Seite auswählen

Bệnh dịch viêm phổi khởi phát từ Vũ Hán, vào lúc này, đã tấn công 196 quốc gia trên toàn thế giới, gieo chết chóc đáng sợ cho nhân loại. Cho tới nay chẳng còn mấy ai ngờ nghệch xem Wuhan-coronavirus là tự nhiên, mà đều xem đây là siêu vi khuẩn nhân tạo. Vậy, ai là thủ phạm?

Đối với trường hợp đại dịch tự nhiên, sau khi qua đi, thế giới hồi phục, tiếp tục tiến trình tồn tại như thường lệ. NHƯNG, vì đây là đại dịch “nhân tạo” nên thế giới sẽ thay đổi hoàn toàn, bước qua kỷ nguyên Hậu đại dịch – mà tiến trình bắt buộc là phải truy tố thủ phạm chớ không thể “ầu ơ ví dầu” cho qua. Vì sao?

Điều 1 của Công ước Liên hợp quốc về Cấm Võ khí Sinh học (The Biological Weapons Convention) quy định rằng trong mọi trường hợp, một quốc gia không được mua và tàng trữ võ khí sinh học. Nếu vi phạm, giới lãnh đạo quốc gia đó sẽ phải đưa ra xét xử.

Siêu vi khuẩn viêm phổi, ngay lúc này, đã và đang khiến cả thế giới lao đao. Nếu thủ phạm chế tác ra võ khí sinh học (dùng siêu vi khuẩn để tấn công) mà không bị truy cứu, không bị triệt hạ thì NGÀY TẬN THẾ sẽ ắt đến! Bởi vì, sau đại dịch viêm phổi kỳ này (chưa biết bao giờ mới dứt?), thủ phạm sẽ còn chế tác ra loại siêu vi khuẩn còn độc hại hơn nữa, nguy hiểm đến sự tồn vong của toàn bộ loài người.

Ai là thủ phạm?

Thời gian gần đây giới ngoại giao lẫn các cơ quan tuyên truyền của Bắc Kinh cáo buộc lấp lửng rất có thể virus viêm phổi là do chánh quyền Donald Trump. Nhưng, khi bị Mỹ phản đòn ngoại giao một cách cứng rắn, Bắc Kinh đã rút lại lời cáo buộc (tuy nhiên, ở trong nước thì họ vẫn tuyên truyền là do Mỹ).

Trong khi đó, nhiều cáo buộc khác được đưa ra phần lớn đều nhắm chỉ một “địa chỉ” – đó là giới chóp bu Bắc Kinh, cầm trịch là họ Tập, đã có chiến lược thực hiện võ khí sinh học bằng vi khuẩn gieo mầm dịch bệnh. Theo đó, Bắc Kinh đã không thông báo kịp thời và xác thực về tình hình dịch bệnh, cũng không đưa ra về “hồ sơ nguồn gốc của virus”, do đó vi phạm Công ước về Võ khí sinh học khi tàng trữ virus.

Trong tư cách là nguyên thủ quốc gia, ông Tập Cận Bình phải bị truy tội.

Một nguồn tin khác từ Tiến sĩ Lý Thiên Tiếu ngành chánh trị học của Đại học Columbia (Mỹ) thì cho rằng thủ phạm là Giang Trạch Dân – mà địa bàn họ Giang chi phối quyền lực bao trùm cả Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc. Tiến sĩ Lý cho rằng ông Tập Cận Bình hãy mạnh dạn bắt giữ họ Giang, đưa ra quốc tế xét xử; nếu không, họ Tập phải giơ đầu chịu báng.

Lại có nguồn tin cựu Tổng thống Mỹ, Barack Hussein Obama, là nhân vật có liên quan đến võ khí sinh học, ông đóng vai trò “con thoi” giữa Bắc Kinh với Tehran (Cộng hòa Hồi giáo Ba Tư).

Tất cả nói cho cùng đều là cáo buộc, chưa phải là kết luận cuối cùng và chính thức từ những cơ quan tài phán của Liên Hiệp Quốc.

Bất luận là ai, nếu có hồ sơ minh chứng là thủ phạm sử dụng siêu vi khuẩn viêm phổi làm võ khí sinh học, buộc phải TRUY TỐ. Nếu không mạnh tay với thủ phạm, nhân loại sẽ đi dần tới chỗ diệt vong!

Nếu không thể đưa ra Tòa, chuyện gì xảy ra?

Vì sự sinh tồn của nhân loại trong tương lai sau này, bắt buộc phải dùng giải pháp CHIẾN TRANH để tiêu diệt giới lãnh đạo đương nhiệm của quốc gia thủ phạm (và những kẻ có liên quan)!

Nguyễn Chương MT

***

Các bài đọc thêm:

Luật sư Mỹ kiện Trung cộng 20 nghìn tỷ USD vì tạo ra vũ khí sinh học

Một nhóm ở Mỹ mới đây đã đệ đơn kiện chính quyền Trung cộng số tiền lên tới 20 nghìn tỷ USD liên quan đến sự bùng phát của virus corona. Họ cáo buộc đây là một loại vũ khí sinh học.

Luật sư Larry Klayman (Ảnh chụp/Youtube)

Cụ thể, luật sư người Mỹ Larry Klayman và nhóm các luật sư biện hộ có tên Freedom Watch cùng với công ty Buzz Photos (ở Texas, Mỹ) đã đệ đơn kiện chính phủ Trung cộng, quân đội Trung cộng, Viện Virus học Vũ Hán, Viện trưởng Thạch Chính Lệ và Thiếu tướng Trần Vi thuộc quân đội Trung cộng.

Các nguyên đơn đã yêu cầu bồi thường khoản tiền 20 nghìn tỷ USD, lớn hơn GDP của Trung cộng, đồng thời tuyên bố virus corona là kết quả của một loại vũ khí sinh học được chuẩn bị bởi chính quyền Trung cộng.

Nhóm đã cáo buộc Trung cộng giúp đỡ và tiếp tay dẫn đến sự chết chóc, cung cấp vật chất hỗ trợ cho những kẻ khủng bố, âm mưu gây thương tích và tử vong cho công dân Mỹ, thái độ thờ ơ vô trách nhiệm, gây tử vong bất đáng, tấn công và bạo hành.

Nhóm cho rằng virus đã được phát tán từ Viện Virus học Vũ Hán. Các nguyên đơn tuyên bố virus COVID-19 được Trung cộng “tạo ra” nhằm hủy diệt con người trên diện rộng. Vũ khí sinh học đã bị cấm vào năm 1925 và do đó đây là loại vũ khí hủy diệt hàng loạt liên quan đến khủng bố, theo nội dung đơn kiện.

Nhóm người Mỹ đã trích dẫn nhiều báo cáo phương tiện truyền thông cho biết rằng chỉ có một phòng thí nghiệm vi sinh ở Trung cộng xử lý các loại siêu virus kiểu như virus corona mới ở Vũ Hán. Chính quyền Trung cộng đã viện cớ vấn đề an ninh quốc gia để che đậy sự thật trong các tuyên bố về virus corona.

Klayman và các nguyên đơn cũng cáo buộc chính quyền Trung cộng đã “bịt miệng” các bác sĩ và nhà nghiên cứu của quốc gia này – những người đã lên tiếng về virus corona và “gióng lên hồi chuông cảnh báo ra thế giới bên ngoài”. Nhóm còn nói thêm rằng trong sự tuyệt vọng để cứu lấy mình, Thiếu tướng Trần Vi đã tự tiêm và đồng thời tiêm cho 6 thành viên trong nhóm của mình bằng một loại vắc-xin tiềm năng chưa được thử nghiệm.

Họ cũng cáo buộc rằng tất cả các bị cáo đang làm việc cùng nhau để duy trì hoạt động “khủng bố quốc tế”.

Theo đơn kiện, trong khi virus corona hoạt động và lây lan chậm, khó có thể sử dụng chống lại quân đội của một quốc gia, nhưng “nó được tạo ra nhắm vào người dân của một hoặc nhiều quốc gia mà Trung cộng coi là kẻ thù, ví dụ như Mỹ.”

Các nguyên đơn người Mỹ cũng yêu cầu việc xét xử bởi bồi thẩm đoàn đối với các bị cáo Trung cộng.

Phan Anh (29.03.2020)

Theo Business Today

Phát động chiến dịch kiện Trung cộng vì vô trách nhiệm khi virus khởi phát

Trước tình trạng bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới (COVID-19) lan rộng trên toàn thế giới làm nhiều nước phương Tây phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, mới đây một công ty luật tại Mỹ đã phát động chiến dịch khiếu kiện chung ở cấp quốc gia liên quan đến nhà cầm quyền Trung cộng che giấu tình hình dịch bệnh. Trong tư cách nguyên đơn, luật sư Matthew Moore cho biết nếu tất cả các nạn nhân ở Mỹ tham gia vụ kiện thì số tiền bồi thường có thể lên tới hàng tỷ đô la.

Berman Law Group

Berman Law Group là một công ty luật lớn ở bang Florida (Nguồn: Facebook Berman Law Group)

Theo Law.com, trong một vụ kiện được đệ trình hôm thứ Năm (12/3), luật sư Matthew Moore của Berman Law Group trú tại thành phố Boca Raton thuộc bang Florida (Mỹ) cho biết, việc Trung cộng chậm trễ trong hoạt động thông tin và kiểm soát virus, hoặc không tiết lộ số lượng ca bệnh thực tế, đã tạo ra “vùng virus khổng lồ” ở Vũ Hán Trung cộng.

Nội dung khiếu kiện chỉ ra “các bị cáo” của Chính phủ Trung cộng biết rõ dịch bệnh rất nghiêm trọng, nhưng vì muốn gia cố lợi ích kinh tế và bá quyền mà họ che giấu tình hình dịch bệnh, hạ thấp số liệu chẩn đoán xác nhận, làm trì hoãn việc phòng ngừa và kiểm soát dịch.

Vụ kiện cáo buộc Chính phủ và các tổ chức liên quan của Trung cộng (Đảng Cộng sản Trung cộng) phải nghiêm khắc chịu trách nhiệm vì đã  “lún vào hành vi vô cùng nguy hiểm”, gây đau đớn tinh thần và phá hoại cộng đồng.

Các nguyên đơn trong vụ án là bốn cư dân của Florida và một trung tâm đào tạo cầu thủ bóng chày ở Boca Raton. Họ cùng ủy quyền cho Tập đoàn Luật Berman (The Berman Law Group) nộp cho Tòa án Liên bang Mỹ tại Miami bản cáo trạng dài 20 trang. Các bị cáo bao gồm: Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Bộ Y tế Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Ủy ban Y tế Quốc gia), Bộ Nội vụ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Bộ Quản lý Khẩn cấp Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, chính quyền tỉnh Hồ Bắc và chính quyền thành phố Vũ Hán.

Ông Russell Berman, đồng sáng lập Berman Law Group, trả lời kênh truyền hình WPTV (Mỹ): Vụ kiện này là một thách thức đối với siêu cường của thế giới, vì Trung cộng đã gây ra một đại dịch toàn cầu, giờ đây làm cho nước Mỹ cũng như bang Florida phải đối mặt với nhiều rủi ro và thương tích.

Luật sư Moore cũng cho biết nếu các nạn nhân trên khắp nước Mỹ tham gia vụ kiện thì khoản bồi thường có thể lên tới hàng tỷ đô la. Ông nhấn mạnh nếu Trung cộng có hành động đúng đắn ngay khi biết mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh thì có lẽ dịch bệnh đã không quá nghiêm trọng như hiện nay.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), trên toàn cầu hiện có hơn 169.387 trường hợp nhiễm COVID-19, và ít nhất 6,513 người đã thiệt mạng. Riêng tại Mỹ là 3.774 trường hợp nhiễm COVID-19 và ít nhất 69 trường hợp thiệt mạng.

Tuyết Mai (17.03.2020)

Theo trithucvn.net

Nhà lập pháp Hoa Kỳ: yêu cầu điều tra về việc che đậy thông tin dịch bệnh của chính quyền Bắc Kinh

Nhà lập pháp Hoa Kỳ: yêu cầu điều tra về việc che đậy thông tin dịch bệnh của chính quyền Bắc Kinh

Thượng nghị sĩ Josh Hawley và Dân biểu Elise Stefanik đang kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về cách ứng phó của Bắc Kinh trước sự bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) vào giai đoạn đầu. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho rằng cách ứng phó này có thể đã đặt Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới vào tình trạng nguy hiểm.

Các nhà lập pháp đã trình bày Nghị quyết này trước hai Đảng vào ngày 24/3. Họ đã đề nghị Quốc hội lên án chính quyền Trung cộng trong việc che giấu tình hình thực tế của dịch bệnh, khiến virus lây lan một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Nghị quyết nêu rõ rằng đề nghị Quốc hội đánh giá và ước lượng mức độ thiệt hại đối với vấn đề sức khỏe và kinh tế của các quốc gia bị ảnh hưởng.

Nghị quyết này là một trong ba đề xuất lập pháp được đưa ra vào ngày 24/3, nhắm vào chính quyền Bắc Kinh, và đề cập đến nội dung kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau xây dựng một cơ chế để yêu cầu ĐCSTH phải bồi thường ở mức độ phù hợp.

Trong một thông cáo báo chí chung, Thượng nghị sĩ Hawley nói: “Đã đến lúc chúng ta cần tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về sự che đậy và bưng bít thông tin của ĐCSTH, nguyên nhân khiến virus trở thành đại dịch tàn khốc này. Chúng ta cần yêu cầu ĐCSTH phải chịu trách nhiệm đối với những gì thế giới đang phải chịu đựng”.

[Cũng vào ngày 24/3, Dân biểu Jim Banks và dân biểu Seth Moulton đã đề xuất một “Nghị quyết lưỡng đảng”, nhằm lên án ĐCSTH vì đã cố tình che đậy thông tin về tình hình dịch bệnh. Dân biểu Matt Gaetz, cùng lúc đó, đã giới thiệu một văn bản có tên “Không có gói viện trợ nào dành cho Trung cộng trong Đạo luật Hỗ trợ Quốc gia”, nhằm không cho phép bất kỳ gói hỗ trợ liên quan đến phòng chống dịch nào “chảy vào” Trung cộng.

Dan bieu Jim Bank trao doi voi The Epoch Times nam 2019

Dân biểu Jim Banks nói chuyện với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm 2019. (Ảnh chụp màn hình video / Thời báo Đại Kỷ Nguyên)

“Việc cho phép những công dân (có đóng thuế) Hoa Kỳ có thể đầu tư vào các công ty thuộc sở hữu của ĐCSTH, chính là hoạt động đi ngược lại với chương trình nghị sự ‘Nước Mỹ ưu tiên’ “, ông nói trong một tuyên bố.

Vào ngày 24/3, dân biểu Michael McCaul  đã gọi cách xử lý của ĐCSTH trước tình hình bùng phát dịch bệnh là một trong những vụ che đậy tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. “Đây là sự ‘phủi tay’ có hệ thống mà ĐCSTH đã làm ở Trung cộng”, ông nói với Fox News. Ông nói thêm rằng virus Corona Vũ Hán hiện đang tàn phá thế giới, gây thiệt hại cho không chỉ người dân mà còn khiến nền kinh tế thế giới trở nên hỗn loạn.

“ĐCSTH sẽ phải trả giá đối với những thiệt hại, mất mát và hủy diệt mà họ gây ra cho phần còn lại của thế giới chính vì sự kiêu ngạo của họ. Đơn giản là thế giới phải yêu cầu Trung cộng chịu trách nhiệm về sự việc này”, bà Stefanik nói.

Tuyết Mai (17.03.2020)

Theo ĐKN

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen