Seite auswählen

Video Lễ Tưởng Niệm 48 Năm Ngày Hải Chiến Hoàng Sa

 

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do Paris

Video Lễ Tưởng Niệm 48 Năm Ngày Hải Chiến Hoàng Sa

 

Kính gởi đến  Quý vị và các ban link video youtube Lễ Tưởng Niệm 48 Năm Ngày Hải Chiến Hoàng-sa 19/01/1974.Kính mời Quý vị và các bạn theo dõi để cùng nhau TƯỞNG NIỆM,TRI ÂN ,và VINH DANH 74 Tử sỹ Hải quân VNCH đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Buổi Lễ do Cộng Đồng Người Việt Quốc Qia Tự Do tổ chức vào ngày 15/01/2022 tại Paris.

Trân trọng Kính mời.

***

Ban Điều Hành Vận Động Kết Án ĐCSTQ

Hội Thảo Phán Quyết Của Tòa Án Duy Ngô Nhĩ

 

Kính thưa quý vị lãnh đạo và đại diện các tổ chức ủng hộ, 

Xin kính gửi để tri tường video của cuộc hội thảo hôm thứ tư vừa qua, lên án tội diệt chủng và tội ác chống nhân loại của ĐCSTQ.

Xin giúp chuyển đi rộng rãi để đồng bào chúng ta và thế giới thấu hiểu tội ác và tội danh của bè lũ tội phạm này. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã tiếp tục đồng hành suốt hai năm qua.

 

Phần 1: 

Phần 2:

Trân trọng,

Ban Điều Hành Vận Động Kết Án ĐCSTQ

 

***

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria, Úc Đại Lợi

Thư mời: Lễ Tưởng Niệm các Anh Hùng Tử Sĩ Trong Trận Hải Chiến Hoàng Sa của Hải Quân/QLVNCH

 

Kính thưa:
· Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
· Hội cựu quân nhân QLVNCH Victoria,
· Quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể,
· Giới truyền thông báo chí,
· Cùng toàn thể đồng bào.

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria sẽ phối hợp với Gia đình hải quân hàng hải Victoria (GĐHQHH-VIC) tổ chức buổi lễ tưởng niệm, đánh dấu trận hải chiến oai hùng vào ngày 19 tháng 1 năm 1974 và truy điệu những anh hùng tử sĩ thuộc Hải quân QLVNCH đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam.

Buổi lễ sẽ được tổ chức theo các chi tiết như sau:

Địa điểm: Đền Thờ Quốc Tổ
86 – 90 Knight Ave, Sunshine North, Victoria 3020
Vào lúc: 1:30 giờ chiều ngày Chủ nhật 23 tháng 1 năm 2022

Trong tinh thần kính phục trước sự hy sinh của các anh hùng tử sĩ trong trận hải chiến xác định Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trận hải chiến này cũng nói lên sự hèn nhát của quân đội nhân dân đảng CSVN.

BCH CĐNVTD & GĐHQHH-VIC trân trọng kính mời chư tôn giáo, quý hội đoàn, đoàn thể cùng toàn thể đồng bào hãy dành chút thời gian quý báu đến tham dự buổi lễ tưởng niệm này.

Mọi chi tiết xin quý vị vui lòng liên lạc với Ô. Nguyễn Văn Bon qua số 0411 616 453.

Kính báo và trân trọng kính mời,
Nguyễn Văn Bon
Chủ tịch
CĐNVTD-VIC
24-12-2021

 

***

 

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp.

THƯ MỜI

Lễ tưởng niệm ngày Hoàng Sa ngày 19-01-1974.

Để tưởng niệm trận hải chiến Hoàng Sa giửa Hải Quân VNCH với hải quân trung cộng ngang nhiên xua quân xâm chiếm hải đảo Hoàng Sa ngày 19-01-1974, ngày lịch sử trọng ̣đại, ngày mà các chiến sĩ Hải Quân VNCH ra khơi dù lực lượng không tương đồng, nhưng các chiến sĩ Hải Quân VNCH vẫn tham chiến với các chiến hạm nhỏ bé so với số chiến hạm tối tân của trung cộng.

Các chiến sĩ Hải Quân VNCH thề chết để bảo vệ chủ quyền chứ không để mất một tấc đất vào tay ngoại bang, chống lại sự xâm lăng của quân thù truyền kiếp nên Hải Quân Thiếu tá Hạm trưởng Ngụy văn Thà và 73 SQ,HSQ,BS đã nằm xuống trong trận hải chiến này, đồng thời để tưởng niệm các anh hùng tử sĩ Dân-Quân-Cán-Chính VNCH đã Vị Quốc Vong Thân và cũng để vinh danh sự chiến đấu hào hùng, anh dũng của Quân Lực VNCH trong sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ Tổ Quộc, đem lại cuộc sống ấm no, an bình, tự do, hạnh phúc cho người dân  miền Nam Việt Nam trong suốt 20 năm.

Trên tinh thần, trách nhiệm của Cộng Đồng người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp cùng một số Quân nhân QL/VNCH và Chi Hội Phụ nữ Âu Cơ Paris sẽ tổ chức buổi Lễ Tưởng Niệm ngày Hoàng Sa để tưởng nhớ và vinh danh 74 chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh vì Tổ Quốc vào ngày :

Thứ bẩy 15-01-2022 lúc 14 giờ tại nhà thờ Choisy số 27 avenue de Choisy 75013, phòng số 27.

Trân trọng kính mời Quý Chiến Hữu, Thân Hữu vui lòng dành chút thời gian đến tham dự.

Trân trọng kính chào đoàn kết.

Bác sĩ Phan Khắc Tường.

Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp.

***

Hội Người Việt Quốc Gia Lausanne 

Thông tin về Tân Ban Chấp Hành Hội NVQG Lausanne nhiệm kỳ 2022-2024

 

Buổi họp Đại Hội Đồng của Hội NVQG Lausanne đã được tổ chức vào ngày chủ nhật 10.10.2021, tại nhà hàng Mövenpick Ouchy, để bầu ra một Ban Chấp Hành mới cho nhiệm kỳ 2022-2024. Một liên danh ứng cử đã được thành lập, tuy nhiên số ứng viên đã không đáp ứng đúng theo nội quy của Hội.

Sau hơn một tháng nỗ lực, một Ban Chấp Hành mới đã được thành lập, gồm có 4 thành viên trẻ:

– cô Trần Céline, chủ tịch
– anh Trần Shohta, thủ quỹ
– cô Lê Xuân Linh
– anh Bùi Quốc Dzu

 

Tân Ban Chấp Hành đang chuẩn bị chương trình hoạt động cho nhiệm kỳ 2 năm.

Nếu tính từ thời điểm 30.4.1975 thì hơn 45 năm nay, Hội NVQG Lausanne là nơi phát huy tinh thần văn hóa Việt qua các sinh hoạt hằng năm. Hội cũng là một nhịp cầu thân thiết với các Hội đoàn người Việt đó đây, đặc biệt hơn nữa là một cầu nối quan trọng của cộng đồng người Việt với các cấp chính quyền tại Lausanne, Renens, Crissier và Ecublens.

Một cây làm chẳng nên non. Chỉ cần mỗi người với một chút tâm sức thì một gia tài tinh thần đồ sộ được tích lũy trong suốt 45 năm qua của Hội NVQG Lausanne sẽ được giữ gìn để lưu truyền cho con em chúng ta một cách nguyên vẹn.

Xin hoan hô tinh thần của các bạn trẻ. Kính mong tất cả quý đồng hương sẽ ủng hộ và tiếp sức cho các thành viên Ban Chấp Hành đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.

Email liên lạc: info@hoi-nguoivietquocgia-lausanne.ch
hoặc trực tiếp với
Trần Huyền Trân Céline – 078 607 27 49

 

www.hoi-nguoivietquocgia-lausanne.ch

email: info@hoi-nguoivietquocgia-lausanne.ch

***

Thắp nhang Tất Niên tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

15/01/2022 ( ngày 13 tháng chạp ÂL )

***

Tuyên bố của Diễn Đàn Việt Nam 21 về vụ Việt Á

Dư luận đã bàng hoàng và  cực kỳ  phẫn nộ  khi  vụ kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á bị phanh phui vào ngày 18.12.2021.Truyền thông trong và ngoài nước loan tin Công ty Việt Á  đã thông đồng với các quan chức lãnh đạo Bộ Khoa học – Công nghệ, Bộ Y tế, Học viện Quân y của Bộ Quốc phòng để “sản xuất” và cung cấp  từ tháng 5.2020 đến nay hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá độc quyền 470.000  đồng /test ( khoảng 23 USD) cho các trung tâm kiểm soát bệnh ( CDC) ở 62/63 tỉnh thành Việt Nam .Cơ quan  điều tra Bộ Công an xác định sau 17 tháng chỉ bán kit test Covid-19, Việt Á đạt mức doanh thu cực lớn với gần 4.000 tỷ đồng tương đương 175 triệu USD. Con số này mới chỉ là thống kê doanh số bán cho các đơn vị công lập, chưa nói đến khối tư nhân. Việt Á cũng đã lót tay 800 tỷ đồng,khoảng 35 triệu USD tiền „hoa hồng“ cho các quan chức nhà nước.

Bộ Y tế và Bộ Khoa học-Công nghệ  biết sản phẩm  kit xé nghiệm của Việt Á đã không được Tổ chức Y tế quốc tế ( WHO)  công nhận vào tháng 10.2020, nhưng vẫn cố tình ém nhẹm thông tin và thâm chí mượn tay của lãnh đạo nhà nước và  hệ thống báo chí, truyền thông Cộng sản  hỗ trợ đánh bóng cho Việt Á . Báo Nhân Dân, báo điện tử Chính Phủ, Website Đảng Cộng Sản Việt Nam, báo Công an nhân dân,Quân đội nhân dân đã dẫn đầu cho 800 tờ báo của đảng đăng hàng loạt tin giả nào là WHO công nhân Kit Việt Á, Bộ Y Tế xã hội Anh cấp giấy phép Kit Việt Á, xuất khẩu sang 20 nước, giá Kít Việt Á bằng 1/4 giá thế giới.

ViettnamPlus còn loan tin “Đặc biệt, bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đã được một đối tác đặt mua độc quyền để phân phối tại Vương quốc Anh, Ấn Độ, Mexico, Hoa Kỳ và 1 số quốc gia tại châu Âu với số lượng cam kết ít nhất 1 triệu test/tháng,”

Nguyễn Phú Trọng lúc bấy giờ giữ chức Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và Phan Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty Việt Á .

Với xưởng sản xuất đơn sơ ở Bình Dương 10m2 không được trang bị tương xứng như một doanh nghiệp y tế,với hồ sơ khoa học bị Tổ chức y tế quốc tế (WHO) bác bỏ  vì thiếu chất lượng và không an toàn. Sản phẩm Kit Việt Á tất nhiên phải có vấn đề và  gây hậu quả.

Đến nay công luận không rõ Việt Á đã tự sản xuất hàng triệu kít xét nghiệm hay đã mua lại sản phẩm của một quốc gia nào đó,rồi sang mác Việt nam để cung cấp ra thị trường?.Và không ai biết có bao nhiêu người bị dương tính oan, và bao nhiêu người đã bị bỏ sót vì âm tính giả và bao nhiêu người đã bị bắt đi cách ly tập trung và chết ?

 

Dựa trên những thông tin của các cơ quan truyền thông và mức độ nghiêm trọng của vụ Việt Á, Diễn Đàn Việt Nam 21 nhận định:

Việt Á không chỉ liên quan đến hối lộ, tham nhũng, mà còn là một tội ác, khi  lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, liên kết với nhau vừa vơ vét làm giầu, vừa có tiềm năng gây ra cái chết của hàng vạn người khi sử dụng bộ test kit Việt Á.

-Qua vụ Việt Á,Tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước Cộng sản cấu kết với các con buôn đã biểu lộ thái độ khinh thường mạng sống của người dân dù đã tận mắt chứng kiến cảnh đồng bào  chết không kịp thiêu ở một số thành phố; cảnh hàng ngàn người  chở nhau trên  xe gắn máy hoặc lội bộ trăm cây số tìm đường sống.

-Nhìn vào bản chất và tìm hiểu những diễn biến của vụ  Việt Á, cho thấy toàn bộ vụ lưà đảo này  được chuẩn bị rất công phu làm  liên tưởng đến  một dạng tham nhũng “cao cấp” mà nhiều nước gọi là lũng đoạn nhà nước hay  nhà nước mafia.

-Công luận cho rằng Việt Á chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Chặt được cái vòi Việt Á này thì con bạch tuộc sẽ mọc ra cái vòi khác kinh khủng hơn. Đó là con quái vật của  quan hệ “thân hữu” (cronyism) được nuôi dưỡng bởi các nhóm lợi ích. Nói cách khác, đó là căn bệnh ung thư mãn tính đã di căn nhiều nơi, đặc biệt là các Cơ quan nhà nước.

-Chế độ độc Đảng hiện nay ở Việt Nam còn tồn tại  là nhờ vào sự lạm quyền, lộng quyền và tha hoá quyền lực cũa Đảng Cộng sản Việt nam. Đảng này từ lâu đã ltrở thành một tập đoàn Mafia chính trị.

 

Từ những nhận định trên, Diễn Đàn Việt Nam:

Lên án  các hành động tham ô, và trục lợi của giới lãnh đạo Đảng và Nhà nước CSVN và tập đoàn lãnh đạo công ty Việt Á. trước nỗi đau khổ và sinh mạng của người dân

Đòi hỏi  Phạm Minh Chính phải từ chức và chịu trách nhiệm toàn bộ về tội ác không thể dung thứ qua việc tiếp tay lừa bịp nhân dân dùng sản phẩm xét nghiệm Covid-19 không được Tổ chức Y tế quốc tế (WHO) công nhận vì thiếu chất lượng và  không an toàn

Đòi hỏi các cá nhân lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Khoa học-công nghệ, Học viện Quân y phải bị kết án vì bao che và đồng lõa với  Công ty Việt Á trong việc cung cấp  bộ Kít xét nghiêm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kêu goị các Đại biểu Quốc hội  nếu còn lương tâm và ý thức đặt lợi ích đất nước trên quyền lợi cá nhân hãy mạnh dạn thành lập ngay một ủy ban điều tra Việt Á.

Hỗ trợ những nỗ lực trong nước đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ pháp quyền,đa nguyên và đa đảng.

 

CHLB Đức ngày 17.01.2022

TS Dương Hồng Ân

Điều hợp viên Diễn Đàn Việt Nam 21

www.vietnam21.info

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen