Seite auswählen

Nataliya Zhynkina

10-7-2024

 

Bà Nataliya Zhynkina, đại biện Ukraine tại Việt Nam. Nguồn: Facebook nhân vật

 

Thưa các bạn thân mến, hôm qua là ngày cuối trong nhiệm kỳ của tôi tại Việt Nam. Tôi đang hướng đến Kyiv để đảm nhận một vị trí mới tại Bộ Ngoại giao Ukraine.

Tôi rời Hà Nội với một trái tim nặng trĩu. Một phần bởi vì, với tư cách là một nhà ngoại giao, tôi đã không thành công trong việc thuyết phục các nhà lãnh đạo Việt Nam rằng trong cuộc chiến man rợ của Nga chống lại người Ukraine, không có chỗ giao dịch làm ăn như thường lệ với Nga. Và trong khi tên lửa của Nga nhắm vào các bệnh viện nhi và bệnh viện phụ sản ở Ukraine thì bọn tội phạm chiến tranh Nga được các quan chức cấp cao Việt Nam chào đón nồng nhiệt.

Một phần khác, như một người bình thường tôi lo lắng về tương lai sống dưới những mối nguy hiểm và khó khăn của chiến tranh.

Nhưng có một phần lớn và rất quan trọng trong cuộc sống của tôi ở Việt Nam làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn. Đó là các bạn – những người bạn mà tôi đã gặp, trực tiếp và trên các mạng xã hội, qua email và qua điện thoại, trên đài phát thanh và trên truyền hình, giữa những người sống ở các thành phố lớn và nhỏ ở Việt Nam và trong cộng đồng người Việt trên toàn thế giới. Các bạn, những người đã ở đó vì tôi và Ukraine để giúp chúng tôi bảo vệ đất nước và con người của chúng tôi bằng mọi cách có thể.

Những trải nghiệm và kỷ niệm tại Việt Nam sẽ luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của tôi. Những bài học về lòng hiếu khách, sự kiên trì và tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng và động lực để tôi cống hiến và hoàn thành tốt những nhiệm vụ trong tương lai.

Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã luôn đồng tình và ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Tôi biết chắc rằng, dù ở bất kỳ nơi đâu, tình cảm và sự gắn bó với người Việt Nam vẫn sẽ luôn đồng hành cùng tôi.

Do công việc tiếp theo của tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực kinh tế, tôi sẽ ít viết bằng tiếng Việt hơn về các sự kiện ở Ukraine. Mong các bạn tiếp tục theo dõi trang Facebook của Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam Embassy Of Ukraine In Vietnam.