Seite auswählen

Chính trị

THÀNH GIANG: CUỘC DI TẢN BẰNG PHI CƠ C-7A CARIBOU NGÀY 29.4.1975

Ông cố tìm và nhìn xuống căn nhà của mình, buồn bã với cõi lòng tan nát, chào giã biệt mái ấm gia-đình và vợ con lần cuối, người phi công vừa bay phi cơ, nước mắt ràn rụa, lưng tròng, tiếc nuối cho một gia đình đang êm ấm, đã bị tan vỡ vì chiến tranh. Ông lấy hướng bay về Cần-thơ, Sư-đoàn 4 KQ, Vùng IV CT. Cuối cùng ông đã quyết định, lấy hướng bay thẳng sang Utapao, Thái-lan, đi di tản.

mehr lesen

Trân Văn: ‘Tầm nhìn’ hướng vào đâu?

Ngay vào thời điểm này, không chỉ có sự kiện nhiều tập đoàn hàng đầu về công nghệ cùng “good bye Vietnam”, chính quyền TP.HCM vừa quyết định minh họa thêm cho sự khôi hài của “3 đảm bảo, 3 đột phá, 3 tăng cường”, hay… “tinh thần 3 cùng”, rồi… “Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2030”,… bằng việc “chấm dứt Dự án Công viên Sài Gòn Silicon”.

mehr lesen

Bản chất thật sự trong mặc cảm bị sỉ nhục của nước Nga

Quan điểm cho rằng Người Mỹ và Châu Âu cố tình làm nhục nước Nga là hoàn toàn không xác đáng. Nước Nga mà đại diện là Boris Yeltsin nhanh chóng được mời tham dự G7, sau đó là G8 của Tokyo vào năm 1996, theo đề xuất của Jacques Chirac: Nga đã không hề bị bỏ lại bên lề trong hành trình đi đến tương lai của thế giới.

mehr lesen

Sau chỉ trích kiểu chào sói tại EM 2024: Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập đại sứ Đức

Cái gọi là kiểu chào sói được coi là biểu tượng của tổ chức cực hữu Thổ Nhĩ Kỳ Sói Xám. Cơ quan Bảo vệ Hiến pháp Liên bang Đức phân loại tổ chức này, còn được gọi là phong trào Ülkücü, là một nhóm cực đoan cánh hữu nhằm chống lại sự thông hiểu giữa các dân tộc, sự chung sống hòa bình của các dân tộc cũng như chống lại các giá trị của Luật Cơ bản (Hiến pháp Đức).

mehr lesen

Biden-Trump thượng đài: Họ khác nhau như thế nào?

Kết quả bầu cử chắc chắn dẫn đến những tác động rất lớn đến thế giới nói chung. Cả hai đều có những quan điểm khác nhau về vai trò của Mỹ đối với hàng loạt vấn đề liên quan chính sách, đối với Châu Âu lẫn Châu Á, với Trung Đông lẫn riêng biệt với từng quốc gia, đặc biệt Trung Quốc và Nga…

mehr lesen

Putin thăm Việt Nam: Giai đoạn kế tiếp về cuộc cạnh tranh quyền lực của các nước lớn

…nếu Hoa Kỳ coi Việt Nam là một đối tác đủ quan trọng thì chuyến thăm của Putin sẽ không ảnh hưởng đến quỹ đạo đi lên trong quan hệ Mỹ-Việt, cũng giống như việc Việt Nam bỏ phiếu trắng trong các cuộc bỏ phiếu của Liên Hiệp Quốc tố cáo Nga xâm lược Ukraine đã không ngăn cản Biden đến thăm Hà Nội….

mehr lesen

Bài cũ

Thể loại