Seite auswählen

Nguyễn Tường Tuấn

 

Hôm nay, tôi tin là con quái vật này là có thật, hình dung ra sao xin để bạn đọc dùng trí tưởng tượng của mình, điều quan trọng bạn đừng quên là con quái vật có trăm ngàn vòi Bạch tuộc, nó vươn ra mọi nơi, mọi phía trong xã hội chúng ta.

Như hơn 75 triệu cử tri Mỹ, tôi muốn Tổng thống Donald J. Trump tái đắc cử năm 2020. Không khác gì họ, tôi cũng đau buồn khi kết quả không như ý, một cách phi lý, đầy dấu hỏi của gian lận! Phía bên kia, con số do đám truyền thông thổ tả (T4) cho biết có hơn 80 triệu người, cả sống lẫn chết, chó mèo, bầu cho Joe Biden. Tại sao ông Trump lại thua? Trong thời gian vận động tranh cử, Tổng thống Trump có hơn 600 buổi gập gỡ cử tri, và mỗi buổi quy tụ trên 10,000 người, trong khi ứng cử viên Joe Biden ngồi trong căn hầm, với vài cuộc tiếp xúc, số hiện diện cao nhất chưa đến 100. Nhưng vẫn thắng, thế mới lạ! God must be crazy! Qua nhiều đêm suy nghĩ, tôi mới tìm ra câu trả lời, đơn giản, dễ hiểu, đó là: Con Bạch tuộc với trăm ngàn vòi đang quấn lấy chúng ta. Đừng mất thời giờ tìm hiểu tên loài Bạch tuộc, nó có trăm tên tuổi khác, nhưng giống nhau về chiếc vòi.

    Đặt chân lên đất Mỹ vào những năm đầu của thập niên 80, ông anh rể tôi là một Thiếu tá Hải quân VNCH rời Việt Nam theo tầu từ năm 1975, làm kỹ sư cho một hãng điện tử, lúc đó thường lên lớp dậy thằng em vợ bài học đầu tiên về chính trị Hoa Kỳ, theo ông: Tất cả các tổng thống Mỹ đều bị một thế lực ngầm đứng sau lưng điều khiển. Hoa Kỳ tham chiến và rút lui khỏi Việt Nam cũng đến từ quyết định của thế lực ngầm đó! Quên đi chuyện Quốc cộng! Thú thật, tôi không tin những gì ông ấy nói, và rất khó chịu khi phải nghe bài diễn văn như của người ở trên mây! Bây giờ mới biết, cái thế lực ngầm đó là có thật, ông anh rể nay đã ngoài 80, và bắt đầu lú lẫn, nhưng mình đã sai và ông ấy đúng! Mấy chục năm mới nhận ra chân lý, ngu thật, tuy vậy, chậm trễ vẫn còn hơn không!

    Người dân Hoa Kỳ, có lẽ cả thế giới hôm nay cần phải ngả mũ cám ơn và kính phục Tổng thống Donald J. Trump về tầm nhìn viễn kiến của ông. Trên cương vị một tỷ phú kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau, ông đã nhìn thấy rõ cái thế lực ngầm đó, và Tổng thống Donald J. Trump gọi khác đi là đám “đầm lầy”. Vâng, mục tiêu tranh cử của ông là “tát cạn đầm lầy”. Trong đầm lầy có nhiều con quái vật từ nhỏ đến lớn, chúng không có tên, cũng không ai biết rõ hình thù nó như thế nào, nhưng chúng ta cứ tạm gọi như thế để tìm ra cách đối phó.

 

A  QUÁI VẬT ĐẦM LẦY.

    Nghe có vẻ khoa học giả tưởng, hay huyền thoại, nhưng đến hôm nay, tôi tin là con quái vật này là có thật, hình dung ra sao xin để bạn đọc dùng trí tưởng tượng của mình, điều quan trọng bạn đừng quên là con quái vật có trăm ngàn vòi Bạch tuộc, nó vươn ra mọi nơi, mọi phía trong xã hội chúng ta. Bao trùm cả thế giới, ngay cả những tên đầu xỏ của chế độ cộng sản cũng không thoát khỏi cái vòi Bạch tuộc ghê gớm đó, cho sống thì sống, bảo chết là vướng vào “bệnh lạ” ngay!

    Chủ nghĩa Tư bản, Tự do, Dân chủ, hay Cộng sản, Độc tài, hoặc Hồi giáo cực đoan … Vất mẹ nó đi mấy cái tên gọi đó, chúng ta bị đầu độc từ bao nhiêu năm nay. Bộ áo khoác, không làm nên thầy tu! Đa số người Việt sống tại hải ngoại hôm nay đều đào thoát bằng cách này hay cách khác, trốn khỏi chế độ cộng sản Việt Nam. Chúng ta biết quá rõ, cái gọi là đảng csVN hiện đang cai trị đất nước, bọn chúng có thật sự là người cs không? Có thằng nào, con nào, lĩnh đạo Việt Nam hôm nay nghèo đói không? Quên chuyện đó đi, ngày xưa chúng là một bọn nón cối, da vàng ủng sốt rét, răng bám đầy bựa vì khói thuốc lào, sáu bẩy thằng đu một cành đu đủ không gẫy. Người cộng sản xa xưa đó chết rồi! Ngay cả chết đi chúng vẫn chui vào lăng mộ, hoặc chiếm cả mẫu đất chỉ để chôn cái xác thối rữa mục, cộng sản ở chỗ nào? Chết còn cướp đất của người sống! Bây giờ chúng ở lâu đài, uống những chai rượu ngàn đô, đi xe siêu sang, đeo đồng hồ Thuỵ sĩ, gửi con cái du học, mua nhà bên Mỹ … Mẹ bố chúng nó, cộng sản là thế đó! Chỉ có thằng dân là khổ!

Quay qua một vài quốc gia Hồi giáo cực đoan, nhìn những Đại giáo chủ, ngồi trên cao, và đứng dưới là đám đông cuồng nhiệt, ngu dốt, lấy dao rạch ngực, sẵn sàng chết để lên Thiên đàng có 72 cô gái còn trinh làm vợ! Có thằng Giáo chủ nào ôm bom đâu? Chuyện đó để bọn dân ngu làm! Chúng khôn lắm!

Thế giới Tự do chúng ta đang sống, bầy quái vật tinh ranh hơn nhiều, chúng là ma quỷ đội lốt “ma soeur”, chúng hô hào đánh thuế thằng giầu để nuôi thằng nghèo. Hãy tỉnh táo, u mê đã quá lâu rồi, thằng giầu kiếm ngàn tỷ USD có đánh thuế chúng vài tỷ cũng như muối bỏ biển, chẳng một sợi lông nào của bọn này rơi rụng! Chết hay không chính những người tạm gọi là có công ăn việc làm, vỗ bọn này mới sướng, chúng là số đông trong xã hội! Còn đám nghèo khó bần cùng có tha không? Làm gì có chuyện đó? Mỗi lít xăng chúng ta mua, thực phẩm, quần áo, không chừa một thứ gì, tất cả đều có “thuế” trong đó, dân chúng ai cũng bị. Bọn kên kên chính trị gia, lấy tiền thuế đó, nuôi những người còn đủ sức đi làm nhưng không thích làm, nuôi bọn ly dị giả để ăn trợ cấp xã hội, trả tiền phá thai cho bất cứ ai muốn (kể cả người nước ngoài theo chương trình của Sleepy Joe), đưa di dân lậu vào, và hợp pháp hoá để kiếm phiếu bầu. Bọn quái vật đầm lầy ma quái như thế đó. Chỉ có chúng ta, bạn và tôi là ngây thơ ngờ nghệch như mán từ rừng vào thành phố. Nói về đảng phái, Cộng hoà hay Dân chủ, bạn đọc có thấy sự cực kỳ vô lý của chúng ta? Cha mẹ, con cái, anh chị em trong nhà không nói chuyện với nhau cũng chỉ vì yêu Trump hay ghét Biden! Mới đây, ở một tiểu bang nọ trên nước Mỹ, ba người hàng xóm ngồi nói chuyện chính trị với nhau, vì khác chính kiến, một người lấy súng bắn chết hai người kia, sau đó bắn chính mình! Ở những tiểu bang xanh (Dân chủ) chớ dại ra đường đội nón MAGA trừ khi chán đời! Luật sư nổi tiếng Lin Wood, người đứng ra bênh vực cho Tổng thống Trump bị chính con ruột của mình tẩy chay, không cho gặp cháu! Ông mất cả con lẫn cháu! Ai nuôi lũ trẻ ngu xuẩn đó? Chúng ta còn u mê đến bao giờ?

 

B  CHIẾC VÒI BẠCH TUỘC T4.

    Quái vật đầm lầy có nhiều tên gọi, cũng không ai thật sự biết chắc cái tên nào là đúng! Như đã nêu ra ở trên, thôi thì chúng ta cứ hình dung con quái vật có trăm ngàn vòi bạch tuộc. Trong bài này, chúng tôi chỉ nêu lên một, và chỉ một chiếc vòi, nó êm ái nhẹ nhàng quấn lấy chúng ta, mỗi ngày. Không ai biết, và khi biết được thì toàn bộ khối óc đã bị đầu độc. Như người nghiện ma tuý, đã dùng rồi thì không thể bỏ qua, và con nghiện cứ thế đi vào hôn mê trong cõi ảo, chết khi đang sống! Coi chừng, chiếc vòi này đang bám vào bạn đấy! Tên nó là T4, viết tắt của truyền thông thổ tả! Người khám phá ra cách dùng vô cùng hiệu quả chiếc vòi T4, không ai khác hơn là Paul Joseph Goebbels, chính trị gia, Bộ trưởng Tuyên truyền Đức Quốc Xã (1933 – 1945) nhân vật tín cẩn nhất của nhà Độc tài Adolf Hitler. Nguyên tắc tuyên truyền của Goebbels vô cùng hiệu quả cho đến hôm nay và mãi mãi sau này. “Nếu bạn nói một lời dối trá đủ lớn và tiếp tục lập lại nó, mọi người cuối cùng sẽ tin vào điều đó. Lời nói dối chỉ có thể được duy trì trong thời gian mà Nhà nước có thể che mắt người dân khỏi những hậu quả chính trị, kinh tế và / hoặc quân sự của nói dối. Do đó, việc Nhà nước sử dụng mọi quyền lực của mình để trấn áp những người bất đồng chính kiến, vì sự thật là kẻ thù truyền kiếp của dối trá, và do đó, sự thật là kẻ thù lớn nhất của Nhà nước”. (If you tell a lie big enough and keep repeating it, people will eventually come to believe it. The lie can be maintained only for such time as the State can shield the people from the political, economic and/or military consequences of the lie. It thus becomes vitally important for the State to use all of its powers to repress dissent, for the truth is the mortal enemy of the lie, and thus by extension, the truth is the greatest enemy of the States). Sự thật là kẻ thù lớn nhất của nhà nước, nghe rõ chưa anh chị em thân quý? Công dụng của chiếc vòi bạch tuộc T4 là biến dối trá thành sự thật. Người công dân chân  chính, trở thành bầy nô lệ tự nguyện!

    Bạn có biết tại sao Việt Nam Cộng Hoà lại bị mất nước? Chúng ta chưa hề thua trên chiến trường, cs Bắc Việt biết rõ điều đó hơn ai hết, Trận Tổng tấn công Tết Mậu thân 1968 họ đã thua, rồi đến Mùa hè đỏ lửa 1972 mang toàn lực quân miền Bắc với đại pháo 130 ly, hằng trăm xe tanks, những sư đoàn thiện chiến nhất tấn công vào An Lộc, Kontum và Trị Thiên quân Bắc Việt lại nếm mùi thảm bại tiếp theo! Nhưng đến tháng 4/1975 đoàn quân sốt rét, lê lết dép râu tiến vào các thành phố miền Nam như vô chốn không người, thậm chí có những tỉnh thành quân và dân miền Nam đã bỏ trống, không một tiếng súng chống cự. Có đánh đâu mà Hà Nội ồn ào khoe khoang đại thắng mùa xuân? Việt Nam Cộng Hoà không hề thua trên chiến trường, nhưng chúng ta đã thua trên đường phố Washington, D.C., chúng ta đã thua trên hệ thống báo chí, truyền hình Hoa Kỳ, đó là sự thật không thể chối cãi!

       Chiếc vòi bạch tuộc giết chết Việt Nam Cộng Hoà ở đây chính là bọn truyền thông báo chí Mỹ! Cộng sản Hà Nội biết lợi dụng sức mạnh vô hình này để đánh gục ý chí chính phủ Hoa Kỳ ngay trên sân nhà người Mỹ. Mỗi buổi chiều, vào giờ cơm, gia đình quây quần bên màn hình TV, người Mỹ thấy gì? Họ được xem xác con cái quấn trong poncho chồng chất trên trực thăng, họ thấy lính Mỹ bỏ lại quê hương xa ngàn dậm sang chiến đấu nơi một mảnh đất xa lạ. Chưa hết, họ được xem hình ảnh thanh niên Sài Gòn những anh nhóc chưa đến tuổi đi lính hay đang trốn lính, mặc quần ống loa, tóc dài đến vai, phì phèo thuốc lá! Một cuộc chiến tranh vô duyên, tại sao lính Mỹ phải chết cho bọn hippy Sài Gòn? Thống kê cho biết, trong suốt cuộc chiến Việt Nam, truyền hình Hoa Kỳ dành 90% bản tin mỗi buổi chiều để tường thuật, với mục tiêu làm nản lòng dân chúng Hoa Kỳ. Phóng viên truyền hình nổi tiếng Walter Cronkite, sau chuyến viếng thăm Việt Nam trở về đã trực tiếp phê bình chính phủ Mỹ về cuộc chiến, gợi ý cần tìm một hoà bình trong danh dự. Walter Cronkite được biết đến là người được công chúng Mỹ tin cậy nhất, và Tổng thống Johnson đã ngậm ngùi trên truyền hình, “Nếu mất Cronkite, tôi sẽ mất giới trung lưu Mỹ” (If I’ve lost Cronkite, I’ve lost Middle America) (https://www.washingtonpost.com/national/did-the-news-media-led-by-walter-cronkite-lose-the-war-in-vietnam/2018/05/25/a5b3e098-495e-11e8-827e-190efaf1f1ee_story.html). 

Vâng, chỉ cần một phóng viên truyền hình Walter Cronkite đã đánh gục ý chí nước Mỹ bằng hằng chục sư đoàn cộng sản. Vị Tổng thống thứ 36 của Hoa Kỳ, Lyndon Baines Johnson, vào ngày 31/10/1968 đã tuyên bố trên truyền hình toàn quốc: “Tôi sẽ không ra tái ứng cử, và cũng không chấp nhận sự đề cử của đảng ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai” (I shall not seek, and I will not accept, the nomination of my party for another term as your president). Mỹ chưa hề thua, họ chỉ rút lui và bỏ mặc VNCH cho cộng sản thanh toán. Làm sao một đội quân thiện chiến nhất Đông Nam Á, Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà  chống nổi một lúc ba kẻ thù: cs Bắc Việt, với vũ khí dồi dào cung cấp bởi Trung cộng và Nga xô, trong khi Hoa Kỳ cắt giảm quân viện, công lao lớn của Joe Biden! Sau Hiệp định Paris 1972, quân đội VNCH muốn bắn 5 quả đạn pháo binh phải được phép của Tư lệnh Sư đoàn, trong khi cs Bắc Việt bắn vung vãi cả ngàn quả một lúc! Chúng chơi bạc lớn, khi quân ta hết tiền!

    Sức công phá của chiếc vòi bạch tuộc mang tên T4 trở nên kinh hoàng hơn rất nhiều trong năm bầu cử 2020 tại Hoa Kỳ. Những ai theo dõi CNN, MSNBC, ABC, CBS, NBC và ngay cả Fox News thường xuyên có bao giờ để ý, trước ngày bầu cử Tổng thống 3/11/20, trên màn hình bản tin đầu giờ của các hệ thống này luôn luôn có những con số người bị “China virus” và chết vì nó mỗi ngày. Mục đích chính là khủng bố tinh thần và làm cho dân Mỹ mất niềm tin vào chính quyền Donald J. Trump. Hôm nay, số người chết vẫn nhiều, nhất là ở tiểu bang Dân chủ như California, nhưng có thấy đài truyền hình nào đưa lên con số tử vong không? Dấu như mèo dấu của nợ!

    Theo bảng thăm dò của Media Research Center (MRC) 1 trong 6 cử tri bầu cho Joe Biden cho biết họ đã không chọn Joe Biden nếu được đọc trên báo chí hay nghe T4 Hoa kỳ tường thuật về vụ bê bối của Hunter Biden tìm được qua e-Mail ngay trong máy computer của cậu ta bỏ lại tại cửa hàng sửa chữa máy vi tính tại Delaware! Cũng theo MRC 17% những người từng bầu cho Joe Biden sẽ thay đổi lại và bầu cho Donald J. Trump nếu có được thông tin đầy đủ. (Media mistrust.html). Không cần nói nhiều, ai cũng biết Facebook, Twitter đã công khai loại bỏ dòng tweet của Tổng thống Donald J. Trump ngay khi ông còn tại chức! Truyền thông xã hội, Facebook, Twitter, Google, Instagram … đã trở thành một bộ tuyên truyền siêu quyền lực!

 

C  AI NUÔI ĐÁM BẠCH TUỘC?

    Câu trả lời là “Chính chúng ta”. Vâng, chính những người dân thấp cổ, bé miệng, chúng ta đã cung cấp sự sống cho đám Bạch tuộc này. Bạn có biết, Fox News TV đã mất đi khoảng 40% khán thính giả sau ngày 3/11/20? Đang từ hệ thống truyền hình với số người xem cao nhất bằng tổng số khán giả của CNN, MSNBC, CBS cộng lại, Fox đã rớt xuống hạng ba. Thứ sáu, 5/2/21 Fox News một lần nữa lại sa thải phóng viên Lou Dobbs, một bình luận gia bảo thủ, chắc chắn hệ thống truyền hình này sẽ sớm chứng kiến cuộc tẩy chay mới của khán thính giả. Facebook và Twitter mất hơn 6 tỷ USD ngay sau chúng kiểm duyệt Tổng thống Trump! Tại sao chúng ta không tiếp tục xử dụng quyền lực vô song của mình?

 

D  KẾT LUẬN.

    Khán thính giả, những ai tham dự vào Facebook, Twitter, Instagram … chính là huyết mạch quan trọng để nuôi chiếc vòi Bạch tuộc. Đáng tiếc là chúng ta không nhận ra điều này! Bọn T4 tạo ra những thói quen nghiện ngập, miễn phí để câu mồi. Cứ để ý đến con người của xã hội dưới thời đại công nghệ truyền thông điện tử hôm nay sẽ rõ, chúng ta không thể sống được nếu thiếu chiếc điện thoại iPhone hay iPad để lướt sóng mỗi khi rảnh. Không có địa chỉ Facebook, khác nào mình đang ở trong một bộ lạc hoang dã? Quen nhau, yêu nhau, thậm chí làm tình với nhau qua Facetime … Không nghe tin trên CNN, MSNBC hay đọc New York Times thì chưa phải dân có trình độ! Tự chúng ta trói buộc mình bằng sợi dây thừng bọn T4 đưa cho!

    Không ai bắt chúng ta trở thành những con nghiện đáng thương như thế! Trừ khi công việc khiến bạn phải theo dõi tin tức. Cuộc sống không cần đến CNN, MSNBC, CBS, ABC, hay Fox News sẽ giúp chúng ta sống có ý nghĩa hơn. Bản thân tôi, thuộc loại lạc hậu, không hề có Facebook và mỗi ngày tiết kiệm được vài giờ dành cho gia đình hoặc những việc hữu ích.

     Sức mạnh của trăm ngàn con sóng nhỏ hợp lại thành Tsunami! Một que diêm bé bỏng có thể tạo ra cháy rừng! Chúng ta là sóng nhỏ, là que diêm mong manh, nhưng kết hợp lại tẩy chay (boycott) bọn T4, chúng ta sẽ chặt đi được chiếc vòi Bạch tuộc này. Bài viết sau, chúng tôi sẽ nêu ra những chiếc vòi khác, và chúng ta có bổn phận cắt ống dưỡng khí của chúng từng bước một, từ nay đến ngày bầu cử giữa nhiêm kỳ năm 2022.

    Steve Jobs, người sáng lập Apple từng nói: “Thời gian có giới hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều, vốn tồn tại dựa trên kết quả từ những suy nghĩ của người khác. Đừng để âm thanh ồn ào từ những ý kiến của người khác át đi tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy can đảm để làm điều trái tim và trực giác mách bảo.” Đừng để bọn T4 quấn vào chiếc vòi tư duy độc hại, và cũng đừng để tiếng nói ồn ào của chúng lấn át lý trí của mỗi người chúng ta.

    Cuộc chiến này không khó như mọi người tưởng, điều cản trở duy nhất và lớn nhất nằm ở quyết tâm của mỗi cá nhân chúng ta. Hãy dùng khối óc Thượng Đế ban cho để đem lại tự do cho bản thân và thế hệ mai sau.

Nguyễn Tường Tuấn

tuan@1TeamConcept.com

8/2/2021

 

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen