Seite auswählen

Cộng đồng Việt Nam chuẩn bị biểu tình chống thủ tướng CSVN đến Mỹ

Các cộng đồng và tổ chức người Việt tại Mỹ sẽ tổ chức một số cuộc biểu tình chống ông Phạm Minh Chính, thủ tướng Việt Nam, khi ông công du Hoa Kỳ từ ngày 11 đến ngày 18 Tháng Năm, để dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Mỹ-ASEAN tại Washington DC cũng như nói chuyện và thăm một số nơi tại xứ Cờ Hoa.

Đây là thượng đỉnh thứ nhì và là thứ nhất tại thủ đô Washington DC giữa tổng thống Mỹ và lãnh đạo các nước thuộc Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cộng đồng Việt Nam biểu tình trước Tòa Bạch Ốc ngày 31 Tháng Năm, 2017 khi Tổng Thống Donald Trump tiếp Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Hình: Andrew Caballero-Reynolds/AFP via Getty Images)

Trong cuộc họp báo ngày 22 Tháng Tư, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam, cho biết bên cạnh việc tham dự hội nghị, ông Chính cũng sẽ gặp một số giới chức Liên Hiệp Quốc ở New York.

Bà cho biết thêm, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 27 năm trước đây, Việt Nam và Mỹ đồng hành trên căn bản có lợi cho cả hai bên và tôn trọng lẫn nhau trên phương diện độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, và thể chế chính trị.

“Trên căn bản này, chúng tôi muốn và sẵn sàng làm việc với chính quyền Joe Biden để thúc đẩy quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững, vì hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới,” bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Cộng đồng biểu tình

Trong khi đó, theo thông tin do các cộng đồng truyền trên mạng xã hội, sẽ có vài cuộc biểu tình chống ông Chính.

Cụ thể, sẽ có một cuộc biểu tình nhỏ trước trung tâm CSIS trong lúc ông Chính phát biểu vào Thứ Tư, 11 Tháng Năm.

Cộng đồng Việt Nam luôn biểu tình trước Tòa Bạch Ốc phản đối lãnh đạo CSVN mỗi khi họ được lãnh đạo Mỹ tiếp đón. (Hình minh họa: Andrew Caballero-Reynolds/AFP via Getty Images)

Trả lời phỏng vấn chương trình Radio Tiếng Nước Tôi, phát trên Youtube, hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Năm, Bác Sĩ Đặng Vũ Chấn, đại diện đảng Việt Tân tại vùng Washington DC, một người trong ban điều phối, cho biết chương trình như sau.

1-Một số dân biểu Hoa Kỳ có thể có một cuộc họp báo với đảng Việt Tân tại Quốc Hội (phát trực tiếp trên Facebook)
-Thời gian: 9 AM (giờ miền Đông) Thứ Năm, 12 Tháng Năm
-Địa điểm: Quốc Hội Hoa Kỳ

2-Biểu tình trước Tòa Bạch Ốc (phát trực tiếp trên Facebook)
-Thời gian: 8 AM – 11 AM (giờ miền Đông), Thứ Sáu, 13 Tháng Năm
-Địa điểm: Công viên Lafayette (trước Tòa Bạch Ốc)
Tập trung tại trung tâm Eden, Falls Church, Virginia, lúc 7 giờ 15 phút sáng, và xe buýt sẽ khởi hành lúc 7 giờ 30 phút sáng. Ban tổ chức dự trù sẽ có hai xe buýt chở người đi biểu tình.

3-Biểu tình gần Tòa Bạch Ốc
-Thời gian: 1 PM – 4 PM (giờ miền Đông), Thứ Sáu, 13 Tháng Năm
-Địa điểm: Freedom Plaza (góc Pennsylvania Ave. NW và 14th St. NW)
Sẽ có xe đưa đón khởi hành tại trung tâm Eden, Falls Church, Virginia, lúc 11 giờ sáng và trở về lúc 4 giở 30 chiều.

 

Lịch trình làm việc của ông Chính

Dựa theo thông cáo của Tòa Bạch Ốc cũng như những nơi khác, lịch trịch làm việc của ông Chính, tính đến ngày 8 Tháng Năm, như sau.

1-Nói chuyện về quan hệ Việt-Mỹ (chiếu trực tuyến)
-Thời gian: 3 PM – 4:30 PM (giờ miền Đông), Thứ Tư, 11 Tháng Năm
-Địa điểm: Center for Strategic and International Studies (CSIS), Washington DC

2-Ăn tối và làm việc với các lãnh đạo ASEAN và Mỹ
-Thời gian: (chưa có), Thứ Năm, 12 Tháng Năm
-Địa điểm: Tòa Bạch Ốc, Washington DC

3-Họp thượng đỉnh Mỹ-ASEAN
-Thời gian: (chưa có), Thứ Sáu, 13 Tháng Năm
-Địa điểm: Bộ Ngoại Giao Mỹ, Washington DC

4-Gặp giới chức Liên Hiệp Quốc
-Thời gian: (chưa có)
-Địa điểm: New York

5-Phát biểu về kinh tế Việt Nam
-Thời gian: 2:30 PM – 4:30 PM (giờ miền Đông), Thứ Bảy, 14 Tháng Năm
-Địa điểm: Taubman Building, Harvard Kennedy School, Cambridge, Massachusetts

6-Nói chuyện với Asia Society Northern California
-Thời gian: 10:15 AM – 11:45 AM (giờ miền Tây), Thứ Ba, 17 Tháng Năm
-Địa điểm: (cho biết sau).
Đây là buổi nói chuyện riêng tư, người tham dự phải có giấy mời.

***

Tuy không phải là chuyến thăm chính thức, nhưng đây là lần đầu tiên ông Chính đến Mỹ trong vai trò thủ tướng và cũng sẽ là lần đầu ông bước chân vào Tòa Bạch Ốc.

Thủ Tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị khí hậu toàn cầu ở Glasgow, Scotland, hôm 1 Tháng Mười Một, 2021. Ông Chính sẽ công du Mỹ từ ngày 11 đến ngày 18 Tháng Năm. (Hình minh họa: Ian Forsyth/Getty Images)

Lần cuối cùng một lãnh đạo CSVN bước vào Tòa Bạch Ốc là chuyến thăm chính thức của ông Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31 Tháng Năm, 2017, trong vai trò thủ tướng. Lúc đó, ông được tân Tổng Thống Donald Trump tiếp đón.

Lãnh đạo CSVN đầu tiên thăm chính thức Mỹ là Thủ Tướng Phan Văn Khải, vào ngày 21 Tháng Sáu, 2005. 

Người Việt  (08.05.2022)

 

 

Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận hài hước trong chuyến đi Mỹ lần đầu ở cương vị thủ tướng của ông Phạm Minh Chính.

Ngày 10/5, Thủ tướng CSVN Phạm Minh Chính dẫn đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN – Mỹ, đồng thời làm việc tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Tuy vậy, ông Chính không được Tổng thống Mỹ Joe Biden hội đàm song phương như kỳ vọng của Hà Nội.

Trong các ảnh chụp trên mạng xã hội, ông Chính mặc bộ áo vest với phần lưng áo nhăn nhúm, theo bình luận của dân mạng là “kém sang”.

Trong một tuần ở Mỹ, dự kiến ông Chính sẽ phải đối mặt với lịch trình biểu tình của cộng đồng gốc Việt lên án CSVN vi phạm nhân quyền bên ngoài các sự kiện mà ông này tham gia.

Trang Facebook Sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết: “Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và phái đoàn Việt Nam đang trên đường đến Washington D.C., Hoa Kỳ! Đại biện lâm thời Melissa Bishop đã gặp gỡ đoàn đại biểu tại sân bay Nội Bài và gửi lời chúc thủ tướng có chuyến công tác thành công.”

Bên dưới bài đăng, dân mạng để lại nhiều bình luận mà người ta sẽ không thấy trên báo đảng:

Vu Thuong viết: “Tưởng Phạm Minh Chính đi Moscow chớ? Bảo vệ Nga thế mà!

Nguyễn Phương Tùng: “Sau một thời gian dùng đỉnh cao trí tuệ của loài bò chống dịch, giờ đến lúc phải đi xin ăn.”

Phuoc Luu: “Phạm Minh Chính đi chuyến này phải đem thành tích về cho Việt Nam nha.  Giờ phút này ko còn Nga và Trung Quốc nữa , bám theo hai nước đang trên đường đi xuống chỉ làm khổ dân tộc thôi. Dân đen hạng bét như tôi nhìn ra, Phạm Minh Chính không nhìn ra là quá thiếu thốn!”

Trần Minh Còn: “Mong rằng ông thủ tướng đi bên Mỹ hợp tác với Mỹ để cho dân Việt Nam đỡ khổ. Dân khổ quá trời rồi thủ tướng ơi!”

Duc Nguyen: “Mỹ dỡ bỏ hết tất cả các lệnh cấm vận với Việt nam, họ rà phá bom mìn, họ giúp tẩy chất độc Dioxin, trợ giúp cho những gia đình không may có người thân nhiễm chất độc màu da cam, viện trợ vaccine ngừa COVID-19 và tiền bạc để đối phó với cơn đại dịch  Vũ Hán do Trung Quốc gây ra. Còn người anh em 16 vàng và 4 tốt thì bây giờ ra sao, vẫn là con tằm hàng ngày gặm nhấm lá dâu từ trên đất liền ra tới biển đảo. Cám ơn nước Mỹ”.

Cao Thanh Ha: “Kèm theo viện trợ kinh tế không hoàn lại. Phạm Minh Chính nhớ đi cửa chính đừng đi cửa sau!”

Đất Việt (09.05.2022)

 

 

Đồng Bào VN Bắc Cali chuẩn bị “chào đón nồng nhiệt! khách quý! tên Chính! mà tâm không Chính!

 

Nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng CS Việt Nam Phạm Minh Chính, sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam, tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN, Hoa Kỳ. Ngày 12,13 tháng 5 tới đây, tại Thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ.

Theo lịch trình: Trước hôm đó, vào ngày 11/5, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), đặt ở Washington DC, sẽ tiếp đón Thủ tướng Việt Nam.

Tại đây, ông Phạm Minh Chính sẽ có diễn văn về quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Sau hội nghị, Thủ tướng Chính phủ CS Việt Nam Phạm Minh Chính sẽ Thăm thành phố San Francisco, cạnh đó là San José, nơi thành phố có đông người Việt cư ngụ nhất tại hải ngoại. Trên 1 trăm 30 ngàn người!

Về mặt Đảng, Phạm Minh Chính hiện nay là Uỷ viên Bộ Chính trị, nhân vật số ba trong tứ trụ (một trong số bốn kẻ cầm đầu của tầng lớp “chóp bu” độc tài Cộng sản Việt Nam) Là những người có quyền lực cao nhất về mặt Đảng, cũng như về mặt chính quyền, của chế độ độc tài.

Về mặt hành chính, Phạm Minh Chính hiện đang là đương kim Thủ tướng, nên có toàn quyền và trách nhiệm trong việc điều hành hệ thống cơ quan hành chính, từ Chính phủ và Uỷ ban các cấp.

Bên cạnh đó, Phạm Minh Chính còn là Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, do vậy các chính sách hay văn bản liên quan, đến việc chống dịch Covid-19, thì Phạm Minh Chính phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Trong suốt thời gian vừa qua, từ khi Phạm Minh Chính lên chức Thủ tướng, thì chính sách chống dịch của độc tài Cộng sản Việt Nam, không cần suy nghĩ đúng sai, gần như được sao chép 100%, như người máy, từ chính sách chống dịch, của nhà cầm quyền độc tài Trung cộng!

 

 THÔNG BÁO

San Jose ngày 7 tháng 5 năm 2022

Kính gửi Quý đồng hương Bắc California

Quý đại diện Hội đoàn , Đoàn thể chống cộng Bắc California

Quý đại diện Ban Chấp Hành Hội Đoàn Cựu Quân Nhân QLVNCH cùng quý chiến hữu QLVNCH bắc California.

Quý anh chị em thanh niên Sinh viên , Học Sinh Bắc California.

 

Ngày 17 tháng 5 năm 2022 phái đoàn Ngoại giao CSVN do tên thủ tướng Việt cộng PHẠM MINH CHÍNH dẫn đầu sẽ ghé đến Thành phố San Francisco vào lúc 11:30 sáng để tuyên truyền cho chế độ Phi Nhân – Độc Tài – Đảng Trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đây là một cơ hội để chúng ta cùng lên tiếng phản đối chế độ Phi Nhân – Độc Tài – Đảng Trị và không Nhân Quyền tại VIỆT NAM.

Đồng hương miền NAM CALIFORNIA sẽ có một phái đoàn tiến lên thành phố San Francisco để tiếp tay với đồng hương miền Bắc California chúng ta trong cuộc biểu tinh phản đối chế độ cộng sản VN.

Ủy Ban Điều Hợp Sinh Hoạt Cộng Đồng kính thông báo đến quý đồng hương và quý Hội đòan , Đoàn thể để cùng vận động phối hợp chuẩn bị đồng tổ chức một cuộc biểu tinh phản đối bọn cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.

Mọi chi tiết liên quan đến việc tổ chức biểu tình sẽ được Ủy Ban Điều Hợp Sinh Hoạt Cộng Đồng thông báo sau khi tin tức về thời gian của buổi họp của bọn CS được kiểm chứng chính xác (bọn CS tung hỏa mù về thời gian họp của tên Phạm Minh Chính để đánh lạc hướng cộng đồng chúng ta nên chúng tôi cần phối kiểm tin tức chinh xác trước khi ra thông báo kêu gọi mọi người tập trung tham dự cuộc biểu tình chống CSVN).

Trân Trọng Thông Báo và Kính Mời

  1. M. ỦY BAN ĐIỀU HỢP SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG

Bác Sỹ PHẠM ĐỨC VƯỢNG

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen