Seite auswählen

Lý thuyết

Học thuyết Tân Á-Âu của Aleksandr G. Dugin và hệ lụy địa chính trị của nó

Học thuyết Tân Á Âu của Dugin được nhiều người Nga cổ súy và đã trở thành nhân tố tinh thần đáng kể ở Nga từ năm 2008 đến nay, nhưng bị dư luận thế giới coi là nhân tố gây hệ luỵ hết sức tiêu cực cho nước Nga, châu Âu và thế giới, nhất là từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.

mehr lesen

Tại sao Marx đã sai

mọi chế độ nhân danh chủ nghĩa Mác-xít để khước từ chủ nghĩa tư bản đều đã thất bại – và không phải bởi một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay do kết quả của một sự hiểu lầm đáng tiếc về học thuyết nơi những người theo Marx. Bằng cách hủy bỏ tư hữu và thiết lập kiểm soát kinh tế của nhà nước, người ta không những đã tước mất của xã hội sự cạnh tranh cần thiết để thúc đẩy xã hội tiến lên; người ta cũng hủy bỏ luôn cả tự do.

mehr lesen

Nguyễn Hưng Quốc: Dân chủ và Nhân quyền

nhân quyền chính là một nội dung thiết yếu để dân chủ thực sự là dân chủ. Có thể nói những phát hiện và những sự thừa nhận về nhân quyền từ giữa thế kỷ 20 đến nay đã cung cấp cho khái niệm dân chủ một nội hàm mới khiến nó hoàn chỉnh và hoàn thiện hơn. Đó là một thứ dân chủ không có tính loại trừ. Dân chủ cho mọi người. Tất cả mọi người.

mehr lesen

TRIỆT ĐỂ THEO HỌC THUẬT VĂN MINH TÂY PHƯƠNG, ĐẢ PHÁ CÁI HỌC ĐÔNG PHƯƠNG CỔ XƯA

…khi bàn về các vấn đề như trong đời sống hàng ngày con người nên hành động như thế nào, hoặc đến vấn đề trong nền văn minh hiện đại làm thế nào để quốc gia được độc lập, phát triển kinh tế, thì cái học Đông phương từ Trung Quốc và được phổ biến ở Nhật Bản không thể xem là học thuật được.

mehr lesen

Luật Khoa: Hiệu ứng hổ mang

Để dẹp bớt các ca bị rắn độc cắn, thị trưởng Delhi vận động người dân cùng tham gia diệt rắn. Chính quyền đặt ra mức tiền thưởng cho mỗi bộ da rắn hổ mang được người dân đem nộp. Số lượng rắn bị giết tăng lên nhanh chóng, lượng tiền thưởng chính quyền trả cho người bắt rắn cũng ngày càng nhiều. Nhưng tình trạng rắn xuất hiện trong thành phố không có vẻ thuyên giảm.

mehr lesen

Nhân của hậu

Một nhân kiếp sẽ trở nên khốn kiếp, nếu ăn ở bất nhân với đồng loại, thất đức với đồng bào, đừng tưởng chết đi với mồ yên mả đẹp mà hết chuyện với thế thái nhân tình. Không đâu ! vì „ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ“, nên „chết không là hết“, nên „nghĩa tử không là nghĩa tận“. Vì cái ác của bạo quyền công an trị, cái thâm của cuồng quyền thanh trừng trị, cái hiểm của cực quyền độc đảng trị, cái độc của tà quyền ngu dân trị, giờ đã vào lịch sử.

mehr lesen

Chủ nghĩa cá nhân ở Việt Nam

Chủ nghĩa cá nhân (CNCN) có nhiều nội dung tích cực, tốt đẹp, nhưng gần một thế kỷ qua ở Việt Nam các nhà lãnh đạo và tuyên truyền cộng sản đã hiểu sai về nó và ra sức chống đối. Việc này lợi ít hại nhiều. Đã đến lúc cần làm cho người dân Việt và đặc biệt là tầng lớp trẻ hiểu rõ và phát huy sức mạnh của CNCN, đồng thời hướng sự chống đối vào những mặt xấu xa, tiêu cực của con người và thể chế.

mehr lesen

Bài cũ

Thể loại