Seite auswählen

Nhà cầm quyền Bắc Kinh tức Đảng Cộng sản Trung Hoa (ĐCSTH) che giấu thông tin đã làm dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát ra toàn thế giới. Nhà cầm quyền Trung cộng là một trong số ít các chính quyền trên thế giới có một số quyền lực độc quyền: chính trị, kinh tế và tài nguyên, dư luận xã hội.

Nguyên nhân trực tiếp cho sự bùng phát của dịch bệnh từ Vũ Hán ra toàn cầu là do sự phong tỏa thông tin của ĐCSTH và tuyên truyền sai lệch. Nhà cầm quyền Trung cộng khởi động bộ máy tuyên truyền trong và ngoài nước để “tẩy sạch” mọi tội lỗi, trách nhiệm trong đại dịch này.

Trung cộng cũng lợi dụng ông Tedros Adhanom, lợi dụng vai trò Tổng Giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) của ông ta, một  “người bạn Trung cộng” đã đầu tư trong nhiều năm để không ngại ngần rửa sạch tội lỗi, khôi phục lại uy tín cho ĐCSTH.

Tính đến nay, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức, đoàn thể và truyền thông như Bitter Winter, AsiaNews, Epoch Times, China Uncensored (Trung cộng không kiểm duyệt được), v.v, đều đang cung cấp “thuốc giải độc mạnh” cho những lời dối trá mà chính quyền ĐCSTH đang phát tán hằng ngày.

***

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đề xuất lập ‘sách đen’ về đại dịch virus Vũ Hán

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đề xuất lập ‘sách đen’ về đại dịch virus Vũ Hán

John Bolton, Ảnh chụp màn hình Youtube/CBS News)

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm thứ Năm (2/4) đã chỉ trích gay gắt Trung cộng về cách xử lý cuộc khủng hoảng virus Vũ Hán và kêu gọi làm một “cuốn sách đen”, tương tự như cuốn “Sách đen chủ nghĩa cộng sản” , một tác phẩm thống kê số ca tử vong phi tự nhiên do chủ nghĩa cộng sản gây ra trong lịch sử.

“Sự giả dối và việc che giấu dữ liệu về virus Vũ Hán của Trung cộng là rất nguy hiểm đối với nước Mỹ và toàn thế giới. Chúng ta cần một tác phẩm tương tự như ‘ Sách đen chủ nghĩa cộng sản ‘ để ghi lại lịch sử và cái giá khủng khiếp của tính mạng con người mà cách ứng xử tàn bạo của Trung cộng đối với đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã gây ra”, ông viết trên trang Twitter cá nhân.

***

Đây là cách chính quyền Trung cộng xử lý trong Đại Dịch Virus Vũ Hán:

Dập tắt mọi tiếng nói bất đồng: Sự bùng phát ở Vũ Hán lần đầu tiên được lưu ý bởi các bác sĩ làm việc ở tuyến đầu. Họ đã cố gắng tăng cảnh báo bằng cách chia sẻ tin nhắn với bạn bè trên WeChat, những tin nhắn được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và truyền miệng. Nhưng cảnh sát đã bắt giữ các bác sĩ – một số người sau đó đã chết vì virus corona – và buộc họ phải im lặng.

Chặn thông tin: Một khi tỉnh Hồ Bắc đã bị khóa, chính phủ Trung cộng không muốn có bất kỳ thông tin tiêu cực nào được đưa ra. Để làm điều này, nó sử dụng một loạt các chiến thuật. Một là làm cho các nhà báo công dân biến mất sau khi họ xuất bản các video từ bên trong Vũ Hán phơi bày quy mô khủng hoảng. ĐCSTH cũng tăng cường kiểm duyệt các nền tảng truyền thông xã hội một cách đáng kể, có nghĩa là ngay cả tư liệu tham khảo nhỏ nhất về virus corona hoặc phản ứng của chính phủ cũng bị xóa.

Sử dụng tối đa các phương tiện truyền thông nhà nước: Khi trên khắp thế giới, những câu chuyện về bệnh viện bị quá tải và số người tử vong  gia tăng, Bắc Kinh đã đưa hoạt động truyền thông khổng lồ của mình vào chế độ “chiến đấu” toàn diện, các hãng tin tiếng Trung và tiếng Anh đều có những câu chuyện tích cực về anh hùng chống dịch bùng phát. Chiến dịch này bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội, tin bài được viết bởi các nhà báo quốc doanh trong nước, nhưng lặng lẽ xuất bản trên báo chí nước ngoài. Bắc Kinh cũng tận dụng mối quan hệ truyền thông sâu rộng trên khắp châu Phi để thúc đẩy chương trình truyền thông của nó.

Tuyên truyền tin giả: Đầu tháng này, Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung cộng, đã đăng một đoạn video lên Twitter cho thấy người Ý đang vỗ tay đồng thanh và hét lên “Cảm ơn Trung cộng” vì “rất hài lòng” với viện trợ mà Bắc Kinh gửi tới. Đáng tiếc đây là video giả, tiếng vỗ tay trên thực tế là “hoan hô” công việc của những anh hùng y tế người Ý.

Phổ biến và thúc đẩy các thuyết âm mưu: Đầu tháng này, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Triệu Lập Kiên đã tuyên bố trên Twitter rằng virus corona mới được sản xuất trong phòng thí nghiệm của quân đội Hoa Kỳ và được Quân đội Hoa Kỳ đưa tới Vũ Hán, thông qua 300 nhân viên đến phục vụ Thế vận hội Quân sự vào tháng mười. Tuyên bố vô căn cứ sau đó đã được truyền thông chính thức của Trung cộng bơm thêm lên. Và nhất là Không bỏ qua bất cứ thuyết âm mưu nào: Trung cộng mới nhất đã tuyên bố rằng một vận động viên xe đạp ở Hoa Kỳ, thành viên của đội Military Games, là bệnh nhân số không. Không biết họ lấy đâu ra một kết luận như vậy?

Xuất bản một cuốn sách tuyên truyền: Trung cộng đã sản xuất sách về đại dịch virus corona, “Một trận chiến chống lại dịch bệnh: Trung cộng đánh bại COVID-19 vào năm 2020”, là một tổng hợp từ các phương tiện truyền thông nhà nước Trung cộng kể về sự lãnh đạo anh hùng của Chủ tịch Tập Cận Bình và vai trò quan trọng của Đảng Cộng sản trong việc chống lại sự bùng phát virus. Cuốn sách đang được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga và tiếng Ả Rập, và có thể còn được dịch ra nhiều tiếng khác.

Khai triển một đội quân trên Twitter: Một cuộc điều tra của ProPublica đã tìm thấy một đội quân Twitter do chính phủ Trung cộng chỉ đạo, bao gồm các tài khoản giả mạo và bị đánh cắp – mà trong quá khứ đã được sử dụng để gieo rắc thông tin về các cuộc biểu tình ở Hồng Kông – nay đã trở thành “người cổ vũ cho chính phủ”, kêu gọi để các công dân đoàn kết ủng hộ những nỗ lực chống lại dịch bệnh và thúc giục họ xua tan “những tin đồn trực tuyến.”

Gài bẫy bằng nhiều giả thuyết về âm mưu: Truyền thông nhà nước Trung cộng tuần trước cho rằng virus có thể có nguồn gốc từ Ý, sau khi Giuseppe Remuzzi, giám đốc Viện nghiên cứu dược phẩm Mario Negri ở Milan, nói với NPR rằng các bác sĩ ở đó đã nhận thấy bệnh viêm phổi rất kỳ lạ sớm nhất là vào tháng 11 năm ngoái. Remuzzi làm rõ rằng tất cả những gì ông ta muốn nói là có khả năng virus đã lan sang châu Âu sớm hơn chúng ta nghĩ, nhưng truyền thông nhà nước Trung cộng đã không đề cập hết những bình luận đó.

Bắt đầu quyên góp các dụng cụ y tế cho thế giới: Một trong những khía cạnh quan trọng của những nỗ lực của Trung cộng nhằm thay đổi cách thế giới nhìn nhận vai trò của nó đối với sự bùng phát của virus corona là gửi quyên góp bộ dụng cụ xét nghiệm, khẩu trang và các vật dụng thiết yếu khác trên khắp thế giới. Dẫn đầu nỗ lực này là Jack Ma, người sáng lập của Alibaba, đã gửi đồ tiếp tế đến Iran, Châu Âu, Châu Phi và thậm chí là Hoa Kỳ.

***

Không nên gọi virus China, nên gọi là virus Trung Cộng

Marco Respinti, Chủ nhiệm Tạp chí Bitter Winter, phóng viên người Ý, hôm 26/3 đã có bài viết đăng trên báo Đảng Tự do Ý (Rete Liberale), bài viết nói “Không nên gọi virus China, cần gọi virus Trung Cộng. Ông thúc giục mọi người cần phân rõ người Trung Hoa đại lục và Đảng Cộng sản Trung Hoa (ĐCSTH), đối tượng đáng bị lên án là ĐCSTH.

Ông Marco Respinti (Ảnh: bitterwinter.org)

Bài viết đã nói toàn bộ Trung cộng hiện giờ đang chịu đủ sự lăng nhục của thể chế chuyên chế ĐCSTH, ông Marco Respinti nói, chính quyền ĐCSTH là một chính quyền chủ nghĩa cực quyền, bắt giữ phi pháp, dùng cực hình và sát hại… ĐCSTH xâm phạm nhân quyền một cách có kế hoạch, áp chế tự do, xâm phạm lương tâm, bức hại tôn giáo và quấy rối nhóm người dân tộc thiểu số.

ĐCSTH bịa đặt tin tức giả để mê hoặc người

Ông Marco Respinti nói, Chính phủ Bắc Kinh bịa đặt tin tức giả để mê hoặc người. Thể chế thống trị của Trung cộng là do một chính đảng – chính quyền chủ nghĩa cực quyền ĐCSTH lãnh đạo. Đây là một chính quyền không tồn tại tự do dân chủ. Nếu công dân Trung cộng dám đứng lên đối mặt với chính quyền này hoặc chỉ để xuất vấn đề, thì họ sẽ bị đàn áp, bị cực hình và bị giết hại.

ĐCSTH che giấu không báo cáo và cách làm khiến dịch bệnh lây lan toàn cầu

 Marco Respinti mới đây cũng đã có một bài viết đăng trên Bitter Winter nói rằng các nhà khoa học vẫn đang tranh luận về nguồn gốc virus, nhưng có một điểm quan trọng không thể bỏ qua là: Chính là do ĐCSTH che giấu báo cáo và trì hoãn báo cáo mới gây ra dịch bệnh mất kiểm soát trên toàn thế giới.

Trên tờ Rete Liberale, ông cũng nêu ra quan điểm tương tự. Ông nói, khi virus bùng phát tại Vũ Hán, chính quyền ĐCSTH đầy những lời dối trá, làm lỡ cảnh báo nguy hiểm của virus và sự lây lan, đàn áp những người đang cố gắng lên tiếng cảnh báo, lợi dụng dịch bệnh virus truyền nhiễm này để tiếp tục che giấu bức hại và xâm phạm nhân quyền, có ý đồ che giấu sự việc xảy ra ở hai phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, những phòng thí nghiệm này đang bí mật tiến hành công việc nghiên cứu các loại virus.

“Những việc làm của ĐCSTH đủ để những người có mắt nhìn thấy rõ. Điều khiến người ta bất an là, không có ai yêu cầu ĐCSTH – đất nước có hồ sơ tồi tệ về nhân quyền và phát tán tin tức giả, giải thích rõ ràng về tình hình của 2 trung tâm nghiên cứu ở Vũ Hán, trong đó có một trung tâm chỉ cách chợ hải sản Hoa Nam 300 mét, một trung tâm khác cách có 12 km.” ông Marco Respinti nói.

Hồi tháng Hai, Tiến sĩ Tiêu Ba Đào của Đại học Kỹ thuật Hoa Nam Quảng Châu và Tiến sĩ Tiêu Lôi (Dr. Lei Xiao), đã công bố một bài luận văn liên quan đến nguồn gốc có thể của virus trên trang web chia sẻ luận văn khoa học Research Gate, tăng thêm nghi ngờ của ngoại giới về hai phòng thí nghiệm tại Vũ Hán. Nhưng sau khi bài luận văn này được đăng tải lên, nó đã bị xóa trong vài ngày sau.

Ông Marco Respinti nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc những nội dung mà ĐCSTH không thích bị biến mất.

“Chúng ta không phải là nói những phòng thí nghiệm đó tạo ra virus, bởi chúng ta không biết, nhưng, Trung cộng (ĐCSTH) không giải thích rằng trong phòng thí nghiệm đó đã xảy ra chuyện gì? Vì sao nghiên cứu của hai vị học giả này lại bị xóa trên Research Gate?”, ông Marco Respinti nói.

ĐCSTH đã tạo ra tổn thất khổng lồ cho thế giới, cần phải khởi kiện

Marco Respinti cho biết, Ý trở thành quốc gia phương Tây nếm đủ sự giày vò của virus Trung Cộng (virus viêm phổi Vũ Hán), người dân của nước này cũng vì thế mà phải trả giá bằng sinh mệnh. Hiện nay, Ý lại trở thành nơi mà ĐCSTH đưa lượng lớn tuyên truyền vào. Mặc dù Ý đã nhận được một số khẩu trang, nhưng đáng chú ý là, chỉ sau khi Ý đồng ý mua mua sắm và chi trả tiền máy hô hấp, thì họ mới có được những khẩu trang này.

Thậm chí còn có tuyên truyền, nguồn gốc của virus có thể là ở Mỹ, thậm chí có khả năng là ở Ý.

Ông Giuseppe Remuzzi, Giám đốc Viện Nghiên cứu dược lý Mario Negri chia sẻ với tờ Il Foglio tại Ý rằng: “Không chút nghi ngờ, loại virus này là đến từ Trung cộng. Sự kiện này là ví dụ sách giáo khoa cấp đại học, nó cho thấy tài liệu khoa học có thể bị thay đổi như thế nào vì mục đích tuyên truyền.”

Ông Marco Respinti cho biết, cơ quan điều trị y tế của Trung cộng thể được tin tưởng, trong luật pháp quốc tế, ĐCSTH cần phải bị khởi tố vì đã tạo thành tổn thất khổng lồ cho thế giới.

Người dân Trung Hoa đại lục không liên quan đến nguồn gốc virus, cần gọi virus China (Trung Quốc) thành “virus Trung Cộng”

Do những nguyên nhân nói trên, ông Marco Respinti cho rằng cần gọi virus corona mới là “virus Trung Cộng”, chứ không phải là “virus China”. Ông nói, thực tế, người dân Trung Hoa lục địa không có liên quan gì đến nguồn gốc virus. Người Trung Hoa chịu thống khổ do virus corona mới mang đến, cũng lại phải chịu cả những đau khổ do ĐCSTH mang đến.

Ông Marco Respinti nhắc đến quan điểm của tác giả Josh Rogin trong một bài viết chuyên đề trên Washington Post hôm 19/3. Bài viết nói, đối với dịch bệnh hiện nay, không nên chỉ trích người Trung cộng, mà nên chỉ trích ĐCSTH. Ông  Josh Rogin nhấn mạnh, cần phân biệt người dân Trung Hoa lục địa và ĐCSTH. Người dân Trung Hoa cũng là người bị hại, ông cũng nhắc nhở các nước phương Tây tuyệt đối không nên giúp đỡ và dung túng ĐCSTH kích động chia rẽ nội bộ nước Mỹ và lan truyền tin giả.

“Chúng ta cần tách biệt phương thức đàm luận về người dân Trung Hoa và phương thức đàm luận về ĐCSTH”, ông Josh Rogin nói.

Ông Josh Rogin khen ngợi biểu hiện chống dịch của người dân Trung Hoa, ông nói, nhân dân Trung Hoa là anh hùng trong câu chuyện này. Bác sĩ Trung Hoa, nhà nghiên cứu và phóng viên đã không ngại nguy hiểm, thậm chí là đứng trước nguy cơ tử vong khi đối kháng với virus và đưa ra cảnh báo thế giới.

Cuối cùng ông Marco Respinti một lần nữa trích dẫn bản tin của Washington Post: “Hãy ta ngừng gọi ‘virus China’, hãy để chúng ta gọi nó là ‘virus Trung Cộng’, như thế này mới chuẩn xác  hơn, sẽ chỉ mạo phạm đến những người xứng đáng có xưng hiệu này.”

“Điều này là đúng, chính là vì sao mà chúng ta phát động hoạt động này. Để chúng ta gọi nó là ‘virus chủ nghĩa cộng sản’, ‘virus ĐCSTH’ nói dối và giết người.”  ông Marco Respinti nói.

Theo Epoch Times (03.04.2020)

Học giả Đài Loan: “Virus Trung Cộng” là tên gọi chính xác nhất

Dịch viêm phổi Vũ Hán (viêm phổi Trung Cộng) từ Trung Hoa Đại Lục lây lan ra các nước trên thế giới, ngoại giới cho rằng do Chính phủ Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTH) che giấu dịch bệnh nên mới khiến cho dịch bệnh phổ biến khắp nơi. Hai học giả Đài Loan cho rằng virus này gọi là “virus Trung Cộng” là cách gọi vô cùng chính xác.

Giáo sư Lý Dậu Đàm công tác tại Viện Nghiên cứu Phát triển Quốc gia Đại học Chính trị Đài Loan, cho rằng Tổng thống Mỹ gọi “virus Trung cộng”, đây là cách gọi không sai, nhưng vẫn cần phải tách ĐCSTH và Trung cộng, nếu không, ĐCSTH sẽ chơi lá bài chủ nghĩa dân tộc, và khiến cho phe dân chủ và người Trung Hoa thiện lương bị liên lụy. Do đó nhất định định nghĩa tên gọi của virus là “virus Trung Cộng”, cũng không thể rút lại thành “virus Vũ Hán”. 

Ảnh ông Lý Dậu Đàm (Ảnh: Epoch Times)

Nghiên cứu viên của Học hội Chiến lược Đài Loan Tô Tử Vân cho biết, người dân Trung Hoa là người bị hại trong trận dịch bệnh lần này, hơn nữa từ cách gọi tên bệnh, xác thực là nhìn thấy Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có sự ưu ái nhiều đối với Bắc Kinh, họ gọi virus này là viêm phổi virus corona mới, nhưng lại không bỏ địa danh hóa đối với các loại virus khác.

Ảnh ông Tô Tử Vân (Ảnh: Epoch Times)

Ông Tô Tử Vân cho biết, nói về viêm phổi Vũ Hán, từ góc độ trung lập thì là chỉ địa danh bùng phát dịch, không có ý làm ô danh hóa, điều này giống như viêm não Nhật Bản, sởi Đức, cúm Tây Ban Nha và virus Ebola, đều là dùng tên địa danh để đặt tên cho virus, “Dù là virus viêm phổi Vũ Hán hay là viêm phổi virus corona mới, tôi không cho rằng là sự kỳ thị đối với nhóm dân tộc đặc định nào, đây chỉ là cách gọi thuận tiện và dễ nhớ.”

Ông Tô Tử Vân cho biết, gọi tên virus là “virus Trung Cộng” là cách gọi càng chính xác hơn, Cách xử lý hành chính mà ĐCSTH dùng trong dịch bệnh liên quan đến an toàn của toàn nhân loại, nhưng họ lại rất không có trách nhiệm. Dịch bệnh này bùng phát mạnh, có thể nói là do ĐCSTH che giấu, dẫn đến thảm họa cho nhân loại. Điều không may là trong quá trình này WHO cũng vô cùng thất trách, khiến cả nửa địa cầu rơi vào thảm họa.

Ông Lý Dậu Đàm cho biết, danh xưng “virus Trung Cộng” này là xác đáng nhất, và cái tên này còn có hai ý nghĩa, trong đó ý nghĩa lớn nhất là bản thân chính quyền ĐCSTH chính là một con virus có hại lớn nhất đối với nhân loại. Còn một tầng ý nghĩa khác là sự phổ biến rộng rãi của virus này là do ĐCSTH che giấu dịch bệnh gây ra.

Theo Trithucvn.net (02.04.2020)

(Tổng hợp tin qua truyền thông online)

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen