Seite auswählen
Người biểu tình ủng hộ Donald Trump tại Freedom Plaza, Washington, Hoa Kỳ, ngày 12/12/2020.
Người biểu tình ủng hộ Donald Trump tại Freedom Plaza, Washington, Hoa Kỳ, ngày 12/12/2020. AP – Luis M. Alvarez
Trọng Nghĩa

Cho dù đại cử tri đoàn ngày 14/12/2020 đã xác nhận thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống, bản thân tổng thống mãn nhiệm và những người ủng hộ ông một cách triệt để nhất vẫn không chịu thua và bám vào hy vọng đảo ngược được tình thế vào ngày 06/01/2021 khi Quốc Hội Lưỡng Viện Mỹ họp lại để thông qua kết quả bầu phiếu của các đại cử tri. 

Trang web cực hữu The Gateway Pundit ghi nhận : “Hiện đã có các đại cử tri song song ở ba bang”. Đại cử tri “song song” là những người ủng hộ ông Donald Trump được một số nghị sĩ Cộng Hòa ở các bang chiến địa tự ý đề cử vì họ không chấp nhận các đại cử tri chính thức của bang.

Trên đài truyền hình Newsmax cực kỳ ủng hộ Trump, bà Tricia Flanagan thuộc Đảng Cộng Hòa giải thích : “Bang Nevada đã chứng nhận các đại cử tri của mình, những người ủng hộ tổng thống Trump, con đường đã được rộng mở cho Tòa Án Tối Cao hoặc Tu Chính Án thứ 12”. Báo The Epoch Times, cũng thuộc xu hướng thân Trump, cũng đã quảng bá luận điểm này.

Trong thực tế, đúng là một số bang đã chỉ định cái gọi là đại cử tri “song song” hay “thay thế” đó, nhưng theo báo 20 minutes, ông Chris Edelson, giáo sư khoa học chính trị chuyên về định chế tại Đại Học Washington, cho rằng những người này không có bất kỳ tư cách pháp lý nào.

Tổng cộng, các nghị sĩ Cộng Hòa đã dàn dựng một số cuộc bỏ phiếu của những người họ mệnh danh là “đại cử tri thay thế” ở 7 bang : Nevada, Arizona, Georgia, Pennsylvania, Wisconsin, Michigan và New Mexico.

Thế nhưng, như giáo sư luật Rick Hasen lưu ý trên blog Election Law của ông, những người này “không được các quan chức ở các bang này cũng như cơ quan lập pháp chứng nhận. Do đó, họ không có thẩm quyền pháp lý“, và sẽ không thể được Quốc Hội tính tới vào tháng Giêng.

Tổng thống Trump đã gây áp lực trong nhiều tuần lễ đối với nhiều nghị sĩ đảng Cộng Hòa ở địa phương, vốn chiếm đa số ở Michigan và Pennsylvania. Nhưng các cơ quan lập pháp này từ chối xác nhận các danh sách “thay thế”. Do vậy sẽ không xẩy ra kịch bản như vào năm 1876, với một đại cử tri đoàn chính thức, và một đại cử tri đoàn do nghị sĩ địa phương lập ra, tạo nên tình trạng bế tắc để Quốc Hội Liên Bang lao vào can thiệp.

Khả năng thứ hai mà giới thân Trump hy vọng thành công là Quốc Hội sẽ ngăn chặn việc chứng nhận ông Joe Biden làm tổng thống.

Dân biểu đảng Cộng Hòa Mo Brooks đã tuyên bố sẽ đệ đơn kháng cáo, yêu cầu hủy bỏ phiếu đại cử tri ở một số bang. Để ý kiến ​​phản đối của ông được Quốc Hội xem xét, ông cần được một thượng nghị sĩ ủng hộ. Tuy nhiên lãnh đạo đảng Cộng Hòa Mitch McConnell hôm qua đã công nhận Joe Biden là tổng thống đắc cử và, theo New York Times, ông đang vận động hậu trường để ngăn không cho các thượng nghị sĩ Cộng Hòa rơi vào một cái bẫy buộc họ phải bỏ phiếu chống lại ông Donald Trump.

Nhưng ngay cả khi khiếu nại được thông qua, Thượng Viện và Hạ Viện sẽ bỏ phiếu, và trong trường hợp hai viện đối lập nhau, ý kiến của Hạ Viện sẽ chiếm ưu thế, mà Hạ Viện lại do đảng Dân Chủ kiểm soát.

Một vũ khí khác được nêu lên là tu chính án thứ 12, quy định rằng khi số phiếu đại cử tri ngang nhau 269-269 trong cử tri đoàn, hoặc nếu có đủ số lượng phiếu đại cử tri bị bác bỏ, và không có ứng cử viên nào chiếm được đa số, Hạ Viện sẽ bổ nhiệm tổng thống. Và đó không phải là một cuộc bỏ phiếu của từng dân biểu trong đó đảng Dân Chủ sẽ có ưu thế mà là một cuộc bỏ phiếu theo đoàn, trong đó phe Cộng hòa có lợi thế.

Vấn đề là đại cử tri đoàn đã bầu xong một cách suôn sẻ với 306 phiếu cho Joe Biden so với 232 cho Donald Trump. Do vậy, không thể viện đến tu chính án thứ 12./.

Tổng Thống Trump Chắc Chắn sẽ Thắng Cử tại Quốc Hội

Theo giới truyền thông giòng chính, hữu khuynh và chống cộng (The Epoch Times, Newsmax, NTD, etc, và Tweet của LS Jenny Ellis trong LS đoàn của TT Trump, ngày hôm nay Dec. 14th): TT Trump chắc chắn sẽ thắng cử tại Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng Năm 2021. 

*Hôm nay Dec. 14th, các media giòng chính và tả khuynh đều đưa tin một chiều là ông Joe Biden đã được trên 270 phiếu và là president-elect và tất cả các phiếu cử tri đoàn đều dồn về cho Biden hết nên đã lên đến 306 (con số giả định này được họ giữ suốt từ sau đêm Nov. 03rd đến nay): Điều này chỉ là một vế, hoàn toàn sai lạc không chính xác, và làm chệch hướng nhìn của người dân.

***Sự thực là ngày hôm nay Dec. 14th, ngay sau khi cử tri đoàn (electoral college thân dân chủ) của 6 tiểu bang đang có tranh chấp là Nevada, Arizona, Michigan, Georgia, Pennsylvania, và Wisconsin bầu hết cho ông Joe Biden, nhưng khi họ đưa kết quả qua Quốc Hội để chấp thuận thì xẩy ra tranh cãi đi đến (tied: hòa 1-1) nghĩa là không quyết định được vì trong Quốc Hội một nửa theo Dân Chủ và một nửa theo Cộng Hòa tại ba tiểu bang Arizona (11 phiếu), Georgia (16 phiếu) và Pennsylvania (20 phiếu). 

*Ngày mai Dec. 15th, các tiểu bang này sẽ dán kín các chi tiết đó (electoral college bầu cho Biden- nhưng Quốc Hội tiểu bang là electors không thông qua được) để gửi về Washington D.C cho Quốc Hội mới sẽ nhóm họp lần đầu tiên vào ngày Jan 06th, 2021 để phân xử.

*Ngày 6 Jan. 2021, Quốc Hội nhóm họp, bà Nancy (so sloppy: chữ của LS Jenny Ellis) Pelosi chỉ ngồi chơi xơi nước không có quyền hạn gì cả. Người có full authority toàn quyền và chủ tọa của buổi điều trần này chính là Phó Tổng Thống Mike Pence sẽ xem xét từng tiểu bang một có mâu thuẫn. Nếu trong khoảng hai tiếng đồng hồ đầu tiên, không giải quyết được, vấn đề đi vào bế tắc thì chủ tọa có quyền quyết định theo 2 phương cách:

1)-Tại ba tiểu bang (Tied) hòa 1-1 là AZ. GA va PA (tổng số phiếu 47), vì Tied nên Phó TT Mike Pence có quyền bỏ 1 phiếu của ông- và TT Trump sẽ thắng- và số phiếu giả định của Biden sẽ tụt xuống từ 306-47= 259 (Biden sẽ bị disqualified).

2) Chuyển qua Plan B tức là bỏ phiếu bầu TT và Phó TT (quy định theo Hiến Pháp mỗi tiểu bang tại Hạ Viện có 1 phiếu để bầu TT/ và thượng viện sẽ bầu phó TT). Theo LS Jenny Ellis hiện có 30 tiểu bang theo Cộng Hòa và 20 theo Dân Chủ. LS Jenny Ellis dùng chữ HOPE TT Trump sẽ thắng cử qua cách bầu phiếu Plan B này.

* Dù bầu theo 1) hay theo 2): TT Trump đều có cơ hội thắng cử nhiều hơn ông Joe Biden

-Hàng triệu cử tri bỏ phiếu cho TT Trump hôm nay rất không vui buồn bã vì xem các tin đưa ra một chiều mang tính sai lệch của media tả khuynh. Chúng tôi sau khi nghiên cứu kỹ các tin tổng hợp mới nhất tối nay, xin gửi đến quý vị bản tin phân tích này của truyền thông giòng chính hữu khuynh và chống cộng. Nếu quý vị nào không thích xin cứ tự nhiên delete. (Tin Tổng Hợp nếu thích có thể forward).

Good Night và Chúc mọi sự an lành!

Phạm Gia Đại

Bài được lưu truyền bằng Email qua Google Groups “BenVui” group.

Chuyện gì đang xảy ra trong ngày hôm nay?

 

Hãy đọc bức thư từ cô luật sư xinh đẹp của đội ngũ của TT Trump nhé.

Hôm nay, các lá phiếu của đại cử tri đoàn sẽ được niêm phong và gửi bằng tàu sân bay đặc biệt đến Washington, nơi chúng sẽ được niêm phong cho đến ngày 6 tháng 1 2021, khi Hạ viện và Thượng viện sẽ bước vào một phiên họp chung để mở các cuộc bỏ phiếu.

Các phương tiện truyền thông sẽ làm bạn tin rằng tất cả đã kết thúc và ông Joe Biden hiện đã chính thức trở thành tổng thống …

Vào ngày 6 tháng 1, Nancy Pelosi sẽ ngồi lại với các thành viên còn lại của Hạ viện vì bà ấy không có quyền lực hoặc thẩm quyền đặc biệt trong phiên điều trần …

Phó Tổng thống Mike Pence sẽ có tất cả quyền hạn với tư cách là chủ tịch Thượng viện cho ngày hôm đó và sẽ chấp nhận hoặc từ chối các chuyển động để quyết định các bước tiếp theo của hội đồng.

Hãy nhớ rằng … Phó tổng thống Mike Pence có toàn quyền ngày hôm đó như được ghi như  trong Hiến pháp.

Các lá phiếu sẽ được chứng nhận vào ngày hôm nay nhưng điều đó không có nghĩa là … Các cuộc bỏ phiếu sẽ được mở và tại thời điểm đó, một thành viên Hạ viện có thể và rất có thể sẽ giơ tay phản đối Phó Tổng thống về tình trạng phiếu bầu của đại cử tri.

Phản đối đó có thể bao gồm gian lận hoặc bất kỳ lý do nào khác, và với việc bỏ qua phản đối đó, mọi thứ sẽ thay đổi. Mọi điều!! Hạ viện và Thượng viện sẽ chia nhau trong hai giờ (ít nhất) để tranh luận, sau đó bỏ phiếu.

Cuộc bỏ phiếu sẽ dành cho mỗi Thượng nghị sĩ với Phó Tổng thống là lá phiếu quyết định nếu cần tại Thượng viện, trong khi phiếu bầu tại Hạ viện sẽ chỉ là MỘT phiếu cho mỗi phái đoàn, mỗi bang, không phải cho mỗi thành viên Hạ viện !!!

Đảng Cộng hòa có 30 phiếu đại biểu (30 bang là đảng CH) so với 20 phiếu đại biểu của Đảng Dân chủ. Nếu kịch bản này thành hiện thực, Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử.

Đảng Dân chủ, các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và những người theo chủ nghĩa toàn cầu trên toàn thế giới sẽ trở nên bất ổn và hỗn loạn sẽ nổ ra. Rất lớn.

Tổng thống Trump đang cố gắng làm điều đúng đắn và đi qua các tòa án trước, vạch trần tất cả gian lận, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng không có tòa án nào, thậm chí cả Tòa án tối cao muốn chạm vào vấn đề này bằng một cây gậy 3 mét- 10 ft!

Đây là lý do tại sao tổ tiên của chúng ta rất xuất sắc vì họ biết điều gì đó như thế này có thể xảy ra vào một ngày nào đó.

Vì vậy, đừng có nghe các phương tiện truyền thông chính thống và tất cả những lừa dối và dối trá của họ. Tất cả những gì bạn phải làm là đọc Hiến pháp và bạn biết rằng cuối cùng luật pháp, chính sách và thủ tục là về phía chúng ta.

Bây giờ chỉ đợi tiếng đồng hồ Tic Toc … Tic Toc …cho đến ngày 6/1/2021 khui beer.😍
Dịch chuyển ngữ Mylinh Hughes 🇺🇸🇺🇸🇺🇸

Nguồn từ cô luật sư Jenna Ellis
~~~~~~~~~~~~~~~~~
From Jenna Ellis…

Today, the electoral college votes will be sealed and sent by special carrier to Washington where they will remain sealed until January 6th when the House and Senate will come into a joint session to open the votes.

The media is going to make you believe that it’s all over and Joe Biden is now officially president…

On January 6th, Nancy Pelosi will sit down with the rest of the House members as she has no special power or authority over the hearing…

Vice President Mike Pence will have all the authority as president of the Senate for that day and will accept or reject motions to decide the next steps by the assembly.

Remember… Mike Pence is in full authority that day as written in the Constitution. The ballots will be certified today but that means nothing…

The votes will be opened and at that point one House member could, and most likely will, raise their hand to object to the Vice President on the state of elector’s votes.  That objection could cover fraud or any other reason, and with the seconding of that objection everything changes. Everything!!

The House and Senate will divide for two hours (at least) to debate, then vote. The vote will be per Senator with the Vice President being the deciding vote if needed in the Senate, while the vote in the House will be only be ONE vote per delegation, per state, not per House member!!!  The Republicans have 30 delegation votes compared to the Democrats 20 delegation votes.

If this scenario runs true, President Trump gets re-elected.

The Democrats, the media, social networks and globalists around the world will come unhinged and chaos will erupt. Bigly.

President Trump is trying to do the right thing and go through the courts first, expose all the fraud, but we all knew that none of the courts, even the Supreme Court wanted to touch this issue with a 10-ft pole!

This is why our forefathers were so brilliant because they knew something like this could happen someday. So, don’t listen to the media and all their deception and lies. All you have to do is read the Constitution and you know that the law, policies and procedures in the end are on our side.

Tic Toc… Tic Toc…

From Jenna Ellis…  

Email được lưu truyền trong Google Groups “TAYSON BD” group.

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen