Seite auswählen

Chuyện tình của quan chức cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam (Phần 1)

 

Lê Văn Đoành

6-5-2021

Nhiều năm trước, hãng Thông tấn China News Service (CNS) của Trung Quốc, đã phát đi bài nghiên cứu của ông Thiệu Đạo Sinh, Viện Khoa học xã hội TQ cho hay, 95% quan tham ở Trung Quốc bị phát hiện đều có bồ nhí, hơn 60% cán bộ lãnh đạo tham nhũng bị xử lý có vợ lẽ.

Ngoài ra, hối lộ tình dục cũng là một tệ nạn trong xã hội Trung Quốc. Những “ông trùm” cựu Uỷ viên Bộ Chính trị như: Chu Vĩnh Khang, Bộ trưởng Bộ Công an; Bạc Hy Lai, Bí thư Thành uỷ Trùng Khánh; Trần Lương Vũ, Bí thư Thành uỷ Thượng Hải… khi “ngã ngựa” đều lộ ra nhiều “bồ nhí”, vợ bé.

 

Ca sĩ La Phi là bồ nhí của cựu quan chức cấp cao Bộ Đường sắt Trung Quốc Trương Thự Quang. Ảnh: SCMP

Nhà nước Cộng sản Việt Nam có thể chế tương đồng với Trung Cộng, cho nên vấn nạn này cũng không kém gì nước láng giềng, thậm chí còn lan rộng từ “thượng tầng” xuống tận địa phương. Xin điểm qua một số nhân vật sau đây:

Nông Đức Mạnh

Nhân vật đầu bảng và nổi tiếng nhất là cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ông Mạnh sinh năm 1940, từng giữ chức Chủ tịch QH hai khoá 9 và 10, Tổng Bí thư đảng CSVN khoá 9 và khoá 10. Vợ ông là bà Lý Thị Bang sinh năm 1942, đồng hương huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn với ông Mạnh.

Khi ở đỉnh cao quyền lực, Nông Đức Mạnh cặp bồ với Đỗ Thị Huyền Tâm, sinh 17/10/1966, quê ở Ninh Xá, Bắc Ninh, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tâm. Huyền Tâm kém nhỏ hơn Nông Quốc Tuấn, con trai cả của ông Mạnh 3 tuổi và kém ông Mạnh 26 tuổi. Bà Tâm là đại biểu QH khoá 12 và khoá 13, Nông Đức Mạnh được cho là “bế” người tình vào Quốc hội.

Bà Lý Thị Bang, vợ chính thức ông Mạnh (mẹ của Nông Quốc Tuấn và Nông Thị Bích Liên) đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 24/10/2010. Ngày 8/9/2011, Nông Đức Mạnh đưa Đỗ Thị Huyền Tâm đi đăng ký kết hôn. Nhiều người chê trách khi vợ chết chưa tròn năm, không kịp giỗ đầu, ông Mạnh đã vội vã tục huyền.

 Nông Đức Mạnh và “vợ bé” Đỗ Thị Huyền Tâm. Ảnh trên mạng

Tháng 4/2012, trong “Đơn tố cáo” gởi Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng, con gái ông Mạnh là Nông Thị Bích Liên đã vạch mặt, chỉ tên Đỗ Thị Huyền Tâm. Cô Bích Liên cho rằng, bà Tâm từ “bồ nhí” đến làm người vợ mới của cha mình, là có âm mưu để “chạy nợ”, khoản nợ ngân hàng lên đến 900 tỷ VNĐ, cũng như có dấu hiệu vi phạm pháp luật và đạo đức.

Lời lẽ trong đơn rất nặng nề, Bích Liên kết tội bà Huyền Tâm: “Các hành vi trái đạo đức, luân thường đạo lý, nguyên tắc của Đảng, pháp luật của nhà nước, tư cách Đảng viên, Đại biểu Quốc hội trước tổ chức Đảng, trước nhân dân…

 

Đơn tố cáo của Nông Thị Bích Liên

 

 

 

 

Đơn tố cáo chuyện tình Đỗ Thị Huyền Tâm – Nông Đức Mạnh, đảng không xử lý, nhưng chuyện này thì thiên hạ đều rõ: Sau khi kết hôn với cựu Tổng Bí thư, hai “công ty gia đình” là Cty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Minh Phát và Cty cổ phần đầu tư xây dựng Công Thành với cổ phần của Đỗ Thị Huyền Tâm cùng với các anh em trai Đỗ Ngọc Minh, Đỗ Minh Đức nhanh chóng được “chỉ định thầu”:

– Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ dài 29 km, triển khai năm 2014 theo hình thức BOT, có tổng mức đầu tư hơn 6.700 tỉ đồng.

– Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18A, BOT Biên Cương và dự án đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn theo hình thức BOT. Dự án triển khai năm 2015 với tổng vốn lên đến 14.000 tỷ đồng.

Sơ sơ vài “phi vụ”, Đỗ Thị Huyền Tâm và các anh em ruột của mình thừa sức trả nợ vay ngân hàng và nhanh chóng trở thành đại gia ngàn tỷ.

Hôm nay, Đỗ Thị Huyền Tâm đang phè phỡn hưởng thụ phần đời còn lại bên cựu Tổng Bí thư “trồng cây gì, nuôi con gì” trong căn biệt thự cả ngàn mét vuông bên Hồ Tây.

Lê Thanh Hải

Tiếp nối “tài năng” của cụ Nông, nhân vật thứ hai cũng “đình đám” không kém, đó là Lê Thanh Hải (tức Hai Nhựt). Hải sinh năm 1950, cựu Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ thành Hồ hai khoá liên tiếp.

Lê Thanh Hải có “bồ nhí” nhỏ hơn chục tuổi, một phụ nữ có nhan sắc tên là Đào Thị Hương Lan, sinh năm 1960, quê TP Mỹ Tho. Khi Hai Nhựt làm chủ tịch UBND TP HCM, thì Lan từ nhân viên văn phòng được điều sang sở Tài chính, giữ các chức vụ Trưởng phòng ngân sách, Phó Giám đốc sở, cơ cấu Lan vào Thành uỷ viên, đại biểu HĐND, rồi Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM hai nhiệm kỳ.

 

Chân dung Lê Thanh Hải và người tình Đào Thị Hương Lan

 

 

 

 

Suốt mười năm mặn nồng bên “anh Hai”, giám đốc Sở Tài chính, kiêm Phó ban Chỉ đạo 09 Đào Thị Hương Lan làm cho không biết bao nhiêu công sản bốc hơi một cách ngoạn mục.

Trong vụ án Vũ “nhôm” phù phép chiếm hữu khu đất vàng 15 Thi Sách, có diện tích 2345 m2 ngay trung tâm Quận 1 mà cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín bị khởi tố, Lan cũng là đối tượng có liên quan. Với chức trách được giao, Lan đã tiếp tay để khu đất vàng 15 Thi Sách lọt vào túi Vũ “nhôm” một cách dễ dàng. Lan cũng dính líu trực tiếp đến vụ khu đất vàng 185 Hai Bà Trưng, do Dương Thị Bạch Diệp thu tóm.

Nắm tài chính toàn bộ thành phố, Đào Thị Hương Lan là “tay hòm chìa khoá”, giúp Lê Thanh Hải yên tâm hút máu dân và rút ruột hết ngân sách. Hàng trăm công sản, dự án lọt vào tay các “nhóm lợi ích” trong nước, dòng họ Lê Thanh Hải và cả đại gia nước ngoài như Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan, tỷ phú Trung Quốc, đều có bàn tay phù phép của Lan.

Hai Nhựt “bật đèn xanh” cho Lan góp vốn với Lê Thị Thanh Thuý, tức Hà ‘Sen’ (Chủ đầu tư khu đất 8 -12 Lê Duẩn, Quận 1, TP HCM) để thu tóm khu đất số 8 – 12 Lê Duẩn, Quận 1. Cứ vậy, hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn tỷ tiền công sản đã “cuốn theo chiều gió” cùng đôi tình nhân Hai Nhựt – Hương Lan.

Năm 2018, Vũ “nhôm”, Út “trọc” bị bắt giam, các Phó Chủ tịch UBND TPHCM như Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thành Tài, cùng nhiều sĩ quan cấp tướng bị khởi tố. Thấy động, Lê Thanh Hải “vẽ” cho Đào Thị Hương Lan ra nước ngoài… chữa bệnh. Ôm theo hàng chục triệu Mỹ kim, Hương Lan sang Mỹ, rồi trốn sang Canada “cao chạy, xa bay” một năm trước khi Cơ quan điều tra đến nhà tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam.

Giờ đây, khi đám quan chức mọt gông, Lê Thanh Hải đang bị Cơ quan điều tra Bộ Công an triệu tập, thì ở phương trời xa, Đào Thị Hương Lan đang rung đùi trong căn villa sang trọng ở Tây bán cầu.

Trịnh Văn Chiến

Chuyện tình tốn nhiều bút mực nhất Việt Nam có lẽ thuộc về Trịnh Văn Chiến, quan chức đầu tỉnh Thanh Hóa. Chiến sinh năm 1960, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XII, Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2015-2020.

Câu chuyện “Hotgirl thăng tiến thần tốc” gây xôn xao cả nước và chấn động quan trường Thanh Hoá. Khi mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, nào là Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ… đều tham gia, báo chí “lề đảng” cũng tràn ngập các bài điều tra, vụ việc bị mang ra cả diễn đàn Quốc hội, nhưng cuối cùng công cốc, kết quả là Trịnh Văn Chiến vẫn ngạo nghễ nhe răng cười.

Người tình của Chiến là Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, nổi tiếng với danh xưng “hotgirl” xứ Thanh. Từ một tay tạp vụ, chỉ có bằng cấp Cao đẳng Công nghệ Thông tin, cuộc đời Quỳnh Anh đã sang một trang mới khi lọt vào mắt xanh của Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Khi trở thành tình nhân của Ngô Văn Tuấn, ngay lập tức Quỳnh Anh được tuyển vào làm công chức của Sở Xây dựng mà không theo bất kỳ quy trình nào. Ngô Văn Tuấn khôn khéo sử dụng cô bồ đã “xài” chán chê, làm món hàng dâng lên quan trên là “đại ca” Trịnh Văn Chiến, hòng được thăng quan, tiến chức.

Trịnh Văn Chiến và hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh

 

 

 

 

 

 

 

Năm 2010, Trịnh Văn Chiến khi đó là Phó Chủ tịch Thường trực, được HĐND bầu giữ chức Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Trần Vũ Quỳnh Anh nhanh chóng trở thành người tình của Trịnh Văn Chiến và cứ thế, Quỳnh Anh được lên chức liên tục, được học đại học tại chức, học thạc sĩ.

Tháng 10/2013, Quỳnh Anh đẻ cho Trịnh Văn Chiến một cậu con trai kháu khỉnh. Từ đây nàng được đi học Cao cấp chính trị, vào Đảng uỷ Sở Xây dựng, nắm chức Trưởng phòng Nhà và Bất động sản, thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa. Kinh hơn, Trịnh Văn Chiến còn quy hoạch cho cô “bồ nhí” ghế Phó Giám đốc Sở Xây dựng trong tương lai.

Từ một cô thôn nữ nghèo, Quỳnh Anh “lột xác” thành bà hoàng, tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng, đi siêu xe Cadillac Escalade, sở hữu nhiều bất động sản, mua nhiều nhà phố mặt tiền tại TP Thanh Hoá và cả tại thủ đô Hà Nội.

Khi sự việc vỡ lở, Quỳnh Anh xin nghỉ việc, bỏ sinh hoạt Đảng, lãnh đạo Thanh Hoá vội vã ra quyết định thôi việc cô, khai trừ khỏi Đảng, “hô biến” mất hồ sơ công chức cá nhân của Quỳnh Anh.

 

Các văn bản giải cứu cho Trịnh Văn Chiến

Ban Chấp hành Đảng bộ Thanh Hoá đã giải cứu thành công cho Bí thư Trịnh Văn Chiến. Chỉ khổ thân “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” như Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đương nhiệm (Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa nhiệm nhiệm kỳ 2010-2015) phải làm “dê tế thần”, nhận hình thức kỷ luật, cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và bị Thủ tướng Chính phủ cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021 chỉ vì “nâng đỡ không trong sáng” hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh.

(Còn nữa)

Tiếng Dân

Gửi bác Trọng
Bác nói: “Nếu mất đảng,
Mất chế độ hiện nay
Sẽ là mất tất cả”.
Thật khó hiểu câu này.
Đảng chỉ là tổ chức,
Bé nhỏ và nhất thời.
Nhân dân và tổ quốc
Mới vạn đại, muôn đời.
Nghe bác nói như thế,
Tôi chẳng hiểu thế nào.
Là giáo sư, tiến sĩ,
Một người học vấn cao,
Bác không thể không biết,
Mọi vấn đề của ta,
Cách này hay cách nọ,
Từ cộng sản mà ra.
Nước khác không cộng sản,
Nên không có chiến tranh.
Cũng không có cái chết
Của nhiều triệu dân lành.
Ta, rừng vàng biển bạc,
Dân thông minh, anh hùng.
Nhưng cũng vì cộng sản
Mà thua kém nhất vùng…
Chưa nói chuyện đạo đức,
Xã hội và con người.
Bác cứ ngẫm thì biết.
Đau không nói nên lời.
Cuộc sống luôn thay đổi.
Chế độ cũng thay theo.
Cũng thế, đảng của bác
Đã đổi mới rất nhiều.
Một cái ta mơ ước
Và đeo đuổi trước đây
Bây giờ không phù hợp.
Không phù hợp thì thay.
Như thế là biện chứng
Và cũng hợp lòng dân.
Vậy thì thay, một lúc
Hoặc từng bước, dần dần.
Mất đảng, mất chế độ,
Nhưng các nước Đông Âu
Không hề “mất tất cả”,
Mà văn minh và giàu.
Còn ta, nếu mất đảng,
Chuyện gì sẽ xẩy ra?
Thưa bác, xin nói thật,
Là phúc cho nước nhà.
Tôi vốn quí trọng bác.
Góp đôi lời chân thành.
Kính bác và chúc bác
Một Giáng Sinh Yên Lành./.
Thái Bá Tân

Chuyện tình của quan chức cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam (Phần 2)

Lê Văn Đoành

7-5-2021

Tiếng Dân

Chủ tịch Trần Văn Minh ở Đà Nẵng

Trần Văn Minh sinh năm 1955, cựu Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá 11, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Từ anh cán bộ thuỷ lợi cấp huyện, Minh được “lãnh chúa miền Trung” Nguyễn Bá Thanh dìu dắt, bảo kê và đặt lên đến ghế Giám đốc sở Kế hoạch – Đầu tư, rồi nhảy sang Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng từ tháng 7/2006.

Tiền bạc và quyền lực làm Trần Văn Minh bắt đầu hư hỏng. Vợ Minh nhìn ốm yếu và kém nhan sắc, cho nên Minh đã lập “phòng nhì”, đó là Nguyễn Thị Tuý Vân, sinh năm 1959, một phụ nữ goá chồng, vốn là một cô giáo, đi làm hướng dẫn viên du lịch.

Trần Văn Minh (trái) và người tình Tuý Vân

Cặp bồ với Trần Văn Minh, nàng Tuý Vân trở thành Giám đốc cty Hoàng Trà, thu tóm hàng loạt công sản nhà nước về tay mình. Nguyễn Thị Tuý Vân là hình mẫu của típ phụ nữ tay không “bắt” được ngàn tỷ.

Năm 2006, Chủ tịch Trần Văn Minh cho đuổi hàng trăm hộ dân trong khu vực và xoá luôn bãi tắm công cộng Bắc Mỹ An, lấy tổng cộng hơn 5 hecta đất ở đây, dâng cho người tình của mình. Nguyễn Thị Tuý Vân cùng Lê Thị Quý (vợ Bí thư Thành uỷ ĐN Nguyễn Bá Thanh) hùn hạp đầu tư 25 triệu USD xây nên khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, mang tên Khách sạn Hoàng Trà, sau đổi tên quốc tế là Lifestysle Resort Đà Nẵng.

Cuối năm 2012, khi sắp ra Hà Nội nhậm chức Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Lifestysle Resort Đà Nẵng nhanh chóng được bán cho Tập đoàn Sun Group, với giá chuyển nhượng hơn 1000 tỷ VNĐ (tương đương 50 triệu USD tại thời điểm đó), theo thông tin của một số người nắm rõ vụ việc. Tháng 4/2013, chủ mới đã tổ chức lễ công bố đổi tên từ Lifestyle Resort Danang thành Pullman Danang Beach Resort.

Chưa hết, vào năm 2008, Trần Văn Minh ký thu hồi các cánh đồng lúa của dân, giao đất dự án “Khu du lịch sinh thái Hoàng Trà” rộng 37,5 hecta cho Tuý Vân.  Công ty Hoàng Trà chưa nộp tiền sử dụng đất, chưa triển khai bất kỳ hạng mục nào, đến đầu năm 2013, Tuý Vân bán dự án này lại cho Sun Group, thu lãi hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra Tuý Vân còn sở hữu các cao ốc văn phòng, khách sạn 3 đến 4 sao ở mặt tiền, đất vàng trung tâm thành phố như: KS Manoglie, KS Thủ Đô…

Tháng 4/2017, một năm sau ngày nghỉ hưu, Trần Văn Minh bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam vì tội liên đới giúp Vũ “nhôm” thu tóm, chiếm đoạt đất vàng, công sản Đà Nẵng, gây thất thoát ngân sách nhà nước lên đến 22.000 tỷ VNĐ (gần 1 tỷ USD)

Tháng 5/2020, Toà phúc thẩm Tối cao đã tuyên y án sơ thẩm 17 năm tù giam đối với bị cáo Trần Văn Minh, buộc Minh phải bồi thường cho ngân sách Nhà nước 396 tỷ VNĐ.

Đầu năm 2021, một số cựu quan chức Đà Nẵng đến Trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam, thăm tù nhân Trần Văn Minh đang thụ án ở đây, họ cho biết Minh có vẻ chấp nhận số phận “lên voi xuống chó” và đang luyện phương pháp thiền Ấn Độ cho qua ngày tháng.

Còn Nguyễn Thị Tuý Vân, có thông tin bà ta kiếm được “thẻ xanh”, hiện đang sống ở Mỹ cùng các con, thỉnh thoảng vẫn về Việt Nam. Trước đây, khi đưa hai con đi du học, Tuý Vân đã sang Mỹ mua biệt thự, có cái thì ở, có cái cho thuê. “Tay vịn” ngày nào giờ ôm ngàn tỷ, cô ta sống trong vàng son, chỉ tội cho tấm thân già Trần Văn Minh lầm lũi, mọt gông trong tù.

Chủ tịch Đà Nẵng kế nhiệm: Văn Hữu Chiến

Khác với nhiều đại quan “nhỏ không học, lớn làm cha thiên hạ”, Văn Hữu Chiến sinh năm 1954 là nhân vật nằm trong số ít những lãnh đạo tỉnh có học hành nghiêm túc. Văn Hữu Chiến tốt nghiệp kỹ sư ở Nga, cũng là đồ đệ của Nguyễn Bá Thanh.

Năm 2011, khi Trần Văn Minh được điều ra Trung ương, Chiến được Nguyễn Bá Thanh cho ngồi vào ghế Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2011-2016. Văn Hữu Chiến được nhận xét là điềm đạm, cần mẫn, tính tình không đến nỗi hung hăng, tàn bạo như các đàn anh, chỉ mỗi cái tội là “máu” gái và mê… tiền.

Cũng như Nguyễn Bá Thanh và Trần Văn Minh, Chiến có nhiều “em út” vây quanh. Trong khuôn khổ bài này, chúng tôi chỉ đề cập đến hai trong số các “bóng hồng” của chiến.

Mặc dù vợ con đề huề, nhưng năm 2011 khi vừa nhậm chức Chủ tịch UBND Đà Nẵng, Văn Hữu Chiến chấm cô Mỹ Nương, ca sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng làm “bồ nhí”. Nàng tên thật là Lê Thị Mỹ Nương sinh năm 1976, đến từ Quảng Bình, có chồng là một nhạc công khá tên tuổi.

Cuộc tình với ngài Chủ tịch đã đem lại cho Mỹ Nương khối tài sản mà nhiều ca sĩ Đà Thành có nằm mơ cũng không thấy: Một căn biệt thự rộng mấy trăm mét vuông ở Villas Phúc Lộc Viên, gần bán đảo Sơn Trà, một nhà cao tầng mặt tiền nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành để cho thuê, một số bất động sản ven biển và cả ở trung tâm thành phố, cùng xe hơi sang trọng, vi vu…

Mỹ Nương sống vương giả, sang giàu bằng tiền có được với sự giúp đỡ của người tình, nhưng thật ra là tiền của bá tánh. Nương cho con du học ở Mỹ; hàng năm nàng đưa các con đi du lịch ở châu Á, châu Âu.

Ảnh: Cựu chủ tịch Văn Hữu Chiến (trái) và người tình, ca sĩ Mỹ Nương.

Cũng trong cùng thời gian mặn nồng với Mỹ Nương, Văn Hữu Chiến còn “đầu ấp tay gối” với một cô thôn nữ chân ướt chân ráo từ quê theo mẹ ra thành phố. Cô gái tên là Lê Thị Hoa, sinh năm 1984, đến từ Điện Bàn, Quảng Nam. Làm “phòng nhì” cho Văn Hữu Chiến, từ chỗ mẹ là bồi bàn, con là lao động phổ thông, mẹ con Hoa giàu lên nhanh chóng, sở hữu 5 khách sạn hạng sang và vô số nhà đất đắc địa.

Giai đoạn 2011-2016, Đà Nẵng tiến hành thu hồi đất của dân, giải phóng mặt bằng, bán dự án cho các nhóm đầu cơ, Lê Thị Hoa trở thành “trùm” chạy dự án, chạy “giải toả đền bù”, “phân lô tái định cư”. Hàng trăm công trình công ích ngàn tỷ, các đơn vị muốn tham gia thi công, xí phần, có được chữ ký của Chủ tịch UBND Đà Nẵng đều tìm đến Hoa. Có “phi vụ”, Hoa khoe kiếm được 50 tỷ trong ngày. Năm 2012, Hoa đẻ cho Chiến một cậu con trai, càng lớn đứa bé càng giống Văn Hữu Chiến như hai giọt nước.

Năm 2017, khi Văn Hữu Chiến bị khởi tố, bắt giam, tội danh tiếp tay Vũ “nhôm” chiếm đoạt công sản. Lo sợ liên luỵ, Lê Thị Hoa bán gấp hàng loạt khách sạn ở đường Dương Đình Nghệ, Hồ Nghinh…, chỉ giữ lại một khách sạn trên đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà. Hoa và con trai còn ở lại Đà Nẵng, nhưng mẹ và em gái của Hoa cũng đã ra nước ngoài an toàn từ năm 2018.

Văn Hữu Chiến đang thụ án 10 năm tù (toà phúc thẩm giảm 2 năm so với phiên sơ thẩm) tại trại giam An Điềm, bị buộc phải đền bù cho nhà nước số tiền hơn 150 tỷ VNĐ.

Hiện Mỹ Nương cùng ba đứa con đang vui chơi, tắm biển ở Hoa Kỳ. Còn Lê Thị Hoa thì tâm sự với bạn bè, không biết tiêu làm sao cho hết khối tài sản khổng lồ kiếm được. Chỉ có Văn Hữu Chiến là chưa hết bàng hoàng, vẫn bị sốc và không tin nổi sự thật phũ phàng xảy ra với cuộc đời mình.

Người nào đã từng hưởng ân huệ của các lãnh đạo Đà Nẵng, thì nên đi Trại giam An Điềm một chuyến, phòng giam của Văn Hữu Chiến và Trần Văn Minh chỉ cách nhau có một vách tường xi măng. Quả báo luôn là cái giá không hề rẻ chút nào, khi những kẻ hút máu dân và xà xẻo ngân sách quốc gia phải trả.

Chủ tịch Trần Khiêu ở Trà Vinh

Từ Bắc vào Nam, quan chức ở đâu cũng có vợ bé, “phòng nhì”, bồ nhí.  Nếu như Nông Đức Mạnh xuất phát điểm là tiều phu, Lê Thanh Hải khởi nghiệp thợ hàn, Trịnh Văn Quyết là công nhân ươm giống cây trồng… thì Trần Khiêu (sinh năm 1954), xuất thân là y tá miệt vườn, sau làm cán bộ Đoàn rồi học bổ túc chắp vá mãi cũng lận lưng được Cao cấp Chính trị, cử nhân Kinh tế và leo lên chức Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Chuyện tình của Trần Khiêu đúng là “náo loạn” miền Tây Nam bộ. “Bóng hồng” của ông Khiêu tên là Trần Hồng Ly, sinh năm 1979.

Chân dung Trần Khiêu và “bồ nhí” Trần Hồng Ly. Nguồn: NLĐ và DT

Năm 2002, Trần Hồng Ly công tác tại Công an tỉnh Trà Vinh với cấp bậc thượng sĩ, sau đó dính vào cho vay nặng lãi và hành hung con nợ, nên Ly phải ra khỏi ngành Công an.

Năm 2006, tuy chỉ có mảnh bằng Trung cấp văn thư, nhưng từ khi ly dị chồng, cặp bồ với Trần Khiêu, khi đó là Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trà Vinh, kiêm Trưởng ban Quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Trà Vinh, Hồng Ly lên như diều gặp gió. Từ nhân viên đánh máy tại Sở Kế hoạch – Đầu tư, Hồng Ly nhảy lên làm chuyên viên, rồi được bổ nhiệm làm phó Phòng Quản lý doanh nghiệp – lao động (thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh).

Giật chồng người ta nhưng tối 2/6/2010, Hồng Ly lại “hổ báo” đến nhà chửi bới và ghen ngược với bà Ba Ánh, phu nhân ông Trần Khiêu, lúc đó đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tháng 6/2011, Trần Khiêu nhậm chức Chủ tịch UBND tỉnh, thì Hồng Ly đã giàu nức đố đổ vách”, bất động sản và nhà mặt tiền trung tâm TP Trà Vinh đếm không hết.

Ngày 7/1/2013, chỉ vì mâu thuẫn với người tình, nghi Trần Khiêu lăng nhăng, “ấp” cô gái khác trong phòng làm việc, lúc 22 giờ đêm cùng ngày, Hồng Ly chạy xe SH thẳng vào trụ sở UBND tỉnh, bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe của đội cảnh sát bảo vệ; sau đó dùng gạch đập kính chiếc ô tô biển xanh 84E-0727 là xe công vụ dành cho Trần Khiêu. Ly hung hãn dùng gạch chọi, khiến một Cảnh sát bảo vệ bị thương.

Sau đó, Ly đi lên lầu, dùng gạch đập vào cửa phòng làm việc của chủ tịch UBND tỉnh. Khi lực lượng Cảnh sát yêu cầu Hồng Ly về trụ sở để làm rõ sự việc, không những không chấp hành, Ly còn lớn tiếng đe nẹt, chửi bới, thóa mạ họ với những lời lẽ thô tục xúc phạm.

Nhân sự việc trên, Lê Tấn Lực, sinh năm 1955, Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, cấp trên trực tiếp của Trần Hồng Ly, là người lâu nay “để ý” nhưng không “chấm mút” được Ly nay muốn mượn cơ hội này để trả thù.

Ông Lê Tấn Lực

Lực tạo phe nhóm cùng với ông A là Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trà Vinh, mượn truyền thông báo chí để đưa câu chuyện “đại náo công đường” của Hồng Ly ra công chúng, để “quyết đấu” với Trần Khiêu.

Bị tấn công tứ bề, Trần Khiêu không che chở nổi cho “bồ nhí”, Hồng Ly bị kỷ luật buộc thôi việc, khai trừ Đảng.

Quyết định kỷ luật cô Trần Hồng Ly

Vụ bê bối tình ái gây xôn xao dư luận, chấn động cả nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đành phế bỏ Trần Khiêu. Với lá đơn hồi tháng 7/2013, gửi Tỉnh uỷ Trà Vinh về việc xin về hưu trước thời hạn, “ra đi trong danh dự”, thôi giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2011-2016, Trần Khiêu chính thức giã từ sự nghiệp chính trị khi mới ngồi ghế chủ tịch tỉnh vừa tròn hai năm.

Quyết định của Thủ tướng cho Trần Khiêu “về vườn”

Nghỉ việc, Hồng Ly mua Lexus 570, khai trương nhà hàng, khách sạn, mở công ty kinh doanh bất động sản và hiện nay đang sống hạnh phúc với “đầy tớ nhân dân”… Trần Khiêu.

Ảnh: Trần Khiêu bên người tình sau khi nghỉ hưu

 

Chuyện tình của các quan chức cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam (Phần cuối)

 

Lê Văn Đoành

12-5-2021

 Đỗ Trọng Hưng và tiền lệ xứ Thanh

Chuyện tình của Trịnh Xuân Chiến và “hotgirl” Quỳnh Anh đã “hai năm rõ mười”, nhưng các cơ quan có thẩm quyền của Đảng từ Trung ương đến địa phương đều “bó tay”, không tài nào xử lý được ông Bí thư Tỉnh uỷ, vì vậy câu chuyện “bồ nhí và đại quan” cứ thế trở thành tiền lệ ở xứ Thanh.

Lần này nghi án bê bối tình ái thuộc về Đỗ Trọng Hưng, sinh năm 1971, hiện nay là Ủy viên Trung ương Đảng khoá 13, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá 14 của tỉnh Thanh Hoá.

Tháng 3/2018, một Facebooker được cho là “bị đại quan cướp mất người yêu”, vì căm hận, nên đã tung lên Facebook và mạng xã hội chuyện Đỗ Trọng Hưng (khi đó là Phó Bí thư Thành uỷ) ngoại tình, cùng hàng loạt ảnh chụp màn hình tin nhắn mùi mẫn và riêng tư từ số điện thoại của ông Hưng gửi cho cô “bồ nhí” có tên là Nguyễn Thị Trang. Cô Trang sinh năm 1992, quê Thọ Xuân, Thanh Hoá, công tác tại Đài phát thanh Truyền hình Thanh Hóa.

 

Đỗ Trọng Hưng và “hotgirl” Nguyễn Thị Trang

Chi tiết hẹn hò, cùng những “thâm cung” đấu đá trong chốn quan trường xứ Thanh đều hiện lên trong từng nội dung tin nhắn.

Sự việc chấn động xã hội, đến nỗi ngày 21/3/2018 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã phải triệu tập một cuộc họp bất thường để giải quyết. Đỗ Trọng Hưng giãy nảy cho rằng mình bị “vu khống, bịa đặt, bôi nhọ”, còn cô Trang “hotgirl” thì khẳng định: “Chỉ biết ông Hưng là phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân Trang chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng“.

 

Ảnh chụp màn hình nội dung các tin nhắn được cho là của ông Đỗ Trọng Hưng và người tình

Lập tức, Công an Thanh Hoá ngay ngày hôm sau (22/3/2018) ra thông báo số 24/CAT-PA83 công bố kết quả điều tra, khẳng định “đối tượng đã tạo tin nhắn giả, có nội dung bịa đặt, sử dụng phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng, nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn…”.

 

Kết luận của Công an Thanh Hoá

Tỉnh uỷ Thanh Hoá nhanh chóng gửi công văn lên Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin – Truyền thông, đề nghị xử lý những thông tin “sai sự thật” về Phó Bí thư Tỉnh ủy trên “các blog, mạng xã hội phản động”.

Vậy là Đỗ Trọng Hưng thoát, để rồi tháng 10/2020, Hưng được bầu làm Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá thay Trịnh Văn Chiến “về vườn”. Tháng 1/2021, Đỗ Trọng Hưng lọt vào Uỷ viên Trung ương tại đại hội 13.

Đối với tổ chức Đảng, ban ngành, đoàn thể ở xứ Thanh, chuyện “bồ nhí” của Bí thư Hưng, đã vĩnh viễn thành nghi án không đáp số. Nhưng với dân chúng và dư luận xã hội vẫn không ngớt xầm xì, bàn tán.

Câu hỏi đặt ra, một nữ nhân viên Phòng biên tập Đài truyền hình, gái quê từ Thọ Xuân lên thành phố Thanh Hoá ở trọ nhà bác họ, mới 26 tuổi đầu thì lấy tiền đâu xây biệt thự, mua ô tô và sống cuộc sống giàu có như giới thượng lưu, nếu không có nguồn tiền chu cấp từ một đại quan?

“Tư Huy” Nguyễn Thành Tài đào hoa

Nguyễn Thành Tài, còn được gọi là Tư Huy, sinh năm 1951 tại Campuchia, cha gốc An Giang, mẹ người Gò Công. Tư Huy là bạn thân của Lê Thanh Hải (tức Hai Nhựt), vì vậy khi lên chức Chủ tịch UBND thành Hồ, Hai Nhựt cắm ngay Tư Huy vào ghế Phó Chủ tịch UBND.

Tư Huy hoạt ngôn, từ nhỏ theo du kích quân, sau năm 1975 làm công tác Đoàn, học tại chức Ngữ văn rồi làm cán bộ Văn hoá, sau leo dần lên Chánh Văn phòng UBND TP HCM.

Tư Huy giỏi “cưa” gái, nhiều nữ cán bộ công tác ở UBND TP đã qua tay ông ta. Tật máu gái, xơi gái ngay trong phòng làm việc, đã có lần bị vợ ông ta xông vào tận UBND TP để đánh ghen. Chịu hết nổi Tư Huy, bà vợ đâm đơn ly hôn.

Chuyện tình của Tư Huy và cô MC Đỗ Thuỵ xinh đẹp của Đài truyền hình TP (HTV) từng rúng động một thời. Năm 2013, dư luận đồn đoán, nữ MC phải rời Việt Nam ra nước ngoài sinh con, ba năm sau mới quay về lại.

 

Chân dung Tư Huy và MC Đỗ Thuỵ

Sâu đậm, dai dẵng và đen đủi nhất sau nhiều năm “đào hoa” của Tư Huy là mối tình với Lê Thị Thanh Thuý. Thanh Thuý sinh năm 1979, ở Hội An, Quảng Nam, là một phụ nữ trắng trẻo và xinh đẹp, gọi ông Nguyễn Sự, cựu Bí thư Thành uỷ Hội An, tỉnh Quảng Nam bằng cậu.

Từ năm 2009, khi đang là Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP HCM, Tư Huy đã “cắn câu” Thanh Thuý. Năm 2011, Thuý từng đưa Tư Huy sang Singapore chữa bệnh u xơ tiền liệt tuyến, với chi phí điều trị lên đến hàng trăm ngàn Mỹ kim.

 

Tư Huy và Hà “sen” Lê Thị Thanh Thuý

Dư luận cho rằng, Thanh Thuý kiếm được rất nhiều tiền từ mua bán công sản khi dựa vào Tư Huy và họ có với nhau một đứa con.

Năm 2010, từ một chủ tiệm kinh doanh nhỏ uốn tóc, gội đầu, mát xa.., đăng ký hộ khẩu tại chung cư Phạm Viết Chánh, P19, quận Bình Thạnh, Lê Thị Thanh Thuý vụt lên, lần lượt làm giám đốc Cty Hoa Tháng Năm, thành nữ đại gia “doanh nhân thành đạt”, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue (gọi tắt là Công ty Lavenue), kinh doanh bất động sản, đầu tư dự án ngàn tỷ và sống như bà hoàng trong Khu biệt thự Riviera trên đường Giang Văn Minh, phường An Phú, quận 2.

Người ta bắt gặp Thanh Thuý xuất hiện kế bên Hai Nhựt, Lê Hoàng Quân, Tư Huy trong các buổi chiêu đãi tiệc tùng quan trọng.

Thanh Thuý cũng tay trong tay, thân tình với những quan nữ đầy quyền lực ở thành Hồ, như: Đào Thị Hương Lan, sinh năm 1961, Giám đốc Sở Tài Chính, “bồ nhí” của Hai Nhựt; Nguyễn Thị Thu Thuỷ, sinh năm 1958, Giám đốc Công ty Quản lý nhà TP HCM, “em gái mưa” của Ba Đua.

Và rồi, băng “tam quái nữ” này đã hùn tiền, cùng anh em Trần Kim Thanh, Trần Lệ Nguyên, tập đoàn Kinh Đô, “làm xiếc” thu tóm công sản ‘đất vàng’ diện tích gần 5.000m2 ở số 8 – 12 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM khiến cho Lê Thành Tài “ngã ngựa” trong vụ án, với cáo buộc gây thất thoát 2000 tỷ đông..

Tháng 12/2018 Nguyễn Thành Tài bị khởi tố, bắt giam. Gần một năm sau Lê Thị Thanh Thuý cũng chung số phận. Từ đầu năm 2018, Đào Thị Hương Lan đã ôm theo hàng chục triệu Mỹ kim, nhanh chân trốn sang nước ngoài, hiện sống ở Canada.

 

Chân dung hai kẻ đào tẩu sang nước ngoài, đang bị truy nã Đào Thị Hương Lan (ảnh trên) và Nguyễn Thị Thu Thuỷ (ảnh dưới).

Chiều ngày 9/10/2019, báo Đảng đồng loạt đưa tin khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu Thuỷ, cựu Giám đốc Cty quản lý nhà TP, nhưng thực tế Thuỷ đã giả vờ xin đi chữa bệnh và trốn ở lại Mỹ từ giữa năm 2018. Khối tài sản cướp được hàng mấy trăm tỷ đồng, Thuỷ đã kịp sang tên cho chồng, con và người thân.

Tháng 10/2020, Nguyễn Thành Tài bị kết án 8 năm tù giam, Lê Thị Thanh Thuý 5 năm tù. Trước công đường, dù chối bay, chối biến mọi quan hệ tình ái, nhưng khi phiên toà khép lại, người ta vẫn thấy Thuý dành cho Tư Huy ánh mắt đầy thương nhớ…

 

Ảnh: Nguyễn Thành Tài và Lê Thị Thanh Thuý tại phiên toà

Vì đâu nên nỗi

Chuyện tình của các quan chức Cộng sản nhiều đến độ không thể nào kể hết. Nếu như khi bị khởi tố, bắt giam mới lộ ra chuyện mua nhà lầu, xe hơi cho vợ bé ở và sinh con của anh em nhà Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục hàng hải VN và Dương Tự Trọng, Phó GĐ Công an Hải Phòng, thì những kẻ đương chức vẫn “phát lộ” vợ bé, con riêng như Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội hoặc Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mà các cơ quan chức năng của Đảng cũng không thể “sờ gáy”.

Tháng 2/2019, Tiếng Dân có bài về Phạm Minh Xem, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum. Ông Xem ngang nhiên cướp vợ người ta, phá nát hạnh phúc gia đình trẻ, nhưng chỉ nhận mức kỷ luật… cảnh cáo.

Tháng 1/2021 tại đại hội 13 của Đảng, dư luận cũng một phen bàn tán xôn xao về việc dính “bồ nhí”, lộ clip, nên Vũ Đức Đam bị các đồng chí của mình loại ra khỏi danh sách ứng viên Bộ Chính trị.

Một trường hợp nữa cũng được đồn đoán là Bùi Trường Giang, sinh năm 1975, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương khoá IV, nhiệm kỳ 2020-2025 bị loại ra khỏi danh sách bầu Uỷ viên Trung ương Đảng chỉ vì đơn thư tố cáo ngoại tình.

Cơ quan điều tra thì không thể tuỳ tiện vào cuộc, khi tổ chức Đảng chưa đồng ý. Tổ chức Đảng thì chỉ xử lý đảng viên của mình khi có đơn thư tố cáo, mà dân nào dám tố? Luật pháp không nghiêm, điều lệ lỏng lẻo, vậy là các đại quan tha hồ mà lập “phòng nhì”, bồ nhí.

Xin mượn lời bà Trần Thị Quốc Khánh, đại biểu Quốc hội các khoá từ 11-14, đơn vị Hà Nội, tại diễn đàn Quốc hội tháng 11/2017 để khép lại loạt bài này:

Còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, kể cả những người đứng đầu cấp ủy đảng, có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, hay là bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có…”

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen