Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đo nồng độ cồn nữ sinh tử nạn cho kết quả cao không tưởng! - Ảnh 1.

Ông Hồ Hoàng Hùng, cha nạn nhân, bức xúc trước nồng độ cồn mà Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đo con ông

Chiều nay (2-8), tại cuộc họp báo liên quan vụ tai nạn giao thông sáng 28-6 làm nữ sinh Hồ Hoàng Anh (SN 2004; ngụ TP Phan Rang – Tháp Chàm) tử vong, ban tổ chức đã đưa ra chỉ số nồng độ cồn trong máu của em này – do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đo được – làm nhiều người giật mình.

Theo đó, nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh không chỉ là 0,79mg/100ml máu như đã cung cấp trước đây, mà lên đến 0,79g/l máu, tức 79mg/100ml máu. Nếu người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn này thì phải chịu khung phạt thứ 2 trong 3 khung xử phạt.

Thông cáo báo chí tại cuộc họp báo nêu rõ: “Kết quả: Đến 11 giờ cùng ngày, kỹ thuật viên đọc kết quả trên máy sinh hóa và lưu vào phần mềm kết quả Ethanol (cồn)/ [máu] là 0,79g/l. Sau khi nhận thấy kết quả không hợp lý, Khoa Hóa sinh – Vi sinh đã liên hệ với Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để xác minh lại nhưng bệnh nhân quá nặng nên người nhà đã xin về”.

Với kết quả đo nồng độ cồn vào buổi sáng đối với một nữ sinh bất thường như vậy nhưng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vẫn ký trả kết quả để gây nên bức xúc của gia đình và dư luận.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đo nồng độ cồn nữ sinh tử nạn cho kết quả cao không tưởng! - Ảnh 2.

Ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, xin lỗi gia đình nạn nhân vì kết quả đo nồng độ cồn không đúng đối với nữ sinh Hồ Hoàng Anh

Đến ngày 29-7, sau khi báo chí lên tiếng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản báo cáo giải trình kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử nạn. Văn bản nêu rõ: “Khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân). Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả xét nghiệm theo đúng quy định. Như vậy, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân”.

Tại cuộc họp báo, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, đã nói lời xin lỗi và cho rằng kết quả sai đã gây thêm nỗi đau cho gia đình nạn nhân.

Về lỗi thuộc về ai trong vụ tai nạn thương tâm này, tại cuộc họp báo, thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, xác nhận cán bộ quân đội đi xe có sử dụng điện thoại. Cán bộ này chuyển hướng xe không an toàn, đương nhiên là vi phạm luật giao thông. Riêng nữ sinh Hồ Hoàng Anh, thượng tá Sơn xác nhận đi đúng làn đường và tốc độ.

Người Lao Động