Seite auswählen

LGT: vừa qua một bài viết gửi net từ Bs Trần Văn Tích ( Đức Quốc), nội dung thắc mắc vì sao Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức hơp tác với Voice-Nam Lộc để tổ chức gây quỹ và có nhiều sai lầm. Bs Chủ Tịch LH, Hoàng Mỹ Lâm, có giải đáp vài điểm phụ nhưng các điểm chính thì chưa. Để mọi người nghe được hai chiều, chúng tôi đã phỏng vấn Bs Hoàng Mỹ Lâm.

(Trước khi đọc nên xem qua):

Thư mời, chỉ trích, trả lời, minh xác và bài phỏng vấn

****************************

Hỏi: Xin chào Bs Chủ Tịch. Thông báo được gửi từ chính Bs và Phu quân, ô Hoàng Thiên như sau:

When: 4 địa điểm ở Đức vào 8,10, 16,17

Where: 4 thành phố Đức

Who: Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức , các hội đoàn địa phương và Voice (Trích:Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và các Hội Đoàn địa phương sẽ hợp tác với VOICE 2019 ). Lưu ý: flyer có thêm SBTN! Voice bên trái, SBTN bên phải.

What: Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào (tỵ nạn Thái Lan, định cư Canada) 1) giúp đồng bào tỵ nạn VN còn kẹt lại Thái Lan định cư ở Canada; 2) hỗ trợ và phát triển Xã hội Dân sự Việt Nam qua vận động EU và đào tạo các bạn trẻ hoạt động trong nước. Chủ đề Our Voice Our Future

How: Với sự góp mặt của những Nghệ Sĩ nổi tiếng từ Hoa Kỳ : Nam Lộc, Trịnh Hội, Diễm Liên, Nguyên Khang.Giao lưu trực tuyến với Nhạc Sĩ Trúc Hồ. Ban nhạc tại Đức Quốc : Hương Ca & Friends Band. Đặc biệt: vào cửa tự do,

Hỏi: Xin chào Bs Mỹ Lâm. Xin hỏi Bs, bình thường loại thư này do Tổng Thư Ký gửi ra. Lý do nào Bs phải đích thân gửi?

BS Mỹ Lâm: Tổng Thư Ký của Liên Hội NVTN tại CHLB Đức là ông Lê Trung Ưng . Thời gian qua ông Lê Trung Ưng vì bận viêc gia đình và chuyển đổi chỗ ở nên gặp nhiều khó khăn trong việc trao đổi bằng điện thư và tiếp xúc bằng điện thoại . Vì vậy cho nên chúng tôi dù rất bận nhiều việc cũng phải đảm nhiệm luôn việc gửi thư / thông cáo cho các Hội Đoàn Hội Viên và thân hữu giúp ông.

Hỏi: Liên Hội qui tụ bao nhiêu Hội đoàn Địa phương và trong số những Hội đoàn Địa phương đó có bao nhiêu Hội đoàn ủng hộ Liên Hội cộng tác với nhóm NL-TH?

BS Mỹ Lâm: Liên Hội có cả thảy 25 Hội Đoàn Hội Viên ( xin xem Homepage của Liên Hội www.lienhoinvtn.de ) . Trong việc tổ chức cho VOICE có dịp tiếp xúc trực tiếp với người Việt tại Đức Quốc thì nhiều Hội Đoàn Hội Viên ủng hộ.

Chứng minh thực tiễn :

-tại Berlin ngày 8.3.19 có sự đóng góp làm việc trực tiếp của Nhà Việt Nam Berlin, Hội NVTNCS tại Hamburg, Hội NVTN CS tại Bremen , Ủy Ban Liên Lạc Cộng Đồng và có sự ủng hộ gián tiếp của Hội Người Việt Cao Niên München và Hội NVTN tại Mannheim ( thành viên LH ). Ngoài ra còn có sự góp sức nhân sự của Hội Đoàn địa phương là Liên Đoàn Hướng Đạo Berlin , Gia Đình Phật Tử Chánh Niệm Berlin , Giáo Xứ Thánh Gia Berlin và Ca Đoàn Thánh Linh Hamburg .

-tại München ngày 10.3.2019 có sự góp sức đắc lực của các anh chị em Hội NVTNCS tại Nürnberg (thành viên LH).

-tại Mönchengladbach ngày 16.3.2019 có sự đóng góp làm việc trực tiếp của Hội NVTN Mönchengladbach , Hội NVTN Bremen, Hội NVTN Krefeld , Hội NVTN Recklinghausen, Hội NVTNCS Dortmund, Ủy Ban Liên Lạc Cộng Đồng , Tổ Chức Sinh Hoạt NVTN tại CHLB Đức thành viên LH ) . Hội Bác Ái Vinh Sơn tại Mönchengladbach cũng đóng góp nhân sự giúp đỡ .

-tại Frankfurt ngày 17.3.2019 có sự góp sức của Hội Ái Hữu NV Miền Trung Tỵ Nạn Âu Châu , Hội NVTNCS tại Mannheim , Hội NVTNCS tại Odenwald, Hội NVTNCS Dortmund thành viên LH) .Ngoài ra còn có sự giúp đỡ nhân sự địa phương của Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương Frankfurt , Ca Đoàn Mannheim, Hội Văn Hóa Việt Nam 2000 vùng Rhein Main .

Hỏi: Toàn Ban Chấp Hành Liên Hội có hoàn toàn ủng hộ Bs và Ô Nguyễn Văn Rị trong việc cộng tác với Nam Lộc-Trúc Hồ hay không?

BS Mỹ Lâm: Trúc Hồ không hiện diện, chỉ có Trịnh Hội. Ban Chấp Hành Liên Hội NVTN tại CHLB Đức chủ trương tạo cơ hội cho Cộng Đồng người Việt tại đây mở rộng tiếp xúc trực tiếp với các sinh hoạt của người Việt chống Cộng trên toàn thế giới để người Việt địa phương tự mình đánh giá các tin tức trên các mạng diễn đàn. Từ ý niệm đó, khi Tổ chức VOICE liên lạc với BCH Liên Hội với mong muốn trong chương trình đến Âu Châu qua Na Uy , Đan Mạch và Hòa Lan và luôn thể qua Đức Quốc để nói chuyện với đồng hương tại đây thì toàn Ban Chấp Hành Liên Hội với sự yểm trợ của một số Hội Đoàn địa phương đã nhận lời.

Hỏi: Là người hoạt động cộng đồng, Bs có biết là mình cần xem các tài liệu được phổ biến ở net về một số nhân vật để chọn lựa thái độ. Trúc Hồ là người đã bị khắp nơi chỉ trích vì 2012 đã tuyên bố “ phải giúp đỡ QH VNCS. Không được phá. Chỉ xin nhân quyền”. Cho hỏi: BS có xem những tài liệu đó hay không?

BS Mỹ Lâm: Tôi không xét người qua tin tức mạng. Tôi cũng chưa gặp Trúc Hồ bao giờ . Xin xem bài viết vừa đăng trên Việt Báo https://vietbao.com/a291968/hay-den-voi-nhau

Hoàng Lan Chi: xin xem nhà báo Hữu Nguyên nhận định về bài viết trên của Bs HT Mỹ Lâm tại link sau: Hữu Nguyên- BS Hoàng Thị Mỹ Lâm- “Hãy đến với nhau” …là đến với ai? March 18, 2019

Lan Chi :Xem tin tức đúng ( CÓ CHỨNG CỚ) qua mạng: là NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI LÀM VIỆC CỘNG ĐỒNG.

Hỏi: Bs và phu quân có tham dự buổi văn nghệ do NL-TH tổ chức tại Berlin vào tối thứ sáu 08.03 vừa qua hay không? Trong buổi văn nghệ đó có chào quốc kỳ và cử quốc ca VNCH không? Và trong ba buổi đại nhạc hội còn lại ở M’gladbach, Frankfurt và München có dự trù tiến hành các nghi lễ tôn trọng chính nghĩa quốc gia vừa kể hay không?

BS Mỹ Lâm: Trong tất cả 4 buổi văn nghệ trong tháng 3/2019 của VOICE ở Đức Quốc và ngay cả các buổi trình diễn ở Na Uy , Đan Mạch , Hòa Lan đều được bắt đầu với nghi thức chào Quốc Kỳ VNCH và mặc niệm nghiêm chỉnh.

Hỏi: BS có biết rằng Người Buôn Gió và Đăng Khoa, hai người phỏng vấn Nam Lộc-Trúc Hồ vừa rồi đều xuất thân từ Miền Bắc và đều có liên lạc với ViXi, nhất là Đăng Khoa?

BS Mỹ Lâm: Người Buôn Gió là một Blogger nổi tiếng và được chấp thuận quy chế tỵ nạn cộng sản tại Đức Quốc . Lê Trung Khoa ( không phải là Đăng Khoa ) là nhà báo chuyên nghiệp , chủ biên tờ báo thoibao.de thường đăng tin theo dõi về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh . Những người này có hoạt động riêng của họ.

Hỏi: Bs có biết buổi phỏng vấn diễn ra tại Chợ Đồng Xuân, khu chợ do VC khai thác?

BS Mỹ Lâm: Tôi chỉ biết văn phòng tờ báo thoibao.de nằm trong khu chợ Đồng Xuân/ Berlin. Lê Trung Khoa là nhà báo và Người Buôn Gió là Blogger, họ có quyền tác nghiệp của họ.

Hỏi: BS có xem tài liệu với chứng cớ hiển nhiên về Voice nhập lậu người vào Canada không? nếu không thì vì sao? Lý do: đây là vụ khá quan trọng mà người “vác ngà voi cộng đồng” nên biết.

BS Mỹ Lâm: Hoạt động của VOICE do VOICE chịu trách nhiệm trực tiếp trước pháp luật nếu họ làm việc sai trái.

Hỏi: Có nghĩa là Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức sẵn sàng cộng tác với XYZ, gây quỹ mà không cần xem tài liệu báo chí về nhân vật XYZ cho dù đó là người xấu, có hành động vi phạm pháp luật?

BS Mỹ Lâm: Chúng ta đang sống trong một xã hội có luật pháp nghiêm minh. Nếu họ là người „ có hành động vi phạm pháp luật „ thì xin hãy chứng minh trước tòa án hoặc đem giấy tòa xử án ra chứng minh trước cộng đồng. Tài liệu trên mạng không có giá trị pháp lý.

Hoàng Lan Chi: “Nhóm thổ tả” CNN chuyên đưa fake news. TT Trump đã phải dùng twitter, Facebook để gửi tin đúng cho dân chúng. Tài liệu trên mạng từ những người tử tế, có uy tín, viết bằng ngôn ngữ đàng hoàng, có giáo dục, kèm theo chứng cớ là clip, hình ảnh, audio: là những tài liệu có giá trị. Người vác ngà voi, có nghĩa vụ xem, để nhận dạng ai là ai.

Hỏi: Sự việc ô Dũng Loa, đã về VN sinh sống, kinh doanh, giàu có nhưng lại đi Canada bằng tiền của bá tánh do Trịnh Hội –Nam Lộc xin, thì theo BS, điều đó sai hay đúng? Nếu đúng thì tại sao?

Bs Mỹ Lâm: Tôi không biết ông Dũng Loa là ai và chưa hân hạnh được tiếp xúc .

HLC: Ô Dũng Loa là thuyền nhân Thái Lan, đã về VN kinh doanh thành công nhưng lại vượt biên qua Thái, để cuối cùng được Trịnh Hội –Voice, đưa tị nạn qua canada bằng tiền xin của bá tánh. ( không hề ở Thái Lan trên 20 năm như điều kiện của Canada). Có nghĩa là, trên cương vị chủ tịch Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức nhưng bà đã “bịt mắt” không xem các tài liệu về các tổ chức, hoặc nhân vật mà bà hoàn toàn cộng tác dựa vào cảm tính cá nhân của bà chỉ qua một lần tiếp xúc?

Bs Mỹ Lâm: Tin này do Nguyễn Thanh Tú đưa ra , mà Nguyễn Thanh Tú là ai ? xin xem những Youtube dưới đây:

– Nguyễn Thanh Tú miệt thị cộng đồng người Việt hải ngoại:

– Nguyễn Thanh Tú miệt thị các ân nhân giúp người tỵ nạn:

– Nguyễn Thanh Tú phỉ báng các tù nhân lương tâm:

– Nguyễn Thanh Tú tuyên bố không còn người tỵ nạn từ VN:

– Nguyễn Thanh Tú phỉ báng truyền thông hải ngoại:

(Hoàng Lan Chi nhận định: bà Mỹ Lâm không xem youtube nên không thấy toàn bộ sự việc ô Tú đưa về vụ Dũng Loa: đều là fact). Fans VT-Định đã cắt đầu đuôi vu cáo cho ô Tú thì bà Mỹ Lâm tin. Còn clip có đủ chứng cớ về Voice đưa lậu người thì bà Mỹ Lấm nhất quyết nhắm mắt không xem!

Hỏi: Năm 2016, Bs cũng dùng danh nghĩa của Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức để tổ chức cho Ls Trần Kiều Ngọc

Sau đó, khắp nơi chỉ trích TKN vì lập trường của phong trào do LS TKN dẫn đầu rất mơ hồ và còn chủ trương không chống cộng, chỉ chống ác. Bs đã giải thích với tôi: qua sự giới thiệu của một người quen. Vậy kỳ này, chỉ cần tiếp xúc với một thành viên của Voice mà BS đã tự quyết định yểm trợ Voice, bất kể những tai tiếng của họ. Xin Bs vui lòng cho biết lý do?

Bs Mỹ Lâm: Trong tinh thần chủ trương tạo cơ hội cho Cộng Đồng người Việt tại Đức mở rộng tiếp xúc trực tiếp với các sinh hoạt của người Việt chống Cộng trên toàn thế giới , Liên Hội cũng đã tổ chức cho Trần Kiều Ngọc nói chuyện trực tiếp với người Việt tại Đức vào 3 buổi : 24.2.2017 tại Frankfurt , 25.2.2017 tại München và 26.2.2017 tại Mönchengladbach . Người quen giới thiệu Trần Kiều Ngọc là một phụ nữ hoạt động tích cực trong Cộng Đồng Việt tại Pháp ; đó chính là Ca Dao , vừa là phóng viên của RFA vừa là một trong những Sáng Lập Viên của Lao Động Việt . Chính nhờ những cuộc tiếp xúc trực tiếp mà con người và hoạt động của Trần Kiều Ngọc đã được người Việt tại Đức đánh giá chính xác , chứ không qua lời đồn của người thứ ba.

Chúng tôi biết đến tổ chức VOICE từ Lê Thu Hà ( Cộng Sự Viên của LS Nguyễn Văn Đài , bị phóng thích chung với LS Đài từ trong tù thẳng qua Đức ngày 8.6.2018 ), cô đã được VOICE đào tạo và đưa về VN hoạt động . Lê Thu Hà là một trường hợp chấn thương tâm lý rất đáng thương sau khi bị tù tội tra khảo trong nhà tù Cộng Sản . Sau đó chúng tôi được tiếp xúc thêm với một thanh niên sanh năm 1991, cậu thanh niên này được đào tạo từ VOICE và đang hoạt động tại VN . Anh ta được chính phủ Đức mời sang đây ngắn hạn để trình bày về hiện trạng tại VN. Người thứ ba đã được VOICE đào tạo mà chúng tôi đã gặp tại Geneve ngày 21-22.01.2019 là người bạn trẻ Nguyễn Trung Trọng Nghĩa,con trai của MS Nguyễn Trung Tôn đang nằm trong lao tù CS . Những sự việc này khiến chúng tôi muốn cho VOICE có cơ hội trình bày việc làm của họ trước công chúng .

HLC:Có nghĩa là chỉ qua bà Ca Dao, bà đã nhận lời giúp Trần Kiều Ngọc. Trước đó bà hoàn toàn không biết gì về xuất xứ, về tiểu sử, về hoạt động chống cộng của TKN, có phải không? Tương tự, cũng chỉ qua Lê thu Hà, Nguyễn Trung Trọng Nghĩa: bà đã đưa Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức bảo trợ cho Voice mà không cần biết Voice đang bị kết án, đang có những hành động phi pháp nào?

Bs Mỹ Lâm: Liên Hội luôn muốn tạo cơ hội để các nhân vật trong Cộng Đồng chống Cộng đến với cộng đồng người Việt tại Đức. Chúng tôi biết TKN qua PTGTVNQ và qua những hình ảnh rất đẹp với chiếc áo dài trắng gắn liền với cờ VNCH . Do đó, trước khi Ca Dao giới thiệu , cộng đồng trẻ tại Đức cũng đã rất muốn tìm hiểu trực tiếp về hoạt động của con người trẻ tuổi này. Đối với VOICE cũng vậy , sau khi tiếp xúc với ba người thật của VOICE thì chúng tôi cũng muốn tạo cơ hội cho VOICE tiếp xúc với người Việt ở Đức để họ trình bày trước công chúng về việc làm của họ. Nếu VOICE có hành vi phi pháp thì xin hãy cho chúng tôi xem giấy tòa án xử.

Hoàng Lan Chi nhận định: kể từ nay, khi bà Mỹ Lâm còn làm chủ tịch Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức thì bất cá nhân/hoặc tổ chức XYZ nào cứ mặc áo dài có cờ vàng, rồi tuyên bố này nọ là sẽ được Bs Mỹ Lâm mời qua Đức tiếp xúc với đồng bào.

Hỏi: Câu này (Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận) có nghĩa gì? Phải chăng là chỉ giúp Voice thu tiền còn sau đó mọi Chi Thu thì Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức không cần biết tới? Nếu câu trả lời là Đúng thì theo bs, một Tổ Chức Cộng Đồng có được phép làm như thế hay không vì bất cứ chuyện gì cũng phải hỏi ý kiến Ban Chấp Hành và trong vài trường hợp còn phải lấy ý kiến của các hội đoàn, các cố vấn nữa?

Bs Mỹ Lâm: Chương trình hoạt động của VOICE có được đồng hương ủng hộ hay không và ủng hộ bằng cách nào là hoàn toàn do VOICE chịu trách nhiệm . Liên Hội NVTN chỉ tạo môi trường cho VOICE đến tiếp xúc.

Ban Chấp Hành Liên Hội NVTN và một số lớn các Hội Đoàn Hội Viên, như trong danh sách đã nêu trên, cùng đồng tâm thiện nguyện đứng ra tổ chức 4 buổi sinh hoạt văn nghệ cho VOICE và quyết định không thu phí vào cửa.

HLC: có nghĩa là trong tương lai, cứ bạn bè giới thiệu là bà đem Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức ra bảo trợ cho một tổ chức hoặc một cá nhân XYZ nào đó mà không quan tâm điều gì nữa cả. Như thế, vì sao bà không ghi rõ trong flyer “Mọi tài chánh thu được do Voice quản lý và Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức không dính líu?”

Bs Mỹ Lâm : Liên Hội không có „bạn bè“ mà chỉ có „thân hữu“. Liên Hội cũng không „bảo trợ „ cho ai cả . Chúng tôi chỉ tạo cơ hội cho các nhân vật trong Cộng Đồng chống Cộng tiếp xúc với người Việt ở Đức mà không hứa hẹn hay bảo đảm bất cứ một lợi nhuận vật chất hay tinh thần cho nhân vật đó cả. Bản thân chúng tôi giúp hoàn toàn thiện nguyện.

Hoàng Lan Chi nhận định: Đã rõ. Bs Mỹ Lâm chỉ làm nhiệm vụ “cầu nối” chứ không chịu trách nhiệm gì cả. Điều này làm chúng tôi nhớ đến trường hợp Đệ Tam Thám tá Tòa Đại Sứ vc, Nguyễn Sĩ Tuệ, đã được vợ chồng bà Lưu Lệ Ngọc, Giám Đốc Tài Chánh Đài Việt Nam Hải Ngọai ở Hoa Thịnh Đốn vào 2008, đã tổ chức nhiều lần cho Tuệ có cơ hội gặp gỡ các tai to mặt lớn của DC. Nguyễn Sỹ Tuệ là Đệ Tam Tham Tán đặc trách người nước ngoài của Tòa Đại Sứ vc. Như thế, việc làm của bà Mỹ Lâm, có vẻ không khác gì việc làm cầu nối của bà Lưu Lệ Ngọc?

Hỏi: qua thắc mắc của Bs Trần Văn Tích và được đông đảo người quốc gia đồng ý (cá nhân tôi không chú trọng đến fans của VT-Định nhất là Hồng Lĩnh. Với tôi : ô này là một loại bất bình thường và tôi không quan tâm, không trả lời cái gì từ ô ta), BS rút kinh nghiệm gì cho mình ở tương lai?

Bs Mỹ Lâm : Sự thắc mắc của BS Tích tôi đã ghi nhận và đã giải thích nhiều lần .

-Cái E-Mail gửi Thông Báo của Liên Hội mà Bs Tích nhắc đến là E-Mail của Bùi Thanh Sĩ / Berlin chuyển cho ông . Dù chuyển qua chuyển lại nhiều lần cái PDF vẫn đi theo mà rất đáng tiếc là BS Tích không thấy.( Hoàng Lan Chi đính chính: mail từ ô Hoàng Thiên, phu quân Bs Lâm, trong body của email là thông báo và không có logo)

Bs Mỹ Lâm : Xin xem cái PDF trong phần cuối E Mail kèm theo ngay dưới đây. Từ năm 2014 đến nay , Thông Báo của Liên Hội có LOGO chỉ được gửi qua dạng PDF . Cái Body trong Email không có LOGO nhưng được gửi theo là chỉ giúp cho mọi người đọc nhanh cái Thông Cáo mà khỏi phải mất thì giờ mở PDF .

Gesendet: Mittwoch, 27. Februar 2019 um 00:40 Uhr
Von: “Thien Hoang” <hthien>
An: Kein Empfänger
Betreff: WG: thong cao dem van nghe 8.3.19

Kính thưa quý vị,

Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và các Hội Đoàn địa phương sẽ hợp tác với VOICE 2019 để cùng tổ chức:

Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future

tại 4 địa điểm trên toàn Đức Quốc :

1. Tại Berlin vào Thứ Sáu ngày 08.03.2019 ,từ 18 giờ đến 24 giờ, địa điểm : ATZE Musiktheater, Luxemburger Str.20 – 13353 Berlin ( Wedding )

2. Tại München vào Chủ Nhật ngày 10.03.2019 , từ 15 giờ đến 21 giờ, địa điểm: Willi-Graf-Gymnasium, Borschtallee 26 -80804 München.

3. Tại Mönchengladbach vào Thứ Bảy ngày 16.03.2019, từ 18 giờ đến 24 giờ, địa điểm: Krahnendonk Neuwerk, Gathersweg 55 in 41066 Mönchengladbach.

4. Tại Frankfurt a.M. vào Chủ Nhật ngày 17.03.2019, từ 15 giờ đến 21 giờ, địa điểm : Saalbau, Siegener Str. 22 -65936 Frankfurt am Main.

Với sự góp mặt của những Nghệ Sĩ nổi tiếng từ Hoa Kỳ :

Nam Lộc, Trịnh Hội, Diễm Liên, Nguyên Khang

Giao lưu trực tuyến với Nhạc Sĩ Trúc Hồ

Ban nhạc tại Đức Quốc : Hương Ca & Friends Band

Đặc biệt: vào cửa tự do,

Chúng tôi trân trọng kính mời quý đồng hương , tùy vào nơi trú ngụ mà đến nơi gần nhất , để tham dự đông đảo buổi Nhạc Hội đầy ý nghĩa này.

Liên lạc : ông Nguyễn Văn Rị, Tel. Nr. 0176 57880762

Đức Quốc , ngày 26.02.2019

TM Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức e.V.

BS Hoàng Thị Mỹ Lâm Ông Nguyễn Văn Rị

<Thong cao cho dem van nghe am 8.3.2019 (1).pdf>

-Our Voice Our Future là chủ đề của toàn chuyến đi VOICE qua Âu Châu từ Na Uy , Đan Mạch đến Hòa Lan chứ không riêng gì ở Đức.

-Đồng Bào Tôi là Đồng Bào của người Việt tỵ nạn , là những người cùng chung số phần tỵ nạn như chúng tôi.

-Trúc Hồ là một trong những nghệ sĩ muốn tiếp xúc với người Việt ở Âu Châu nhưng anh không đến được . Trúc Hồ được ghi riêng vào hàng dưới để cho người hâm mộ biết là Trúc Hồ không có mặt mà chỉ có hình ảnh và tiếng nói thôi.

Thắc mắc của BS Tích được một số người đồng ý , nhưng cũng có nhiều ý kiến phản đối như nội dung những E-Mail được kèm đây. Đặc biệt lưu ý là lá Thư Lên Tiếng viết ngày 14.03.2019 của ông Nguyễn Quang Kế , Chủ Tịch CĐVNTNCS Hòa Lan với sự đồng ý của ông Nguyễn Hữu Phước , người tiền nhiệm của ông Nguyễn Quang Kế.

Chúng tôi là những người làm việc Cộng Đồng và luôn giữ nguyên tắc đưa Cộng Đồng người Việt chống Cộng trên thế giới đến với nhau mà không thiên vị đảng phái, tổ chức hay tôn giáo. Chỉ có sự tiếp xúc trực tiếp thì chúng ta tự mỗi người mới đánh giá được phẩm chất công việc của người khác. Có khi sau tiếp xúc thì thất vọng và cũng có khi sau tiếp xúc lại hiểu nhau hơn.

Hỏi: Vài vị lão thành hoạt động cộng đồng lâu năm góp ý như sau: Các cộng đồng chống cộng toàn thế giới vẫn có liên lạc với nhau. Ở đây là: vấn đề một Tổ Chức Cộng Đồng của Người Việt Tị Nạn CS, lại tiếp tay hỗ trợ cho tổ chức Voice ( nhiều tai tiếng mà BS Lâm đã không có cơ hội hoặc thì giờ để đọc!), cho cá nhân Trần Kiều Ngọc ( một người trẻ tự nhiên nổi lên và chưa hề có thành tích/quá khứ nào có ích cho cộng đồng, cho công cuộc chống cộng mà ngược lại còn hô hào người trẻ chống ác, không chống cộng). Bs nghĩ thế nào? Trong tương lai, BS vẫn hành xử như sau: bạn bè giới thiệu XYZ là Bs sẵn sàng đem danh hiệu của Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức ra bảo trợ cho XYZ nói chuyện hoặc xin tiền?

Bs Mỹ Lâm: Liên Hội không có „ bạn bè“ mà chỉ có „thân hữu „ và Liên Hội không „bảo trợ“ cho ai cả . Chúng tôi chỉ tạo môi trường sinh hoạt cho những nhân vật trong Cộng Đồng chống Cộng đến tiếp xúc với người Việt ở Đức mà không hề hứa hẹn hay bảo đảm một lợi nhuận vật chất hay tinh thần cho nhân vật đó .Thành công hay thất bại trong khi và sau khi tiếp xúc là do chính nhân vật đó có tạo được niềm tin cho người khác không . Trăm nghe không bằng mắt thấy. Có khi sự tiếp xúc trực tiếp làm cho người ta thất vọng và cũng có khi sự tiếp xúc trực tiếp làm cho người ta hiểu nhau hơn

Hỏi: trước khi tạm biệt, xin một câu hỏi từ nhiều người gửi tới: ô Hoàng Kim Thiên, phu quân BS có phải là đảng viên của VT hay không?

Bs Mỹ Lâm: Trong nghĩa phu thê có cả sự tôn trọng lẫn nhau . Tôi không thể kể lể phân bua trước mọi người về việc làm của chồng con , mong chị thông cảm . Nếu chị muốn biết về hoạt động của ông Hoàng Thiên xin cứ hỏi trực tiếp qua E-Mail mà chị đã có.

HLC: Xin trân trọng cảm ơn BS Hoàng Mỹ Lâm đã trả lời phỏng vấn để mọi người quốc gia khắp nơi được rõ về các hoạt động của Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức

Mỹ Lâm : xin trân trọng cám ơn chị Hoàng Lan Chi .

Nguồn: Hoàng Lan Chi

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen