Seite auswählen

Thư Phản Ðối Cộng Sản Việt Nam khuynh loát Giáo hội Công giáo VN

 qua sự việc Giám mục Nguyễn Hữu Long huyền chức và giam giữ LM Đặng Hữu Nam và sư việc ông thầy bói toán Hồ Hữu Hòa đã gian trá lươn lẹo để nhận lãnh chức Linh Mục.

 

Xin vui lòng ký tên online theo link dưới đây và xin phổ biến rộng rãi:

http://vietlist.us/SUB_SinhHoatCongDong/ThuPhanDoiGMNguyenHuuLong.php

 

 

———o0o———

 

 

Kính thưa Quý vị,

Trong mấy tuần qua cộng đồng người Việt từ Quốc Nội ra Hải Ngoại đang gây xôn xao lên cơn sốt về hai sự kiện tại Việt Nam:

 

Thứ nhất là vụ GM Nguyễn Hữu Long đã huyền chức và giam giữ LM Đặng Hữu Nam tại tòa GM không theo giáo luật, không theo luật, không văn bản, mà bằng lời phán miệng ta nói là luật. Lý do huyền chức không phải vì LM Đặng Hữu Nam đã làm điều sai trái với giáo luật, tín lý, và luân lý của Giáo Hội, mà vì LM Đặng Hữu Nam đã liều chết lên tiếng cho sự bất công xảy ra ở Giáo Phận Vinh do Formosa và nhà cầm quyền gây ra ô nhiễm cho dân chúng ở GP Vinh. Điều này cho thấy rõ GM Nguyễn Hữu Long treo chén LM Đặng Hữu Nam là do áp lực từ nhà cầm quyền CSVN.

 

Thứ hai là vụ việc ông thầy bói toán Hồ Hữu Hòa đã gian trá lươn lẹo mại thánh để lãnh nhận thánh chức LM. Qua hai vụ việc trên, chúng tôi nhìn thấy được sự xâm nhập ngõ hầu kiểm soát và phá hoại quyền tự do tôn giáo của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đối với Giáo Hội Công Giáo (GHCG) nói riêng và các Tôn giáo tại VN nói chung. CSVN đã xâm nhập và biến Phật Giáo thành Quốc doanh nay lại quay sang Công Giáo tạo áp lực, mua chuộc, đứng núp sau lưng, lũng đoạn và can thiệp vào quyền tự do tôn giáo của Giáo Hội Công Giáo. Tự do Tôn Giáo là quyền thiêng liêng Thượng Đế đã ban cho con người.

 

Vì thế chúng tôi, Cộng Đồng Người Việt ở Quốc Nội cũng như Hải Ngoại cùng lên tiếng cùng nhau ký tên để phản đối CSVN đã không tôn trọng quyền thiêng liêng tự do tôn giáo của con người, đồng thời thỉnh Sứ Thần Tòa Thánh, HĐGMVN, và Hội Đồng LM Giáo Phận Vinh lên tiếng để GM Nguyễn Hữu Long cần phải từ nhiệm vì lợi ích của GP Vinh nói riêng và của GHCG nói chung.

 

Trong một ao tù khi thấy bong bóng nổi lên mặt nước với mùi hôi thối, nếu chỉ vớt những bong bóng thối này để hy vọng sẽ làm cho nước ao trong sạch thì lầm vì sẽ có những bong bóng thối khác tiếp tục nổi lên. Muốn làm sạch nước ao cần phải lặn xuống đáy hồ ao và moi vật thối rữa ở đáy hồ vất đi thì sẽ không còn bong bóng nào nổi lên nữa. ( xin xem thư chi tiết đính kèm theo đây, về một giải pháp cụ thể trong thư kêu gọi GM Nguyễn Hữu Long nên từ nhiệm vì ích lợi của Giáo Hội Công Giáo VN), xin bấm vào link  Thỉnh Nguyện Thư dưới đây :

 

http://vietlist.us/SUB_SinhHoatCongDong/ThuPhanDoiGMNguyenHuuLong.php

 

 

Nếu Quý vị đồng ý cùng lên tiếng, kính xin vui lòng cùng ký tên vào thư kêu gọi này và xin giúp phổ biến rộng rãi. Xin Chân thành cảm tạ.

( sau khi ký tên, xin gửi về email : n.sonha0906@gmail.com, )

 

Trân trọng kính chào

***

Nếu vì Giáo Hội, ĐC Nguyễn Hữu Long có nên từ nhiệm không?

 

Kính gởi:

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam,

Hội Đồng Tư Vấn, các Linh Mục Quản Hạt, và Linh Mục Đoàn  trong Giáo Phận Vinh.

Toàn Thể Đồng Hương trên Khắp Năm Châu.

Cc: Sứ Thần Tòa Thánh

 

 Tội quy vô trưởng: khi thấy bọt bong bóng nổi lên trên mặt ao thì dưới đáy ao có vật chết? Thật hư?

Cộng đồng mạng đang trở nên nóng bỏng vì trái bong bóng Hồ Hữu Hòa làm Linh Mục. Có nhiều bàn luận và nhiều nghi vấn xoay quanh vấn đề này. Thiết tưởng không cần nhắc lại ở đây. Vấn đề chính không phải là mấy trái bong bóng này. Trong một ao tù khi người ta thấy bong bóng nổi lên mặt nước với mùi hôi thối, nếu chỉ vớt những bong bóng này để hy vọng sẽ làm cho nước ao trong sạch thì lầm vì sẽ có những bong bóng thối khác tiếp tục nổi lên. Muốn làm sạch nước ao cần phải lặn xuống đáy hồ ao và moi vật thối rữa ở đáy hồ vất đi thì sẽ không còn bong bóng nào nổi lên nữa. Chuyện huyền chức cha Đặng Hữu Nam và mới đây chuyện của Hồ Hữu Hòa chỉ là những bong bóng. Nguyên nhân sâu xa vẫn là chuyện của vị đứng đầu giáo phận Vinh, ĐC Nguyễn Hữu Long. Vị đứng đầu giáo phận này là chủ chăn hay là kẻ chăn thuê?

 

Trong tập 1, Phúc Âm Trong Dụ Ngôn (PATDN), tác giả đã dành 124 trang để chú giải dụ ngôn “ Vị mục tử nhân lành” (Ga 10: 1-21) Chúa Giêsu kể cho họ dụ ngôn đó nhưng họ không hiểu những điều Người nói với họ. Vậy, Đức Giesu lại nói: “Thật tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp… kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá hủy. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào. Tôi là Mục Tử Nhân Lành. Mục Tử Nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Người làm thuê, vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy… vì anh ta là kẻ chăn thuê, và không thiết gì đến chiên. Tác giả PATDN đã chú giải rằng những kẻ đến trước là những lãnh đạo nhà Israel về xã hội[1] là đại đế Herode gian ác, vừa nghe các nhà đạo sĩ nói về một vị vua sinh ra ở Bethlehem thì đã ra lệnh giết hết các con trẻ để tiêu từ hậu họa vì biết đâu trong nhữngcon trẻ này sẽ có một người sau này tranh ngôi vua của ông (Matthew 2:1-23.) Các lãnh đạo giáo hội lúc bấy giờ là những tư tế cai quản đền thánh Gierusalem là những kẻ buôn thần bán thánh: họ đã đặt ra các luật lệ dâng cúng các thứ lễ vật và đưa người thân của họ vào lập các cửa hàng đổi tiền, cửa hàng buôn bán các vật sống để hiến tế như chim bồ câu đến chiên, dê…để thu hồi lợi nhuận. Vì thế chính Chúa Giesu đã dùng dây thừng để đánh đuổi bọn ‘buôn thần bán thánh’ này ra khỏi đền thờ Jerusalem ( Lc 19, 46.) Như thế rõ ràng những lãnh đạo nhà Israel đến trước Chúa từ xã hội cho đến giáo hội đều là trộm cướp hay kẻ chăn thuê.

Trở lại vấn đề chính. Người xưa thường nói: “Tội quy vô trưởng” muốn biết tại sao lại có nhiều chuyện lùm xùm hay nhiều bong bóng nổi lên trong giáo phận Vinh từ khi ĐC Long về làm GM chính tòa Giáo Phận Vinh. Thì phải hỏi GM Nguyễn Hữu Long có phải là GM đỏ không? Muốn biết GM Long có phải là GM đỏ thì hãy xem cách thức mà CSVN chuẩn bị việc tiến chức ra sao cho GM Long.

 

Trước hết hãy lần dở nhìn lại lịch sử và cách thức[2] CSVN đã lên kế hoạch để giáo hội Công Giáo miền Bắc tấn phong cho một GM đỏ, ĐC Phạm Tần, GM giáo phận Hưng hóa.  Đức Hồng Y Trịnh Văn Căn là người đã tiết lộ cho các GM và một số LM trong Ủy Ban Phong Thánh cho CTTDVN. Khi người Công Giáo phải chạy chốn CS để vào miền Nam lánh nạn, cha Phạm Tần đã chọn ở lại miền Bắc mà không di cư vào Nam. Để chuẩn bị cho một giáo hội Công Giáo tự trị ở miền Bắc VN.[3]  Sau khi đã nghiên cứu và nắm những bằng chứng lem nhem, CS đã cho người trong giáo xứ của cha Phạm Tần tố cáo ngài và ngài bị bắt bỏ tù nhiều năm. Dĩ nhiên là chúng dùng những chứng cớ lem nhem để hăm dọa (blackmail) ngài và nếu ngài chấp thuận thỏa hiệp lập giáo hội tự trị thì sẽ được tha về tự do và còn chuẩn bị cho ngài làm GM. Không rõ sự thỏa thuận ấy ra sao nhưng CS đã phao tin là LM Phạm Tần là người rất thánh thiện và làm nhiều phép lạ trong tù. Ngài đã bị điều tra đánh đập và bị cắt cổ mà không chết. Chẳng bao lâu sau đó, nhà nước cứu xét và đã tha cho ngài về. Khi trở lại coi giáo xứ thì có nhiều cán bộ Cộng Sản đã không tin ngài làm phép lạ nên đã rủ nhau phóng hỏa nhà thờ của cha nhưng trên nóc nhà thờ có một bà rất dẹp hiện ra dập tắt các ngọn lửa ấy làm cho bọn chúng hoảng sợ.[4] Thế là uy tín của cha Phạm Tần dần dần được GM bản quyền đề cử làm GM. Sau khi làm GM, Cộng Sản liền cung cấp xe ‘VIP’ cho ngài đi thuyết phục các GM khác ở miền Bắc nhưng ngài đã thất bại vì các GM miền Bắc đã nhìn ngay ra GM Phạm Tần là GM đỏ nên tìm cách tránh né. Vì thế mà kế hoạch Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tự trị không thành. Câu chuyện GM Phạm Tần là GM đỏ tuy không được viết trên giấy trắng mực đen nhưng không GM nào không biết và một số đông các cha cũng biết nhưng chỉ truyền tai nhau thôi (giáo dân thì dĩ nhiên không thể biết chuyện thâm cung bí sử này.) Sau khi miền Nam thất thủ vào tay CS, GM Phạm Tần đã vào Sài Gòn Q.8 để thăm con cháu của ngài ở xứ Bình Thái. Công an đã đi trước dẹp đường, tiền hô hậu ủng và lệnh cho cha xứ phải đón tiếp ngài long trọng như đón tiếp một Tổng Thống. Tội nghiệp con cháu của ngài chẳng biết mô tê gì nên tỏ ra hết sức hãnh diện vì có Đức Cha nhà quá oai phong như vậy.

 

Sau ngày miền Nam thất thủ vào tay CS, cha NVL đã kể lại chuyện một GM khác, ĐC Nguyễn Sơn Lâm là một GM có thể nói là nửa đỏ nửa vàng[5] Sau ngày mất nước 30-4-1975, ĐC Lâm, GM giáo phận Đà Lạt đã bổ nhiệm LM Võ Đức Minh là cháu ruột của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp làm chưởng ấn. Có lẽ qua mối liên hệ này, ngài đã có một thỏa hiệp ngầm với nhà nước nên lúc này ngài là GM duy nhất có thể xuất ngoại như cơm bữa. Nhà nước lại cung cấp xe VIP để ngài đi thuyết pháp các GM khác theo đường lối thỏa hiệp với CS để tồn tại và có lợi chứ không hại.[6] Ngoại trừ các ĐC Nguyễn Kim Điền và một số nhỏ GM di cư từ Bắc vào Nam còn các giáo phận khác từ từ ngả theo chủ thuyết này nên đám LM quốc doanh mọc lên như nấm trong các Giáo Phận ở miền Nam. Các GM biết việc tham gia làm đại biểu nhà nước của các LM quốc doanh là trái với giáo luật nhưng cứ lờ đi? Cha NVL[7] nói với ĐC Lâm là mặc dầu ĐC là thầy dạy học của con, nhưng con hoàn toàn không đồng ý với ĐC cổ võ cho chủ thuyết này vì sẽ mở cửa để CS tha hồ cài cẫm người vào Giáo Hội. Sau khi đã hoàn tất công tác cho nhà nước ở miền Nam, ĐC Lâm là GM đầu tiên được thuyên chuyển ra Bắc làm GM giáo phận Thanh Hóa.[8] Hiển nhiên ngài tiếp tục thuyết phục các GM miền Bắc và tìm cách đưa các GM ở miền Nam ra Bắc thay thế cho các GM đã đến tuồi về hưu. Nhưng không bao lâu sau đó trong số những GM trẻ gởi ra Bắc là Đức TGM Ngô Quang Kiệt cũng nhìn ra chủ thuyết thỏa hiệp để tồn tại của ĐC Lâm thực không giống như ĐC Lâm nói là chỉ có lợi chứ không hại. Đức TGM Kiệt đã gióng lên tiếng chuông báo động về nguy cơ CS xâm nhập vào GH bằng cách đòi lại tài sản tư hữu của GH và tài sản của người dân oan đã bị CS cướp vô pháp vô thiên. Chỉ có một số nhỏ các GM như ĐC Hoàng Đức Oanh Giáo Phận Kontum, ĐC Cao Đình Thuyên, GP Vinh, ĐC Nguyễn Văn Sang, GP Thái Bình hưởng ứng còn đa số các GM khác hoặc im lặng hoặc theo chủ thuyết của ĐC Lâm nhưng lúc này ĐC Lâm đã dược Chúa gọi về và người tiếp nối chủ thuyết này là Đức TGM Nhơn, chủ tịch HDGMVN và  Đức TGM Kiệt là tổng thư ký HDGMVN. Vì đa số GM theo chủ thuyết của ĐứcTGM Nhơn nên Đức TGM Ngô Quang Kiệt phải hứng chịu mọi áp lực từ nhà cầm quyền CS và các GM theo phe chủ hòa kể cả GM Bùi Tuần là cha linh hướng của TGM Kiệt là người đã dùng ảnh hưởng của mình với nhà nước để đưa cha Kiệt ra Bắc rồi sau đó là TGM TGP Hà Nội. Ngài cũng là người gây nhiều áp lực để thay đổi TGM Kiệt. Phía TGM Nhơn đã vận động với Roma làm áp lực và khuyên TGM Kiệt về hưu non. Cái kết sau khi TGM Kiệt bị cho về hưu đã làm thỏa lòng nhà nước và phần thưởng của TGM Nhơn là người thay thế TGM Kiệt làm TGM của TGP Hà Nội và cái mũ Hồng Y sau này.

 

Bây giờ là thời đại 5 chấm nên việc cài cắm có lẽ cũng khác hơn. Hãy lần lượt nối lại những dấu chấm phẩy trong việc tiến chức của GM Long. Đầu tiên cha Nguyễn Hữu Long viết một bài về sứ mạng truyền giáo thật dài và rất hay. Bài viết đã được gởi cho các GM và đăng trên báo Công Giáo và Dân Tộc (CGDT)[9] Để chứng minh cho những gì mình viết thì từ đó người ta thấy ngài thường đi thăm và ủy lạo những đồng bào ở vùng sâu vùng xa có những lần đi thăm họ ngài phải xắn quần lên để lội bùn lầy đến với những người nghèo. Tất cả những hình ảnh này đều được ghi lại và đăng trên báo CGDT.[10] Báo CGDT cũng viết hàng loạt bài viết ca tụng công đức của ngài như là một vị “mục tử mang mùi chiên.” Có lẽ từ đó ngài đã lọt vào mắt xanh của HDGMVN và đặc biệt là GM bản quyền của ngài. Theo nguyên tắc LM nào muốn làm GM thì phải được GM bản quyền đề cử với xứ thần tòa thánh. Sau khi lên làm GM, ngài đã được bổ nhiệm làm GM phụ tá giáo phận Hưng Hóa và nhanh chóng trở thành GM chính tòa của giáo phận Vinh sau khi Giáo Phận Vinh chia thành hai GP. Câu hỏi được đăt ra tại sao lại ngài lại là GM GP Vinh?

 

Muốn biết phần trả lời cần xem phần hai DC Long sau khi lên chức GM chính tòa GP Vinh. Người ta thường nói: “xem quả thì biết cây.” Việc đầu tiên GM Long làm là triệt hạ cha Đặng Hữu Nam, người từng liều chết lên tiếng cho nạn nhân Formosa. Họ là những người dân thấp cổ bé miệng đã bị Formosa làm cho họ không còn đất sống, thất nghiệp vì môi trường ô nhiễm, cá đã chết và người cũng hết mọi sự. Tiền bồi thường lại bị nhà nước ăn cướp trắng trợn lại còn đàn áp đủ điều để lấp liếm. GM Long nếu là mục tử của dân Chúa thì sao không thấy ngài lên tiếng cho sự bất công dồn con chiên của mình vào chỗ chết? Hơn thế nữa lại vào hùa với đảng và nhà nước ta để triệt hạ cha Nam bằng cách treo chén và cô lập cha Nam ở tòa GM. GM Long đã làm việc huyền nhiệm cha Nam bằng luật rừng “miệng tao nói là luật” chứ không dựa vào giáo luật.[11] Treo chén chỉ vì cái cớ là cha Nam lên tiếng cho nạn nhân Formosa “hay nói chuyện chính trị, đụng chạm đến chính quyền, không có lợi cho tôi (tức Đức Cha)”[12] tố cáo với Toà Thánh: cha Nam “là kẻ đứng đầu nhóm Linh mục phản loạn, vô luân, bất tuân, công khai chống đối Đức Cha” nhưng không có bằng chứng, không được đối thoại. Khi bị Toà Thánh điều tra, Đức Cha Long từ chối tham dự để đối chất, đối chứng. Sau khi Toà Thánh điều tra, Đức Cha từ chối công bố kết quả để trả lại sự thật. Đức Cha vẫn tiếp tục tuyên truyền “cha Nam chống tui”![13]

 

Đã giam giữ cha Nam mà lại không hề chu cấp kinh phí ăn uống![14] Không cho Dâng Lễ nhưng vẫn không chu cấp bất cứ các khoản trợ cấp nào như Giáo luật quy định![15] Từ đầu tháng 3 năm 2022 đến cuối tháng 5 năm 2022, cha Nam đau nặng, phải hỗ trợ bằng máy thở, cận kề cái chết, ngài xin đi bệnh viện để cấp cứu, Đức Cha không cho đi và không cho bất cứ một giải pháp hay hỗ trợ gì.[16] Khi cha Nam bị bệnh nặng ĐC Long đã không quan tâm gì tới. Khi cha Nam xin đi chữa bệnh cũng không cho đi với lý do là cha Nam giả vờ bệnh.[17] Đây có phải là một phán đoán đúng đắn của một người bình thường? Hay là một quyết định của một đảng viên CS làm mọi cách để cha Nam phải chết cho rảnh mắt mới thôi?  ĐC Long dùng các dịp lễ lớn, có đông người và nhiều thành phần tham dự trong Giáo Phận cũng như các dịp tĩnh tâm cho Linh Mục Giáo Phận khác hay các dòng tu để kể tội ông cha Nam, bất chấp Giáo lý, Giáo luật, Kỷ luật Bí tích, bất chấp những tội đó đã được điều tra chưa![18] Đây có phải là thái độ của một mục tử chăn chiên mang mùi chiên như là CGDT từng tung hê ngài trước khi được tiến cử làm GM hay là kẻ chăn thuê mang mùi dê?[19] Hỏi tức là trả lời. Trái lại đối với các LM quốc doanh như LM Trần Xuân Mạnh, quyền chủ tịch kiêm tổng thư ký ủy ban đoàn kết Công Giáo Việt Nam, là LM Công Giáo mà khai lý lịch tôn giáo là không có tôn giáo[20]  Các LM quốc doanh này lại tham gia làm đại biểu nhà nước. Điều này nghịch lại với giáo luật không cho phép LM tham gia đảm nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền bính dân sự.[21] Vậy sao ĐC Long không treo chén hoặc không có bất cứ hình thức kỷ luật nào? Theo GL thì LM không được phép có chức vụ trong hệ thống của chính phủ. Có lẽ các LM này có lợi cho đảng và cho ĐC Long? Khi sứ thần tòa thánh lắng nghe tiếng kêu oan của cha Nam nên đã lên tiếng và muốn ĐC Long hòa giải với cha Nam nhưng ngài cũng phớt tỉnh Ăng Lê. Như vậy ĐC Long muốn lập giáo hội Công Giáo tự trị như ĐC Phạm Tần chăng? Henry David Thoreau nói: “Khi chính phủ bỏ tù người dân một cách bất công, thì nhà tù sẽ là ngôi nhà của kẻ công chính.”[22] Cái dũng khí của cha Nam là cái dũng khí của con cháu CTTDVN. Nó phảng phất truyền thống anh hùng nước Việt từ ngàn xưa. Nói như nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym: “ Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không có can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe nó nói láo, ta sẽ không nói lại những lời nó đã nói láo.”[23]

 

Qua chuyện lùm xùm bong bóng JB Hồ Hữu Hòa càng chứng tỏ thật rõ ràng một mưu toan có tính toán bài bản hẳn hòi. Xin truyền chức cho Giáo Phận Vinh – VN, nhưng ngay sau truyền chức lại xin nhập qua Giáo phận Maasin- Philipines. Theo Giáo luật thì để LM xin chuyển từ Giáo Phận A qua Giáo Phận B, thì phải có thư cho phép của GM Giáo Phận A, khi đó GM của địa phận B mới có thể nhận một LM từ Giáo phận khác về Giáo phận của mình, hoặc LM đó đã xin phép rút ra khỏi Giáo phận của mình trước để tìm đến một Giáo Phận khác. Tuy nhiên trước khi để được nhận vào Giáo Phận mới thường phải có một thời gian đủ dài để thử, chứ không thần tốc như vụ việc này chỉ hơn một tháng sau khi nhận chức, khi chưa phục vụ gì cho cả hai bên Giáo Phận (7/12 đến 15/1.) Sự việc này cho thấy đây rõ ràng là một sự tính toán đã có kế hoạch từ trước.[24] Thế lực nào đứng sau lưng đã khiến cho HHH như muốn gì được nấy? Tiền? Cộng Sản? Hay thế lực nào khác mà khiến cho HHH một tay che Trời? Xin nhường lại cho đọc giả.

 

Đối với JB Hồ Hữu Hòa là con cháu của các lãnh đạo cao cấp trong đảng CS. HHH vừa hành nghề thày bói vừa giao du làm ăn với với những lãnh đạo CS, và cơ quan an ninh csvn, ở mặt khác quay đi lại là một thày tu. Khi mang trên người nhiều vai trò đối nghịch nhau như vậy thì sao tránh khỏi gian dối lươn lẹo. Lại đang sống trong một xã hội CS với triết lý sống là gian dối, ích kỷ, hoang dâm, tàn độc. Muốn có thứ gì thần tốc thì phải mua bằng tiền thôi. Nói như Tập Cận Bình: “ Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều nhiều tiền.” Hồ Hữu Hoà có bằng Tốt nghiệp khóa Thần học 4 năm (2018-2022) nhưng có thời gian ngồi tù từ 2019-2021. Đã thế lại có bằng giỏi. Giỏi mà không nói nổi được câu cám ơn bằng tiếng Anh, phải nhờ người dịch hộ. Thế thì làm sao đọc được các tài liệu tham khảo mà làm bài, mà lấy bằng giỏi. Nên nhớ HHH bị bắt năm 2019 đến năm 2021 mới được thả. Vậy sao có thể hoàn tất khóa thần học từ 2018 – 2022?[25] Cách thức làm ăn thông thường của HHH là dùng ông này cắm cằm bà kia nên cũng sắp xếp cho nghề làm LM của mình bằng cách này? Vì vậy mà cứ rối tung lên. Giống như các quan chức cao của đảng CS, một chữ ký cũng ký không xong nhưng lại có bằng tốt nghiệp tiến sĩ; văn dốt,vũ nát, thằng không ra thằng ông không ra ông thế mà nổ còn hơn là kho đạn Long Bình nổ. Xem HHH trả lời khi được hỏi tại sao anh bị ở tù? HHH trả lời là có người nhờ mang dùm một cái hộp đến tặng cho người khác vì tin bạn bè nên không biết có thứ gì bên trong nên khi bị bắt mới biết là bên trong hộp có 5 triệu dollars tiền mặt để hối lộ. Có ai tin HHH nói  không? Anh này có lẽ còn bị bệnh tâm lý hơn cả GM của anh?

 

 Xem một vài phản ứng và thắc mắc của cộng đồng mạng.

– Nơi cấp bằng “Học viện Liên Dòng” sao lại nhận đào tạo “tu sĩ giáo phận Vinh”? Mà rõ là Đức cha Long đã nói anh này không phải là chủng sinh của Vinh. Ở Vinh có chủng viện Vinh Thanh mà lại phải gửi người của mình vào Nam làm gì? Hay là ở Vinh không có đủ giáo sư giỏi?

– Nếu thực sự là chủng sinh của giáo phận vinh, tại sao không chịu chức ở giáo phận vinh mà lại chạy qua tận Philippines?

– Đi tu mà sao lại có khối tài sản khủng khiếp? (https://nhadautu.vn/khoi-tai-san-khung-cua-thay-phong…).

Vụ này khui ra cả chùm rễ, từ trên xuống dưới, từ cụ này tới cụ kia, cha bố này tới cha bố nọ. Chợt nhớ đến nhiều người bạn trầy trật trên đường tu, khắc khoải chờ đợi ngày được gọi tên. Nhiều người bỏ cuộc vì những lí do không đáng, không tiện nói hết, nghĩ mà nghẹn đắng.

Nếu không có gì khuất tất thì chỉ cần một cuộc họp báo, mời các bên liên quan, cho các phóng viên, giáo dân tha hồ đặt câu hỏi, rồi trả lời là xong. Nhưng chắc là khó vì mình nghĩ nó đơn giản quá mà quả bóng trách nhiệm nó cứ chạy lung tung.

Nguồn : fb Thầy Duc Trung Vu (DCCT)

 

  • ĐC Long hành xử sao cứ na ná như kiểu đảng ta vậy:“Được mùa là công đảng ta, mất mùa là bởi thiên tai mà ra.”

Theo thông báo bằng văn thư chính thức của giáo phận Maasin, Philipines, ký bởi GM Preciono D. Cantillas ngày 17 tháng 2 năm 2023. Văn bản này xác nhận HHH đã lãnh nhận phó tế ngày 8 -9-2022 và Linh Mục ngày 7-12-2022 (thời gian cách nhau là 3 tháng.) Văn bản cũng xác nhận người tiến cử HHH vào các tác vụ thánh phó tế và linh mục là ĐC Anphong Nguyễn Hữu Long. Ứng viên (candidate) HHH chịu chức tại giáo phận Maasin nhưng là người của giáo phận Vinh (ordain in diocese of Maasin for diocese of Vinh.) Nhân chứng tiến cử trong ngày truyền chức Linh Mục là LM chưởng ấn Nguyễn Nam Việt. Giấy chứng nhận hoàn tất học kỳ thần học bởi ĐC Nguyễn Thái Hợp (Present certificates and credential and gratitude by ĐC Nguyễn Thái Hợp.) Thông thường thời gian cho các thủ tục văn thư gởi đi và xác nhận ít nhất là một năm từ hai tòa GM Vinh và Maasin và thời gian để lãnh nhận giữa hai tác vụ thánh này cách nhau là một năm để ứng viên có thời gian thi hành tác vụ phó tế. Việc ký nhận cho hai tác vụ cũng riêng rẽ, có nghĩa là phải ký văn thư tới hai lần. Văn thư có thể giả một lần nhưng không thể giả lần thư hai và nếu cả hai lần đều là văn thư giả mạo vậy thì cụ GM Long có khác gì cụ gật Robot? Thời gian chịu chức LM là đầu tháng 12 năm 2022 cho tới khi HHH về Việt Nam dâng lễ tạ ơn khắp mọi nơi trong GP Vinh khoảng hai tháng. Mỗi lần đi dâng lễ có cả LM chưởng ấn, cha bố Hiệu, các LM bạn bè thân quen của cha bố và của HHH làm rùm beng trong GP Vinh thế mà ĐC Long không ra văn thư nào xác nhận hay phủ nhận HHH cho tới khi cộng đồng mạng lên tiếng thì lúc ấy mới thấy địa vị GM của minh lung lay nên lới chính thức ký văn thư phủ nhận và bán cái cho LM chưởng ấn làm giấy tờ giả mạo. Xem ra giông giống như kẻ chăn thuê khi thấy sói đến thì ‘Tẩu kế vi thượng sách’. Khi cộng đồng mạng hỏi tội vị chưởng ấn thì lại một lần nữa sợ vạ nên bèn sai LM phó chánh văn phòng bãi nhiệm LM chưởng lý mà không dám tự ký văn thư bãi nhiệm. Nếu không làm điều gì sai sao lại trốn tránh như vậy? Điều này càng cho thấy rõ một khía cạnh khác vể mặt tâm lý là ĐC Long đang phản ứng một cách máy móc (defense machanism) thí dụ như học sinh đi học trễ vì ngủ nướng, nhưng khi tới lớp trễ, thày hỏi thì lại chối là bị kẹt xe. Hay như các ông đi ngoại tình, khi về nhà thấy vợ cảm thấy mặc cảm tội lỗi nên o bế vợ một cách khác thường. Những người đang mắc chứng tâm lý này vì thấy bản thân mình bị đe dọa nên thay vì đối diện với vấn đề như những người bình thường thì họ tìm cách tránh né vì yếu đuối và để tự vệ cho bản thân mình nên mới tìm cách tránh né hoặc “bán cái” hy sinh kẻ khác để cứu lấy mình ‘xả thân cứu nước, hay xả nước cứu thân?’ Xem một cách ứng xử khác của ĐC Long khi giao tiếp với kẻ cầm quyền thì khúm núm sợ sệt, nhưng khi đối xử với những người dưới quyền mình thì hà khắc, độc đoán, độc tài không quan tâm gì đến những nhu cầu và sự sống của họ. Trong dân gian thường mệnh danh là kẻ ‘trên đội dưới đạp.’

 

LM chưởng ấn Nguyễn Nam Việt sao không lên tiếng?

Hình ảnh ngài sang Philipines để làm chứng trước mặt GM Philipines và cộng đoàn dân Chúa ở Philipines thì không thể chối cãi. Nếu ngài tự ý làm điều này đồng nghĩa là ngài phải ngụy tạo chữ ký của DC Long và dùng con dấu của ĐC Long nhưng thời gian từ khi chịu chức phó tế[26] cho đến khi chịu chức Linh Mục là 3 tháng, cộng với thời gian thủ tục giấy tờ trước khi HHH chịu chức LM thì làm sao ĐC Long không hay biết gì? Sau khi chịu chức JB Hòa về dâng lễ vinh quy bái tổ khắp nơi cả tháng trời vào thời đai 5 chấm này chả lẽ ĐC Long cũng chẳng biết mô tê gì? Trừ phi ĐC Long cũng giống cụTổng Phú Trọng Bảy đờn, làm người thiên lôi chỉ đâu đánh đó. Nếu rõ ràng là ĐC Long đích thị là kẻ chủ mưu thì LM chưởng ấn bị hàm oan thì sao lại im hơi lặng tiếng? Hay đã cùng ĐC Long ngậm thỏa ước nào từ JB Hòa nên LM Việt đành hy sinh làm Lê Lai cứu chúa vậy?

Đề Nghị:

  • Nhận thấy khi ĐC Long về làm GM GP Vinh đã xảy ra nhiều vụ lùm xùm tai tiếng có lẽ vì ngài năm nay đã 72 tuổi tức là đã quá tuổi về hưu 2 năm. Thông thường các GM hồi hưu theo GL khi tròn 70 tuổi. Vì sự già nua sức khỏe không tốt nên rất ảnh hưởng đến khả năng quyết đoán không còn nhạy bén sáng suốt. Ngài lại chịu quá nhiều áp lực từ phía nhà cầm quyền đã đặt vào ngài khiến ngài trở nên nhút nhát khúm núm nên ngài đã giáng xuống những người dưới thẩm quyền của ngài qua những hình thái quá khắt khe “giận cá chém thớt” đặc biệt là cách xử thế và ra hình phạt huyền chức LM của cha Nam một cách thật vô lý, không dựa trên GL cũng như tình anh em con một Cha trên trời. Trí phán đoán trở nên cố chấp Không còn khả năng quản nhiệm để cho các LM như LM Mạnh tham gia làm LM quốc doanh khai báo tôn giáo là không có nghĩa là vô đạo hay chối đạo vì tuyên thệ là đảng viên CS, để cho các LM khác tấn công cha Nam gây nên chia rẽ trong hàng ngũ LM trong GP, để cho cấp dưới trong nội vi tòa GM lạm quyền lộng hành đến độ đã qua mặt ngài làm việc mại thánh. Để cho các LM quản xứ như LM Hiệu có thái độ thật trịch thượng với giáo dân, buôn bán đất đai trái phép. Ngài không còn sáng suốt để giải quyết nhiều vấn đề trong GP. Ngài thực sự đang bị cô lập không thể nhờ cậy và tin tưởng ai. Nội bộ chia rẽ tướng ra lệnh một đàng, quân làm theo một nẻo. Vì vậy mới xuất hiện một đường dây dan díu mập mờ của nguyên một mạng lưới các vị Mục Tử trong Giáo Phận Vinh. Nhất là HHH đã có thời gian đi làm lễ đồng tế tại nhiều Giáo Xứ tại Giáo Phận Vinh, xuất hiện trên truyền thông, xuất hiện trên báo chí về vụ án Vũ Nhôm mà ĐC Long cũng không hay biết. Không kiểm soát được các thế lực phá hoại vốn đã trải qua nhiều rạn nứt về niềm tin của Giáo Dân đối với các Mục Tử trong Giáo Phận. Niềm tin của nhiều người về sự thánh thiện của bí tích truyền chức bị xói mòn nghiêm trọng. Trước những áp lực từ trong GP ra xã hội và nhà cầm quyền, nếu ngài không sớm cáo lão về hưu thì không sớm thi muộn ngài cũng sẽ bi đột quỵ bất ngờ. 

Đề nghị ĐC Long nên sớm vì GH dân Chúa và vì khẩu hiệu GM của ngài “Mang vào mình mùi chiên” mà từ nhiệm như ĐTC Biển Đức...Ngài Có lỗi gì đâu…Thuộc cấp của ngài ấu dâm, không minh bạch tài chánh.Vì vậy ngài thấy có lỗi với Chúa và ngài đã về dòng Biển Đức của ngài cầu nguyện đến lúc lìa đời. Thật là một gương sáng cho nhân loại.

 

  • Xin quý Cha trong HDTV, các cha Quản Hạt, và Hội Đồng LM của GP vì tiền đồ GH và GP Vinh cùng góp ý với ĐC Long và xin ngài nghĩ lại. Nhân gian thường nói: “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ” người Công Giáo khắp nơi trên đất nước và hải ngoại không khỏi đau lòng khi thấy cảnh ‘nồi da nấu thịt’ xảy ra trong GP Vinh.

 

  • Xin HĐGMVN cùng chia sẻ gánh nặng trên vai ĐC Long trong lúc này bằng việc đề cử một GM giám quản để ĐC Long có thể đi nghỉ một thời gian cho bớt nhưng căng thẳng không có lợi cho sức khỏe của ngài. Khi ngài bình tĩnh trở lại, ngài có thể vẫn tiếp tục bằng những mục vụ nhẹ nhàng hơn.

 

  • Đề nghị HDGMVN thỉnh thị sứ thần Tòa Thánh bổ nhiệm Đức TGM Ngô Quang Kiệt làm GM chính tòa GP Vinh vì những lý do. Thứ nhất Lịch sử xa xưa người dân trong vùng Vinh Thanh Nghệ Tĩnh Bình là con cháu của các bậc công thần vì thất sủng với vua nên bị đày đi khai khẩn đất đai ở vùng hẻo lánh biên giới phái Nam. Do đó con cháu của các vị công thần này thường có cá tính mạnh mẽ không dễ dàng bị khuất phục nếu không có vị chủ chăn mạnh mẽ cá tính, can đảm và tài ba như Đức TGM Ngô Quang Kiệt. Lý do thứ hai là khi ĐC Long về GP Vinh, GP bị chia ra thành ba phe khi ĐC Long huyền chức cha Nam. Một phe chống ĐC Long tỏ rõ lập trường bất hợp tác. Phe thứ hai ủng hộ ĐC Long nhưng lại cho mình là con thiên tử nên kiêu binh, lộng hành, kết bè làm bậy như vụ việc của HHH vừa rồi. Phe thứ ba im lặng không có ý kiến gì. Có thể nói GP Vinh bây giờ như “Mẹ gà con vịt” vì cá tính và cách điều hành của ĐC Long có vẻ yếu ớt và không rõ ràng, không như TGM Kiệt mạnh bạo và dám sống chết vì chiên. Vì thế nếu Đức TGM Kiệt về GP Vinh thì mọi sự sẽ như ‘Tàu đi đến đầu cầu rồi sẽ thẳng.’ Lý do thứ ba là chủ thuyết hòa hợp của các GM Phạm Tần, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Sơn Lâm, Nguyễn Văn Nhơn, và Nguyễn Hữu Long đã lỗi thời vì cọp đói CS sau khi kiểm soát hoàn toàn Phật Giáo bằng công an. Bọn công an đội lốt sư này đã biến Phật Giáo thành Hồ Chí Minh Giáo bây giờ chúng bắt đầu quay sang Công Giáo. ĐC Hoàng Đức Oanh đã ví cuộc cờ này khi ngài kể câu chuyện ‘trâu trắng trâu đen.’ Con cọp xuất hiện trên đồng cỏ khi hai trâu trắng và trâu đen đang ăn cỏ. Hai con trâu định bụng bỏ chạy, nhưng con cọp trấn an: “đừng sợ, ta là chúa tể sơn lâm ở đây. Đồng cỏ bao la này là của ta. Ta cho phép các ngươi cứ tha hồ mà ăn. Ngưng một lát con cọp nói tiếp: nhưng hôm nay ta muốn hỏi tội con trâu trắng vì nó dám nói xấu ta. Trâu trắng run sợ trả lời: thưa ngài tôi đâu có chửi ngài bao giờ đâu. Cọp bèn nói: mày không nói xấu ta nhưng tổ tiên mày nói xấu ta nên mày cũng có tội. Con trâu đen bèn nói: anh trâu trắng anh và nhà anh dám nói xấu chúa sơn lâm đó là lỗi của anh. Tôi vô can trong việc này. Vừa dứt lời thì cọp bèn vồ trâu trắng ăn thịt. Sau khi ăn thịt trâu trắng, cọp quay sang vồ trâu đen để ăn thịt. Trâu đen bèn nói: ngài nói tôi không nói xấu ngài thì ngài để tôi sống bằng an mà sao ngài lại nuốt lời. Cọp bèn cười khì và nói: ta nói thế mà ngươi cũng tin à. Đó là lỗi lầm lớn nhất của ngươi nên ngươi cũng đáng chết. Miếng mồi tài sản của GH Công Giáo trông thật béo bở trước miệng cọp ngu gì mà không cướp lấy vì CG bây giờ cũng đã bị thuần hóa nhiều năm rồi nên cần và đủ để lấn chiếm thôi. CG bây giờ sau bao năm chịu đấm ăn xôi cũng trở nên biến chất yếu hèn mất cả căn tính, bị tha hóa bởi chủ nghĩa ru ngủ ăn chơi của CS không còn phân biệt thật và giả thị phi vì “thiên hạ có khi đang ngủ cả, tội gì ta thức một mình ta.” Đất nước sẽ rơi vào tay Tàu Cộng và người Việt Nam sau này sẽ mang quốc tịch Trung Quốc, và hãnh diện làm nô lệ cho Tàu. Vì thế cần người đánh thức cơn ru ngủ của đảng CS Việt Nam.

 

 

Chữ ký các Tổ chức và các vị Tôn giáo ….. (Thỉnh Nguyện Thư)

 

***

 Những văn thư, hình ảnh, và Video đính kèm để tham khảo.

 

ĐỨC CHA NGUYỄN HỮU LONG VÀ LINH MỤC NGUYỄN NAM VIỆT LÀM VIỆC CHO AI?

https://youtu.be/3yTFpnfV4oI

 

Thêm những giả mạo động trời tại Giáo phận Vinh trong vụ Hồ Hữu Hòa được phát hiện

https://youtu.be/B3faHYG9dMA

 

Giáo phận Vinh trước đây kiên trung thế nào – Bây giờ thì tan nát thế nào, thế lực nào đứng sau ĐC nào?  

https://youtu.be/BYdnusrljxk

 

Bất ngờ với thế lực “cực khủng là Ai” giúp “thầy” phong thủy Hồ Hữu Hòa

https://youtu.be/OjpwGcUd180

 

Minh bạch giải đáp 10 câu hỏi

https://youtu.be/BhPfavny2ME

 

SCANDAL TRUYỀN CHỨC GB. HỒ HỮU HÒA: NÚT THẮT ĐANG Ở ĐÂU? AI GIẢI GỠ? (bài Lm Nguyễn Văn Khải).

https://www.facebook.com/100024568129523/videos/1929927870684681/

 

Thế lực nào đứng phía sau muốn tiêu diệt cái nôi Công giáo tại Vinh nơi thành chì chống csvn ?

https://youtu.be/it9C_GZAQYo

https://youtu.be/Lgfj7YIMLOs

 

***

 

TÂM THƯ SỐ 3

GỬI LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN VINH 

(Xã Đoài, Ngày 8 tháng 1 năm 2023)

 

Kính thưa quý cha,

 

Con bỗng bị cắt mục vụ hơn hai năm qua, dẫu Đức Cha minh enhiên thừa nhận con “không sai Đức tin, Tín lý, Luân lý, Phong hoá, Giáo luật, Lương tâm” mà chỉ vì con “hay nói chuyện chính trị, đụng chạm đến chính quyền, không có lợi cho tôi (tức Đức Cha)”! Đặc biệt, con bị Huyền chức hơn một năm nay không theo quy định của Giáo luật, với những tội trạng mơ hồ. 

 

Con vẫn biết rằng trong thời gian qua, bên cạnh một số anh em như cha Giuse Chu Đình Trường, cha Giuse Nguyễn Đức Nhân… đóng vai “dư luận viên”, “ngôn sứ đặt hàng” chuyên đi thăm dò, điều tra, theo dõi facebook, đếm các status, đọc các comments… để xuyên tạc, luận tội, vu cáo, báo cáo thì vẫn có đó những anh em cố gắng để nối kết, hàn gắn! Con không có ý định lên tiếng cho bản thân mình, vì nếu có như thế thì cũng sẽ nhận được những câu trả lời: “tôi sợ”, “tôi chưa lo được cho thân tôi”, “tôi có phải là người trông giữ em đâu”! Nhưng ở đây, câu chuyện của con không còn là chuyện của một cá nhân mà là chuyện có ảnh hưởng đến hiện tình và tương lai của Giáo phận. Điều con không hiểu là Đức Cha phụ tá, Cha Tổng Đại diện, Hội đồng Linh mục, Ban Tư vấn vẫn im lặng một cách khó hiểu và xem ra là “không biết” sự việc!

 

Người ta thường nói: Thích thì tìm cách; Ghét thì thì tìm cớ; Phò kẻ có quyền có tiền chứ ai phò người thấp cổ bé miệng. Khi mà chỉ ra những điều nghịch Đức tin, sai Phụng vụ cũng có tội; Khi mà yêu cầu bề trên làm theo quy định của Giáo luật cũng có tội; Khi mà Đức Cha chỉ vì cái lợi của mình, bất chấp sự thật, công bằng, Giáo luật, tính mạng, Đức tin, ơn gọi… thì con biết rằng chẳng bao giờ con tìm thấy Công Lý và Tình Yêu. Như thế, nói hay không nói, viết hay không viết, nói gì, viết gì cũng có tội, cũng thành cái cớ để ngụy biện, trở thành nguyên nhân của mọi lý do! Nhưng sự thật vẫn là sự thật dẫu sự thật đó có bị giết chết! Sự thật đó cần được nói lên vì nó là sự thật và đừng để bất cứ ai sẽ là nạn nhân tiếp theo!

 

Hồ sơ “yêu cầu cụ Giám mục không bố trí công tác mục vụ cho Linh mục Đặng Hữu Nam trên địa bàn tỉnh Nghệ An” không phải bây giờ mới có mà đã có từ triều đại trước. Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã từng ra quyết định đưa con về quản thúc tại nhà phòng Giáo họ Trung Sơn, Giáo xứ Vạn Lộc. Không chỉ vì trách nhiệm đối với người anh em Linh mục mà còn vì tình yêu và thao thức đối với Đức Cha và Giáo phận mà Hội đồng Linh mục, Ban Tư vấn đã làm mọi cách để Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp rút lại quyết định của mình. 

 

Kính thưa quý cha

Giáo Hội dạy con: Thiên Chúa là Tình Yêu. Luật của Chúa, luật của Giáo Hội là luật yêu thương, luật tìm kiếm, mang về, chữa lành và cứu sống chứ không phải luật loại trừ và giết chết!

Giáo Hội dạy con: Linh mục nên thánh qua sứ vụ và trong sứ vụ. Linh mục sống nhờ, sống với, sống vì, sống cùng Thánh Thể và Thánh Lễ.

Giáo Hội dạy con: Giáo luật là “hệ thống quy tắc ứng xử” của gần 1,4 tỉ người Kitô hữu trên toàn thế giới, từ Đức Giáo Hoàng đến trẻ thơ. 

Giáo Hội của chúng ta là “Giáo Hội Hiệp Hành”. Nếu không gặp gỡ, không lắng nghe, không phân định thì làm sao có thể “Hiệp hành – Tham gia – Sứ vụ”?

Giáo Hội chủ trương: “Lắng nghe tiếng nói bị loại trừ”. Khi đã loại trừ nhau rồi thì còn đâu mà lắng nghe nhau?

Giáo Hội mời gọi: “Đi ra vùng ngoại biên” sao chúng ta vẫn còn gây bất công, bất minh, bất chính… ngay trong nhà mình?

Năm 2023, Giáo Hội Việt Nam “củng cố sự hiệp thông”. Để trở thành “dấu chỉ và khí cụ của sự hiệp thông mật thiết với Thiên Chúa và hợp nhất mọi người” không phải là củng cố sự Bình đẳng, Chia sẻ và Phục vụ sao?

 

Kính thưa quý cha

Hơn bao giờ hết con thấy Đức tin bị chao đảo, Đức mến bị giảm sút, Đức cậy bị lung lay. Nếu quý cha rơi vào trường hợp của con, quý cha sẽ nghĩ gì, sẽ làm gì, xin quý cha giúp con:

 

1/ Đức Cha minh nhiên thừa nhận: con “không sai Đức Tin, Tín Lý, Luân Lý, Phong Hoá, Giáo Luật, Lương Tâm” nhưng Đức Cha vẫn cắt mục vụ của con vì con “hay nói chuyện chính trị, đụng chạm đến chính quyền, không có lợi cho tôi (tức Đức Cha)”. Sau quyết định nghỉ mục vụ bất thường đó là một loạt hành động với nhiều tâm kế huyền cơ!

 

2/ Đức Cha tố cáo với Toà Thánh: con “là kẻ đứng đầu nhóm Linh mục phản loạn, vô luân, bất tuân, công khai chống đối Đức Cha” nhưng không có bằng chứng, không được đối thoại. Khi bị Toà Thánh điều tra, Đức Cha từ chối tham dự để đối chất, đối chứng. Sau khi Toà Thánh điều tra, Đức Cha từ chối công bố kết quả để trả lại sự thật. Đức Cha vẫn tiếp tục tuyên truyền “cha Nam chống tui”!

 

3/ Đức Cha cô lập con với Linh mục đoàn, với giáo dân, với những ai thành tâm thiện chí yêu mến và bảo vệ Giáo Hội nhưng không biết sự thật, với ân nhân, với gia tộc của con. Cuối năm 2022, Đức Cha còn trực tiếp cấm một gia đình khi họ có kế hoạch mời con về mừng Tân Linh mục! 

 

4/ Từ tháng 10 năm 2021 cho đến nay, (sau khi bị đầu độc) cũng như thời gian đau nặng, phải ăn chế độ riêng theo chỉ định của bác sĩ, Đức Cha không hề chu cấp kinh phí ăn uống!

 

5/ Ngày 31 tháng 12 năm 2021, Đức Cha ra lệnh miệng Huyền chức con vì status: “Đang Rước Dầu, Đức Cha dừng lại bắt tay Linh mục chủ tịch ủy ban đoàn kết tỉnh”! Sau 10 ngày, sắc lệnh kỷ luật mới được trao. Một sắc lệnh sai thể thức văn bản luật, không đả động đến “tội” là status trên nhưng lại tập hợp một cơ số tội mới được nghĩ ra, không ăn nhập gì với chế tài của Giáo luật và vẫn được ký ngày 31 tháng 12 năm 2021!

 

6/ Từ ngày 31 tháng 12 năm 2021 đến nay đã hơn một năm, Đức Cha không cho con Dâng Lễ nhưng vẫn không chu cấp bất cứ các khoản trợ cấp nào như Giáo luật quy định!

 

7/ Từ đầu tháng 3 năm 2022 đến cuối tháng 5 năm 2022, con đau nặng, phải hỗ trợ bằng máy thở, cận kề cái chết, con xin đi bệnh viện để cấp cứu, Đức Cha không cho đi và không cho bất cứ một giải pháp hay hỗ trợ gì. Cụ thể: 

+ Ngày 6 tháng 3 năm 2022 con gọi điện để xin đi bệnh viện. Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long không nghe máy. Con gọi cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên trả lời: “Tôi không giải quyết được”!

+ Ngày 19 tháng 3 năm 2022, con trực tiếp lên phòng, xin Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long đi bệnh viện. 

Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long giới thiệu: Một là đi Hà Nội, gặp ông chú của Ngài, ông chú sẽ giới thiệu đi đâu. Hai là đi bệnh viện Minh An anh của Cha Việt ở Quỳnh Lưu. 

Con trả lời: Trong trường hợp của con, để an toàn, cần phải bảo mật thông tin, con lại không biết ông chú nên con không thể đi Hà Nội theo cách của Đức Cha. Thứ đến, bệnh của con cần đến bệnh viện lớn với phương tiện kỷ thuật hiện đại và các giáo sư hàng đầu, bệnh viện Minh An là bệnh viện tư, mới lập, đó không phải là nơi con cần đến! Tất nhiên con hiểu đi đâu phải cho Đức Cha biết và con đã trình kế hoạch của mình.

Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long trả lời: Bây giờ Đức Cha Viên đi vắng, chờ Ngài về, chúng tôi bàn bạc rồi cho anh biết sau!

+ Ngày 21 và ngày 22 tháng 3 năm 2022, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên đã xuống làm việc với con theo ý của Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long. Mỗi buổi làm việc kéo dài hơn 120 phút. Tất cả những gì cần chất vấn, thắc mắc, Đức Cha đã làm. Tất cả những gì cần phải trả lời, giải trình, con cũng đã làm. 

+ Sau hai ngày làm việc với Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, con vẫn không được đi bệnh viện. Đức Cha vẫn không cho bất cứ giải pháp gì để chữa bệnh hay hỗ trợ chữa bệnh. Chính Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long còn đi tuyên truyền khắp nơi rằng “ông cha Nam giả bệnh để thiên hạ chửi tui”!

+ Khi giáo dân thắc mắc: Tại sao Đức Cha không cho cha Nam đi chữa bệnh? Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã trả lời: “Tôi đã bàn với Đức Cha Viên và hai cha nữa mới không cho cha Nam đi chữa bệnh”! Màn đối đáp này đã được người dân ghi âm, đưa lên mạng xã hội và chuyển đi khắp nơi!

(Việc con đi bệnh viện từ ngày 22 đến ngày 29 tháng 6 năm 2022, có thể nói 95% là vì Đức Cha, chỉ 5% là vì con. Điều này nhóm nối kết và Đức Cha hiểu rõ)

 

8/ Từ một bài viết của Lê Hải Nam, đòi xét nghiệm ADN đối với nghĩa tử mà con nhận về nuôi từ lúc hơn một tuổi. Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã bỏ qua tất cả các điều kiện, biện pháp cần và đủ, các nguyên tắc và trách nhiệm pháp lý, đòi buộc con phải thi hành. Đây không phải là cách mà Đức Cha muốn tìm hiểu sự thật. Đây thực chất là cách Đức Cha muốn dùng chính quyền, mượn tay Toà Thánh để loại bỏ con!

 

9/ Trong tư cách là Giám mục chính toà, Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long dùng các dịp lễ lớn, có đông người và nhiều thành phần tham dự trong Giáo phận cũng như các dịp tĩnh tâm cho Linh mục Giáo phận khác hay các dòng tu để kể tội ông cha Nam, bất chấp Giáo lý, Giáo luật, Kỷ luật Bí tích, bất chấp những tội đó đã được điều tra chưa!

 

10/ Đức Cha nói với con rằng:

+ Thời này làm gì có công bằng, công lý!

+ Anh đã nói: những quyết định của tôi dù bất lợi hay bất công với anh, anh cũng vâng lời kia mà!

+ Đừng nói chuyện đúng sai!

+ Tại sao cha cứ đòi văn bản, trước đây có ai đòi văn bản đâu!

+ Bây giờ mà trả lại năng quyền cho cha Nam thì thật là khó, vì sợ người ta nói thua, sợ người ta nói thua cả truyền thông, vì truyền thông đã làm bung bét cả rồi!

 

Kính thưa quý cha,

Những gì con viết hôm nay chưa phải là tất cả. Nhưng trên tất cả là Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long vẫn luôn khẳng định một điều là “không phải như thế”, “không có như vậy”, “tôi làm theo lương tâm và trách nhiệm” như ngài vẫn nói với HĐGMVN, với mọi người và ngài vẫn thường nói xưa nay! 

 

Kính chúc quý cha ân sủng và bình an!

 

Xin đừng tiếc một lời cầu cho kẻ hèn này!

 

Kính:

Lm Antôn Đặng Hữu Nam, Người anh em bị loại trừ.

 

[1]       Nguyễn Tầm Thường, Phúc Âm Trong Dụ Ngôn Tập 1, 2021, 19-66.

[2]                 CSVN thường dùng kế sách “gậy ông đập lưng ông”: dùng chính người trong tôn giáo đó dể triệt hạ đối thủ chúng muốn triệt hạ hoặc dùng tôn giáo này triệt hạ tôn giáo kia. Kế sách này CSVN đã thực hiện nhiều lần nhưng chỉ có một lần thành công khi dùng TGM Nhơn để hạ TGM Ngô Quang Kiệt.

[3]                 Tách ra khỏi Vatican

[4]                Nên nhớ đây là cách dàn dựng của CS tuyên truyền vào thời kỳ sau khi đất nước bị chia cắt thành hai miền Nam và Bắc.

[5]              không biết có giống như màu cờ của nhóm đồng tính không?

[6]              Đây cũng là dường lối của ĐC Nguyễn Văn Bình đã thực hiện ở giáo phận Sài Gòn, chính ngài đã hô hào và xuống làm thủy lợi mà dân chúng giáo dân lúc ấy gọi ngài là kẻ chịu đấm ăn xôi

[7]              Vì lý do an ninh nên không thể tiết lộ thân phận LM này.

[8]              Hiển nhiên đây là sự thuyên chuyển của VIP có tính toán của ĐC Lâm và nhà nước.

[9]              CGDT là hậu thân của nhóm Đứng Dậy rồi biến thành Đối Diện. Sau ngày mất nước 30-4-1975 thì lại đổi tên là CGDT. Đây là nhóm CS nằm vùng, ăn cơm quốc gia thờ ma CS. Nhóm này gồm có LM Trương Bá Cần, LM Phan Khắc Từ, Nguyễn Ngọc Lan, sau này có thêm LM Huỳnh Công Minh..

[10]            Đây có phải là một màn diễn tuồng Cải Lương không? Vì sau khi làm GM rồi thì không thấy DC Long làm việc này nữa.

[11]            Việc treo chén được ra lệnh bằng miệng và không dựa trên giáo luật, cũng không chứng minh được cha Nam đã làm gì sai trái.

[12]            LM Đăng Hữu Nam, Tâm Thư số 3 ngày 8-1-2023, 1.

[13]            Tâm thư  số 3,2.

[14]             Tâm thư  số 3, 4.

[15]            Tâm thư  số 3, 6.

[16]            Tâm thư  số 3, 7.

[17]            Tâm thư  số 3, 7.

[18]            Tâm thư  số 3, 9.

[19]             Vì sau khi làm GM rồi thì không còn thấy ĐC Long tiếp tục đóng tuồng cải lương làm mục tử cho người nghèo nữa.

[20]             điều này chỉ có những đảng viên CS mới khai lý lịch tôn giáo như vậy mà thôi.

[21]              Điều 285§3: «Cấm các giáo sĩ đảm nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền bính dân sự» và 287§2: «Các giáo sĩ không được tham gia tích cực vào các đảng phái chính trị, hoặc dự phần lãnh đạo trong các nghiệp đoàn, trừ khi nào, theo phán đoán của nhà chức trách có thẩm quyền của Giáo hội, việc bảo vệ quyền lợi của Giáo Hội và cổ võ công ích đòi hỏi như vậy».

[22]        Henry David Thoreau – Luận về dân sự bất hợp tác, https://doidavang.wordpress.com/2012/08/22/henry-david-thoreau-1817-1862-luan-ve-dan-su-bat-hop-tac/ access: 2-18-2023.

[23]           Alexandre Soljenitsym, Những danh ngôn về cộng sản, Viễn Du, tham khảo ngày 19-2-2023, https://sites.google.com/site/viendu99/document/nhung-danh-ngon-ve-cong-san

[24]             Xem Fb Joseph Vu

[25]             Xem Fb thanh tran, ly thuy.

[26]           Chức thày sáu.

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen