Seite auswählen

Những phiên tòa đem hy vọng cho nạn nhân. Phim “Biển Đỏ” nói lên toàn cảnh vụ việc được đem vào giáo trình đại học UCI

 

Ban Tổ chức và quan khách vui mừng, phấn khởi về sự thành công ngoại dự trù. Phim RED SEA được giới thiệu tại buổi gây quỹ.

“Tháng 4 năm 2016 bỗng dưng cá chết trắng bờ biển miền Trung, trong đời tôi và những người con dân miền trung chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như thế. Cá nhiễm độc, môi trường bị hủy hoại, người dân không còn có thể trông cậy vào biển để nuôi sống gia đình, lo cho con em ăn học, xây nhà, xây cửa. Chúng tôi đã phải đứng lên kêu gọi người dân trong và ngoài nước giúp đỡ họ có cơm ăn, khuyến khích họ cho con cái tiếp tục đi học, thuê những chuyến xe buýt chở các em đến trường. Nhưng chúng tôi không thể tiếp tục như thế mãi, nên chúng tôi đã phải giúp họ làm đơn kiện lên tòa án Kỳ Anh đòi công ty Formosa bồi thường. Đơn kiện bị trả về và người đi kiện bị bắt bớ. đánh đập, bỏ tù. Có những người hiện bây giờ còn đang phải trốn chui, trốn nhủi vì họ còn đang bị lùng bắt. Việc đền bù chỉ là tượng trưng, người bị thiệt hai, thì không được đền bù, trái lại người không bị thiệt hại thì được, vì họ là người thân của các quan chức. Cho đến hôm nay, không hề có dấu vết gì về $500 triệu Mỹ kim trên những báo cáo tài chánh của công ty Formosa trong năm 2016 & 2017. Cũng không có tường trình rõ ràng về  danh sách rõ ràng đền bù cho những ai và đã đủ 500 triệu chưa?

 Năm 2017, tôi đã sang Âu châu, Thụy sĩ rồi gặp phái đoàn Liên Hiệp Quốc trình bày với họ thảm cảnh của người dân. Họ rất quan tâm nhưng phải có người tiếp tục làm việc với họ mà chúng tôi, người trong nước thì không thể. Đến khi chúng tôi đến Seattle thì được gặp một số anh chị em trong hội Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa và việc khiếu kiện Formosa tại các tòa án quốc tế bắt đầu từ đó. Đến hôm nay đã qua 4 phiên tòa tại Đài Loan, hai phiên tòa đầu tiên chúng tôi đã thua vì tòa Đài Loan phán quyết rằng sự việc xảy ra ngoài Đài Loan nên họ không có thẩm quyền. Hai phiên tòa sau, chúng tôi thắng. Tối cao Pháp việc Đài Loan đã cho phép gần 8,000 nạn nhân kiện công ty Formosa đòi bồi thường tại Đài Loan. Tòa Thượng Thẩm sau đó đã ra phán quyết cho phép nạn nhân kiện 13 thay vì 24 công ty và đã lên tiếng xin lỗi chúng tôi vì phán quyết sai lầm của họ trước đó. Hiện chúng tôi đang chớ kết quả của phiên tòa thư năm của Tối Cao Pháp viện xét xem chúng tôi sẽ được kiện 13 hay 24 công ty. Nếu những phán quyết tại Đài Loan không có lợi cho nạn nhân,chúng tôi có thể đưa vụ kiện sang Hoa Kỳ và kể cả tòa án Quốc tế tại Hague. Con đường đi tìm công lý gian nan và dài thăm thẳm! Chúng tôi mang ơn Hội Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa và những người hỗ trợ và đóng góp công của cho họ. Cũng vì muốn giúp đỡ người dân mà Hội cũng như chúng tôi, phải vất vả và còn chịu bao hàm oan, tai tiếng. Xin mọi người vì đồng bào khốn khổ, vì chúng tôi hãy giúp đỡ để anh chị em trong Hội bền chí mà cùng chúng tôi theo đuổi công lý cho đến cùng.”

Đó là lời phát biểu của Đức Giám Mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp trong hai Dạ tiệc gây quỹ tại Dallas ngày 22 tháng 5 và tại Houston ngày 27 tháng 5 vừa qua. Đúc cha đã từ Hà Tĩnh sang Hoa Kỳ khoảng gần một tháng trước đó để chủ tọa Đại Hội Đức Mẹ Lavang tại giáo xứ Đức Mẹ Lavang, Houston và thăm một số những tỉnh dòng và cộng đồng dân Chúa tại nhiều thành phố.

 

Dallas và những người đi góp gió cho cơn bão công lý

Từ trái: Ban Tổ Chức và nhạc phẩm “Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây”, Lily Nguyễn trình diễn “Lòng Mẹ” với đàn tranh, Quang cảnh phòng tiệc và quan khách tại Dạ tiệc tại Dallas.

Dạ tiệc gây quỹ tại Dallas đã được nhóm Thiện nguyện viên và hội viên hội Công lý cho nạn nhân Formosa JFFV chuẩn bị 3 tháng trước đó. Những tài liệu quảng bá cho buổi gây quỹ, Tâm thư gửi các hội đoàn và các thương gia đã được gửi lên Facebook, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình và gửi qua bưu điện để thông báo và kêu gọi sự hưởng ứng của đồng hương. Sau đó, các thiện nguyện viên đã đến các Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo VN Arlington, GX. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, GX. Thánh Phê Rô, GX. Thánh Tâm, GX. Thánh Guise, GX. Kito Vua, và tại các Chùa: Chùa Đại Bi, Chùa Liên Hoa, Chùa Đạo Quang, Chùa Pháp Quang, Chùa Thượng Hạnh để vận động. Đặc biệt ông chủ tịch Jason Lý thuộc Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas đã hỗ trợ, cung cấp phòng ốc cho Ban Tổ Chức họp cuối tuần trong gần 3 tháng chuẩn bị và ủng hộ $500 Mỹ Kim.

Gần 10,000 vé số với giá $5/1 vé, đã được tiêu thụ, nói lên sự hưởng ứng nhiệt tình của đồng hương Dallas và sự cần mẫn, hy sinh của anh chị em trong Ban Tổ Chức và các thiện nguyện viên, các chị Huệ Nguyễn, Phương Nguyễn, Quyên Huỳnh, Lựu Harvey, Dziệp Nguyễn, Kim Phượng Nguyễn, Gianh Phạm quý anh Chung Hồng Hải, anh chị Oanh Vũ Phạm, Võ sư Nguyễn Tiến Hóa và nhiều anh chị khác, những người đi góp gió với hy vọng tạo thành cơn bão lớn, bão công lý cho đồng bào miền trung và cho biển Việt Nam. Số tiền ủng hộ cũng lên đến hàng chục ngàn mỹ kim. Mặc dù vào giờ chót, Ban Tổ chức đã phải đổi địa điểm sang nhà hàng Quốc Hương vì lý do kỹ thuật. Anh Đặng Hiếu Sinh, Cố vấn Ban Tổ chức vừa mới giải phẫu đầu gối vẫn còn phải chống nạng cùng với bà xã là nhà văn Ngân Bình, đã chạy nước rút vào hai tuần cuối để vận động, Cuối cùng khách tham dự chật nứt nhà hàng gồm 300 chỗ, anh Chung Ngọc Hải và hai thiện nguyện viên gìn giữ trật tự đã hy sinh suốt buổi tối, không nhận thù lao để gìn giữa an ninh cho quan khách bên trong, và bên ngoài.

Trong hàng ngũ quan khách, ngoài Đức Giám Mục, chúng tôi còn ghi nhận có LM. Phaolo Nguyễn Tất Hải, cha chánh xứ GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Garland, LM. Guise Phạm Minh, GX. Thánh Phao Lô, LM. Gioan Đoàn Bá Thịnh phó xứ ĐMHCG, và những LM khác và thân hào nhân sĩ thuộc giới doanh nhân, giới chuyên môn bác sĩ, nha dược sĩ, và đồng hương thuộc 3 thành phố Dallas, Arlington, Fort Worth. Chúng tôi nhận thấy có bà Angie Hồ Quang, chuyên viên hướng dẫn về di trú trên một số đài truyền thanh và truyền hình. Giới truyền thông chúng tôi ghi nhận có Báo Trẻ, báo Người Việt Dallas, bà Thu Nga và phu quân Giám đốc đài Radio Saigon Dallas 1600 AM, và truyền hình SBTN Dallas, Đài Radio VIETV 1480 AM, VIETV Network.

Mở đầu là phần nghi lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa. Sau đó là phần giới thiệu về mục đích của buổi gây quỹ của các MC Đặng Hiếu Sinh, nhà báo Nguyễn Khanh, cựu giám đốc đài RFA đến từ Hoa Thịnh đốn và ca sĩ Giáng Ngọc. Sau đó là phần phát biểu của Đức Giám Mục và phần trình bày và chiếu phần giới thiệu của phim Biển Đỏ nói về thảm họa môi trường Formosa. Quan khách chăm chú theo dõi với nhiều cảm xúc.

 Chương trình văn nghệ với hai ca sĩ nhà của Hội là Ngọc Long và Thái Hà đã cùng với các ca sĩ nổi tiếng Thế Sơn với tiếng hát đầy nội lực và truyền cảm, Ngọc Thủy ngọt ngào, dễ mến, ca sĩ kiêm MC Giáng Ngọc duyên dáng, lôi cuốn , chị trưởng Ban Tổ Chức Lily Nguyễn với đàn tranh và nhạc phẩm Lòng Mẹ thật thấm, thật da diết. Tất cả đã đem đến cho khán giả một chương trình văn nghệ hào hứng trong không khí ấm cúng và thân mật. Bà Cindi Võ Hồng Anh, chủ nhân Cindi NY Deli & Sandwiches, nhà bảo trợ Bạch Kim của Dạ tiệc đã chia sẻ với người viết ngay sau khi Dạ tiệc bế mạc:

“Chương trình sắp xếp thật hài hòa, văn nghệ thật hay và cảm động. Chúc mừng Ban Tổ Chức!”       

Phần Tổng kết khiến chị Trưởng Ban Tổ Chức Lily Nguyễn và cố vấn Đặng Hiếu Sinh với gương mặt rạng rỡ khi thông báo kết quả là trên $64,000 Mỹ Kim sau khi đã trừ hết chi phí. Cho đến hôm nay vẫn có những đóng góp gửi về đưa con số lên trên $70,000 Mỹ kim, một thành quả ngoài dự trù của Ban Tổ Chức.

Cuộc gây quỹ Mini của đồng hương New Orleans

Một cuộc gây quỹ mini không dự trù đã xảy ra với nỗ lực của anh hội trưởng John Hòa Nguyễn và LM. Cố vấn Michael Hoàng Nam tại New Orleans nhân dịp ĐGM. Nguyễn Thái hợp thăm viếng thành phố này. Sau khi được cha cố vấn giải thích và sự chia sẻ của ĐGM, người đã có mặt từ những ngày đầu và sống cùng với người dân 5 năm trước khi về hưu vào năm ngoái, một số thân háo nhân sĩ đã mạnh tay đóng góp số tiền trên $20,000 Mỹ kim và anh chị Tomy Thông & Yến của nhà hàng Manchu Chicken đã nhân đôi và bao chót thành $42,150 Mỹ Kim. Thêm một kết quả ngoài dự trù.

Houston bắt đầu không dễ trong thời củi châu, gạo quế

Manh nha từ những ngày mừng Tết nguyên đán, một buổi họp khởi đầu của Ban Tổ Chức tại Houston đã có những lo lắng; không hiểu liệu tổ chức lại cuộc gây quỹ đã phải tạm hoãn từ tháng 5, năm 2020 có thành công hay không trong lúc  hoàn cảnh kinh tế khó khăn, xăng dầu đắt đỏ, bóng ma COVID 19 còn lởn vởn đâu đây? Chưa kể đến những vụ đánh phá từ trong nước cũng như sự tiếp tay của những người hoặc không hiểu hoặc cố tình hay vô tình tiếp tay với CS qua những tin đồn rằng “Đây là một sự lừa đảo để móc túi đồng bào, không hề có vụ khiếu kiện”. Có những kẻ đã viết và đăng trên báo nhà nước rồi được các dư luận viên trong và ngoài nước gọi ĐGM là “thằng này, thằng nọ”, các thành viên của hội JFFV bị nhục mạ không thiếu điều gì. Đặc biệt là bản thân tôi, Nancy Bùi đang phải trốn vì đang bị truy nã…”.  Cuối cùng thì Ban Tổ Chức cũng hạ quyết tâm làm vì nhu cầu của vụ kiện và vì tin vào sự sáng suốt và lòng quảng đại của đồng hương Houston. Tuy vậy, Ban Tổ Chức không dám mong mỏi nhiều mà chỉ hy vọng nếu được sự hưởng ứng tận tình của thân hữu và đồng hương thì con số $100,000 Mỹ kim là mong ước của Ban Tổ Chức hầu giúp Hội JFFV có ngân khoản tối thiểu để theo đuổi vụ kiện tới cùng.      

Các Thiện nguyện viên và Ban Tổ chức Dạ tiệc gây quỹ tại Houston đã gặp nhau mỗi cuối tuần tại văn phòng AB Realty & Mortgage của nhà tài trợ Christine Quỳnh từ thượng tuần tháng 4, để đi dán bích chương tại các khu trung tâm thương mại của người Việt quanh khu Bellaire, một số chợ và văn phòng chuyên môn của người Việt tại vùng Tây Bắc, Đông Nam là các vùng có đông người Việt sinh sống để thông tin cho đồng hương biết. Sau đó là những cuộc vận động tại các Giáo xứ:  Ngôi Lời Nhập Thể, Lộ Đức, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Houston, Đức Mẹ Lavang để chuẩn bị cho ngày chính của Dạ hội dự trù sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 5, 2022 tại nhà hàng Kim Sơn trên đường Bellaire.

Mở đầu chương trình với nghi lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ và VNCH là phần nguyện cầu cho quê hương, dân tộc và đặc biệt là biển Việt Nam và các nạn nhân sớm tìm được công lý.

Thành phố của lòng nhân ái

Những giọt mồ hôi dưới cái nóng mùa hè hay những cơn mưa bất chợt đã làm ướt áo anh Trung Palawan và bà xã là chị Nga Trần, Khoa học gia Trịnh Tiến Tinh và bà xã là chị Báu, Dược sĩ Theresa Ngoan Trần và con trai đang tuổi teen cũng đã cùng với mẹ tiếp sức, cô Lê Thanh Nhàn, Chị Tuyết Hồng Võ, chị Hiền Vy, Bích Thủy, ca sĩ Hoàng Quân và bà xã Lily Minh Tâm chủ nhân của Quán Ông Trẻ Chez Beignet, cặp vợ chồng mới cưới đã tạm hoãn tuần trăng mật để góp sức, anh chị Hưng & Đại, anh chị Vĩnh & Oanh Nguyễn, một số thiện nguyện viên không thường trực như Tiến sĩ Đặng Thiệu, thành viên Hội Đồng Quản trị hội JFFV, anh Tịnh Độ, anh Ánh Nguyễn, Peter Tài Nguyễn thuộc hội Ái hữu Vinh không tham dự thường được cũng đã tiếp tay hay những người nhận vé số và vé dự tiệc về bán như Bs. Hồ Trâm của Trung Tâm Y Tế Văn Lang, hoặc mua nguyên bàn bảo trợ để cho nhân viên đi như chị Jane Nga Dung của Alpha Realtors, anh chị Phương Đằng và Mỹ Lệ của Trung Tâm Giáo dục Montessori, đã được đền bù xứng đáng. Gần 20,000 vé số với giá $5/vé đã được đồng hương hưởng ứng nhiệt liệt.

 

Khó nhất là bán vé cho người tham dự nhưng nhờ tài ngoại giao và chịu thương, chịu khó của nhà tài trợ Christine Quỳnh với sự hỗ trợ của cha cố vấn Michael Hoàng Nam, một số nhà kinh doanh trẻ có tiếng tại Houston như anh Bình Phở Duy, anh Thái Nail of USA, BWIN Investments, anh chị Trí La, chủ nhà hàng Kim Sơn và Mama La Kitchen, Ông Dương Du Hải, chủ chợ HồngKong Supermarket, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và Hoa Kỳ, ông chủ tịch Trần Quốc Anh, những người luôn sát cánh với Hội JFFV trong những cuộc tranh đấu cần đông người hiện diện đã bảo trợ và tham dự, Kim Oanh (Nhỏ) đã ủng hộ hoa hồng màu trắng và vàng, màu của công lý, em đã tự tay trang hoàng khiến sân khấu và phòng tiệc trang nhã và đầy ý nghĩa. Quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Houston đã tham dự hai bàn với những tràng pháo tay cổ võ liên tục,  Nhóm Gia Đình Trưng Vương mua vé tham dự và giúp tiếp tân và, nhóm Trưng Vương AP1 63/70 đã ủng hộ vé số nhiệt tình, và còn nhiều nhóm, thuộc mọi giới  trong cộng đồng người Việt Houston và từ các thành phố khác hỗ trợ.

Phần thắp nến trang trọng cảm động với lời nguyện cầu từ Hòa Thượng Thích Huyền Giác, trụ trì chùa A Di Đà & LM. Cố vấn Michael Hoàng Nam đến tử New Orleans.

Không thể không ghi nhận sự hỗ trợ đặc biệt của giới truyền thông; Đài SBTN trung ương, SBTN Dallas, các đài phát thanh Radio VIETV 1480 AM, đài Radio Saigon Dallas 1600 AM, đài Saigon Houston 900 AM của hai nhà báo Dương Phục & Thanh Thủy, liên tiếp có những bài phỏng vấn, thông báo suốt trong tháng 4 và tháng 5. Các Báo Trẻ, Người Việt California, Người Việt Dallas, Thời Báo Houston…Các đài YouTube Nghê Lữ, Sean Le. Đặc biệt VIETV Network của anh chị Lân Ngô đã cho trực tiếp truyền hình trên hệ thống 8 thành phố và trên UNO trên toàn thế giới với phóng viên chuyên nghiệp Ái Hiền. 

 Vào giờ chót, buổi gây quỹ đã thu hút gần 700 quan khách, một kỷ lục trong hoàn cảnh kinh tế và xã hội hiện tại.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Công Hòa, Hoà Thượng Thích Huyền Giác, trụ trì chùa A Di Đà đã mời lên phát biểu và kêu gọi sự hưởng ứng của đồng hương Houston thầy chia sẻ:

 “ Chúng tôi cảm thấy sự mất mát và đau khổ của đồng bào, cũng chính là sự mất mát và đau khổ của chúng tôi và toàn thể người Việt Nam, xin chư vị hãy mở lòng và rộng tay giúp đỡ để người dân tìm được công lý và trở về đời sống bình an.”

Sau đó là bài phát biểu của Đức Giám Mục Phao Lô Nguyễn Thái Hợp ngắn nhưng cô đọng đã tóm tắt sự việc từ thảm họa môi trường kéo đến thảm họa xã hội, vì sự lem nhem của việc đền bù và cách giải quyết vô nhân đạo của nhà nước CSVN khi người dân đi khiếu kiện đòi bồi thường thỏa đáng để họ có phương tiện bắt đầu lại sau thảm họa môi trường được coi như lớn nhất trong lịch sử VN cho đến nay. Những trận đòn đổ máu cho ngư dân và những người tranh đấu cho họ, biết bao người đã bị bắt bớ, tù đày và hàng trăm người còn đang phải trốn chạy.

Khi đoạn phim “Biển Đỏ” được chúng tôi giới thiệu và cho trình chiếu, quan khách đã không khỏi bùi ngùi cho số phận con sâu, cái kiến người dân VN. Cuốn phim đang được hội JFFV, phụ tá Đạo diễn Hà Khánh Phi, phụ tá sản xuất Tim Shultz và Đại học UCI thực hiện cùng với một thư khố tại UCI đã khiến quan khách phải bùi ngùi xúc động. 

Chương trình văn nghệ với các ca sĩ Ngọc Long, Thái Hà, Uyên Chi, Hoàng Quân và Hồ Hoàng Yến trình diễn với sự phụ họa của hai nhạc sĩ Vũ Thiện và Danh Đỗ. Đặc biệt LM. Thomas Thiên Ân, cha chánh xứ Đức Mẹ La Vang với nhạc phẩm Biển Cạn diễn tả cảnh cơ cực của người dân khi biển chết mang theo nguồn sống của họ.

Phần đấu giá thật hào hứng với sự điều hợp của các MC Thanh Hương, Trịnh Tiến Tinh, Christine Quỳnh, Hoàng Quân và sự tiếp sức của quan khách Huỳnh Quốc Văn, một số quan khách đã trả giá nhiều lần để trúng với giá cao nhất nhưng cuối cùng tặng lại cho BanTổ chức cho thấy rằng mục đích chính của người Houston là có lý do để đóng góp, để hỗ trợ trong việc đòi hỏi công bằng cho nạn nhân và biển sạch cho quê hương như  hai tấm bích chương được treo trên cuối sân khấu của Dạ tiệc.

Gs. Kim Fortun: “Tầm Nhìn đạo đức của cộng đồng người Mỹ Gốc Việt”

Bà Diane Wilson, người đứng đầu vụ kiện công ty Formosa ra tòa án Liên bang của cư dân nam Texas bởi vì nhà máy của họ tại Point Comfort, đã xả hàng trăm tấn những viên nhựa li ti làm ô nhiễm hệ thống sông rạch của vùng nam Texas. Họ đã thắng kiện $50 triệu Mỹ Kim và buộc Formosa phải tuân thủ những biện pháp gắt gao để ngăn ngừa việc tiếp tục xả thải. Bà Diane đã chia sẻ với hội JFFV kinh nghiệm của bà cũng như nối kết hội với các tổ chức tranh đấu cho môi trường và nhân quyền trên toàn thế giới. Bà Wilson phát biểu sau khi tham dự Dạ tiệc :

“Bà Nancy Bùi đã mời tôi tham dự buổi gây quỹ của JFFV cho các nạn nhân của thảm họa thép Formosa ở Việt Nam tại Houston. Tôi đã chứng kiến tận mắt cam kết của người Việt Houston đối với chính nghĩa qua hoạt động gây quỹ tuyệt vời bao gồm âm nhạc, thức ăn và những bài phát biểu đầy nhiệt huyết cho ngư dân Việt Nam, đã giúp tôi củng cố ý chí tìm kiếm công lý và tôi hoàn toàn ủng hộ quyết tâm của họ”.

Gs. Kim Fortun thuộc Đại học UCI người đang cộng tác và nhận vai trò Giám đốc Giáo Dục cho Phim Biển Đỏ chia sẻ:

”Dạ tiệc của JFFV tại Houston vào ngày 27/5 là một minh họa đầy cảm hứng cho sức mạnh và tầm nhìn đạo đức của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Những người tham dự đã chia sẻ những phút giây ngậm ngùi, thương tiếc những mất mát do thảm họa năm 2016 do Formosa gây nên. Họ cũng đã đến với nhau để làm việc hướng tới việc đền bù và phục hồi. Tôi đã rất xúc động”

 

Từ trái: ĐGM Phao Lô Nguyễn Thái Hợp, giữa: HT. Thích Huyền Giác, Ban Quản trị của hội JFFV chụp hình kỷ niệm với Gs. Kim Fortune và phụ tá Đạo diễn phim RED SEA Tim Shutz. Phải: Anh chị Vĩnh Oanh Nguyễn , người bao chót nâng tổng số thu tròn $200,000.

Việc gây quỹ pháp lý đã hoàn tất

Và trước giờ bế mạc khi MC Trịnh Tiên Tinh đọc kết quả, niềm vui mọi người vỡ òa khi con số được Ban Tài chánh với sự điều hợp của anh Ben Nguyễn, phu quân của nhà tài trợ Christine Quỷnh là trên $182,000 Mỹ Kim. Con số sau đó được bổ túc là $195, 642.00. Anh chị Vĩnh & Oanh Nguyễn đã bao chót với số tiền là $4,358.00 để nâng kết quả lên tròn $200,000 Mỹ Kim. Trong tiếng reo vui của Ban Tổ chức và quan khách, ĐGM. Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã tuyên bố:

” Hy vọng đây là lần cuối chúng ta phải gây quỹ cho vụ kiện, Chúng tôi không muốn lạm dụng lòng tốt của quý vị”.

Tiếp đến là lời phát biểu của cha cố vấn Michael Hoàng Nam: “Chúng ta đã thành công trong việc gây quỹ cho vụ kiện. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thành công ngoài tòa để đem lại công bằng cho người dân và biển sạch cho quê hương Việt Nam. Xin tri ân tất cả.”

Mọi liên lạc, xin thư về cho hội qua địa chỉ:

JFFV

  1. Box: 29534

Austin, TX. 78755

Website: www.jffv.org

Triều Giang (05/2022)

(Ảnh của Như Lê & Tâm Dân & Bùi Ngọc Triển)

 

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen