Người Việt Quốc Gia Lausanne tại Thụy Sĩ
• Ủy Ban Thụy Sĩ – Việt Nam (Cosunam) tại Thụy Sĩ
• Hội Anh Em Dân Chủ tại Việt Nam
• Đảng Việt Tân
• Hội Chuyên Gia Việt Nam Âu Châu

xin chân thành kêu gọi quý đồng hương ở hải ngoại, đặc biệt là Âu Châu, quý tổ chức và đoàn thể khắp nơi hãy cùng nhau biểu dương tinh thần « TẤT CẢ VÌ QUỐC NỘI » trước trụ sở Liên Hiệp Quốc vào ngày:

Thứ ba 22.1.2019, từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30
Palais des Nations
Place des Nations, avenue de la Paix 14, 1202 Genève –Thụy Sĩ

Trước ngày biểu tình, sẽ có buổi hội luận và đêm văn nghệ đấu tranh vào ngày 21.1.2019. Địa điểm và giờ giấc sẽ được thông báo đến quý vị sau.

Trân trọng kính mời.

Làm tại Genève, ngày 30 tháng 11 năm 2018

Ban Tổ Chức tại Thụy Sĩ:

• Đại diện Hội Người Việt Quốc Gia Lausanne
Trần Xuân Sơn, ĐT : +41 79 297 34 26 – Email: info@hoi-nguoivietquocgia-lausanne.ch • Đại diện Ủy Ban Thụy Sĩ – Việt Nam (Cosunam)
Nguyễn Tăng Lũy, ĐT : +41 79 398 59 60 – Email: info@cosunam.ch

*** Chúng tôi ước mong được chào đón thêm các tổ chức, các đoàn thể cùng đứng tên trong Ban Tổ Chức để nêu cao tinh thần và sức mạnh đoàn kết.

Theo viettin

Quan điểm bạn Trần Đức Thành ở Zürich

Kính thưa quý Cô Bác, quý Anh Chị Em thân mến,

 

Ngày 22.01.2019 chúng ta có 2 cuộc biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc (Geneva):

  1. Buổi sáng 10:00 – 12:00 do Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền cùng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu và nhiều đoàn thể  tổ chức. (Xin xem thư kêu gọi đính kèm)

 

  1. Buổi chiều 13:30 – 16:30 do Hội Người Việt Quốc Gia Lausanne cùng Ủy Ban Thụy Sĩ Việt Nam COSUNAM và nhiều đoàn thể (16) tổ chức. (Xin xem thư kêu gọi đính kèm)

 

Theo lịch trình của LHQ về UPR thì phái đoàn Việt Nam điều trần vào buổi chiều 22.01.2019 14:00 – 16:00, buổi sáng 22.01 là điều trần của phái đoàn Chile. Hai ngày sau Ủy Ban Nhân Quyền đúc kết và thông báo kết quả Thực Hiện Khuyến Nghị Nhân Quyền của Việt Nam kể từ chu kỳ 2 năm 2014.

 

Thưa quý Cô Bác, quý Anh Chị Em thân mến,

 

Ngoài các kiến nghị, thông tin, tuyên cáo của nhiều tổ chức, hội đoàn, dân sự xã hội trong nước và hải ngoại gởi đến Ủy Ban Nhân Quyền về tình trạng vi phạm trầm trọng Nhân Quyền, đàn áp , khủng bố người dân ngày càng gia tăng, chúng ta đồng hành về Geneva ngày 22.01 để hổ trợ, góp tiếng nói đến thế giới, các nước tham dự và ủy ban Nhân Quyền. Vì thế 2 cuộc biểu tình trong ngày thì dặc biệt, theo hướng tích cực thì rất hay, vì tính cách liên hoàn, liên tục. Có một số bạn đề nghị, nếu thời tiết hôm đó không quá lạnh, nếu được chúng ta có thể làm thêm cuộc biểu tình thứ 3, từ chiều 21.01 đến sáng 22.01. Thắp nến, đốt đuốc, giử lửa,  canh thức trong yên lặng.  Rôi đến sáng hôm sau 22.01 và buổi chiều cùng ngày. Mọi người tùy vào quan điểm, nhận thức chọn cho mình một con đường sinh hoạt đấu tranh, khác nhau, đôi khi có ít nhiều va chạm về chủ trương, tổ chức, nhưng điều quan trọng và cần thiết là chân thành cộng tác, yểm trợ hổ tương, không chống phá, gây khó khăn với nhau. Trong ngày 22.01 dầu anh chị trong hội này, cô chú thuộc nhóm kia, như lời kêu gọi của ban tổ chức, nếu thu xếp được thời gian, điều kiện để tham dự các cuộc biểu tình. Xin đừng phê phán đúng sai, hay dở. Tất cả vì công cuộc đấu tranh cho Nhân Quyền, cho Việt Nam.

 

Xin cô bác, anh chị em tiếp tay phổ biến và mong gặp lại trong ngày biểu tình đấu tranh 22.01.2019

 

Zurich, ngày 10.12.2018

 

Trần Đức Thành