Seite auswählen

Saigon Nhỏ

 

Trên các trang mạng đang lan truyền lá đơn tố cáo của Giáo Sư Vũ Thế Khôi, nhà nghiên cứu lịch sử ở Hà Nội, về chuyện sư ở chùa Ba Vàng cùng Vũ Minh Giang, một trí thức Sử học Xã hội Chủ nghĩa, âm thầm đem tượng một viên quan xâm lược Trung Quốc vào thờ cúng trong chùa. Sự kiện đang khiến nhiều người phẫn nộ và bàn tán.

Lá đơn ký tên giáo sư Vũ Thế Khôi, gửi đi nhiều nơi vào cuối Tháng Chín 2023, được Thanh tra Bộ Văn Hoá – Thể Thao – Du Lịch xác nhận và gửi yêu cầu điều tra vào 3 Tháng Mười 2023, về hiện tượng Chùa Ba Vàng cho thờ tượng của viên quan đời nhà Đường tên là Vũ Hồn (武渾). Ông này là một vị võ quan triều Đường Trung Hoa, năm 840 được bổ sang An Nam Đô hộ phủ làm Kinh Lược Sứ, thời nước Việt bị xâm lược và Bắc thuộc.

Theo sách sử, Vũ Hồn có chức phận chuyên trách việc bình định người Việt kháng Trung. Năm 843, theo các bộ sử lớn của Trung Quốc và Việt Nam như: “Tân Đường thư”, “Tư Trị thông giám”, “Đại Việt sử ký toàn thư”, quan Vũ Hồn bị người An nam nổi dậy đánh đuổi, đã phải bỏ nhiệm sở chạy trốn về Quảng Châu.

Nguyên do sự có mặt của tượng quan Trung Quốc xâm lược và cai trị, theo giải thích của giáo sư Vũ Thế Khôi, là từ nghiên cứu nào đó của ông Vũ Minh Giang, cho rằng ông quan này là tổ dòng họ Vũ ở Việt Nam. Tức là tổ của ông Giang và nhà sư Vũ Minh Hiếu (tên thật của Thích Trúc Thái Minh). Có lẽ vì vậy mà tượng quan xâm lược Vũ Hồn được vào thờ cúng trang trọng ở Chùa Ba Vàng.

Thế nhưng cả giáo sư Sử học Vũ Thế Khôi cùng những người khác, như Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đều chỉ ra điểm vô lý của ông Vũ Minh Giang qua việc cố dựng nên thuyết cho rằng quan Kinh Lược Sứ Vũ Hồn là ông tổ của tất cả các họ “Vũ, Võ, Văn” trên đất Việt. Giáo sư Khôi vạch ra chuyện ông Vũ Minh Giang dựng chuyện đi khảo sát bia đá Đa Căng- Nông Cống (Mộ Trạch – Hải Dương ngày nay) có khắc lời kể Kinh Lược Sứ Vũ Hồn là thủy tổ của Khai quốc công thần Vũ Uy, lấy vợ họ Hoàng, sinh 3 con trai và phát triển dòng họ Vũ ở đất An nam.

Nhóm khảo cổ ở Hà Nội, trong đó có giáo sư Vũ Thế Khôi đi điều tra đến tận nơi, lau rửa bia đá, chụp lại, đọc dịch, mới thấy tuyên bố của ông Giang là nói láo và tạo thành một âm mưu chưa rõ vì sao. Sau khi bị lật tẩy, ông Giang thấy giáo sư Vũ Thế Khôi ở đâu là rẽ ngả khác, tránh giáp mặt, mặc dù ông Khôi yêu cầu công khai đối chứng.

Giáo sư Vũ Thế Khôi cũng đưa ra một bằng chứng khác, là chuông cổ Thanh Mai, được đúc từ năm 798, trên đó đã có khắc tên người họ Vũ, tức 42 năm trước khi quan Vũ Hồn đến, nước Việt đã có họ Vũ. Thậm chí đền thờ của nữ tướng Vũ Thị Thục, người cùng Hai Bà Trưng đánh đuổi giác nhà Hán xâm lược, có danh là Bát Nạn Tướng quân, được lập đền thờ từ năm 43, tức rất lâu trước khi nhà Đường Trung Quốc hình thành.

Người ta không hiểu tại sao ông Vũ Minh Giang lại cố dựng thuyết quan cai trị Vũ Hồn là là một nhánh thuỷ tổ của người Việt? Kể cả chuyện lén lút cùng Vũ Minh Hiếu (Thích Trúc Thái Minh) đem vào chùa Phật để nhang khói cho quan xâm lược Vũ Hồn, đến khi bị dân chúng phát hiện và tri hô?

Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hoá Quốc Gia, cũng được nhiều người nhắc về chuyện ông kiến nghị không được gọi quân xâm lược Trung Quốc là “chúng, bọn chúng”, cũng như đề nghị sách sử về chiến tranh xâm lược 1979 của Trung Quốc, không gọi là “xâm lược”, mà “cuộc chiến toàn tuyến quân sự”.

Giáo sư Vũ (Võ) Minh Giang (ảnh: Blog Nguyễn Xuân Diện)

Trên trang blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, có lưu bài viết về chuyện ngành khảo cổ Việt Nam, phối hợp với các chuyên gia nước ngoài, đã tìm thấy bãi cọc trên sông Bạch Đằng trong trận chiến chống quân Mông – Nguyên của nhà Trần năm 1288, và xác định là chứng cứ quan trọng về lịch sử chống xâm lược phương Bắc của người Việt. Thế nhưng Vũ Minh Giang kéo thêm những trí thức đồng bọn, phủ nhận, và nói không thể coi đó di tích lịch sử chống giặc của người Việt.

Tiền, quyền, danh, lợi gồm đủ, ai “buôn lậu” Phật thành công bằng Thích Trúc Thái Minh?

 

Bình luận của Nguyễn Đại La
2023.06.25
sharethis sharing button

Tiền, quyền, danh, lợi gồm đủ, ai “buôn lậu” Phật thành công bằng Thích Trúc Thái Minh?Một buổi lễ ở Chùa Ba Vàng hôm 21/6/2023

 Chùa Ba Vàng

Theo giới thiệu trên trang web chùa Ba Vàng, sư Thích Trúc Thái Minh thế danh là Vũ Minh Hiếu, sinh năm 1967 tại Bắc Ninh, con thứ năm trong gia đình có bảy anh chị em.

Sư Minh tự giới thiệu “Vũ Minh Hiếu học hành giỏi từ nhỏ, được tuyển vào các lớp chọn, lớp chuyên của huyện, tỉnh, được đánh giá là người gần như hoàn thiện cả về đạo đức lẫn học thuật” (trích trang web).

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, Hiếu được giữ lại làm giảng viên. Sau năm năm giảng dạy tại trường, Hiếu chuyển sang Viện Nghiên cứu chế tạo máy thuộc Bộ Công nghiệp.

Sau cái chết của một người chị họ, Vũ Minh Hiếu trăn trở với những câu hỏi về sống/chết và rồi gặp được duyên khởi để xuất gia tu hành.

Năm 1999, Vũ Minh Hiếu xuống tóc, xuất gia tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt. Năm 2002, được cử ra miền Bắc để góp sức xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử. Năm 2007, về làm trụ trì chùa Ba Vàng, một ngôi cổ tự nhỏ bé và nghèo nàn, gồm hai kiến trúc cũ kỹ nằm trên 150 m2 ở lưng chừng núi Thành Đẳng, tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2014, sư Minh khánh thành chùa Ba Vàng mới trên diện tích 22 ha.

Chính điện chùa Ba Vàng mới rộng đến 4.600 m2, được công nhận là ngôi chính điện trên núi lớn nhất Đông Dương vào năm 2014.

Từng có một “dự án tập đoàn kinh doanh thương hiệu chùa Ba Vàng”?

Con đường lớn từ trung tâm TP Uông Bí đến chùa Ba Vàng được xây dựng, thu ngắn khoảng cách. Các kiến trúc hoành tráng liên tiếp xây dựng với phong cách phật giáo Nam Tông khác lạ với phong cách Bắc Tông phổ biến ở miền Bắc. Cùng với các hoạt động và lễ hội sôi động liên tiếp trong năm không bao giờ ngừng, chùa Ba Vàng được các tour du lịch chùa chiền đưa vào hàng đầu sổ trong danh sách “du lịch tâm linh”.

Chính sư Thái Minh cũng tự hào kể về công trình biến chiếc chùa cũ nát thành một “trung tâm Phật  học rất lớn trên diện tích 22 ha, trong đó một nửa là cây xanh và cảnh quan.

Tổng kinh phí xây dựng chùa được cho biết khoảng 280 tỷ đồng vào thời điểm đó. Toàn bộ là tiền công đức từ Phật tử, người dân và các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm khắp nơi.

Năm 2016, có một dự án tên Khu du lịch tâm linh thiền Trúc Lâm-Quảng Nam được động thổ khởi công xây dựng tại thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam). Công trình này được công bố có tổng kinh phí 1.000 tỷ đồng, chia làm nhiều giai đoạn.

Phối cảnh của khu này giống hệt chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh.

Doanh nghiệp huy động tiền bá tánh để xây dựng chùa Ba Vàng Quảng Nam là công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam. Chủ doanh nghiệp tên Vũ Minh Đức, quê quán tại thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Đức chính là anh ruột của sư Thích Trúc Thái Minh (Vũ Minh Hiếu).

Cho nên không lạ gì khi tại lễ động thổ khởi công, đích thân trụ trì chùa Ba Vàng Quảng Ninh là sư Minh đã trực tiếp đứng ra nhận tiền và hiện vật do nhiều nhà hảo tâm, tập thể và cá nhân ủng hộ đến hàng tỷ đồng và nhiều hiện vật có giá trị.

Thế nhưng, sau đó ít lâu, công ty Ba Vàng Quảng Nam bất ngờ dừng dự án với lý do gặp một số khó khăn vướng mắc.

Cũng phải, vì đất mà họ định xây chùa và làm du lịch tâm linh lại nằm trong diện tích rừng phòng hộ hồ thủy điện Phú Ninh.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, khi tổ chức lễ động thổ, công ty Ba Vàng Quảng Nam chưa được cấp giấy phép xây dựng, cũng chưa làm các thủ tục thuê đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

Đến năm 2018, công ty ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, số tiền sư Minh đã nhận cúng dường thì không có thông tin nào về việc hoàn trả cho người đóng góp.

Tại sao một nhà sư luôn mồm cao rao về pháp tu khổ hạnh “ăn ngày một bữa, chỉ có ba y (một áo, một quần, một tấm vải quàng), rách lại vá, ngủ ngồi trong rừng” lại dính vào việc kinh doanh của thế tục?

Chùa chiền là nơi tu tập và hành pháp, tại sao lại thương mại hóa thành khu du lịch tâm linh?

Nếu dự án thành công, tăng ni trong chùa nên gọi là nhân viên kinh doanh hay người xuất gia cầu Đạo? Lợi nhuận sẽ được phân bổ như thế nào?

Chỉ có thể nói, sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh quả không hổ danh sinh viên xuất sắc ngành Kinh tế. Chỉ với cái đầu trọc, mớ lý thuyết sai bậy núp danh Phật pháp rặt mùi đe dọa Phật tử để moi tiền từ các nỗi đau khổ của họ, sư Minh đã thành công vang dội trong kinh doanh chùa, buôn lậu Phật pháp. Chỉ vỏn vẹn chưa đến chục năm, tay trắng dựng nên sự nghiệp có giá trị hàng ngàn tỷ đồng, luôn dồi dào nguồn lao động không công u mê mù quáng đến hàng ngàn người, và đang leo lên các chức vụ cao nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tiền, quyền, lợi danh gồm đủ. Thử hỏi có tổng tài nào ngoài đời thường so sánh nổi với sư?

Cứ cúng tiền thì chấp cả oan hồn báo oán

Vào năm 2019, khi sự kiện chùa Ba Vàng dụ dỗ và bắt ép phật tử cúng tiền để thỉnh oan gia trái chủ chữa bệnh hay giải quyết trục trặc trong cuộc sống bùng nổ trên truyền thông, trang web Chuabavang.com đã không còn các clip pháp thoại hay trạch pháp về vong linh báo oán hay nghiệp ác kiếp trước nữa. Tuy nhiên, đó chỉ là động thái giả vờ một cách rất qua quýt.

Sau khi tái hoạt động, trên trang đầu tiên không hề có các từ nhạy cảm như oan gia trái chủ, nhưng lại có hẳn một topic mang tên Câu chuyện chuyển nghiệp.

Bấm vào topic này là cả một thế giới ma tà, vong hồn báo oán, mụn ghẻ mặt người, nghiệp báo, oan gia trái chủ… muôn hình vạn dạng, đủ kiểu tác quái và đòi nợ, chữa những bệnh tật nặng nề và dai dẳng, từ nghèo khổ, con cái bất hiếu, nghiện rượu, hay gia đình lục đục đến công ăn việc làm tốt đẹp và hòa thuận. Cứ các căn/chứng bệnh càng kỳ lạ, trầm trọng, nhất là đã chạy chữa khắp Đông Tây y tốn nhiều tiền nhưng không khỏi thì cứ đến chùa Ba Vàng là sạch làu bệnh tật, vạn việc đều thông.

Hàng trăm video lừa đảo và truyền bá mê tín dị đoan để trục lợi này vạch rõ bộ mặt của sư Thích Trúc Thái Minh.

Video nào cũng được quay dựng chuyên nghiệp, theo một cách thức duy nhất: bệnh nhân và người thân của họ tự thuật bệnh trạng cũng như diễn tiến chữa bệnh trước mặt một số tăng ni của chùa và vài phật tử khác. Người thì bị vẩy nến lở khắp lưng cổ đầu mặt tay chân từ năm 14 tuổi, ngứa ngáy điên cuồng, gãi bật máu khắp người khiến tự ti phải nghỉ học từ sớm. Cha mẹ đã vay 300 triệu chữa bệnh cho con nhưng chỉ giảm được một thời gian lại tái phát nặng hơn. Bác sĩ thì nói bệnh này chữa dân gian chứ chữa Tây y không khỏi. Chữa thuốc Tây thì bị dị ứng sưng miệng lên.

Người mẹ kể diễn tiến tiếp theo như chuyện thần thoại:

-Lúc ấy con con nó buông luôn rồi, nó bảo đến đâu thì đến chứ con không chữa nữa. Con cũng quá nản chí rồi, hôm ấy con thắp một nắm hương to con ra quỳ giữa sân. Con khấn xin Phật thương thì chữa khỏi bệnh cho con của con thì nghe tiếng nói trong không trung là phải thỉnh oan gia trái chủ. Lúc ấy con chưa biết gì về oan gia trái chủ. Sáng hôm sau con đi công việc thì tự nhiên gặp một Phật tử của chùa, người ta nói bệnh này đến chùa Ba Vàng thỉnh oan gia trái chủ là hết.

Người mẹ kể tiếp: Sau đó bà sắp xếp lên chùa Ba Vàng tu tập và xin vào đạo tràng. Con trai bà vẫn ở quê. Nhưng chỉ đến đêm tu tập thứ hai, bà gọi điện về hỏi thăm thì con trai đã nói “Cơ thể con như là một người khác rồi”. Bà và chồng tăng lòng tin, tiếp tục dốc lòng tu tập. Sau 49 ngày tu tập và 108 ngày cầu khỏi dịch bệnh, “điều vi diệu” đến với toàn thể gia đình bà: tự dưng có người khác mách có bác sĩ chữa khỏi bệnh này. Bà đem con đến chữa thì con bà dùng được thuốc Tây, không còn bị dị ứng nữa, mặc dù trước kia từng bị. Kết quả bệnh hết hẳn, da lành và bắt đầu mọc da non.

Con bà kể vào đêm tu tập thứ hai của mẹ thì toàn thân anh ta ngứa phá ra, gãi toàn thân chảy máu xong đến sáng thì nhẹ nhõm hẳn, không ngứa nữa, các nốt lở bắt đầu se lại.

Như cởi tấm lòng, sư Thích Trúc Thái Minh cười rạng rỡ như đóa hoa đang được tắm trong ánh hào quang của mười phương chư phật. Sư cho xem hình ảnh trước và sau khi lành da, đồng thời nhắc đi nhắc lại và nhấn mạnh các chi tiết quan trọng nhất gồm:

-Chữa đông tây y lâu năm, tốn tiền nhiều nhưng không khỏi.

-Vừa tu tập tại chùa Ba Vàng đến đêm thứ hai thì bệnh đã thay đổi theo chiều hướng tốt lên đến vi diệu, như phép lạ.

-Gia đình rất quyết chí, có bao nhiêu tiền, kể cả tiền được quyên góp cho cháu chữa bệnh đều đem cúng dường chùa cả.

-Sau khi được chứng kiến sự thay đổi, cả nhà trao trọn niềm tin vào Phật pháp, vào chùa Ba Vàng.

Sư Minh nhấn mạnh:

-Phật pháp rất nhiệm màu (…) Phải tu tập để tăng phước, oan gia hết nghiệp báo với mình thì họ bỏ đi thôi, mình hết khổ. Oan gia (nhập về) báo oán, nếu họ không tác động nữa thì thuốc mới có tác dụng. Nếu không càng bôi thuốc thì càng loét. Thứ hai là họ ngăn cản mình tìm được thầy thuốc tốt, chỉ toàn gặp thầy thuốc vớ vẩn.

thichtructhaiminh.jpeg
Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Chùa Ba Vàng

Để tăng thêm niềm tin cho Phật tử, sư Minh kể tiếp:

-Có người bị bệnh gan vào Bệnh viện Bạch Mai người vàng như củ nghệ, men gan lên không biết là mấy trăm rồi, cô vợ điện thầy vào bệnh viện. Sau khi thầy lên thì thỉnh oan gia trái chủ ngay trong bệnh viện luôn cho chú, thỉnh xong một lúc men gan xuống luôn.

Sau đó người nhà lập đàn thỉnh, khỏi hoàn toàn, mừng lắm nhưng sư phụ (danh xưng tự xưng của sư Minh) bảo oan gia trái chủ chưa một lần khỏi hết đâu. Cô vợ chủ quan không tu tập nữa thì mấy ngày hôm sau (chồng) lại bị lại.

Tất cả các câu chuyện đều có lưu ý quan trọng nhất, có tính quyết định, là thí chủ phải hết sức dốc lòng tác phước cúng dường thì mới chuyển được nghiệp ác.

– Thí chủ rất chí thành, chí tâm, chí thiết, có bao nhiêu tiền đều đem cúng dường tất cả. Các trường hợp được người khác quyên góp, tặng tiền để chữa bệnh cũng không giữ lại đồng nào mà đều đem cúng dường. Như thế vong hồn báo oán mới thấy mình thật sự có tâm tu tập, nếu không họ thấy mình vừa giảm bệnh đã hết thì họ thấy ghét họ báo oán tiếp-Sư Minh nhắc đi nhắc lại.

Bác sĩ Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế TP Hạ Long là ai?

Một trường hợp khác được đặc biệt nêu gương, là thanh niên trẻ bị khối u cực lớn ở mặt, bắt đầu từ giữa hai mắt khiến mắt đẩy ra xa nhau, kéo dài đến hết cằm và nhô ra bên trên. Người nhà cho biết đi sinh thiết ở bệnh viện được kết quả là khối ung thư ác tính, bác sĩ quyết định trả về.

Bố con họ và sư Minh cùng thuật lại câu chuyện, vẫn với phong cách thần thoại quen thuộc của chùa Ba Vàng:

-Lúc đó là giáp Tết, gia đình xác định là cái tết cuối cùng của cháu thì nhận được một cuộc điện thoại của một người ở Hạ Long, nói nên xuống gặp để tìm phương pháp chữa cho cháu. Lúc ấy gia đình rất mơ hồ Phật pháp.

(Người ấy là) bác Tùng là Giám đốc bệnh viện Quốc tế Hạ Long và cũng là phật tử chùa Ba Vàng. Nhân duyên đến từ đây, năm 2013. Gia đình thỉnh oan gia trái chủ và được biết kiếp trước con mình là đồ tể sát sinh hại vật giết hại trâu bò dê ngựa nên kiếp này phải chịu nghiệp báo. Bác Tùng cùng các phật tử chùa Ba Vàng hướng dẫn đến chùa thỉnh oan gia trái chủ để trả nghiệp báo và chữa bệnh, làm lễ khai thị cầu siêu oan gia trái chủ. Sau đó hàng tháng bốn ngày lên chùa nghe pháp, sám hối, làm công quả, cúng dường tiền tài. Sau hơn bốn tháng tu tập thì bệnh tình thuyên giảm dần, khối u trước kia rất lớn và chảy máu mủ liên tục thì giờ nhỏ lại và không chảy máu mủ nữa.

  Minh khoe công:

-Trụ trì sờ vào mũi (người bệnh) và mật thỉnh các oan gia trái chủ ra và thấy có một luồng khí từ  người của người bệnh chạy qua người thầy. Sau đó thầy thỉnh hết chư tăng ni phật tử lên chính điện cầu nguyện cho cháu. Ngay đêm hôm ấy Đức Quan Âm bồ tát báo mộng là cháu sẽ cứu sống được. Ngay sáng hôm sau thầy nói với cả gia đình nhà T., kiếp trước cháu chuyên mổ ngựa mở trâu nên (khối u trên mặt) giống mặt ngựa. Lúc đấy gia đình cháu hết lòng, tiền bạc, ai dâng cúng cái gì là cúng dường Tam Bảo hết để thỉnh oan gia trái chủ.

Sau đó thầy quyết định cho cháu đi mổ. Chính ông bác sĩ Mỹ ngày xưa trả cháu về để chờ chết thì lần này đã mổ được. Sau gần 10 tiếng phẫu thuật đã qua được giai đoạn khó khăn nhất.

“Bác sĩ Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Hạ Long” theo lời sư Minh là ai mà lại tin oan gia trái chủ? Có thật có một bác sĩ như thế?

Thế nhưng, liên quan đến “bác sĩ Tùng”, chúng tôi chỉ tìm được một thông tin từ năm ghi nhận Phòng khám đa khoa tư nhân Cẩm Phả thuộc Chi nhánh công ty TNHH Bệnh viện Quốc tế Hạ Long. Phòng khám này có địa chỉ ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, giám đốc tên là Phạm Tùng. Không có thông tin khác cho biết ông Phạm Tùng này có phải là bác sĩ hay không.

Ngoài ra không có bác sĩ Tùng nào khác gắn với tên Bệnh viện Quốc tế Hạ Long cả.

Còn chính bản thân bệnh viện Quốc tế Hạ Long thì lại là… một kiến trúc bị bỏ hoang suốt 10 năm nay tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long.
Bệnh viện này có tổng mức đầu tư khoảng 70 triệu USD, được cấp phép xây dựng năm 2013. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ xây dựng được 4/26 hạng mục công trình rồi bỏ hoang từ đó đến nay.

Vào tháng 8/2012, bệnh viện này từng bị Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt vì hành nghề khám, chữa bệnh khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh thuốc chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa thực hiện các quy chế chuyên môn về dược.

Thông tin về nhân vật đầy uy tín “bác sĩ Tùng, giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạ Long, phật tử chùa Ba Vàng” như thế đã rõ.

Có những bệnh nhân chia sẻ trong clip chứng minh sự thành công của việc thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng sau đó cho biết: họ đi dự lễ tại chùa và được mời lên chia sẻ về quá trình tu tập, chữa bệnh. Họ có nói việc tập trung vào niềm tin Phật khiến tâm trí họ nhẹ nhõm hơn, nhưng kết quả chữa khỏi bệnh không phải do tu tập mà là thành tựu của các bác sĩ tại bệnh viện. Nhưng khi họ vừa nói đến nội dung cảm ơn các bác sĩ thì micro tắt phụt.

Sau khi video được cắt ghép chỉnh sửa, cuối cùng người xem u mê mù quáng chỉ thấy vô số bệnh nhân xuất thân đủ các giới trong xã hội, mắc đủ thứ trọng bệnh nhưng chỉ được chữa khỏi sau khi cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng. Quá trình khỏi bệnh hay chuyển nghiệp đều vô cùng thần kỳ: Chỉ sau một đêm, hay sau một lời xướng danh Phật.

“Dân Quảng Ninh chết trong bão là do nghiệp kiếp trước”

Sự ngang nhiên của sư Thích Trúc Thái Minh chỉ vài năm sau khi dập đầu sám hối Đại tăng vì tuyên truyền và lừa đảo phật tử về oan hồn báo oán, chỉ có thể gọi là lật lọng trắng trợn. Ông Minh giải thích về nguyên nhân bệnh ung thư:

-Oan gia trái chủ xâm nhập vào tế bào, khuếch trương lên làm căn cứ địa, biến thành ác tính chống lại chính cơ thể mình. Tại sao có tế bào kỳ lạ đến thế? Dứt khoát phải có yếu tố tâm linh trong này. Các bệnh ác như bệnh ung thư chẳng hạn, phải có đến 95% là có yếu tố tâm linh trong đó. Rất nhiều trường hợp bị bệnh khi thỉnh oan gia trái chủ ra thì họ nói rất rõ là họ tác động vào cơ thể chúng ta như thế. Nếu giải được oán kết, chuyển hóa được nghiệp rồi thì lúc ấy chữa bệnh, uống thuốc mới tốt được. Có oan gia trái chủ nói rõ luôn là họ che bệnh luôn, không cho nhìn thấy bệnh, bác sĩ khám cũng không nhìn thấy bệnh. Pháp của nhà Phật trừ được ma tà, ma tà quỷ ám là có thật và rất nhiều nhưng truyền thông không nói lên.

Đỉnh điểm của sự để não đi xa này là sư Minh kết luận những người dân nạn nhân của nạn đói năm 1945 tại miền Bắc Việt Nam cũng chính là do họ từng sống độc ác vào các kiếp trước.

Ngay cả cơn bão và mưa lũ năm làm chết 17 người ở Quảng Ninh năm 2018 cũng được sư Minh vu cho “nghiệp” của dân Quảng Ninh và kể công: “Ngay khi mưa bão là lãnh đạo địa phương đã đến tìm và nhờ thầy giúp đỡ. Đáng lẽ chết 127 người nhưng thầy xin cho nên mới được như thế”.

-Thầy đi Ấn Độ thấy dân Ấn đi xe rất liều nhưng họ rất ít bị tai nạn, dù đường sá rất kém, xe rất tồi. Còn dân mình tai nạn lia chia, chứng tỏ dân mình nghiệp sát rất lớn. Ví dụ kiếp trước mình bỏ đói người ta, cướp thực phẩm hay đốt cháy thực phẩm của người ta thì kiếp sau mình sẽ bị chết đói. Dân mình bị nạn đói năm Ất Dậu 1945 là phải có nghiệp đấy. Mình thì mình nói do chiến tranh các thứ nhưng thực sự là có nghiệp đấy chứ thực sự không phải tự nhiên mà chết thế đâu.

Xúc phạm đến mức liều lĩnh như vậy nhưng lần này, sư Thích Trúc Thái Minh không hề bị ai cảnh cáo hay nhắc nhở cả.

________

Tham khảo:

https://dantri.com.vn/xa-hoi/benh-vien-ma-chuc-trieu-usd-giua-long-tp-ha-long-20220622083653268.htm

https://infodoanhnghiep.com/thong-tin/Chi-Nhanh-Cong-Ty-TNHH-Benh-Vien-Quoc-Te-Ha-Long-Phong-Kham-Da-Khoa-Tu-Nhan-Cam-Pha-97499-002.html

https://vnexpress.net/dai-duc-thich-truc-thai-minh-xin-loi-phat-tu-ca-nuoc-3902085.html

https://tuoitre.vn/tru-tri-chua-ba-vang-xin-loi-nguyen-sam-hoi.-49-ngay-2019032920322748.htm

https://tienphong.vn/vu-chua-ba-vang-chi-gai-va-chong-cu-ba-pham-thi-yen-noi-gi-post1099365.tpo

https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/tru-tri-chua-ba-vang-ly-giai-con-bao-khien-17-nguoi-chet-o-quang-ninh-la-do-nghiep-cua-nguoi-dan-quang-ninh-4817565.html

https://laodong.vn/xa-hoi/chu-doanh-nghiep-ba-vang-huy-dong-tien-xay-chua-o-quang-nam-la-ai-665593.ldo

https://lifestyle.zingnews.vn/video-tru-tri-ba-vang-quang-ninh-gap-mua-bao-la-nghiep-cua-dan-post928084.html

https://vietnamnet.vn/be-boi-chua-ba-vang-nhung-chuyen-dau-long-515772.html

http://daidoanket.vn/con-mot-chua-ba-vang-lien-quan-den-su-thich-truc-thai-minh-khoi-cong-da-lau-nhung-chua-xay-433191.html

https://nguoihanoi.com.vn/dai-duc-thich-truc-thai-minh-sau-song-gio-phat-tu-va-nhan-dan-biet-ve-chua-nhieu-hon-7395.html

https://vietnamnet.vn/be-boi-chua-ba-vang-nhung-chuyen-dau-long-515772.html

* Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á Châu Tự Do.

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen