Seite auswählen

2.11.2018

PARIS, Pháp — Theo một số trí thức gốc Việt tại Pháp, Trung Quốc đang ra một độc chiêu, thiết lập một khu vực tại thành phố Bussy Saint George của Pháp để làm thủ phủ cái gọi là Tộc Kinh Toàn Cầu… trong đó, cho biết rằng người Việt Nam xuất phát từ An Nam xưa cổ, và đó là Tộc Kinh, một phần của dân tộc Kinh Trung quốc.

Những người tham dự một buổi lễ Tộc Kinh cho biết tiền Trung Quốc xuyên qua một nhóm người nói tiếng Bắc Kinh, Quảng Đông và tiếng Việt lơ lớ đã mua một vùng 350.000m2 làm thủ phủ kinh tế-chính trị-văn hóa. Trong buổi lễ có tham dự của Thị trưởng, phó Thị trưởng và các nhân viên của thành phố địa phương.

Nhà thơ Hoàng Hưng trên Facebook nói rằng thực sự không có cái gì gọi là Dân Tộc Kinh tại Việt Nam, mà chỉ là dàn dựng từ 10 năm trước của Trung Quốc.

Nhà thơ Hoàng Hưng viết:

“Trên CMND của công dân nước CHXNCNVN, mục dân tộc, tất cả những người không phải sắc dân thiểu số (Tày, Nùng, Ê đê,Cham…) đều ghi là: KINH. (Lưu ý: Căn cước VNCH trước 1975 không có mục này).

Không ai để ý đến chi tiết này! Bạn cũng thế! Tôi cũng thế! Chẳng ai hỏi: dân tộc Kinh là dân tộc gì?

Từ lâu, chẳng biết chính xác từ bao giờ, người VN quen dùng từ Kinh để đối lập với Thượng, phân biệt người đa số, sống ở trung du, và đồng bằng, với những sắc dân thiẻu số sống ở Vùng cao; nhưng ai cũng tự biết mình là dân tộc VIỆT (có gốc là hợp chủng giữa 1 tộc Polynesian phương Nam + một trong nhiều tộc Việt phía nam sông Dương Tử (Bách Việt)?).

Vậy mà, không biết từ bao giờ, chữ KINH bỗng được hành chính hoá, hợp pháp hoá, trở thành tên chính thức của dân tộc này?

…Bỗng mấy hôm nay, trên mạng rộ lên tin QUÁI ĐẢN: một bọn người Tàu (Tàu rõ ràng, ko phải Tàu gốc Việt) mạo danh là TỘC KINH ở Tam Đảo (Quảng Tây, Tàu) sang mua 350.000 m2 đất ở tỉnh Bussy Saint George ngoại ô Paris (Pháp), có cả 1 mụ được phong là CÔNG CHÚA, chuẩn bị thành lập một thiết chế y như 1 vương quốc nhỏ, có cả kinh tế, giáo dục, văn hoá, hành chính… và lá cờ LỆNH tập họp mọi người KINH trên toàn thế giới về “dựng nước” (như Israel)!!!

ÂM MƯU NÀY ĐÃ CHUẨN BỊ TỪ 10 NĂM NAY, ĐẾN GIỜ MỚI CHÍNH THỨC CÔNG BỐ!”

Trong khi đó, bản tin RFA nêu câu hỏi: Từ Tộc Kinh đến Đặc khu của người Trung Quốc tại Pháp?

Bản tin RFA ghi rằng nhiều người Việt tại Pháp những ngày qua rất bất bình và đã phải lên tiếng phản đối sau khi có tin một nhóm người Trung Quốc mua một khoảng đất lớn tại thành phố Bussy Saint Georges, ngoại ô Paris. Nhiều người lo ngại người Trung Quốc mua đất để lập khu tự trị và gọi đó là vùng đất của Tộc Kinh.

Sự việc vỡ lở sau khi một video về một buổi họp tổ chức vào ngày 21/5 tại thành phố Bussy Saint Georges được công bố, cho thấy một nhóm người Trung Quốc và Việt Nam gặp gỡ các giới chức thành phố để bàn về việc thành lập một khu công viên văn hóa ở thành phố lên đến 350.000 mét vuông. Không những thế, những người dự cuộc họp còn đề cập đến việc tụ họp từ 3 đến 4 triệu người Kinh khắp nơi trên thế giới về để lập quốc tại thành phố Bussy Saint George. Trên video, người ta thấy có 7 lá cờ được trao cho các giới chức thành phố mà như một số người Việt tại Pháp hiểu là được giữ để sau này lập quốc.

Theo những trao đổi trong đoạn video, những người tại cuộc họp nói rằng cách đây 10 năm, một vài người Việt đã đi Nam Ninh, Trung Quốc, để tìm lại nguồn gốc xuất phát của người Kinh. Những phát biểu trong video cho rằng dân tộc Kinh là người Việt Nam, xưa gọi là An Nam, là một trong 56 sắc tộc được người Mãn Châu trả độc lập từ những năm 1884 – 1885, đi khắp nơi trên thế giới và hiện đã có từ 3 đến 4 triệu người thuộc Tộc Kinh sống trên 27 quốc gia, trong đó khoảng 1 triệu ở Mỹ và 1 triệu ở Châu Âu.

Để công bố rộng rãi thông tin và phản đối cái gọi là Tộc Kinh và trao cờ lập nước này, một cuộc hội thảo của những người Việt tại Pháp đã được tổ chức hôm 28/10 ở nhà thờ Hippolyte, quận 13, Paris. Khoảng 100 người đã tham dự hội thảo này. Những người dự hội thảo được xem video về cuộc họp hôm 21/5 và được chia sẻ thêm các thông tin liên quan. Nhiều người dự cuộc họp đã bày tỏ sự tức giận của mình.

Bà Alice Hà, một người Pháp gốc Việt nói với thông tín viên Đài Á Châu Tự Do: “Cái vụ mà dân tộc Kinh mua đất này giống như con ngựa thành Troy vậy! Nước Tàu đã làm những điều không hay mà cả thế giới đều biết. Cho nên khi đặc khu này mà nằm tại nước Pháp sẽ làm hại cho dân tộc Pháp như thế nào, vì vậy tôi có bổn phận phải lên tiếng với tư cách một công dân Pháp và yêu nước Pháp, tôi không muốn dân tộc Pháp một ngày nào đó bị tiêu diệt bởi dân tộc Tàu”.

Ông Phan Quốc Uy, một tín hữu Cao Đài nhận xét: “Tại sao bây giờ mình đang ở hải ngoại mà lại không có phản ứng, mà có những người lại đi tiếp tay với những người như thế? Có phải chăng vì tiền? Vì tiền mà bán rẻ lương tâm của mình thôi!”

Ông Nguyễn Cao Đường, một người hoạt động lâu năm ở Paris cho rằng không phải người Việt hải ngoại nào cũng ham tiền mà bán rẻ lương tâm: “Chỉ có vài ba tên nô lệ đi theo bọn Tàu đó, chứ không phải là người Việt Nam Quốc gia 4 triệu”.

Ban tổ chức hội thảo cho biết họ đã tìm hiểu được con số trên các lá cờ được trao tại cuộc họp hôm 21/5. Theo Ban Tổ chức, chữ số W943001635 trên 7 lá cờ  là số đăng ký của một hội đoàn người Việt ở thành phố Villejuif, gần Paris. Hội đoàn này được thành lập với mục tiêu “Thúc đẩy sự tham gia của những người Trung Quốc và Việt Nam. Tạo điều kiện hợp tác về kinh tế, thương mại, tài chính và kỹ nghệ của người Việt hải ngoại giữa Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu…”.

Trong khi trí thức hải ngoại và trong nước lo ngại âm mưu sáp nhập VN vào phương Bắc qua nhiều hình thức, vẫn chưa thấy nhà nước Hà Nội lên tiếng.

Việt Báo

Đoạn video ghi lại buổi họp ngày 21 tháng 5 năm 2018

“Tộc Kinh Bussy St Georges” : Âm mưu xóa bỏ căn cước tị nạn của người Việt hải ngoại ?

 

 

 Phụ đề tiếng Việt bởi nhóm Transparence – Email : transparence.transparency@gmail.com

(cuộc họp chính thức bắt đầu vào phút 04:26)

Đây là một đoạn video ghi lại buổi họp ngày 21 tháng 5 năm 2018, thị trưởng thành phố Bussy Saint Georges, đồng thời là Chủ tịch hội đồng quản trị của Epamarne (là cơ quan của nhà nước có nhiệm vụ quy hoạch và phát triển đất đai của 27 đô thị thuộc vùng Marne la Vallée – ngoại ô miền Đông Paris), đã chính thức hóa việc bán một khu đất rộng 35 hecta (có thể là 85 ha? có thể nhiều hơn?) cho người Trung Quốc (đến từ Trung Quốc).

Theo những người trong video này, « Tộc Kinh » là những người An Nam, tức Việt Nam bây giờ, là 1 trong 56 bộ tộc của người Tàu, vào thế kỷ 19 đã tản mác đi khắp nơi, hiện đang sinh sống ở 27 quốc gia trên thế giới và mục đích của việc mua đất tại BSG là để tụ họp 3 đến 4 triệu người tộc Kinh này về BSG để lập thành một quốc gia gọi là Kinh Quốc (tức quốc gia của người Kinh) tại đó.

Tưởng cũng cần nhắc lại “Người Kinh” là ai ?

1/ Theo Wikipedia, “Người Kinh” tại Việt Nam là sắc tộc đa số của Việt Nam, chiếm 86% tổng dân số Việt Nam, tương đương khoảng 77 triệu người.

2/ Ngoài ra, còn có khoảng 4 triệu người Việt tị nạn ở hải ngoại, định cư trên khắp 5 châu sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975.

3/ Cũng theo Wikipedia, “Người Kinh Tam Đảo”, hay “Tộc Kinh Tam Đảo”, được dùng để chỉ cộng đồng thiểu số tộc Kinh, là một trong 56 sắc tộc của Trung quốc. Sắc tộc Kinh này đã di cư theo đường biển từ miền duyên hải của Việt Nam vào đầu thế kỷ 16 đến định cư trên 3 hòn đảo (tức Tam Đảo) : Vạn Vĩ, Vu Đầu và Sơn Tâm. Ngày nay là 3 thôn thuộc thị trấn Giang Bình, huyện Đông Hưng của khu tự trị Quảng Tây Trung quốc, cách cửa khẩu Móng Cái Việt Nam 25 km. Theo điều tra dân số tại Trung quốc vào năm 2000 thì số người Kinh ở Tam Đảo là khoảng 18.000 người.

3 câu hỏi :

a/ Trong video này, những người Tàu cho rằng dân tộc Kinh đã từ Tam Đảo ra đi từ năm 1884-1885 và tản mác khắp nơi trên thế giới, hiện có khoảng 4 triệu dân tộc Kinh đang sống trên 27 quốc gia. Và ông Trần Nghĩa Hiệp cũng nói : con số 3-4 triệu đó trùng hợp với số người Việt tị nạn cộng sản sống ở hải ngoại. Vậy 3-4 triệu Tộc Kinh họ muốn nói đến là Tộc Kinh nào ? có phải là những người Việt tị nạn chúng ta không ?

b/ Tiếp xúc với nhiều cư dân tại BSG, hầu như không một ai biết đến dự án này. Một dự án có tầm vóc quan trọng như vậy, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tương lai của họ và con cháu họ, tại sao người dân không được tham khảo ý kiến ?

c/ Và cuối cùng, cho phép thành lập một quốc gia (với người dân và một chính phủ ngoại quốc) trong một thành phố của nước Pháp có hợp pháp hay không ?

Collectif Transparence – Email : transparence.transparency@gmail.com

 

 

Thảo luận về dự án “Tộc Kinh” của đài RFA với chủ đề

TQ thành lập quốc gia Tộc Kinh ở Pháp với chủ đích gì?

 

 

Đài RFA thảo luận về dự án “Tộc Kinh” này với nhà báo Tường An và 2 người Việt tại Pháp, ông Phạm Văn Thành và ông Đức Tùng. Trong buổi thảo luận có sự tham dự của Giáo sư sử học Hà Văn Thịnh từ Huế.

 

 

Người Việt đến tham dự cuộc họp của Hội đồng thành phố Bussy Sant Georges ngày 6.11.2018

 

 

Đêm 6/11/2018, hơn 50 người Việt đã đến tham dự cuộc họp của Hội đồng thành phố Bussy Sant Georges để nghe ông Thị Trưởng giải trình về vấn đề này.

Đài SBTN

Bác sĩ Nguyễn Quốc Nam , người đã tổ chức buổi họp ở Paris để phổ biến thông tin cho đồng bào biết về dự án “Tộc Kinh”, sang nói chuyện với cộng đồng người Việt ở Sidney và Melbourne vào ngày 18.4.2019 và ngày chủ nhật kế đó. (bấm vào tựa đề là link dẫn tới trang mạng với bài phỏng vấn của đài SBS Vietnamese)

Dự án Tộc Kinh tại Pháp: Âm mưu Hán hóa dân Việt?

Dự án này cho rằng “Tộc Kinh là 1 tộc trong 56 dân tộc của Trung Hoa, được nhà Mãn Thanh cho trở thành Vương quốc An Nam độc lập năm 1884-1885, tức là nước Việt Nam ngày nay, và 3, 4 triệu dân tộc Kinh lưu vong ̣(tức người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại vẫn muốn qui thuận về tổ tiên Trung Quốc”.

 

 

Dân tộc Kinh là gì?

 

Người Việt phải khai là ‘Dân tộc Việt’ trong cộng đồng ‘Người Việt Nam’ gồm 54 dân tộc anh em mà dân tộc Việt là đông nhất. Ảnh minh họa

CLB Hùng Sử Việt

•        Nước Việt Nam chỉ có dân tộc Việt thuần nhất về văn hóa, ngôn ngữ và phong
tục tập quán, chiếm đa số (87%) trong 54 dân tộc. Nước Việt Nam không có dân tộc
Kinh.

•        Dân tộc Kinh là dân tộc thiểu số (khoảng 15 ngàn người) trong 56 dân tộc của
Trung Quốc.

Đọc những tài liệu liên quan đền dân tộc Việt Nam phổ biến trên internet gần đây, chúng
ta đều không khỏi ngạc nhiên về một nhóm từ mới dùng để chỉ dân tộc Việt: 
Dân tộc Kinh.

Vậy dân tộc Kinh là gì? Tại sao dân tộc Việt lại biến thành dân tộc Kinh?

Trước hết, chúng ta hãy nêu ra một vài dẫn chứng về sự đổi thay lạ lùng này:

1- . Bài của Quốc Việt – biên soạn theo tài liệu nước ngoài –  (nguồn:http://www.temvn.
net/News/thegioitem/2005/06/225.aspx):


“DÂN TỘC KINH TẠI TRUNG QUỐC

– Dân tộc Kinh (the Kinhs – the Jings – The Gins) là dân tộc chiếm đa số trong cộng đồng
56 dân tộc Việt Nam (thực ra là 54 – tác giả viết lầm) với hơn 70 triệu người. Tại Cộng hòa
Dân chủ Nhân dân Trung Hoa, dân tộc Kinh chỉ là một dân tộc thiểu số trong cộng đồng
56 dân tộc. “

2- Bài của Thanh Trúc, phóng viên RFA:

“Việt Nam là quốc gia có 54 dân tộc anh em, trong đó lớn nhất là dân tộc Kinh ở các tỉnh
thành khắp ba miền đất nước”.

3- Tài liệu của trang Web Chim Viet Canh Nam về  54 dân tộc Việt cũng gọi dân tộc Việt là
dân tộc Kinh.

http://chimviet.free.fr/dangnet/54dantoc/dtv00001.htm

Tìm hiều nguồn gốc danh từ “Kinh” và “Thượng”

Trước năm 1975, tại miền Nam chúng ta thường hay nói “Kinh Thượng một nhà” để chỉ
tình đoàn kết giữa đồng bào sống ở miền xuôi (miền đồng bằng, kinh thành, kinh đô) với
đồng bào sống ờ cao nguyên (
thượng du, mạn ngược). Người Kinh mà người Thượng
thường hay gọi để chỉ những 
người Việt  (đa số), sống dưới đồng bằng, kinh thành, kinh
đô…  …Ngược lại, những người dưới đồng bằng gọi người dân sống ở cao nguyên là
người Thượng,  bao  gồm nhiều   sắc tộc thiểu số như Thổ, Mán,  H’Mông, BaNa, Gia Rai,
Ê Đê…

Nghĩa ngữ nhóm từ  “người sinh sống tại một địa phương” trong tiếng Việt được hiểu là
“người địa phương đó”. Thí dụ những người sinh sống tại Hà Nội, ta gọi là “người Hà Nội”.
Nếu ai sinh sống tại Sài Gòn, ta gọi là “người Sài Gòn”…”
Như  vậy, nhóm từ “người sinh sống tại một địa phương” không có nghĩa là một dân tộc
của nước Việt Nam, nói cách khác, nước ta  không hề có dân tộc Hà Nội, dân tộc Sài Gòn,
dân tộc Kinh, dân tộc Thượng, mà chỉ có người Hà Nội, người  Sài gòn, người Kinh (đa số
thuộc về dân tộc Việt hay Lạc Việt), người Thượng (gồm nhiều dân tộc, còn gọi là dân tộc )

Ngoài ra, ngày nay, người Việt di dân lên sinh sống ở cao nguyên rất đông. Thí dụ ở Tây
Nguyên, số người thuộc dân tộc Việt đã chiếm đa số với khoảng 4 triệu người so với
những sắc tộc thiểu số khác sinh sống tại đây (dưới 20% dân số Tây Nguyên – theo
Nguyên Ngọc http://www.viet-studies.info/kinhte/NguyenNgoc_TayNguyen.pdf ). Vì tình
trạng chiến tranh trước đây, số người sinh trưởng tại cao nguyên mà ta gọi là người
Thượng, nay đã di cư xuống ở miền đồng bằng khá đông.

Định nghĩa “Dân tộc là gì?”

Tham khảo nguồn tài liệu trên internet, ta tạm thời chấp nhận những định nghĩa sau đây:

Dân tộc là:
1.        Cộng đồng người hình thành trong lịch sử có chung một lãnh thổ, các quan hệ kinh
tế, một ngôn ngữ văn học và một số đặc trưng văn hoá và tính cách.
Thí dụ: Dân tộc Việt, Dân tộc Nga.
2.        Tên gọi chung những cộng đồng người cùng chung một ngôn ngữ, lãnh thổ, đời
sống kinh tế và văn hoá, hình thành trong lịch sử từ sau bộ lạc.
Thí  dụ: Việt Nam là một nước có nhiều ‘dân tộc’.
Đoàn kết các ‘dân tộc’ để cứu nước.
(Hồ Ngọc Đức, Free Vietnamese Dictionary Project (chi tiết)
Lấy từ “
http://vi.wiktionary.org/wiki/d%C3%A2n_t%E1%BB%99c)

Nguồn gốc dân tộc Việt

Có nhiều giả thuyết. Ta tạm thời chấp nhận: “ Dân tộc Việt có nguồn gốc là dân tộc Lạc
Việt, cùng chủng tộc với nhóm dân Bách Việt sinh sống tại  Lĩnh Nam (phía nam dẫy  núi
Ngũ Lĩnh và Động Đình hồ) của nước Trung Hoa thời xưa. Xin nhớ: trước thời nhà Tần
xâm lăng Bách Việt, miền Lĩnh Nam không thuộc về nước Tàu. Tất nhiên dân Bách Việt
bao gồm nhiều tộc Việt cũng không phải là người Tàu và nước Nam Việt sau đó cũng
không phải là nước Tàu . Nếu Nam Việt là nước Tàu hay thuộc về nước Tàu thì hà tất nhà
Hán phải sai Lộ Bác Đức đem quân đi xâm lăng nước Nam Việt?”:
http://www.hungsuviet.us/vanhoa/TimhieunguongocdantocViet.html

Dân tộc Kinh là dân tộc thiếu số của 56 dân tộc Trung Quốc

Nước Việt Nam chỉ có người Kinh (khác với người Thượng) sống dưới đồng bằng  mà
không có dân tộc Kinh.  Nhưng nước Tàu có dân tộc Kinh là một dân tộc thiểu số với
khoảng 15 ngàn người trong số 56 dân tộc Trung Hoa. Đây là những người Việt đã di cư
từ vùng Đồ Sơn thuộc Việt Nam sang 3 đảo nhỏ Vạn Vĩ, Vu Đầu và Sơn Tâm thuộc tỉnh
Quảng Tây, gần biên giới Hoa Việt vì “chẳng may” 3 đảo này lại thuộc về Trung Quốc:
“Giáo-Sư Nguyễn Văn Canh nói về việc “Trung-Hoa đòi nhượng đất” và “Pháp cắt dất”
như sau: Ðiều 3 Hiệp ước Thiên tân có nói rằng ” ở nơi nào nếu cần, có thể điều chỉnh lại
chi tiết cho đúng để đưa đến một biên giới thực sự cho Bắc kỳ”. Phía Trung Hoa vin vào
đó, giải thích dấu hiệu này như là giúp đưa đến những sắp xếp sâu rộng, coi như bồi
thuờng về đất đai đối với những nhượng bộ chính trị mà Trung Hoa đã ưng thuận ở nơi
khác. Lý hồng Chương giải thích cho Đô đốc Rieuner :”Nước Pháp đã được quá nhiều khi
chiếm được Bắc Kỳ, một xứ chư hầu của Trung Hoa từ 600 năm nay… Điều này làm tôi rất
đỗi ưu tư; cần có một đền bù dưới hình thức nhường một ít đất ở vùng biên giới của
Annam đối với tôi như thế là đủ”

“Công ước phân định biên giới trong tình trạng này đã chấp thuận nhượng một phần lãnh
thổ Việt nam cho Trung Hoa ở  nơi có tranh chấp giữa hai Ủy Ban. Có 2 địa điểm tranh
chấp chính được nhượng choTrung Hoa: (1) trên biên giới Vân Nam, là tổng Tụ long, hòan
toàn thuộc về đất của Vương quốc Annam và chừng 3/4 đất đai của tổng này bằng 750
cây số vuông được nhượng cho Trung Hoa và (2) thuộc tỉnh Quảng Đông là mũi Packlung
và “khu vực người Việt nằm trong lãnh thổ Trung Hoa (Vũ  Hữu  San – Hải Giới Việt Hoa –
http://vuhuusan.110mb.com/haigioi.htm)

Phải chăng đây là âm mưu của Tàu trong tinh thần “Đại Hán”?

Là người Việt, chúng ta ai cũng  biết các triều đại vua Tàu trong tinh thần “Đại Hán”, luôn
luôn cho rằng: “nước Việt Nam chỉ là một quận huyện của Tàu và người Việt Nam cũng
xuất phát từ người Tàu mà ra. Họ rất ghét Triệu Đà và nước Nam Việt vì ông vua có nguồn
gốc phương bắc này dám chống lại Thiên Triều (thực ra xưa kia Triệu Đà là người nước
Triệu, bị Tần Thủy Hoàng tiêu diệt để sát nhập vào nước Tàu), nhất là thừa tướng Lữ Gia
người Nam Việt đã dám công khai chống lại quân tướng nhà Tây Hán. Từ khi nhà Hán sai
Lộ Bác Đức tiêu diệt xong nước Nam Việt vào năm 111 trước Công Nguyên, các triều đại
Trung Hoa tiếp theo  không bao giờ gọi dân tộc ta là người Việt cả, và không hề chấp
nhận những tên gọi nước ta như “Đại Cồ Việt”, “Đại Việt”, Việt Nam”…do vua nước ta đặt
ra. Họ chỉ gọi dân tộc Việt là “Giao Chỉ” sau đó đổi thành “An Nam” và phong cho những vị
vua nước ta là “Giao Chỉ Quận Vương” hoặc “An Nam Quốc Vương”. Thực dân Pháp cũng
vậy, chúng toa rập với Tàu gọi người Việt là An Nam (Anamite). Cũng bởi vì dân tộc Việt
lúc bấy giờ phải cong lưng cúi đầu làm nô lệ trong gần một ngàn năm Bắc thuộc và gần
một trăm năm Pháp thuộc!

Chỉ có thời tự chú, chúng ta mới có thể đứng thẳng người nhận mình là người Việt và luôn
tự hào dân tộc Việt  là một dân tộc oai hùng.

Thay đổi “dân tộc Việt” thành “dân tộc Kinh” –  một dân tộc thiểu số trong 56 dân tộc Trung
Hoa,  phải chăng những người làm văn hóa trong nước đã vô  tình hay cố ý tiếp tay với
người Tàu “Đại Hán” biến dân tộc Việt thành dân tộc thiểu số của Tàu?

Chúng ta cùng suy nghĩ và tìm hiểu vấn đề thật cặn kẽ.

Hơn bao giờ hết, câu nói khẳng khái bất khuất của danh tướng Trần Bình Trọng lúc này
mới thật là thấm thía:

“Thà làm Quỷ nước Nam chứ không thèm làm Vương đất Bắc”

Vương Sinh

 

Đại hội Thể thao Truyền thống Dân tộc Thiểu số Trung Quốc
(hình trên internet)
Cô gái mặc áo dài khăn đống là người dân tộc kinh:
Kinh Tam Đảo? Kinh VN?

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen