Seite auswählen
 Phóng viên Xây Dựng                                                                                                                                  
(Tạp Chí Xây Dựng – Năm Thứ 36 – Số 913 – phát hành ngày 13-4-2019 tại Houston – Texas)
 
 
Sau nhiều ngày qui tụ, bàn thảo, ra mắt tại Washington DC, cuối cùng một số đông con, em, cháu của những Quân Dân Cán Chính VNCH ở nhiều tiểu bang, đã thành lập một tổ chức với danh xưng “Hậu Duệ VNCH”.
Hôm nay, đầu tháng 4, 2019, Ban Chấp Hành của tổ chức này, đã long trọng ra mắt đồng hương tị nạn CS tại Houston với trên 500 khách tham dự.

Chương trình này thực sự đã ra mắt tại Washington DC ngày 3 tháng 3,  năm 2018, với các thành phần như sau:
Chủ tịch BCH Hội Đồng Trung Ương: Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy.
Phó CT Ngọai vụ kiêm Phát ngôn viên: Phóng viên đài SBTN, cô Destiny Nguyễn
Phó CT Nội Vụ: Luân Nguỵễn
Tổng thư ký: BS Diệu Thi
Truyền thông, báo chí: Nguyễn Cửu Long Hiếu
Vận động, phát triển thanh niên/giới trẻ: ca sĩ Huỳnh Phi Tiễn
Cố vấn Cộng đồng: Nguyễn Trà My
Cố vấn Cộng Đồng: Gíao sư Phan Thông Hưng
                    ***
Sau khi Ban Chấp Hành quyết định tổ chức đại hội tại Houston, Texas, thì chương trình  đặt  dưới sự điều hợp của Trần Trí Hoàng (trưởng nhóm Hoa Lư Houston). Sau đó, Trần Trí Hoàng mời thêm sự cộng tác của nhóm phụ nữ Anh Thư Thiện Nguyện (Võ Giang Tỷ là trưởng nhóm).
Cùng với Trần Trí Hoàng, nhóm phụ nữ Anh Thư Thiện Nguyện đã quảng bá chương trình, mời gọi, bán vé, trong các tiệc mừng Xuân Kỷ Hợi của nhiều hội đoàn trong thành phố, từ tháng 10, 2018..
Cuối cùng thì giờ N đã tới.
Đại Hội Hậu Duệ VNCH tổ chức lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật, tại nhà hàng Phoenix Seafood, vùng Tây Nam Houston, với giá vé 35 đô la/khẩu phần, có sự phát biểu Dân Biểu Hubert Võ, và các vị khách danh dự từ xa về như Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh, nữ ca sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh, sử gia Phạm Trần Anh, cựu Chuẩn tướng Biệt Động Quân Phạm Duy Tất, ông Richard Botkin (cựu Thiếu Tá TQLC, tác giả tác phẩm Ride Thunder – nói về chiến tranh Việt Nam ca tụng sự chiến đấu oai hùng của người lính TQLC . Cuốn sách này, đã được đạo diễn Fred Koster sọan thành phim với tựa đề Cưỡi Sóng), Thị trưởng Westminter (CA) Tạ Đức Trí.
Tại Houston, có phát biểu của Dân Biểu Tiểu Bang TX Hubert Võ, Đại tá Hải Quân Hoa Kỳ – BS Nha Khoa Trọng Nguyễn (con trai của cựu Thiếu Tá KQ/VNCH Nguyễn văn Bé, ông Bé thường sinh hoạt Phật sự trong chùa Pháp Luân).
Có trên 100 thành viên của tổ chức Hậu Duệ VNCH cùng nhau họp mặt, ra mắt trong đại hội. Họ đến từ 19 thành phố và tiểu bang trong Hoa Kỳ như: California, NewJersey, Virginia, Florida, Arkansas, Georgia, Boston, Massachusett, , Arizona, Chicago, Oregon,  v.v.
Tuy không quàng cáo trên đài phát thanh, đài truyền hình trong vùng, nhưng chương trình được quảng bá rộng rãi trên hệ thống các diễn đàn của nhiều bạn trẻ, đang sinh hoạt chính trị tại nhiều thành phố trong và ngoài Hoa Kỳ, thu hút sự chú ý của những cao niên hằng quan tâm đến hiện tình đất nước sau năm 1975.
                   ***
Tiền Đại Hội:
Từ 3 ngày, trước ngày Chủ nhật 7 tháng 4, 2019, các thành viên trong Ban Tổ Chức; bằng phi cơ, hoặc bằng xe nhà, hội tụ tại Houston. Họ đã có một buổi họp mặt, bàn thảo chi tiết của chương trình ra mắt, tại Trung Tâm Nhà Việt, từ 2 giờ chiều, cho đến 6 giờ tối.
Sau khi họp mặt nội bộ, ăn cơm chiều tại chỗ (được sự ủng hộ thức ăn của nhà hàng Houston Crawfish and Seafood), các thành viên trong BTC đã cử hành lễ Thắp nến và Cầu nguyện cho quê hương trước Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ (7 giờ – 8 giờ) (địa điểm cũng nằm trong khu thương mại này).
Dịp này, có một số cư dân Houston và truyền thông (báo Xây Dựng, báo Trẻ, đài truyền hình VietTV) khi hay tin, đã có mặt làm nhiệm vụ đặc biệt của họ, trong mục đích tuyên dương và quảng bá sự chung tay của các bạn trẻ, có danh xưng Hậu DuệVNCH, đứng lên, nhận lãnh trách nhiệm phục vị lá cờ Vàng ba sọc đỏ.
Khai mạc lúc 7 giờ, đêm Thứ Bảy, 6 tháng 4, với nghi thức chào cờ, hướng dẫn của MC là ông Hoàng Tịnh, khách được nghe các bản nhạc đấu tranh do ca sĩ Nguyệt Ánh trình bày, có sự phụ họa của nhóm Phụ nữ Anh Thư Thiện Nguyện Houston, lắng nghe lời tâm tình của Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, được nhìn thấy cờ vàng phất phới trong khu vực Tượng Đài, được nhìn thấy các khuôn mặt thanh niên khôi ngô, tuấn tú; các phụ nữ xinh đẹp, thành công trong ngành nghề. Họ đang cùng nhau nhận trách nhiệm của con dân VNCH hướng về  quê hương, dân tộc.
Thật là cảm động, rơi nước mắt, khi thấy toàn bộ một chiếc xe truck, sơn lá cờ vàng. Hỏi thăm mới biết, xe của bạn trẻ tên Nguyễn Trường Giang, 48 tuổi. Anh Giang cho biết, đã lái xe về từ tiểu bang Florida. Xe mang biển số 30-4-1975, hai bên cửa xe có lời kêu gọi: Không du lịch VN, không làm thương mại với CSVN.
Khi tiếp xúc, anh tâm sự: là con trai của một cựu tù nhân chính trị, đến Hoa Kỳ theo cha (dịên HO), gia nhập tổ chức để làm một chút gì đó cho quê hương Việt.
Các thành viên mặc đồng phục áo thun màu vàng, trên lưng áo in các câu thơ của chí sĩ Phan Bội Châu, xin ghi lại:
Sống tưởng công danh, không tưởng nước..
Sống lo phú quí chẳng lo đời.
Sống mà như thế, đừng nên sống.
Sống tủi làm chi, đừng chật trời.
Mấy câu thơ của người xưa, quả làm hồn ta lao chao!
                        *
Đêm nay là đêm cuối tuần,
Houston không nắng, không mưa. Có chút gío lạnh cuối mùa Xuân, làm cho tình đồng hưong thêm nồng ấm, nhất là khi nghe lời tâm sự của Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh (khoảng 60 tuổi).Trang phục giản dị, phát biểu nhỏ nhẹ, dịu dàng, khẳng định, xác định rành mạch lập trường của một người trẻ, thành công, nổi tiếng trên xứ người. Đây là lần đầu tiên Houston chào đón một chuyên gia chất nổ, được báo chí Hoa Kỳ gọi là “Bom’s Lady” vì Bà đã nghiên cứu ra hàng chục công thức chế ra một lọai bom mang tên “áp nhiệt” có thể phá vỡ các hầm, của chiến trường A Phú Hãn (Afghanistan).
Dịp này, trong 7 phút ngắn ngủi, bà cho biết dù ở Washington DC, nhưng không bao giờ dám ra Bức Tường Đá Đen, ghi danh 58 ngàn binh sĩ Hoa Kỳ đã tử trận tại VN. Bà luôn nhớ đến sự hy sinh của họ, của người lính VNCH và mãi mãi ghi nhớ sự hy sinh cao cả này.
Người nữ ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh, sau cơn bạo bệnh dài, tưởng như đã vĩnh viễn chia tay khán giả. Nay Nguyệt Ánh trở lại Houston sau hằng chục năm vắng bóng. Vẫn bộ bà ba đen, vẫn lời ca khí thế qua các nhạc phẩm của chính mình viết ra, hay của Nguyễn Đức Quang, của Việt Dũng;  vẫn dáng dấp quyết liệt khi trình diễn.
Chương trình Thắp nến & Cầu nguyện cho quê hương của tổ chức Hậu Duệ VNCH chấm dứt lúc 8 giờ đêm.
Các thành viên trong BTC kéo nhau về nhà hàng Pheonix Seafood, bàn phương thức  trangtrí hội trường, để sáng hôm sau, 11 giờ, long trọng ra mắt đồng hương Houston tại nhà hàng Phoenix Seafood..
                   ***
Phần II. Ra Mắt Đồng Hương:
Chủ Nhật 7 tháng 4, 2019. Thời tiết của Houston khá âm u, sẽ có mưa nên khách đến rất sớm. Khu vực nhà hàng Phoenix Seafood không còn chỗ đậu xe từ lúc 10 giờ 30. Khách vào cửa xếp hàng dài, vì đa số đông mua bàn, qua điện thọai, cho nên giây phút này, thật là bận rộn cho nhóm Anh Thư Thiện Nguyện (Võ Giang Tỷ) và cho Trưởng ban Tổ Chức (Trần Trí Hoàng). Xin gừi tặng bông hồng tuyên dương hai bạn trẻ này.
Sau khi hơn 500 khách đã ổn định chỗ ngồi, đúng 12 giờ trưa, chương trình khai mạc dưới sự điều hợp của MC tổng quát từ xa về  (Hoàng Tịnh), và toán quốc quân kỳ của Gia đình Mũ Đỏ Houston (Hội Trưởng Võ văn Châu).
Nghi lễ khai mạc rất trang trọng, nhất là được tổ chức trong một hội trường lớn, trang hoàng rất đẹp mắt với cờ vàng và các tà áo dài cờ của nhóm Phụ Nữ Anh Thư Thiện Nguyện. Các bà dàn hàng ngang trên sân khấu với toàn thể thành viên của Hậu duệ VNCH từ xa về.
12 giờ 45: Khi buổi chào cờ vừa bắt đầu, mưa to, gío mạnh, đã làm cho hệ thống điện của City không họat động. Bóng tối bao trùm hội trường. Khán giả ngạc nhiên khi thấy đèn tắt, các MC bối rối không rõ nguyên do, thì nghe một giọng nam cất lên, hát bài quốc ca Việt Nam từ hàng khán giả. Rồi mọi người đồng cất tiếng. hát theo. Sau đó các bạn trẻ này khá linh động vẫn tiếp tục cử hành nghi lễ trong bóng tối.
Phần chào cờ và mặc niệm chấm dứt, anh em trong BTC đã đưa hàng trăm cây nến nhỏ (đã mua để sử dụng đêm hôm qua trước Tượng đài Chiến Sĩ) mang đến từng bàn, để soi sáng lối đi. Mọi người lợi dụng thời gian này có dịp trò chuyện, hoặc thăm hỏi các quan khách từ xa về (Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh và phu quân (Thọ), ông bà Chuẩn tướng Phạm Duy Tất, Thị trưởng Tạ Đức Trí (Cali)..Nhất là Khoa Học Gia Dưong Nguyệt Ánh, được mọi người ưu ái luân phiên mời bà chụp ảnh lưu niệm, vì lần đầu tiên có mặt tại Houston.
Nhưng, ca sĩ Nguyệt Ánh đã bị “trưng dụng” khi MC mời bà cầm đàn, đứng giữa lối đi trình diễn các bài ca chiến đấu, trong sự phụ họa của bất cứ ai… thuộc bài hát, để cho khách quên đi bóng tối của hội trường. Trong ánh nến lập lòe, các khuôn mặt trẻ, già đều tươi vui, nhập hồn theo lời ca, tiếng hát, tiếng đàn Tây Ban Cầm bập bùng…
Khoảng 20 phút sau (1 giờ 45), ánh sáng trở lại, mang tin vui cho BTC, vì họ đang dự trù chạy đi mua máy phát điện!
Sau khi Hội đồng Liên Tôn  dâng hương trước bàn thờ tổ quồc, chương trình tiếp tục với phát ngôn viên của Hậu Duệ VNCH, -Destiny Nguyễn – Cô thường ghé Houston mỗi khi có dịp, là cộng tác viên của đài truyền hình SBTN-hiện ngụ tại Washington DC –  đọc diễn văn khai mạc.
Bài quá hay và đầy ý nghĩa, cho nên chúng tôi đăng tải nguyên văn, như một sự yểm trợ tinh thần cho cô phát ngôn nhân của Hậu Duệ VNCH:
Kính thưa các Bậc Trưởng thượng, quý đại diện các Hội đoàn cùng toàn thể các cựu Quân-Dân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hoà, quý truyền thông báo chí và anh chi em hậu duệ VNCH thân mến,
 Cứ mỗi độ tháng 4 về, người Việt ly hương không khỏi ngậm ngùi , đau đớn về biến cố 30/4 /1975 đã làm đảo lộn trật tự thế giới, nhất là trực tiếp xáo trộn đời sống của người dân Miền Nam Việt Nam. Những cuộc thanh trừng, tập trung cải tạo, đánh tư sản, chính sách kinh tế mới, tẩy não người dân, tuyên truyền bịp bợm, áp dụng chủ thuyết Karl Marx đã từng bước huỷ diệt một nền dân chủ và một quốc gia chính nghĩa cường thịnh.
Nhưng, theo dòng lịch sử và thiên mệnh, số đông Cựu Quân- Dân – Cán – Chính VNCH và con cháu họ  thoát ra khỏi gọng kìm của cộng sản sau bao đòn thù tàn bạo, hao mòn xương máu, thể lực, tinh thần, trí tuệ và tình cảm. Chúng ta làm lại cuộc đời từ con số không.
Không dừng ở tư tưởng chỉ lo cho mình và gia đình mình, chúng ta bắt đầu dựng lại, nối lại đoạn phim đã bị đứt một cách oan nghiệt, dở dang.
Theo bước chân hào hùng của các bậc Cha Anh. Những người đã vị quốc vong thân, tuẫn tiết theo thành để bảo vệ lý tưởng tự do. Bảo vệ lá cờ vàng chính nghĩa của tiền nhân. Những người đang hiện diện nơi đây đó là tất cả cô chú bác, các vị là nhân chứng lịch sử – Một Chuẩn tướng BĐQ QLVNCH Phạm Duy Tất, Đại tá Nguyễn Thành Trí, Trung Tá BĐQ Nguyễn Ngọc Cới, Thiếu tá Không Quân Nguyễn Văn Bé và rất nhiều các vị đang hiện diện trong khán phòng này, ngay cả các vị TPB VNCH hiện giờ vẫn ngày đêm chiến đấu cho sự sống còn trên chính quê hương mình. Chính thế hệ đi trước là nền tảng vững chắc, là những viên gạch lót đường trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền mà thế hệ Hậu duệ đang đứng lên. Dù những ngày đầu gian nan tìm kế mưu sinh trên xứ người các vị vẫn quyết tâm, một lòng gìn giữ lá cờ chính nghĩa quốc gia Việt Nam. Chúng tôi nguyện nối tiếp và trao lại cho con cháu mình .
Để làm được điều đó thế hệ hậu duê VNCH tự nguyện dấn thân …. Hình ảnh mỹ miều của nữ ca nhạc sĩ Nguyệt  Ánh – một Hậu duệ luôn sắt son với cờ vàng ba sọc đỏ, chị dùng lời ca tiếng hát để khơi dậy lòng yêu nước cho các thế hệ nối tiếp.
Hậu Duệ VNCH Hải Ngoại đem kiến thức phục vụ quốc gia sở tại, là Mỹ,Canada, Pháp , Úc, Anh v.v ….trong các quân binh chủng quốc phòng, tác chiến, kỹ thuật, khoa học, sáng chế, binh pháp, cố vấn và mọi ngành trong quân đội và dân sự .
Đáng tự hào thay những chàng trai, thục nữ đất Việt làm rạng danh dân tộc và thế hệ cha anh: Chúng ta đã có 3 vị tướng trong quân đội Hoa Kỳ, hiện diện nơi đây là nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, Đại tá Trọng Nguyễn, Trung Tá Phạm Trần Anh Tuấn, Cha Tuyên Uý Minh Vũ, Võ Anh Khoa một chuyên gia trẻ từ Nasa, Dân biểu Hubert Võ, Thị trưởng Tạ Đức Trí, những kỹ sư, bác sĩ, kiến trúc sư, thương gia Hậu duệ và bao gương thành đạt trong nhiều lĩnh vực khác.
Đây là lần đầu tiên Hậu Duệ VNCH Hải Ngoại nhận được sự ưu ái của những trái tim có chung dòng máu Lạc Hồng và vẫn đập một nhịp đập cho giống nòi Việt Nam.
Chúng ta nhìn về thực trạng xã hội Việt Nam ngày càng lộ chân tướng một tập đoàn mafia liên quốc gia. Chúng tranh dành quyền lợi, đấu đá, sát phạt nhau bằng mọi thủ đoạn man rợ và tàn bạo nhất. Chúng tham tàn  vét trên tấm thân tàn Đất Mẹ Việt Nam rồi tìm đường thoát ra nước ngoài hưởng thụ. Tiền đồ dân tộc, sinh mệnh non sông, tương lai đất nước vì thế bị bỏ rơi, chà đạp và dày xéo.
“Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh , đạp luồng sóng dữ , chém cá kình ở Biển Đông lấy lại giang sơn, dựng nền độc lập” . Tiếng nói của bà Triệu vẫn còn vang vọng. Chúng ta là con cháu Bà Trưng ,Bà Triệu, là những Hậu duệ, mang trong mình hồn thiêng sông núi, luân chuyển trong huyết quản dòng máu Lạc Hồng ngàn năm bất khuất, trách nhiệm gánh vác trên vai. Chúng ta thấy sự góp mặt của võ đường VoVi Nam, của các Liên đoàn Hướng Đạo ngay tại đây. Đó là công sức âm thầm của những anh chị Hậu duệ đi trước như Võ sư Hoàng Minh Hùng, Trưởng Võ Thành Nhân đã đào tạo và giữ gìn những nét văn hoá Việt cho thế hệ sau này.
Chung tay, chung chí hướng, hiệp sức chúng ta đoàn kết đấu tranh, khơi lên tinh thần ái quốc, ươm mầm dân chủ, tự do, đồng tâm tận diệt chủ thuyết công sản vô đạo. Một niềm tin vào tương lai dân tộc, khi Mẹ Việt Nam nở nụ cười đón ánh bình minh và đoàn con chính nghĩa trong không khí tự do thái bình.
Chúng tôi xin được chào đón tất cả quý vị bằng lời chào trân trọng nhất . Sự hiện diện của quý vị là động lực ,là một sự tiếp lửa để mỗi một hậu duệ chúng tôi cháy bùng lên “Ngọn lửa Việt Nam “ .
Kính chúc quý vị một ngày vui vẻ, thoải mái và xin bỏ qua những gì sai sót nếu có. Chúng tôi xin chính thức khai mạc Đại hội Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại Houston 2019.
Phát biểu của cựu Chuẩn tướng Phạm Duy Tất:
Tuy đã 90, sau 17 năm tù caỉ tạo CS, đến Hoa Kỳ muộn màng, nhưng ông vẫn được thể chất khoẻ mạnh, tinh thần rất minh mẫn. Đây là lần thứ hai chúng tôi gặp ông bà sau ngày đại hội của Hội Biệt Động Quân cách đây đã lâu.
Trong 10 phút ngắn ngủi, ông ca tụng tinh thần làm việc của các em trong tổ chức Hậu Duệ VNCH và tán dương sự dấn thân của các thành viên.
1giờ 31 phút: Phần phát bỉểu của Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh gây chú ý cho cử tọa. Cả hội trường im lặng, theo dõi từng lời của bà trong sự thán phục, vì bà rất lưu loát, dịu dàng, rành mạch nêu ra từng chi tiết về một xã hội công bằng, nhân ái của chánh thể VNCH, bị CS miền Bắc xâm lăng sau Hiệp định Geneve…Bà ca tụng sự hy sinh dũng cảm của người lính VNCH (300 ngàn tử sĩ, 100 ngàn thương phế binh VNCH), rồi kể lại sự đối xử tàn độc của CSVN với Quân Cán Chính miền Nam sau khi chiến thắng, bởi Quân Lực VNCH bị trói tay vì thiếu vũ khí. Bà không quên đưa ra tên các báo (báo Time), bình luận gia, các sử gia Hoa Kỳ (Bill Laurie – sĩ quan Quân Báo, đã từng chiến đấu tại VN)) hơn một lần kể lên sự chiến đấu gan lỳ của Quân Lực VNCH như trận chiến Mùa Hè 1972, trong khi VC mang 20 sư đoàn  quyết tiến chiếm miền Nam, ca tụng sự dũng cảm các con em của trường Thiếu Sinh Quân trong ngày 30 tháng 4, 1975. Bà góp ý phương cách làm việc, làm Kim Chỉ Nam cho tổ chức Hậu Duệ VNCH ngày càng vững mạnh, tránh sự phá hoại của CSVN vì họ sẽ “gài” người vào lũng đoạn và gây phân hoá.
Phát bỉểu của Khoa Học Gia DNA dài 25 phút, chia ra tưng phân đọan, chi tiết rành mạch (thuộc lòng). Bà kết luận rằng: hãnh diện là con dân VNCH và biết ơn sự hy sinh của người lính VNCH.
Phu quân (ông Đặng HữuThọ) ngồi dứơi, chăm chú quan sát trong sự im ắng, lắng nghe của hơn 500 khách tham dự, đa số là đại diện các hội đoàn Quân Đội và hội Đồng Hương đang sinh hoạt trong vùng.
1 giờ 55: Nhạc phẩm Lá Cờ Thiêng của ca nhạc sĩ Hoàng Tường, do chính tác giả trình bày với phần minh họa của các thành viên của Hội Phụ Nữ Anh Thư Thiện Nguyện. Cờ vàng được phân phối trong hội trường. Khách cầm taydương cao, phất phới trong lời ca chấm dứt: Tổ Quốc Ơi, Quê hương ơi, Mẹ VN ơi…
2 giờ10: Ca sĩ Nguyệt Ánh xuất hiện trong bộ bà ba đen, chân mang Bata, tay đàn, miệng hát, hợp ca với các thành viên trong BTC nhạc phẩm “Hậu Duệ Hành Khúc” và chấm dứt bằng khẩu hiệu Freedom for VN.
2 giờ 15: MC là Cô Casey Tạ. Bằng ngôn ngữ Anh –Việt, cô  giới thiệu sử gia Richard Botkin, cựu Thiếu tá TQLC Hoa Kỳ, là tác giả cuốn sách viết về chiến tranh VN, Sách có nội dung ca tụng tinh thần chíên đấu của lính TQLC/VNCH, gắn bó với các cố vấn Hoa Kỳ,  trong một trận đánh ở thị xã Đông Hà, Quảng Trị với Trung Tá Lê Bá Bình, Tiểu đoàn trưởng, tiểu đoàn 3 TQLC….. (ông hiện định cư ờ Cali).
Sách đã được làm thành phim mang tên Cưỡi Sấm, do đạo diễn Fred Koster thực hiện với tài tử VN (Kiều Chinh, Joseph Hiếu). Phim và sách đã ra mắt khán giả (năm 2015), và hiện đang bán trên Amazon.com. Cuốn sách và phim tài liệu về lịch sử cuộc chiến VN này, đã mang danh dự cho người lính VNCH. Ông Richard Botkin đã được hoan hô nhiệt liệt khi được MC gọi là Brother Cộng đồng VN, hiện đang cống hiến, tinh thần, nhân lực, làm việc tại Campuchia, nơi có một số đông dân gốc Việt sống trong cảnh nô lệ, nghèo đói.
14 giờ 30: MC Hoàng Tịnh đọc tên các ân nhân, mạnh thuờng quân, của thành phố Houston, cám ơn quí vị đã dang rộng vòng tay yểm trợ, đón chào Hậu Duệ VNCH từ xa về… Hàng ghế dưới có vợ chồng ông Trí La, Tổng Giám Đốc hệ thống nhà hàng Kim Sơn ngồi bàn số 4 và đông đảo các khuôn mặt đã hết lòng giúp đỡ cho tổ chức, như ông Jimmy Hứa, chủ nhân nhà hàng Phoenix Seafood (tặng 60 cuốn sách “Khi Đồng Minh Nhảy Vào” của tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng và 5 hộp quẹt Zippo có in hình cờ VNCH. Tất cả tiền thu được yểm trợ cho BTC).
14 giờ 32: Phát biểu của ông Hubert Võ, đương kimDân Biểu (nhiệm kỳ thứ 8), đơn vị 149. Ông vừa vào hội trường, sau khi ghé qua tiệc mừng Xuân của Hội đồng hương Thái Bình, tổ chức cùng giờ, tại nhà hàng Kim Sơn, cách đây khoảng 30 phút lái xe.  Chắc là kiếm không ra chỗ đậu xe tại nhà hàng Phoenix Seafood, nên thấy ông hơi phờ phạc, nhất là suốt mùa Xuân năm nay, ông chạy “show” mệt nghỉ,vì Hội nào ông cũng ghé qua, bởi Hubert Võ là khuôn mặt yêu thương của đồng hương tị nạn. Họ rất hãnh diện vì ông đã liên tiếp giữ được chức vụ dân cử tại thành phố lớn này trong suốt thập niên qua, và là người cắt đất của khu thương mại để dựng đài Tưởng niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ, trên đại lộ Bellaire. Đây là khu sầm uất nhất vùng Tây Nam, của dân Á Châu tại Houston. Xin xem bài phát biểu:
Kính thưa:
Quý bậc trưởng thượng, quý đại diện các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức đấu tranh, cùng toàn thể các cựu Quân-Dân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hoà, quý cơ quan truyền thông, và quý anh chị em “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại” thân mến.
Trước hết Hubert Võ cảm ơn ban tổ chức đại hội “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại”, và hân hoan chào mừng tất cả quí vị quan khách  từ những thành phố, tiểu bang khác đến thành phố Houston tham dự Đại Hội này.
Hôm nay thực sự là một vinh dự lớn đối với cá nhân Hubert Võ khi được mời phát biểu với quí vị, trong một buổi họp mặt với nhau để tưởng nhớ đến những chiến sỹ Việt Nam Cộng Hòa, những đồng bào đã hy sinh để bảo vệ lý tưởng dân chủ, tự do. Và Hubert Võ vô cùng ngưỡng mộ sự dấn thân tiếp nối con đường tranh đấu của các anh chị em “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại”.
Sự hiện diện đông đảo của quý vị ngày hôm nay đã chứng minh cho sự thành công của “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại”.  Hubert Võ cùng chia vui sự thành công này với tất cả anh chị em Hậu Duệ.
Bốn mươi bốn năm về trước, miền Nam Việt Nam là thành trì bảo vệ lý tưởng dân chủ, tự do và ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa độc tài Cộng sản. Những tấm gương oai hùng của người lính Việt Nam Cộng Hòa, qua bao nhiêu năm chinh chiến bảo vệ quê hương Miền Nam Việt Nam, bao nhiêu xương máu đã đổ cho lý tưởng tự do dân chủ dưới chính thể Cộng Hoà, ngày hôm nay tấm gương oai hùng đã và đang được duy trì và soi sáng qua sự hình thành của “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại”.
Lịch sử có thể sẽ không quan tâm, có thể không nhắc nhở hoặc nhớ đến những gì đã xảy ra trong nhiều năm tháng qua.  Nhưng, lịch sử sẽ không bao giờ quên những gì chúng ta đã thành đạt hôm nay ở đất nước này. 
Điểm chính là chúng ta, những người còn sống sót của thế hệ trẻ, cần phải làm gì để những sự hy sinh lớn lao của các chiến sỹ quân lực Việt Nam Cộng Hòa không bị lãng quên và tan biến theo mây khói !!!
Vâng, chính chúng ta, những người đang hiện diện ngày hôm nay, cần phải tiếp nhận trọng trách đang đặt trước mặt chúng ta, tiếp nhận từ những người đã cống hiến cho tổ quốc bằng chính sinh mạng của họ.
Một ngày, khi nước Việt Nam không còn dưới sự cai trị của đảng Cộng sản, không còn làm “nô lệ cho ngoại bang”, và người dân Việt thực sự có tự do và dân chủ. Ngày đó, cá nhân tôi tin tưởng, linh hồn của những chiến sỹ Việt Nam Cộng Hòa sẽ hãnh diện khi họ biết được sự hy sinh của họ “mang đầy ý nghĩa” cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam.
Tôi cầu chúc Đại Hội Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại được thành công mỹ mãn.
Trân trọng cám ơn và kính chào toàn thể quý vị.
Dịp này, ông cũng trao tặng BTC bảng Tuyên Dương ca ngợi tinh thần dấn thân của các bạn trẻ.
14 giờ 55: Phát biểu của con trai của cựu Thiếu Tá Không Quân Nguyễn văn Bé, là Đại tá Hải Quân Quân Lực HK, BS Nha Khoa Trọng Nguyễn (53 tuổi). Trong 5 phút, bằng Anh Ngữ, anh đã tóm tắt hoàn cảnh của đại gia đình anh đến Hoa Kỳ sau năm 1975, đã vượt qua sự thiếu thốn gian khổ ra sao, để cha anh tốt nghiệp đại học, có việc làm, nuôi dưỡng các con, nay đều thành đạt. Anh đang theo bước cha, gia nhập vào binh chủng Hải quân.
15 giờ: Phát biểu của đương kim Thị Trưởng thành phố Westminster (Nam California), vừa đắc cử nhiệm kỳ thứ 4.
Tạ Đức Trí đến Hoa Kỳ năm 1992, bước vào chính trường Hoa Kỳ năm ông 39 tuổi (2012), là khuôn mặt trẻ quen thuộc trong các sinh hoạt cộng đồng. Nhỏ nhẹ, lễ phép, khiêm tốn, Tạ Đức Trí từng đến Houston ra mắt tác phẩm của mình (Tìm Hiểu Nước Mỹ) năm 2015.
Hôm nay, trong 5 phút ngắn ngủi, tham dự Đại Hội Hậu Dụê VNCH, anh đã nói lên quan điểm của mình.
– Khi được biết Hậu Duệ VNCH đến từ 20 thành phố của nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ, anh nhận định rằng, đây là một tập thể sẽ lấy lại danh dự cho VNCH.  Tuy chúng ta mất VN nhưng không mất tinh thần chiến đấu.
-Ý nghĩa của Hậu Duệ là tạo cơ hội để qui tụ các thành phần trẻ, dấn thân, để gánh vác, để nhận sứ mạng tranh đấu cho VN có được tự do, dân chủ.
-44 năm đi qua, sự cai trị của phe thắng cuộc cho người dân thấy chánh quyền CSVN là một chánh thể độc tài, đảng trị. Vì vậy, tổ chức Hậu Duệ VNCH là một bình minh cho dân tộc VN.
-Long trọng báo tin vui, Hội đồng Thành Phố Westminster đã chấp nhận kế họach xây dựng Tượng đài Tưởng Niệm 74 Tử sĩ trận Hoàng Sa (1974).
                    ***
Kết:
Chúng  tôi được biết chương trình Đại Hội rất dài (11 giờ đến 5 giờ 30 chiều), bao gồm nhiều tiết mục phát biểu, giới thiệu thành phần hậu duệ phương xa về, trình diễn võ thụât của Vovinam, văn nghệ đơn ca (Tô Văn) hát một sáng tác của Trang Thủy, tức cựu Đại tá, Tư Lệnh Phó TQLC Nguyễn Thành Trí,  hợp ca (Trọng Hải, Giang Tỷ, Xuân Liên, Mai Anh) với phần minh hoạ của các võ sinh đai Vàng của Vovinam…. Cũng có phần tuyên dương và tặng quà lưu niệm cho ân nhân mạnh thường quân (Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh, ca sĩ Nguyệt Ánh, tướng Phạm Duy Tất, ông Richard Botkin, ông Trí La/ nhà hàng Kim Sơn, ông Nhã Vũ nhà hàng Houston Crawfish & Seafood, ông Liêm Phan/ T-Mobile, ông Nguyễn văn Hào- BĐQ/DC, Võ Giang Tỷ, Trần Trí Hoàng, linh mục JP Minh Vũ, võ đường Vovinam, sử gia Phạm Trần Anh v.v.).
Tuy nhiên, từ 4 đến 5 giờ chiều, thì khách đã lần lượt rời chỗ, sau khi nghe các vị khách danh dự phương xa phát biểu.
Do vậy, có nhiều tiết mục văn nghệ, do nhiều giọng ca trình diễn, đã không có cơ hội lên sân khấu (Huỳnh Phi Tiễn, Minh Hạnh, Hồng Hà, Lệ Hằng v,v…)
Năm giờ chiều: BTC dọn dẹp sân khấu, kiểm soát tài chánh, sau đó được mời dùng cơm chiều (ông Jimmy Hứa, chủ nhân Phoenix Seafood) khoản đãi tại tiệm Crawfish (nhà hàng Mỹ) trên đường I-10, lúc 8 giờ tối cùng ngày.
Nghe kể lại, anh em trong BTC cho biết rất vui, vì thấy chương trình thành công mọi mặt, nhất là được quá đông khách yểm trợ tài chánh, bỏ thì giờ tham dự, ngồi chật cả nhà hàng (58 bàn) với giá $350 hay $500. BTC cũng mong qúi khách tha thứ cho nhiều sơ suất chắc chắn đã xảy ra trong buổi tổ chức.
(Ai nấy đều biết rằng, ngày 22 tháng 3 vừa qua, trong buổi gây quỹ tại nhà hàng Kim Sơn, hơn một ngàn khách tham dự (101 bàn). Dịp này, đồng hương Houston đã đóng góp 143 ngàn đô la, giúp thêm ngân khoản cho đạo diễn Fred Koster thực hiện cuốn phim Through Our Eyes để phản bác phim VN War, do nhóm phản chíên HK thực hiện, có nội dung bôi xấu chánh thể và Quân Lực VNCH)..
Thật ra, thì các cựu quân nhân VNCH và nhiều đồng hương cao niên tại Houston bao giờ cũng hiếu khách và đầy lòng ngưởng mộ, dành cho các bạn trẻ gốc Việt đang dấn thân.
Các bạn, mỗi người một việc, theo khả năng, đang mạnh dạn bước ra gánh vác sứ mạng dang dở của cha, anh.
Nhiều bạn trẻ nam, nữ đang ở trong quân đội Hoa Kỳ, giữ chức vụ rất cao (Lê Bá Hùng, Lương Xuân Việt…), đang góp phần bảo vệ an bình cho quê hương đã cưu mang.
Nhiều bạn trẻ đang bước vào dòng chính, bằng các chức vụ dân cử, dùng chính trị để có thể nói lên nguyện vọng của mình.
Rất cám ơn các bạn.
Xin ơn trên phò độ để các hậu dụê nhiều sức khoẻ thi hành nhiệm vụ.
Thay ước nguỵên của các vị cao niên, nhớ lõm bõm mấy câu thơ đã một lần đọc qua trên “net” (quên tên tác giả – xin miễn thứ nếu viết sai), để tặng các thành viên của tổ chức Hậu Dụê VNCH:
Sẽ có lúc núi sông cùng chuyển động
Những hùm thiêng cựa móng thét tung trời
Và khắp chốn sẽ tưng bừng trổi dậy
Cờ Vàng bay trên đất nước xinh tươi
Phóng viên Xây Dựng
(Photo by: Nam Sơn, Hải Lăng)

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen