Seite auswählen

Nguyễn Hữu Huấn

 

Mồng 3 Tết năm con trâu 2021, đúng vào ngày Chủ Nhật – mở Computer xem lễ „online“ thay vì đi nhà thờ vì lệnh cách ly cấm tụ tập và phải đeo khẩu trang phòng ngừa lây nhiễm trong dịch cúm Vũ Hán China đang hoành hành. Trong bài giảng hôm nay, ông Linh Mục nói đại khái rằng : „…Mồng một Tết chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và cầu ơn bình an cho năm mới; Mồng hai Tết tưởng nhớ đến tổ tiên, ông bà cha mẹ đã khuất; mồng ba Tết xin ơn Thánh hóa công ăn việc làm, được may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống…“.

Nghĩ lại cho cùng thì loài người đã và đang có được cái Hạnh Phúc rất lớn trong thế kỷ thứ 21 này từ lâu rồi vì đang thừa hưởng một nền văn minh khoa học tiên tiến trên thế giới đã phát triển với tốc độ không ngờ. Lái xe đi đến bất cứ nơi nào mà không phải cầm tấm bản đồ bé xíu lật qua lật lại xoay vòng vòng bốn phương tám hướng để tìm đường; chỉ cần bấm một vài nút trên cái máy GPS, thì vệ tinh nhân tạo trên trời sẽ hướng dẫn ta „an toàn trên xa lộ“ đến bất cứ nơi nào trên thế giới. Cầm cái điện thoại thông minh nhỏ hơn bàn tay gọi cho nhau ơi ới, vừa nghe được tiếng nhau lại vừa nhìn được mặt nhau, tha hồ ti toe, hỉ nộ ái ố hiện ra rõ ràng trên chiếc điện thoại. Ngày lễ Giáng SInh, ngày Tết hay sinh nhật người thân… ngồi chỗm chệ trong nhà uống ly cà phê, tay trái cầm điếu thuốc, tay phải ấn nhẹ một nút trên cái máy nhỏ xíu, gởi thiệp chúc mừng đến hàng chục, hàng trăm bạn bè thân thuộc cùng một lúc trên toàn cầu mà không tốn tiền mua thiệp, không cần đến bưu điện để gửi và trả cước phí, thế mà lại đến tay người nhận chỉ trong vòng vài giây. Bà bán rau muống chợ Ông Tạ cầm Iphone gọi mối lái đặt hàng. Chưa hết, người ta còn đang bán vé đi du lịch lên tới mặt trăng và phóng phi thuyền đến tận Hỏa tinh, cách xa trái đất chừng vài trăm triệu cây số … Ôi thôi! hàng trăm cái văn minh phục vụ con người kể ra không hết, đến nỗi đang được thụ hưởng cái Phúc ấy mà cứ nghĩ đó chỉ là chuyện rất ư là bình thường. Ôi chao, tổ tiên ông bà cha mẹ chúng ta từ thế kỷ trước nếu sống lại chắc các cụ sẽ phán rằng thì là hão huyền, đồ giả tưởng…bố láo! Các cụ nào hưởng được cái Phúc tiện nghi văn minh này !!!

 

Đùng một cái xuất hiện con Virus Vũ Hán từ xứ sở Mao Xếnh Xáng tràn lan khắp thế giới. Con người đang hưởng Đại Phúc bỗng phải gục đầu gánh cái Đại Họa khủng khiếp, một cơn đại dịch đảo lộn cuộc sống con người, kinh tế toàn cầu sụp đổ, thất nghiệp tràn lan, gieo đau thương chết chóc cho hàng chục triệu người. Người chết không đủ hòm để đốt hay chôn, người còn sống phải „giãn cách xã hội“, phải “cách ly tập trung”, bị gò bó hạn chế như trong một nhà tù khổng lồ. Lại thêm cái lệnh phải đeo khẩu trang, mồm mũi bị bịt kín như cái mõm chó, lòi hai con mắt thao láo, nhìn nhau cứ tưởng như đang nhìn đàn chó hai chân bị bịt mõm, lù lù lầm lũi đi qua đi lại né tránh nhau như đám âm binh…sợ hủi. Đó chính là cái HỌA đến liền sau cái PHÚC. Chợt nhớ trong kinh Phật đã nhẹ nhàng dạy chúng sinh rằng : trong cuộc sống khi chúng ta có được nhiều chuyện tốt, chuyện vui (đó là PHÚC), chú ý đừng…vui quá hóa buồn (đó là HỌA). Còn cụ Lão Tử thì nói thẳng thừng: „HỌA là chỗ dựa của PHÚC, PHÚC là nơi ẩn nấu của mối HỌA“. Nghe mà rùng mình, ớn lạnh xương sống!

 

Con Virus này khởi nguồn từ thành phố Vũ Hán Tàu cộng từ cuối năm 2019 làm dân Tàu cộng chết như lá rụng mùa thu, nhưng lại dấu như „mèo dấu…c.“. Nghe đồn (chẳng biết đúng sai?), ông “Tập Hí”, chủ tịch nhà nước Tàu Cộng cố tình lùa ngay khoảng 5 triệu dân đi khắp thế giới để nó lây lan khắp hoàn cầu cho vui cửa vui nhà, rồi ngay sau đó tuyên bố đóng cửa biên giới, „ngoại bất nhập“ nhưng „nội cứ xuất thả dàn“. Riêng có bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen), tổng thống nước Trung Hoa Dân Quốc-Đài Loan (Republic China-Taiwan) nằm sát nách Tàu cộng, vì cả hai nước đều là người Tàu nên biết tẩy nhau quá mà, tức khắc ra lệnh đóng của biên giới, không cho dân Tàu cộng âm mưu tràn vào. Cũng chính vì thế mà Đài Loan là 1 trong số rất ít quốc gia không bị lây nhiễm, chết chóc nhiều. Tính đến nay chưa đến một ngàn người bị nhiễm và chỉ có 10 người thiệt mạng trên tổng số 24 triệu dân. Ngầu chưa?  Thoạt đầu“Tập Hí” bán cái cho mấy con dơi rừng lây sang cho người. Vài tháng sau lại đổ lỗi là do thức ăn đông lạnh nhập cảng từ nước ngoài làm lây lan cho dân “ngộ” – “ngộ mậu có tội lớ, mấy cái lị ăn lói tầm pậy tầm pạ hông có lúng á”. Rõ ràng „Tập Hí“ nhà ta chơi khăm có chủ ý. Thảo nào trong tài liệu học tập dành riêng cho các đảng viên CS Trung Hoa đã từng viết rằng: “Thẳng thắn như các nước tư bản là đồng nghĩa với chữ khờ dại” Cái ông “Pa Tàu Tập” này có đôi mắt như hai con lươn, “Tập Hí” mà lị ! Thảo nào dân gian ta vẫn nói:

 

                                         Những phường ti hí mắt lươn

                                         Trai thì trộm cắp, gái buôn chồng người.

 

Sách tướng số viết rằng, đàn ông „mắt lươn“ thì khá thông minh, thích sống nội tâm, ít để lộ cảm xúc ra ngoài, nhưng lại ích kỷ, rất gian manh và nhiều thủ đoạn khôn lường. Ngẫm nghĩ thấy…y chang! Còn đàn bà thì sao??? Không dám bàn ở đây … sợ bị mấy chị em ta đánh vỡ mồm không còn hàm răng nhai cơm.

„Tập Hí“ là người độc nhất trên thế giới đảm nhiệm cùng một lúc nhiều chức vụ quan trọng nhất trong nước: 1) Tổng bí thư ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung quốc – 2) Chủ tịch nước cộng hòa nhân dân Trung quốc – 3) Chủ tịch quân ủy trung ương đảng Cộng sản Trung quốc – 4) Chủ tịch quân ủy trung ương nước Cộng hòa nhân dân Trung quốc – 5) Chủ tịch ủy ban an ninh quốc gia – 6) Ủy viên thường vụ bộ chính trị. Ngầu thật? “Tập Hí” một tay muốn xoay vần quả địa cầu, một tay vung tiền mua luôn cả thế giới, cho đàn em chôm chĩa bí mật văn minh toàn cầu, nhưng miệng vẫn bô bô: „Trong máu của người Trung quốc không có Gen xâm lược“. Tin được không?

 

Khi con Virus này bắt đầu tràn lan khắp Châu Mỹ đến Châu Âu thì bị mấy ông Tây coi thường lắm: cúm hàng năm mà, ăn thua chi, 3 ngày hết liền, thì cứ „bình chân như vại“, cứ „bình thản như con cóc dưới ánh mặt trời“ (thành ngữ Anh: As calm as a toad in the sun). Thậm chí còn chê bai, châm biếm các sắc dân Á Châu đeo khẩu trang mà đòi ngừa dịch bệnh. Từ các bố tiến sĩ giáo sư trong ngành y học đến các ông bà „chính chị gia“ lên TV quả quyết rằng, cái khẩu trang bé chút xíu chính là nơi con Virus ẩn náu và sinh sản tốt nhất, càng đeo càng chết nhanh. Có đám còn cho rằng đeo khẩu trang là…“xúc phạm nhân phẩm, chà đạp nhân cách con người“. Có cô gái Việt đeo khẩu trang lang thang ngoài phố thì bị chửi bới, bị tặng cái tát tai vì…không giống ai, vì phạm tội “xúc phạm quyền riêng tư cá nhân”…. Mãi đến khi các ông Tây bà Đầm ùn ụt rủ nhau qua bên kia thế giới không kịp chôn, thì mấy ông lớn thông thái “mắt xanh mũi lõ” mới sáng mắt ra, bèn bắt cả nước phải đeo khẩu trang như cái mõm chó ụp vào mặt, đứa nào không đeo sẽ bị cảnh sát tặng giấy phạt vài chục đồng. Từ đó, cái mõm chó bỗng quý như vàng, hiếm như kim cương, may mắn lắm thì mua được một cái mỏng dính „Made in China“ với giá cắt cổ vọt từ 90 xu lên đến 4-5 đồng, xài được 1 lần là „one way“ cho vào thùng rác. Các bà nội trợ vội tìm mua vải bông tự may khẩu trang cho cả nhà, thậm chí lấy cả giấy lọc cà phê mà đụp lên mặt xài đỡ. Nhưng khốn nỗi, tìm khắp chợ cũng không mua được một cọng giây thun để móc vào hai lỗ tai. Thôi thì tháo sợi giây thun của mấy cái “quần xì” cũ rích ra xài đỡ , ít ra cũng đủ cho vài ba cái khẩu trang như cái mõm chó trong “thời kỳ khó khăn của đất nước”.

 

Có được cái mõm chó che cái „miệng trên“ vẫn chưa đủ, lại còn hè nhau ùn ùn tìm mua thêm vật để phòng thủ cái „miệng dưới“ cho chắc ăn, báo hại giấy „toilette“ đi cầu cũng hết sạch trong cả nước. Tiền cũng là giấy, giấy đi cầu cũng là giấy, ấy thế mà có tiền cũng không mua nổi một cuộn giấy đi cầu. Thật đúng là đời, sao lắm chuyện oái oăm oăm thế? Câu nói “có tiền mua tiên cũng được” xem ra…trật lất! Từ xa xưa trước kia, Việt Nam ta đã có lá chuối, mo cau thay cho giấy, vẫn phây phây tươm tất sạch sẽ chẳng chết thằng Tây trắng nào đâu; còn cái mõm chó thì dân ta đã biết xử dụng từ lâu lắm rồi mỗi khi ra đường, vừa che bụi, vừa ngăn luôn con Virus China, nhất là các anh em lái xe ôm, xe Grab hay các chị em xinh đẹp, da trắng như vôi, thẳng lưng, ra dáng „ngực tấn công mông phòng thủ“, phoong phoong lái xe gắn máy vù vù không sợ rám nắng như thằng Tây đen…. Chẳng biết bên Á bên Âu, bên nào „hậu tiến“, bên nào…“tiền tiến“. Dần dần cái mõm chó lại trở thành cái „mốt tân thời“ cho phái nữ làm đẹp. Các cô các bà trang điểm phấn son, môi đỏ má hồng mà mặt mũi lại bị cái mõm chó che kín như các má đạo Hồi thì đứa nào ngắm được cái dung nhan mùa hạ của mấy má? Các tiểu thương nẩy sáng kiến thi nhau may cái mõm chó bằng vải xanh đỏ tím vàng…đủ màu đủ sắc, có hoa, có lá, có cành, thật vui mắt. Nhiều ông còn đeo cái mõm chó có hình cái đầu lâu hay có cái môi dày cộm như ông Mỹ đen, ai thấy cũng mỉm nụ cười. Tiểu thương thông minh quá, vừa hốt tiền, vừa có công làm đời thêm tươi trong cơn đại dịch. Sau này các bà các cô bỗng khám phá ra son phấn trên mặt dính vào làm bẩn khẩu trang, nên đành…”bỏ bê nhan sắc”, ít phấn ít son hơn, môi có thâm một tí, má chỗ trắng chỗ thâm, bịt cái mõm chó vào, đố ai mà thấy được.

Đùng một cái bên nước Đức, chính quyền ra lệnh bắt buộc phải đeo khẩu trang chính loại FFP2 hay KN95 “Made in China”, cấm không ai được dùng khẩu trang bằng vải tự may nữa vì…”không bảo đảm an toàn”. Vì “thương dân” hay “góp vốn cho chú Ba Tàu cộng”? Mù mù ảo ảo, bố ai biết được. Báo hại các ông bà tiểu thương lỗ vốn, “khẩu trang tự may” bán chưa hết, nay biến thành…giẻ lau nhà. Chính quyền Mỹ lại còn khuyên dân chúng nên đeo 2 cái khẩu trang chồng lên nhau…cho chắn ăn! Có hiệu quả hay không? Không biết, chỉ thấy có người đang ngồi tư nhiên lăn đùng vì ngộp thở và số người bị nhiễm trong cả nước vẫn tăng lên vùn vụt !!! Rồi mới đây sau khi đã có Vaccine chủng ngừa, thì ông “Phao Xì” – cố vấn y tế của tòa bạch ốc Hoa Kỳ, đã phán một câu xanh rờn rằng…”cho dù đã có Vaccine, nhưng dân Mỹ có thể vẫn phải đeo mõm chó cho đến hết năm 2022”. Má ơi là má! đeo riết kiểu này chắc má…hết nhận ra con luôn rồi. Lại đùng một cái đầu tháng 3 này, “Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ” – gọi tắt là CDC, bất ngờ tuyên bố…”đeo khẩu trang chỉ có hiệu quả ngừa lây nhiễm…dưới 2%”. Trời đất! Thế giới đảo điên, hai lỗ tai lùng bùng nghe nhạc Vũ Thành An…”Anh biết tin ai bây giờ, ngày còn đây, người còn đây, cuộc sống nào chờ.

 

Lại thêm chuyện đặt tên cho con Virus nữa. Từ trước đến nay, khi có một con Virus mới, người ta thường đặt tên cho nó theo địa lý nơi nó được phát hiện. Thằng con nít cũng biết con Virus này khởi nguồn từ tỉnh Vũ Hán China, tất nhiên tên của nó phải được gọi là Virus Vũ Hán China, đúng như từ trước đến nay. Vài thí dụ điển hình:

Dịch cúm năm 1889-1890 được gọi là dịch cúm Nga, được báo cáo đầu tiên vào tháng 5 năm 1889 tại thành phố Bukhara, Uzbekistan (thuộc liên bang Sô Viết trước kia), ước tính khoảng 1 triệu ca tử vong trên toàn cầu.

Dịch cúm năm 1918 được gọi là dịch cúm Tây Ban Nha, được cho là khởi phát từ những trại huấn luyện quân sự tù túng, chen chúc nhau ở mặt trận phía Tây nước Tây Ban Nha. Đây là một đại dịch gây cho gần 100 triệu người chết trên thế giới vì con Virus Tây Ban Nha này.

Dịch cúm năm 1957-1958 được gọi là dịch cúm Châu Á (hay Trung Hoa), được xác định lần đầu tại tỉnh Quý Châu, Trung Hoa vào cuối tháng 2 năm 1957, sau đó lan ra hầu hết các quốc gia Á Châu với hơn 1 triệu người bj thiệt mạng.

Dịch cúm 1968-1969 được gọi là dịch cúm Hồng Kông, là một dịch nhỏ phát xuất hiện vào ngày 13.7.1968 từ một khu dân cư chật chội tại Hồng Kông, sau đó lan sang Việt Nam, Singapor, Ấn Độ, Phi Luật Tân, tới tận Bắc Úc và Châu Âu gây ra hơn 1 triệu tử vong.

Dịch cúm 2014-2016 được gọi là Ebola (đặt theo tên 1 dòng sông gần nơi bùng phát đầu tiên năm 2014) nước Guinea, sau đó lây qua các nước láng giềng ở Tây Phi.

Và mới đây nhất, khi con Virus Vũ Hán xuất hiện thêm nhiều biến thể ác độc hơn, dễ lây hơn từ nước Anh và Nam Phi, người ta gọi ngay nó là “biến thể Anh”, “biến thể Nam Phi”.

 

Ấy thế mà bố “chủ tịt” gốc Châu Phi (Ethiopie) của cái gọi là „Tổ chức Y Tế Thế Giới“ (WHO) ra tuyên cáo bắt thế giới phải gọi con Virus này là con Virus COVID 19 (viết tắt từ CORONAVIRUS DISEASE 2019). Cái tên Virus Vũ Hán China bị xóa sổ từ đó. Người thì bảo ông “chủ tịt” này làm tay sai cho Tàu cộng, người vui tính hơn thì bảo ông này được “Tập Hí” ban thưởng một con nhỏ gốc Thượng Hải trẻ măng làm bồ nhí. Có điều lạ là khắp năm châu bốn bể, Mỹ, Úc, Âu, Á, Phi từ các bố chính trị gia, khoa học gia đến báo chí tuyền hình cả thế giới đều đồng tình chấp hành răm rắp.

Đầu tháng 2.2021, ông “chủ tịt” Phi châu này còn tuyên bố lơ lơ lửng lửng rằng…”khó có thể xác định được con Virus Vũ Hán bị lọt ra ngoài từ các phòng thí nghiệm, mà có thể từ đâu đâu đó đó…”  Thiệt là lãng xẹt, y chang trò hề! Thế là  „Tập Hí“  đã thành công, vạn đại thành công trong sự nghệp gìn giữ tiết trinh trong sạch cho đất nước „chung hòa diện nỉ chung shở quở“ có nghĩa là „Cộng hòa nhân dân Trung quốc“ hay nôm na là Tàu cộng, dành được cái ghế bá chủ thế giới. Giữa tháng 2.2021, một tiến sĩ y khoa trong nhóm chuyên gia dịch tệ đại học Hamburg sau hơn 1 năm nghiên cứu với hơn 600 bằng chứng, đã công khai xác quyết rằng con Virus nhân tạo này bị lọt ra ngoài từ phòng thí nghệm Vũ Hán Trung cộng và người đầu tiên trên giới bị nhiễm là 1 nữ nhân viên khoa học trong phòng thí nghiệm này. Truyền thông thế giới câm như hến,  “Tập Hí” trơ trẽn “gắp lửa bỏ tay người” rằng thì là con Virus này đã xuất hiện ngoài Trung quốc trước khi nó bùng phát tại Vũ Hán !!! Một điều “cắc cớ” cần nhắc đến ở đây là “Viện Virus học Vũ Hán” này lại được tài trợ từ tiền thuế của người dân Hoa Kỳ – 3,7 triệu Dollars/năm – do ông tổng thống da đen xứ Cờ Hoa ký kết năm 2016 đến đầu năm 2024 mới hết hạn…”Hiểu chết liền!”

 

Thế giới đang bị cú lừa lớn, chỉ biết “ăn rồi ngủ”, đọc lái thành… “ngu rồi ẳng” !

Cứ vào thằng “Google” đánh chữ “phim The Leakers” hay “phim Tiết Mật Hành Giả” mà xem mới hết hồn. Phim Tàu, kể lại chuyện một con Virus được phát tán từ phòng thí nghiệm lan rộng ra nhiều quốc gia thành Đại Dịch. Người chết như rạ, người sống phải đeo khẩu trang, bị cách ly rồi “Lockdown”, trường học, rạp chiếu bóng, khách sạn, nhà hàng đóng của…Phim được đóng từ năm 2018, mấy ông Tàu cộng như muốn báo trước cho thế giới Tây phương biết những gì sẽ xảy đến vào cuối năm 2019 đến nay ??? Phim được “phụ đề tiếng Việt”, ai xem cũng hiểu? Xem xong…rùng mình!

 

Trong khi cả thế giới hợp ca bản “tình lờ”, ngậm miệng cửa trước, hưởng lợi cửa sau, lại còn sợ “há miệng mắc quai”, nên mặc cho “Tập Hí” vung tay như “bố chó xồm”, nghênh ngang xỏ mũi toàn thế giới tiến nhanh tiến mạnh, tiến lên con đường Xã Hội Chủ Nghĩa của “Giấc mơ Trung quốc”, thì độc nhất chỉ có một ông già 74 tuổi đi ngược giòng bão tố, cương quyết khẳng định “như đinh đóng cột” rằng, con Virus này xuất hiện đầu tiên từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, thì phải gọi nó là Virus Vũ Hán China, không “oong đơ” gì hết ráo. Chấm hết! Ngon lành chưa? Ông này là một tỷ phú Đô La, là (cựu) Tổng Thống thứ 45 của xứ Cờ Hoa có tên gọi nguyên con là Donald John Trump, tướng cao lớn có dáng phong lưu giang hồ, dân chơi thứ thiệt, ăn to nói lớn (nhưng không nói phét), thẳng ruột ngựa, có sao nói vậy, mất lòng thằng nào thằng đó…ráng chịu. Chính vì thế mà ông này có lắm người thương, mà kẻ ghét thì cũng nhiều như sâu bọ. Người ghét thì gọi ông là …thằng khùng, thằng điên, thằng ba trợn…Người thương thì gọi ông là “năm bờ oăn”, là anh hùng, là „ông Chum 9 nút“ (4+5, thứ 45), nghe sao quen quen, na ná với tên gọi các đấng giang hồ nghĩa hiệp thời xa xưa như Hùng đầu bò, Lâm 9 ngón, 8 dao phay…. Đúng/sai…tùy người đối diện. Nghĩ quanh nghĩ quẩn chắc tiền kiếp ông này có thù oán giang hồ tình đời, tình trường gì đó với mấy chú Tàu Cộng nào đây, nên chủ trương „America First“ coi thế giới như pha, đầu đội Trời, chân đạp Chệt, „đánh cho Chệt chết, đánh cho Chệt nhào“ mới thỏa chí tâm can.

 

Thế là thế giới đổi thay, loạn xà ngầu. Có ai đó muốn đảo lộn trật tự thế giới đi theo “chủ nghĩa xã hội đại đồng”. Thế giới bây giờ phát sinh ra nhiều “quái thai” làm con người rối bời không biết đâu mà lường. Cái gì là “Thuyết âm mưu”; cái gì là “Thế lực ngầm”; cái gì là “Truyền thông dòng chính”; cái gì là “Văn hóa xóa sổ, thủ tiêu đối lập”; cái gì là “Da trắng thượng tôn”; cái gì là “Bờ Lờ Mờ” (Black Lives Matter – mạng sống người da đen đáng giá)… Thằng nào cũng bảo tao đúng, tao có lý. Thằng trắng thằng đen đánh nhau chí chóe, thằng vàng thằng đỏ ra rìa, rung đùi đứng xem – Có ông tội phạm da đen thùi lùi, hay xài tiền giả, vì chống cự cảnh sát bị đè cổ chết ngắc. Thế mà từ cụ ông tổng thống già khú đế đi không vững như con lật đật, cho đến cụ bà chủ tịch Quốc Hội da nhăn nheo như con mẹ phù thủy, cùng nhau quỳ gối cúi đầu như tế ông, tế bà cố nội. Đúng là thế giới đảo điên. Không đảo điên sao được khi các báo chí trong nước như “Người Lao Động” hay “Hà Nội Mới” đầu tháng 3.2021 đồng loạt loan tin…”Chùa Hương bán thịt chó”, mặc cho ông trưởng ban quản lý khu vực du lịch quanh Chùa đính chính là…“thịt thỏ mà”.Thôi lại phải thốt lên câu… “Hiểu chết liền”! Xin mạn phép sửa lời bài thơ nổi tiếng “Chùa Hương” của ông Nguyễn Nhược Pháp:

 

                                            Hôm nay đi Chùa Hương

                                            Thịt chó nằm phơi sương

                                            Cùng thày mẹ em nhậu

                                            Vừa nhậu vừa soi gương

 

Đang hưởng nhiều „Đại Phúc, bỗng gánh nhiều „Đại Họa“: Họa “Dịch Vũ Hán China”, Họa “Cách ly xã hội”, Họa “Đóng cửa Lockdown”, Họa “Tập Hí” muốn làm bá chủ thế giới, Họa “Chum 9” đòi “America First”, Họa “Truyền thông bố láo thổ tả”, Họa “Độc quyền mạng lưới xã hội”… Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm ngoái (2020) thì thế giới lại phải gánh thêm một cái Họa mới, đó là Họa “Bảy Đần Bí Đái” thằng hề múa rối bị giựt dây, trí óc bất bình thường, lăm le quỳ gối trước Tàu cộng. Và mới đây nhất còn thêm cái Họa “Đường tơ lụa y tế” hay còn gọi là “Chủ nghĩa dân tộc Vaccine”, Họa “Hộ chiếu Vaccine”… đều do Tàu cộng giựt dây. Từng đó cái Họa gom thành một ĐẠI HỌA dáng xuống đầu mọi người trên thế giới, len lỏi vào từng gia đình, ảnh hưởng từng cá nhân đến tập thể, giá sinh hoạt leo thang, thất nghiệp tràn lan, dẫn đến kinh tế phá sản. Hãng máy bay, xe hơi sập tiệm; ngành khách sạn, du lịch…banh ta lông; “Rét Tau Răn” nhăn răng; “tiệm Neo” teo mỏ; ngay đến “chị em ta” cũng ế chổng ế chơ, ngồi bắt ruồi mà miệng trên miệng dưới cùng đói; phố xá thì ôi thôi vắng tanh, xơ xác tiêu điều. Hồi xưa bịt mặt vào ngân hàng thì mọi người hết hồn cảnh giác; bây giờ không bịt mặt vào ngân hàng thì mọi người cũng cảnh giác hết hồn. Ngộ thật !….”Thôi Thôi! Tình Tiền Tiêu Tan, Thê Thiếp Tiêu Tùng, Tiền Tài Thâm Thủng, Thế Tục Te Tua Tang Tóc, Thân Thể Thất Thần Tả Tơi Tàn Tạ, Tư Tưởng Trăn Trở Thất Thường, Tức Tưởi Thảm Thiết, Từ Từ Tiến Tới Tiền Túng Tình Tan, Thút Tha Thút Thít Than Thầm: Tới Thời Tận Thế…Thích Tự Tử Tập Thể !

 

Điều không ngờ là người chết càng nhiều thì nhà quàn càng giàu to: càng cách ly, tang lễ càng ít người, càng ngắn gọn, nên càng ít cực mà thu tiền lại càng nhiều hơn. Thế mới sướng ! Các dỊch vụ buôn bán “online” lên hương; ngành chuyển vận làm không hết việc; tiệm thuốc Tây bán thuốc không kịp thở. Các cô các cậu ca sĩ, diễn viên tài tử vì ế “show” nên hè nhau chuyển qua làm “Du Tu Be” (Youtube) hay “Lai Chim” (Livestream), ti toe đủ mánh, tìm cách “câu viu” cũng kiếm bộn tiền…Đúng là “cái khó nó bó cái khôn”! …

Tính đến nay trên toàn thế giới có đến hơn 120 triệu người bị nhiễm và hơn gần 3 triệu người thiệt mạng vì con Virus Vũ Hán China. Người sống sót rỉ tai nhau: “Thế lực ngầm chủ trương giảm dân số thế giới từ 8 tỉ xuống còn 6 tỉ”, nên tìm cách giết thêm cho đủ số. Đông người quá, chật đất, tốn cơm. Già thì sống quá lâu dật dờ không chịu xuống lỗ, trẻ thì cứ “bỏ của chạy lấy người” ra sức nín đẻ. Thực phẩm thì khan hiếm vì lụt lội bão táp thiên tai. Thêm thằng Tàu cộng xuất cảng tràn lan thực phẩm trộn thuốc độc, ăn xong 3 ngày không chết thì dần dần vài năm sau cũng đi đoong. Đúng sai không biết, nhưng vừa nghe xong đã run lập cập…”bò đực cũng phải rống” !

 

Con người dở khóc dở cười lẫn lộn, cười mà cứ như mếu, mếu mà cứ tưởng đang cười. Tất cả đều bắt nguồn từ thằng Tàu cộng và con Virus Vũ Hán China khốn nạn. Hết “giãn cách xã hội” đến “cách ly tập trung”, lại thêm phải đeo cái mõm chó thở không nổi, làm con người phát khùng, phát điên. Bạn bè bất hòa cũng vì nó, gia đình bất an cũng vì nó. Con nít chân tay như bị trói, làm loạn trong nhà. Ông chồng mất việc, bị bó chân bó cẳng suốt ngày rồi kiếm chuyện không đâu với vợ. Bà vợ ứa gan vừa quét nhà vừa lẩm bẩm, thế là vợ chồng choảng nhau chí chóe. Ông bố vô công rỗi nghề ngồi dán mắt trên Internet, chỉ mặt thằng con bảo: “Mày xem đi, ông “Chum 9 nút” mới xứng đáng làm tổng thống Hoa Kỳ, ông ấy thua chỉ vì bọn kia gian lận ăn cắp phiếu bầu”. Thằng con cãi lại: “Bố già rồi mà chẳng biết gì hết, chúng nó toàn bịa đặt thôi, ông “Bảy Đần” làm tổng thống là “vé ri gút” cho thế giới đó”. Ông bố nóng máu: “Tao đẻ ra mày mà mày lại dám dậy cả tao”. Thế là cha con bỗng coi nhau như….kẻ thù. Hai thằng bạn thân lâu ngày không gặp, gọi điện thoại tâm sự cho đã lòng. Chém chết thế nào cũng bàn chuyện con Virus. Mày chích ngừa chưa? Đứa sắp chích đợt thứ hai, đứa vẫn chưa được chích đợt đầu. Thế là hai thằng xoay qua bàn chuyện con Virus, cứ như mình là chính trị gia hay nhà bác học, quên luôn câu hỏi thăm vợ con gia đình bạn. Đã hết đâu, từ con Virus lại lây qua đến ông “Chum 9 nút” với ông “Bảy Đần”, đứa “Yes” đứa “No”, đứa bênh đứa chống. Kết cuộc…”Ông đếch thèm nói chuyện với mày nữa”, cúp máy cái rụp!

Có chuyện hai cô cậu tổ chức đám cưới, gởi đi gần 200 thiệp mời. Đùng một cái bị giãn cách xã hội, cấm tập trung… đành điện thoại xin lỗi từng người. May quá được bà con thông cảm, nhưng vẫn mất luôn tiền đặt cọc nhà hàng. Mấy tuần sau, có lệnh mới: được phép tụ tập dưới 50 người. Thôi thì cũng tạm đủ để tiếp tục đám cưới nhỏ hơn. Nhưng cái khổ là biết mời ai bỏ ai? Thôi đành trắng mắt 3 đêm chọn lọc cũng xong, rồi tự an ủi, ít người cũng ấm cúng, quà tặng cũng bớt đi nhưng…không sợ lỗ nhiều. Chỉ 2 ngày trước đám cưới thì lệnh trên lại ban xuống từ 50 còn lại đúng 10 người. Một lần nữa lại năn nỉ ỷ ôi xin lỗi, nhưng tiền đặt cọc cũng vẫn phải chi như thường. Thôi thì đành thuê thợ quay cảnh…đám cưới “online”, vỏn vẹn chỉ có cô dâu chú rể với bố mẹ anh em hai bên, chẳng phù dâu cũng không phủ rể, không trống không kèn, không rên rỉ Ka Ra Ô Kê, sao cho vừa đúng 10 mạng. Đêm tân hôn động phòng, hai cô cậu nhất định không bao giờ tổ chức… đám cưới lần thứ hai. Trường học đóng cửa được khuyến khích học “online”. Học trò vừa học vừa bấm Iphone “chít chát”, chơi “game”; thày giáo giảng 10 may lắm hiểu được 5,6 vì lâu lâu đường giây Internet bị nhiễu; cô thày ngồi nhà vừa giảng bài vừa nấu cơm hay trộn thức ăn cho chó. Giảng một hồi có đứa gục xuống bàn say sưa ngủ vùi. Thỉnh thoảng lại nghe tiếng phụ huynh cãi nhau inh củ tỏi…Đang “online” mà ! Kết quả “online” thành “on …thụt lùi”. Đứa học giỏi trước kia điểm 1 điểm 2, nay tụt xuống 2, 3. Đứa trung bình 2, 3 nay chỉ còn 4 thậm chí số 5… Thảo nào “Trung tâm nghiên cứu và phân tích chính sách giáo dục” của đại học Stanford, tiểu bang California, mới đây cũng xác nhận rằng “Học “online” suy giảm khả năng học sinh 30%

Đầu năm con trâu nhờ Thày lấy dùm lá số Tử Vi. Thày bảo số con năm nay có sao Thái Dương là mặt trời thủ mệnh, lại nằm trong “cung Ngọ” là cung ban ngày nên mặt trời sáng rực, được gọi là “Tứ Đại Phúc”. Lại thêm các “cát tinh ngũ hành” xung chiếu, nên công danh phát triển không ngờ. Đã có “Tả Phù Hữu Bật”, lại được các sao “Đào Hoa cộng thêm Thiên Di,Thiên Việt” tam chiếu, nên ra đường luôn được “Quới nhân phù trợ”, thêm sao “Dưỡng” nên được “lộc ăn lộc uống”… Mẹ bà nó, ông Thày sờ mu rùa nói phét ăn tiền. “Đại Phúc” chẳng thấy, thấy toàn “Đại Họa”: thất nghiệp vô thời hạn, may mà được ăn 1/3 tiền lương nên ngoắc ngoái chưa chết, ra đường thì đeo mõm chó lủi thủi tránh né nhau như sợ hủi. “Quới nhân” không thấy, thấy toàn “Nạn nhân”….Đời sao quá bất công? Thôi thì… “Đời bất công nên cọng lông không bao giờ thẳng, đời không bao giờ bình đẳng nên đừng bao giờ vuốt thẳng cọng lông” (câu này hình như do ông diễn viên hài Trương Giang sáng tác?). Mẹ kiếp ! còn có lông để mà vuốt cho đỡ buồn, thằng không có lông thì trụi lủi, đi ăn mày !

Cách đây mấy hôm, thằng bạn bên Mỹ gọi điện thoại “khẩn cấp” hớt hải nhắn nhủ rằng: “Mày đừng chích Vaccine nghe mày, chích vào nó sẽ thay đổi cái Gen của mày đó!”. Hỏi nó tại sao? Nó giải thích như nhà bác vật: “Gen là những đơn vị vật chất di truyền hợp lại của ông bà cố nội đến ông già bà già mày và tạo ra con người mày. Mày chích Vaccine vào nó sẽ biến đổi cái Gen của mày, mày sẽ không còn là mày nữa đâu con ạ!” Hỏi nó sao mày biết? Nó thao thao bất tuyệt: “Thì thằng bạn tao bên này gởi “Meo” khuyên tao như thế, không tin mày vào Internet mà đọc, tụi nó giải thích có bằng chứng đàng hoàng. Nhớ nghe mày, thân nhau lắm tao mới khuyên mày đó, đừng chích Vaccine nghe con !”…. Đang chờ được chích, nghe nó nói ….đâm lo. Thôi kệ bà nó, “oẳn tù tì” hên xui với cuộc đời, tới phiên chích thì vẫn cứ chích, bởi vì “Ai cũng gù mà mình thẳng lưng thì mình sẽ thành…khuyết tật!”  Nhưng nếu thằng bạn nói đúng, Gen bị biến đổi, thì kiếp sau con xin được có cái Gen của…”Chiếc lá cuốn bay” như vần thơ bất hủ của ai đó không biết tác giả:

 

                                    Nếu có kiếp sau, xin nguyện là chiếc lá

                                    Chẳng vui, chẳng buồn như chiếc lá vô tri

                                    Không âu lo, chẳng biết khổ là gì

                                    Xa nhân thế, và quên đi phiền muộn

 

Đó chính là cuộc đời, mà cuộc đời thì luôn có hai mặt. Đức Phật dậy phải biết “tùy Duyên mà sống”, thế mới là người khôn! Đại Phúc hay Đại Họa đều liên quan đến ba chữ “Tham Sân Si” của nhà Phật mà ông Ngô Thừa Ân dựa vào đó viết ra bộ truyện Tây Du Ký để dạy chúng sinh hiểu được chân đế của mọi khổ nạn trên đời và của chính mình. Chuyện kể rằng ông Đường Tăng hay còn gọi là Đường Tam Tạng đi Tây Thiên thỉnh Kinh Phật. Trên đường đi ông thu nạp 3 đệ tử là: Trư Bát Giới nửa người nửa heo – tượng trưng cho “Tham”, Tôn Ngộ Không là con khỉ nứt từ trong đá mà ra – tượng trưng cho “Sân” và Sa Tăng ngày xưa say rượu làm vỡ chén Lưu Ly ở Hội Bàn Đào nên bị đày xuống làm yêu quái Sa Tăng – tượng trưng cho “Si”. Ý nghĩa thâm sâu phải hiểu là, Đường Tăng chính là “Mình”, là “cái tôi”, là chính “con người mình” và “con người mình” thì luôn bị 3 thứ “Tham, Sân, Si” theo đuổi suốt đời. Đó là 3 độc tố giết chết mọi An Lạc và Hạnh Phúc của con người. Chính chúng tạo ra mọi Khổ Nạn trên thế gian này. Phật dạy khi con người đã ngộ được căn nguyên của Khổ Nạn thì phải đi tìm “Đạo Đế” như Đường Tăng tìm đường thỉnh Kinh và từ đó được Giác Ngộ để dẹp hết tam độc “Tham Sân Si” trong cuộc sống. Lúc đó “Họa” sẽ tan và “Phúc” luôn tràn trề, bởi chúng nó chỉ là hư vọng không thật. Trong Chứng Đạo Ca, Ngài Vĩnh Gia Huyền Giác Thiền Sư có nói: “Tam độc thủy bào hư xuất một”. Nghĩa là ba thứ “Tham, Sân, Si” giống như là bọt nước nổi lên rồi mất, vì bản chất của chúng là hư là giả, không có thực thể cố định, nên chúng ta vẫn có thể chuyển hóa chúng từ Họa sang Phúc.

Nói tóm lại, con người sống trong xã hội lúc Phúc lúc Họa là lẽ thường tình, nhưng phải luôn có niềm tin vào một Đấng Thiêng Liêng trên trời cao để chuyển hóa Họa sang Phúc. Dù CHÙA hay CHÚA cũng như nhau…”đều có dấu”, quan trọng là đừng bao giờ…”quên bỏ dấu” thành CHUA thì cuộc đời mãi mãi sẽ gắn liền với chữ “Họa”.

 

Mong sao con người luôn được An Bình và Hạnh Phúc. 

 

Nguyễn Hữu Huấn

Tháng 3/2021

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen