Seite auswählen

 

(1)HỘI-LUẬN-CHỐNG-NQ-1334-DSC_0083

Lễ chào cờ
 

Westminster (Bình Sa) – Tại hội trường Thành Phố Westminster số 8200 Westminster Blvd vào lúc 1:00 chiếu Chủ Nhật ngày 30 tháng 6 năm 2024, một buổi hội luận chống Quyết Định 1334 của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam với mục tiêu “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” theo ban tổ chức cho biết, đây là một thủ đoạn trá hình của cộng sản Việt Nam nhằm chiêu dụ người Việt hải ngoại về góp sức cho chế độ qua chiêu bài xây dựng đất nước để cho đảng cộng sản Việt Nam rảnh tay tiếp tục vơ vét tài nguyên và đàn áp dân lành.

(2)-HỘI-LUẬN-CHỐNG-NQ-1334-DSC_0086

Quang cảnh buổi hội luận
 

Để đối phó kịp thời vấn đề nầy, một Ủy Ban Điều Hành chống Quyết Định 1334, được thành lập gồm có: Cộng Đồng Việt Nam Nam California cùng với các tổ chức gồm có: Đảng Nhân Bản Xã Hội, Họp Mặt Dân Chủ, Lực Lượng Cứu Quốc, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Việt Nam Quốc Dân Đảng… đứng ra tổ chức buổi hội luận, buổi hội luận đã quy tụ hầu hết các đảng phái chính trị, các tổ chức đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam trong đó có: Ông Hoàng Đình Khuê, Chủ Tịch Đảng Tân Đại Việt; Ông Trần Trọng Đạt, Chủ Tịch Đảng Đại Việt Quốc Dân Đảng và phái đoàn; Ông Phan Thanh Châu đại diện Quốc Dân Đảng và phái đoàn; ông Trần Quốc Bảo, Lực Lượng Cứu Quốc; ông Vũ Hoàng Hải, Khối 8406, GS. Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng, ông Nguyễn Đại Ngữ, Đảng Liên Minh Dân Tộc; BS. Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Ủy Ban Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại; Cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh, Bà Jackee Bông, BS. Nguyễn Trọng Việt, BS. Trần Quốc Quân, cựu Dân biểu Trần Thái Văn, Dân Biểu Tạ Đức Trí, cùng  quý vị nhân sĩ, các nhà đấu tranh, các cơ quan truyền thông… Điều hợp chương trình do MC. Nam Yến.

(3)-HỘI-LUẬN-CHỐNG-NQ-1334-DSC_0084

Ông Trần Quốc Bảo thay mặt ban tổ chức chào mừng và cảm ơn.
 

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm do chiến hữu Nguyễn Hữu Thắng phụ trách.

Sau đó Ông Trần Quốc Bảo, thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hưởng ứng tham dự của tất cả mọi người hiện diện đông đảo trong hội trường hôm nay, trong dịp nầy ông cũng trình bày khái quát về Quyết Định 1334 của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, ông cho đây là một hiểm họa mà cộng sản muốn xâm chiếm địa bàn hoạt động của người Việt Quốc Gia Hải Ngoại…

(4)-HỘI-LUẬN-CHỐNG-NQ-1334-DSC_0089

Bình Luận Gia Nguyễn Kim Bình trình bày về Quyết Định 1334 và tình hình cộng sản Việt Nam
 
Tiếp theo là phần thuyết trình của các đại diện ban tổ chức, sau những phần trình bày, những người tham dự nêu lên những câu hỏi được chủ tọa đoàn trả lời thỏa đáng.
 
Cuộc hội luận diễn ra khá sôi nổi trong tinh thần xây dựng và cùng nhay tìm phương cách vô hiệu hóa Quyết Định 1334.
 
Cuối cùng buổi hội luận một bản thông cáo báo chí được phổ biến đến các cơ quan truyền thông với nội dung như sau:
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
 
Về Buổi Hội Luận Chánh Trị
“Vô Hiệu Hóa Quyết Định 1334 của Cộng Sản Việt Nam”
 

(Little Saigon, Westminster, CA, ngày 30 tháng 6 năm 2024) Hơn 200 đồng hương, trong đó có đông đảo các giới chức dân cử, đại diện các đoàn thể chính trị, cộng đồng, xã hội, và cơ quan truyền thông, đã tham dự buổi hội thảo chính trị về “Vô Hiệu Hóa Quyết Định 1334 của Cộng Sản Việt Nam”, tổ chức tại Tổ chức tại hội trường Thành Phố Westminster, địa chỉ 8200 Westminster Blvd., Westminster, CA 92683 vào lúc 1 giờ chiều, Chủ Nhật, 30 tháng 6 năm 2024. Buổi hội thảo này do Ủy Ban Điều Hành Chống Quyết Định 1334, Với sự hỗ trợ của các tổ chức, gồm Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Đảng Nhân Bản Xã Hội, Họp Mặt Dân Chủ, Liên Minh Vì Dân Chủ Việt Nam, Lực Lượng Cứu Quốc, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, và Việt Nam Quốc Dân Đảng.

Sau nghi thức khai mạc gồm Chào Cờ Việt-Mỹ và Mặc Niệm do ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Nam California điều khiển, buổi Hội Luận diễn tiến do MC Nam Yến điều khiển chương trình.

Mở đầu, ông Trần Quốc Bảo thuộc Lực Lượng Cứu Quốc, đại diện Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng và cảm tạ quan khách và đồng hương tham dự. Trong phần trình bày mục tiêu buổi Hội Thảo, ông nhấn mạnh “… chắc chắn những người có mặt trong hội trường này không bao giờ muốn nhìn thấy lá ‘cờ máu’ phất phới đày đường Bolsa, và hình của lão ‘già Hồ’ lại xuất hiện nhan nhản tại Little Saigon này”.

Phần Thuyết Trình tiếp sau đó, mở đầu với đề tài “Tình hình Việt Nam” do ông Nguyễn Kim Bình, phó Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Nam Cali, trình bày. Ngoài việc duyệt qua bối cảnh dẫn đến việc ra đời của QĐ 1334, diễn giả cũng đã tóm lược những biến chuyển chính trị quan trọng tại Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là cuộc thanh trừng nội bộ “vô tiên khoáng hậu” đã và đang diễn ra trong thành phần chóp bu đảng CSVN. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định, dù phe phái nào thắng thế và nắm quyền sinh sát thì mục tiêu “chế ngự cộng đồng người Việt hải ngoại” của đảng CSVN vẫn không đổi”.
 

Kế tiếp, ông Phan Thanh Châu, Phó Chủ tịch Hôi, Đồng Phối Hợp Trung Ương, Việt Nam Quốc Dân Đảng, đã thuyết trình đề tài “Nội dung Quyết định 1334”. Trong phần này, diễn giả đã trình bày qua về kế hoạch CSVN huy động các cơ cấu và nguồn lực để thực hiện việc thu tóm tài nguyên nhân vật lực của người Việt hải ngoại. Ông cũng nêu rõ mưu đồ chế ngự lãnh vực tinh thần của người Việt hải ngoại qua kế hoạch thành lập các trung tâm văn hóa và trường giảng dạy tiếng Việt ở hải ngoại.

(5)-HỘI-LUẬN-CHỐNG-NQ-1334-DSC_0091

Ông Phan Thanh Châu nói về nội dung Quyết Định 1334
 
Đề tài cuối cùng của phần Thuyết Trình là “Sách lược đối phó với Quyết Định 1334” do ông Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Ban Phối Hợp tổ chức Họp Mặt Dân Chủ, trình bày. Trong phần này, diễn giả đã đề ra các biện pháp đối phó trong từng lãnh vực, từ vật chất đến tư tưởng, từng thành phần, từ thiếu niên, trung niên, đến lão niên. Ông Hà cũng nhấn mạnh đến nhu cầu đoàn kết, hợp lực để vừa gia tăng hiệu năng công tác, đồng thời ngăn chặn mưu mô phân hóa hàng ngũ người Việt hải ngoại của đối phương.
 
Để chuẩn bị phần thảo luận tiếp sau đó, các ông Nguyễn Kiện, đại diện Đảng Nhân Bản Xã Hội, và ông Nguyễn Kim Bình, được mời lên điều khiển chương trình, và các ông Phan Thanh Châu, Nguyễn Thanh Hà, và BS Nguyễn Quốc Hưng, Phối hợp viên Liên Minh Vì Dân Chủ đến từ Dallas, được mời lên Bàn Chủ Tọa để trả lời các câu hỏi.
 

Phần thảo luận chính thức bắt đầu lúc 3 giờ chiều và diễn ra rất sôi nổi, hào hứng với nhiều câu hỏi được cử tọa nêu lên trực tiếp trong hội trường, cũng như ghi nhận qua Livestream. Ngoài việc nêu thắc mắc về các chi tiết của Quyết định 1334, nhiều cử tọa đã đưa ra các đề nghị về biện pháp đối phó, từ lãnh vực pháp lý, đến ngoại giao, và đặc biệt là lãnh vực truyền thông, báo chí. 

(6)-HỘI-LUẬN-CHỐNG-NQ-1334-DSC_0096

Điều hợp đoàn từ trái Ông Nguyễn Thanh Hà, Phan Thanh Châu và BS Nguyễn Quốc Hưng
 
Chủ tọa đoàn đã luân phiên trả lời các câu hỏi cũng như ghi nhận các góp ý, đề nghị. Đặc biệt, một số thắc mắc cũng như đề nghị của nhiều người tham dự qua Livestream đã được cử tọa hứa sẽ liên lạc sau buổi Hội Thảo để giải thích tường tận, cũng như ghi nhận chi tiết.
 
Theo đúng chương trình đã định, vào lúc 4 giờ chiều, ông Trần Quốc Bảo thay mặt Ban Tổ Chức đúc kết thành quả buổi Hội Thảo. Theo Ông, buổi sinh hoạt đã đạt được 2 mục tiêu đề ra là cảnh giác cộng đồng người Việt tự do trước âm mưu thống trị của CSVN, và hai là vận động sự phối hợp, đoàn kết trong cộng đồng để vô hiệu hóa Quyết Định 1334 của Hà Nội. Ông cũng nhấn mạnh đến nhu cầu tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt tương tự để sớm có những biện pháp cụ thể hầu ngăn chặn các kế hoạch thôn tính của CSVN ngay từ trong trứng nước. 
 
Buổi hội thảo đã chính thức bế mạc lúc 4 giờ 15 chiều cùng ngày trong không khí tin tưởng và phấn khởi./.

 

6.7.2024

Các đoàn thể chính trị, dân biểu và các tổ chức cộng đồng ở miền Nam California tề tựu về thành phố Westminster, Little Saigon, hôm 30 tháng 6, 2024 để bàn thảo và tìm cách vô hiệu hoá quyết định 1334 của chính phủ Việt Nam được ban hành ngày 10 tháng 11 năm ngoái. Theo văn bản công bố của chính phủ Việt Nam, 1334 là một đề án nhằm “phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài để phục vụ phát triển đất nước Việt Nam,” huy động sự điều hành của 13 bộ và nhiều cơ quan của chính phủ, đứng đầu là Bộ Ngoại giao và Bộ Công an để nhắm vào tiềm năng và tài nguyên của người Việt hải ngoại. TRẦN QUỐC BẢO, Ban tổ chức cuộc hội thảo Mục tiêu của đảng cộng sản Việt Nam là gì, là muốn thu góp tài chánh càng nhiều càng tốt, là muốn khai dụng trí tuệ, tức là chất xám của người Việt cộng đồng hải ngoại, và hơn thế nữa là muốn giáo dục nhồi sọ, thành lập những trường Việt Ngữ để giảng dạy trẻ em của người Việt hải ngoại này, cho nên mục tiêu chính yếu, đối tượng chính yếu là cộng đồng người Việt hải ngoại, đó là lý do tại sao chúng tôi phải hành động. Chúng tôi phải tạo cách ngăn cản cái điều đó. Quyết định 1334 của chính phủ Việt Nam cũng gây nhiều bức xúc cho các phụ huynh gốc Việt tại Mỹ VÕ MINH PHƯỢNG, Cư dân thành phố Irvine Họ có tư cách gì để mà họ có cái quyền để mà họ nắm đầu, nắm cổ con của mình. Mình sanh ra, mình dạy dỗ cho nó biết nguồn gốc ông bà cha mẹ, nguồn gốc tổ tiên của nó là một, nhưng với cái tinh thần của người Việt quốc gia, một cái người Việt mà không thể để cho văn hoá, tư tưởng, và tình yêu tổ quốc bị mai một đi bởi một cái đảng mà không thật sự trong coi trọng nguồn gốc cha ông của mình là gì hết trơn á, chỉ biết đảng và đảng và Hồ Chí Minh thôi, cái đó là một cái sự đi ngược lạ cái nguyện vọng của rất là nhiều người mà đã phải bỏ nước mà ra đi. Đại diện các tổ chức cộng đồng ở miền Nam California cho rằng quyết định 1334 là nỗ lực xâm phạm vào cộng đồng người Việt hải ngoại, và cũng là một đòn tấn công vào công cuộc xây dựng dân chủ cho Việt Nam của người Việt hải ngoại. PHAN THANH CHÂU, Thành viên lãnh đạo, Việt Nam Quốc Dân Đảng Cho nên vì cái sự sinh tồn của tập thể người Việt quốc gia tại hải ngoại, giữ vững thành trì chống cộng, chúng ta cần phải có những cái biện pháp thích ứng NGUYỄN THANH HÀ, Trưởng ban phối hợp tổ chức Họp Mặt Dân Chủ Và khi chúng ta vô hiệu hoá cái đó càng sớm, thì tiến trình đấu tranh dân chủ, và dân chủ hoá đất nước càng nhanh. Bộ Ngoại giao Việt Nam nói hiện có 6 triệu người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Mỹ là nơi có đông người Việt sinh sống nhất bên ngoài Việt Nam. Trong số này, một phần không nhỏ là những người Việt tị nạn cộng sản, những ‘khúc ruột ngàn dặm’ mà chính quyền cộng sản còn gọi là ‘phản động lưu vong’. Tổng kiều hối gửi về Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 14 tỷ đô la, tương đương 3,2% GDP của cả nước trong cùng năm, theo Ngân hàng Thế giới.—