Seite auswählen

VNC tổng hợp

12.1.2021

Kể từ thứ Hai, 18.1, công chúng bắt buộc phải đeo khẩu trang FFP2 khi đi mua đồ và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Bayern. (FFP2-Maske wiederverwenden: Das müssen Sie beachten)

 9.1.2021

 

6.1.2021

 

Cập nhật giới hạn được công bố ngày 5.1.2021

 

Từ Das sind die neuen Corona-Regeln 

 Diese Corona-Regeln gelten jetzt in Bayern

Các quy định được gia hạn

Các quy định về giới hạn trong mùa dịch corona, có hiệu lực cho đến ngày 10 tháng 1, bây giờ sẽ được áp dụng cho đến ngày 31 tháng 1, chính phủ liên bang và tiểu bang đã quyết định như vậy. Thủ tướng và các thủ hiến bang sẽ thảo luận vào ngày 25 tháng Giêng về cách thức tiến hành vào tháng Hai.

 

Hạn chế tiếp xúc chặt chẽ hơn

Hiện tại tối đa năm người từ hai hộ gia đình được phép gặp mặt, bây giờ có các biện pháp nghiêm ngặt hơn. Trong tương lai, các cuộc gặp gỡ riêng tư sẽ chỉ được phép với các thành viên trong căn hộ với tối đa một người khác không sống trong hộ đó. Ví dụ, cha mẹ cần chăm sóc chỉ có thể được thăm bởi một người thân không thuộc hộ gia đình. Điều này tương ứng với các hạn chế liên lạc vào mùa xuân năm ngoái.

 

Phạm vi di chuyển bị hạn chế tại các điểm nóng (nơi có nhiều người bị nhiễm)

Ở những nơi có số lượng các ca nhiễm corona đặc biệt cao, bán kính mà mọi người được phép di chuyển xung quanh nơi ở của họ nên được giới hạn trong vòng 15 km. Điều này áp dụng cho các huyện (Landkreis) có tỷ lệ mắc bệnh trong bảy ngày trên 200 ca nhiễm mới trong 100.000 dân. Ngoại lệ chỉ được phép nếu có lý do chính đáng. “Các chuyến đi du ngoạn trong ngày rõ ràng không phải là một lý do chính đáng,” theo như quyết định của chính phủ liên bang và các bang. Theo Thủ tướng Merkel, nơi ở không có nghĩa là địa chỉ nơi ở của bạn, mà là thành phố bạn đang sống.

Tại Bayern, nội các đang thảo luận về vấn đề này vào thứ Tư, ngày 6 tháng Giêng. Cho đến khi quy định mới có hiệu lực, các quy định này sẽ được áp dụng ở Bayern:

 

Giới hạn đi lại trên toàn bang và giới nghiêm ban đêm
Ở khắp nơi tại Bayern, người dân chỉ được phép rời khỏi nhà “nếu có lý do chính đáng”. Ngoài việc đi làm và đi bác sĩ, thăm viếng hoặc mua sắm, điều này còn bao gồm việc tập thể dục trong không khí trong lành, chẳng hạn như chạy bộ hoặc đi bộ và thăm người khác.

Vào ban đêm, hạn chế này chuyển thành một lệnh giới nghiêm toàn diện. Trước đây nó chỉ có hiệu lực ở các điểm nóng  với  tỷ lệ hơn 200 ca/100.000 dân, bây giờ nó được áp dụng trên toàn Bayern. Có ít ngoại lệ hơn đối với lệnh giới nghiêm này từ 9 giờ tối đến 5 giờ sáng. Trong thời gian này, bạn chỉ được phép ra khỏi căn hộ vì lý do nghề nghiệp và y tế, đi theo trẻ em hoặc người sắp chết, dẫn chó đi dạo hoặc vì “lý do tương tự cần thiết và không thể bỏ được”.

Bất kỳ ai đang ở ngoài trời, trong xe hơi hoặc bất cứ nơi nào khác sau 9 giờ tối đều có thể bị cảnh sát chặn lại và sau đó phải có lý do chính đáng. Trong trường hợp vi phạm, ít nhất sẽ bị phạt 500 euro. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ đã cho phép hai trường hợp ngoại lệ: Bất kỳ ai đã đặt chuyến bay hoặc chuyến tàu từ lâu trước khi có quy định phong tỏa  và thời gian đến sau 9 giờ tối sẽ không phải đặt chỗ lại. Và nếu tàu hoặc máy bay bị hoãn hoặc nếu bạn bị kẹt xe và về đến nhà sau 9 giờ tối, điều này không bị coi là vi phạm.

 

Vườn trẻ và trường học vẫn đóng cửa

Thủ tướng và các thủ hiến mặc dù nhấn mạnh trong nghị quyết của họ rằng hoạt động của các nhà trẻ và trường học có tầm quan trọng cao nhất “đối với việc giáo dục trẻ em và phù hợp với gia đình và công việc làm của cha mẹ”, nhưng các trường học sẽ đóng cửa hầu hết cho đến cuối tháng Giêng. và chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc thiệt cần.

Nghị quyết ngày 13 tháng 12 tiếp tục được áp dụng. Nghĩa là có ngoại lệ cho các lớp sẽ rời khỏi trường. Trên lý thuyết, các lớp mà sẽ có các kỳ thi để lấy bằng ra trường có thể tiếp tục đến trường. Như mọi lần, các bang tự quy định quy trình cụ thể tại các trường học và nhà trẻ, vì đó là trách nhiệm của họ. Ví dụ, các vườn trẻ đã không bị đóng cửa ở khắp mọi nơi trong đợt phong tỏa trước đó.

Các bộ trưởng giáo dục của các bang đã đồng ý vào hôm thứ Hai, trong trường hợp bắt đầu trở lại phương pháp giảng dạy trực diện, học sinh tiểu học sẽ đến trường trước và sau đó dần dần đến các nhóm tuổi lớn hơn. Điều này có thể được thực hiện nếu tỷ lệ lây nhiễm ở các bang cho phép. Nó không được phản ánh rõ ràng trong quyết định của những người đứng đầu chính phủ cấp liên bang và tiểu bang, Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục (KMK), Britta Ernst (SPD) cho biết, “Tuy nhiên, nghị quyết đưa ra một số tự do có thể được sử dụng tùy theo trường hợp ở các bang.”

Ở Bayern tới cuối tháng Giêng sẽ chỉ có dạy học từ xa, mùa lễ Fasching bị hủy bỏ để học sinh có thể học bù cho khoảng thời gian phải ở nhà trong tháng giêng.

 

Quy định về khẩu trang
Mới kể từ ngày 1 tháng 12, bắt buộc đeo khẩu trang trước các cửa hàng và trung tâm mua sắm cũng như trong các bãi đậu xe của những nơi này. Bạn không nhất thiết phải đeo đúng khẩu trang bảo hộ y tế, tất cả những gì bạn cần là miếng che miệng và mũi mà bạn có thể tự khâu, một chiếc khăn hoặc vải. Tuy nhiên, theo chính quyền bang, tấm che mặt trong suốt làm bằng nhựa không đáp ứng được yêu cầu về khẩu trang.

Tất cả mọi người từ 6 tuổi trở lên phải đeo khẩu trang. Ai không tuân thủ, sẽ phải trả 250 euro lần đầu và 500 euro nếu tái phạm. Cảnh sát và nhân viên trên xe buýt và xe lửa kiểm tra để đảm bảo yêu cầu đeo khẩu trang được tuân theo. Nói một cách cụ thể, điều này có nghĩa là trong giao thông địa phương: Nó không chỉ áp dụng trên xe buýt, xe lửa hoặc taxi, mà còn khi chờ ở trạm dừng hoặc trên sân ga. Điều mới kể từ ngày 9 tháng 12 là khi đến thăm người lớn tuổi ở viện dưỡng lão, khẩu trang che mũi và miệng thông thường không còn đủ nữa mà phải đeo khẩu trang FFP2.

Yêu cầu về khẩu trang cũng được áp dụng ở tất cả các công ty tại nơi làm việc nếu không thể duy trì khoảng cách tối thiểu ở đó, cũng như trên “khu vực gặp gỡ” (ví dụ: trong thang máy hoặc trong hành lang). Và nó cũng áp dụng cho những nơi đông đúc ở nơi công cộng và trung tâm thành phố; các cơ quan có thẩm quyền xác định những vị trí này.

 

Thời gian hưởng chế độ trẻ em ốm đau được kéo dài

Chính phủ liên bang muốn quy định theo luật, sẽ cấp thêm mười ngày trợ cấp trẻ em ốm đau cho mỗi phụ huynh trong năm nay. Cha mẹ đơn thân sẽ được 20 ngày bổ sung. Quyền lợi này cũng nên được áp dụng nếu phải trông coi con trẻ tại nhà vì trường học hoặc nhà trẻ đóng cửa do đại dịch hoặc nghĩa vụ đi đến trường bị đình chỉ.

 

Công ăn việc làm

Hơn nữa, chủ hãng được yêu cầu tạo cơ hội rộng rãi để nhân viên có thể làm việc tại nhà để càng nhiều người ở nhà càng tốt. Các căng tin của công ty nên đóng cửa nếu có thể. Việc “giao đồ ăn và thức uống mang đi” được phép, nhưng không được tiêu thụ tại chỗ.

 

Chiến lược hai thử nghiệm” khi vào từ các khu vực rủi ro

Trong nghị quyết, chính phủ liên bang và các bang một lần nữa chỉ ra rằng nên tránh đi lại tới các khu vực rủi ro mà không có lý do chính đáng. Bất kỳ ai trở lại Đức từ một khu vực như vậy phải cách ly trong mười ngày. Việc này có thể kết thúc sớm nhất vào ngày thứ năm nếu có kết quả xét nghiệm Corona âm tính. Ngoài ra, từ ngày 11 tháng 1 có một thử nghiệm bắt buộc khi vào nước Đức. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người phải được thử nghiệm trong vòng 48 tiếng trước khi nhập cảnh hoặc ngay sau đó. Ngoài ra, vẫn có nghĩa vụ đăng ký trực tuyến nếu bạn đến từ khu vực rủi ro.

 

23.12.2020

Cập nhật cũ: Hôm qua theo viện Robert Koch trong vòng 24 giờ có 962 người chết vì nhiễm bệnh Corona, con số cao nhất ở Đức kể từ khi có đại dịch này. Số người nhiễm bệnh mới  là  24.740. Số người nhiễm mới trong 7 ngày qua cứ mỗi 100.000 dân là 195,1, so với hôm qua 197,6 con số cao nhất cho tới nay. (Neuer Höchstwert: RKI meldet 962 Todesfälle)

Ở München số người nhiễm hôm thứ 2 21.12  là 257 với 12 người tử vong, tổng cộng số người chết là 495, 40.772 người nhiễm. (Update Corona: Entwicklung der Coronavirus-Fälle und 7-Tage-Inzidenz)

 

Từ 16 .12 giới nghiêm đã bắt đầu, nhiều cửa tiệm phải đóng cửa và học sinh phải ở nhà. Dưới đây là những câu trả lời về những câu hỏi liên quan tới các giới hạn ở Bayern. Corona-Regeln in Bayern: Was gilt an Weihnachten oder an Silvester?

Những cuộc gặp gỡ nào được cho phép?

Vẫn chỉ người từ 2 căn hộ, tối đa là 5 người, trẻ em dưới 14 tuổi không tính, được phép tiếp xúc với nhau. Căn hộ ở đây ý nói là những người sống chung một nhà với nhau, không phải là bạn bè hoặc bồ bịch thăm viếng nhau .

Có ngoại lệ cho những ngày Giáng sinh và Giao thừa?

Vào 3 ngày Giáng sinh (24 cho tới 26.12) giới hạn gặp gỡ được nới lỏng. Tất cả những người trong cùng một căn hộ được phép gặp gỡ, tiếp đón 4 người khác đến từ 4 căn hộ khác nhau (không kể trẻ em dưới 14 tuổi). Quy định này tuy nhiên chỉ có giá trị đối với những người thân thuộc trực tiếp, cha mẹ, anh chị em, cháu ruột và những người trong căn hộ. Không có ngoại lệ cho những ngày sau đó và cả vào đêm giao thừa.

Có ngoại lệ nào về giới nghiêm ban đêm?

Từ 21 cho tới 5 giờ sáng có giới nghiêm toàn Bayern. Ai muốn rời khỏi nhà phải có lý do chính đáng. Chả hạn như trên đường đi làm, các trường hợp khẩn cấp về y tế, bổn phận chăm sóc người khác, đi cùng những người sắp chết, không hoãn được việc trông nom những người cần sự giúp đỡ, dẫn chó đi ra ngoài. Không được cho phép chẳng hạn đi dạo đêm, thể thao ngoài trời hay đi thăm bạn bè, bồ bịch.

Ai vi phạm giới nghiêm, sẽ phải trả ít nhất 500 Euro. Việc uống rượu nơi công cộng cũng bị cấm có giá trị cả ngày không giới hạn giờ giấc.

Giới nghiêm cũng có giá trị vào tối 24 và giao thừa?

Cả những ngày Giáng sinh và Giao thừa cũng có giới nghiêm. Ai ăn mừng Giáng sinh nơi khác, nên hoạch định để có thể về nhà trước 21 giờ đêm. Việc ngủ lại đêm được cho phép.

Cả việc đi nhà thờ cũng vậy, mặc dù theo truyền thống các buổi lễ bắt đầu vào nửa đêm hay ngay trước đó. Các buổi lễ nên được tổ chức để người tham dự có thể về nhà vào lúc 9 giờ tối.

Đêm giao thừa vẫn có giới nghiêm vào lúc 21 giờ. Ngoài ra có quy định cấm bán pháo. Điều này có nghĩa là đêm giao thừa sẽ không được đốt pháo hoặc xem đốt pháo nơi công cộng, ngoại trừ từ Balkon hay ở vườn nhà mình.

Cửa tiệm nào phải đóng cửa và chỗ nào lại được phép mở?

Tất cả các cửa tiệm mà không cần thiết cho đời sống hàng ngày phải đóng cửa ít nhất cho tới ngày 10 tháng Giêng. Cả những dịch vụ như hớt tóc, hay tiệm thẩm mỹ cũng phải đóng vì không giữ được khoảng cách. Những dịch vụ về y tế như vật lý trị liệu (Physio-, Ergo- und Logotherapien) hay chăm sóc chân vẫn được phép. Các quán ăn tiếp tục phải đóng cửa, ngoại trừ nhà ăn tập thể của các hãng xưởng, cơ quan.Chỉ cho phép bán đồ ăn và nước uống mang ra ngoài. Những đồ ăn, nước uống này giả dụ tại tiệm đồ ăn nhanh không được ăn tại chỗ.

Tiếp tục được mở cửa là các cửa tiệm cung cấp quan trọng cho các nhu cầu hàng ngày. Trong số đó là các siêu thị, tiệm bán nước uống trong chai, tiệm thuốc tây, mỹ phẩm và vệ sinh cơ thể, tiệp giặt đồ và tiệm bán thực phẩm cho gia súc. Cả tiệm bán kính, giao và nhận gói hafngcuxng như bưu điện, cây xăng, tiệm sửa xe hơi, xe đạp và nhà băng cũng được phép mở.

Quy định Corona nào cho trường học và vườn trẻ?

Cha mẹ mà không thể tự trông con được, vẫn có thể mang con đến trường, vườn trẻ cho đến ngày 22.12. Đây là một dịch vụ trông coi đặc biệt cho trẻ em đến lớp 6, học sinh trường hỗ trợ (Förderschule) và trẻ em bị tàn tật . Những nơi trông coi trẻ em sau giờ học, trong lúc nghỉ lễ và các nhóm tổ chức trò chơi cho trẻ em cũng phải đóng cửa.  Những chỗ nà cũng có dịch vụ trông coi đặc biệt. Trường dạy âm nhạc và dạy học lái xe chỉ được phép dạy trực tuyến. Những nơi dạy học khác cũng vậy.

Có được thăm viếng người già tại các viện dưỡng lão?

Người ở các viện này chỉ được tiếp khách 1 người 1 ngày. Ai tới thăm, phải trình thử nghiệm Corona vào đeo khẩu trang FFP2.

Bắt buộc thử nghiệm cho ai về từ những nơi có nhiều người nhiễm bệnh

 

 Từ hôm nay 22.12 ai về từ những nơi nhiều người nhiễm bệnh (Risikogebiete) phải trình chứng nhận thử nghiệm âm tính trong vòng 72 tiếng tại cơ quan Y tế  (Gesundheitsamt) nơi ở, cả schnelltest cũng được chấp nhận. Ngoài ra phải cách ly 10 ngày, nếu thử nghiệm âm tính thì bớt đi được 5 ngày. (Bayern beschließt Testpflicht für Rückkehrer aus Risikogebieten)

Có những trung tâm thử nghiệm ở phi trường hay ở địa phương . Tốt nhất là nên thử nghiệm tối đa  48 giờ ở nước ngoài trước khi vào Bayern.

Hầu hết các nước châu Âu bị liệt vào những vùng có nhiều người nhiễm bệnh

Ở lục địa châu Âu hiện tại chỉ có ở Bretagne (Pháp, Hy Lạp, Estland, Phần Lan, Na Uy và 2 xã ở Áo có biên giới với Đức là không thuộc các vùng có nguy cơ nhiễm cao. Ngoài ra còn có các vùng ở Irland cũng như Madeira (Bồ Đào Nha), Korsika, đa số các đảo Hy Lạp, Isle of Man, đảo Guernsey đảo Grönland và Färöer. Trách nhiệm xếp vào danh sách các vùng có nguy cơ nhiễm cao là viện Robert-Koch, cứ hễ một nước hay một vùng có hơn 50 ca nhiễm mới mỗi 100.000 dân trong vòng 7 ngày./.

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen