Seite auswählen

Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Macron tôn vinh những nếp nhăn của bà

13.04.2023

NTV

 VNC chuyển ngữ

Bà là sánh vai với Tổng thống Pháp: Brigitte Macron. (Foto: picture alliance / abaca)

 

Dù bà có làm gì đi chăng nữa, thưa bà: Tôi sẽ cưới bà,” Emmanuel Macron, 17 tuổi, được cho là đã từng nói với giáo viên của mìnhnhư thế, người hơn cậu 25 tuổi. Và trên thực tế: tổng thống hiện tại của Pháp và Brigitte Auzière, như bà được gọi hồi đó, đã trở thành một cặp vợ chồng – và bây giờ bà đã bước sang tuổi 70.

Brigitte Macron là Đệ nhất phu nhân Pháp, hay được gọi theo tiếng Pháp: Première Dame. Vẻ ngoài thanh lịch, vẻ bề ngoài trông giống như cô gái trẻ. Thông minh, tinh tế, tự tin. Tuy nhiên, người phụ nữ quyến rũ này liên tục gặp phải một cuộc đối đầu rõ ràng là không mấy hấp dẫn: bất cứ khi nào nhắc đến bà, mọi người đều bàn tán về tuổi tác của bà.

 

Brigitte Macron biết cách gây ấn tượng – kể cả với Donald Trump. (Ảnh: picture liên minh/AP Images)

 

Bà sẽ tròn 70 tuổi vào ngày 13 tháng 4 năm 2023. Và bạn có thể thấy rằng những cuộc thảo luận về tuổi tác của bà khiến bà luôn trẻ trung. “Bà ấy là người lớn tuổi nhất với chiếc váy ngắn nhất và bà ấy có thể mặc nó,” tạp chí “Stern” viết. Và: “Bà ấy chấp nhận tuổi tác và những nếp nhăn tự nhiên của mình. Khi làm như vậy, bà ấy đối đầu với cơn sốt Botox ở Hollywood.”

“ Kiểu tóc hiện đại thay vì kiểu tóc bob lộng lẫy! … Kiểu tóc này khiến Brigitte Macron trông như 30,” “Bunte” giải thích. Donald Trump đã nói với bà (khi ông còn là Tổng thống Mỹ): “Bà đã giữ được cơ thể rất tốt”. Và chồng bà Emmanuel Macron: “Bà ấy có vóc dáng tuyệt vời!” Ông ấy bỏ đi câu “…theo tuổi của bà ấy” nhưng mọi người đều có thể hiểu ý ông ta.

 ” Thật là một sự hiện diện!”

Brigitte Macron đã trải nghiệm rằng tuổi tác của bà là một vấn đề thường xuyên được đề cập tới kể từ khi bà gặp chồng mình là Emmanuel Macron. Bởi ông không chỉ là Tổng thống Pháp mà còn trẻ hơn 25 tuổi.

Giống như chồng mình, Brigitte Macron đến từ Amiens ở miền bắc nước Pháp. Một điều trớ trêu tinh tế trong câu chuyện tình yêu của họ là gia đình Trogneux giàu có của bà đã khiến họ của chồng bà trở nên nổi tiếng từ rất lâu trước khi có ai biết đến Emmanuel. Trogneuxs đã kinh doanh sôcôla từ năm 1872 và bán đặc sản đồ ngọt nổi tiếng toàn quốc “Macarons d’Amiens”.

Cặp đôi gặp nhau lần đầu tại Lycée la Providence, trường trung học Dòng Tên ở Amiens. Bà là giáo viên dạy tiếng Latinh và tiếng Pháp, anh là học sinh. Hai người cùng nhau viết một vở kịch cho đoàn kịch do bà làm đạo diễn. Brigitte Macron sau này nói với tạp chí Paris Match: “Việc viết lách đã đưa chúng tôi đến với nhau vào thứ Sáu hàng tuần và tạo ra một sự gần gũi đáng kinh ngạc”. “Tôi cảm thấy mình đang bị giao động – và anh ấy cũng vậy.” Tại buổi biểu diễn, Macron đứng trên sân khấu như một con bù nhìn, cô ngồi trước khán giả và nghĩ: “Thật là một sự hiện diện!”

Cha mẹ của Macron rất kinh hoàng

Không có gì bất thường khi học sinh ở độ tuổi này ca tụng giáo viên của mình. Tuy nhiên, Emmanuel Macron đã quyết định sống với người phụ nữ này, người đã kết hôn với người đứng đầu một ngân hàng André-Louis Auzière từ năm 1974 (và do đó trước khi ông chào đời) và là mẹ của ba đứa con.

 

Bà thường xuyên ủng hộ chồng trên sân khấu chính trị. (Foto: picture alliance / ASSOCIATED PRESS)

Cha mẹ của Macron, cả hai đều là bác sĩ, rất kinh hoàng và được cho là ban đầu đã cân nhắc việc tố cáo Brigitte vì tội dụ dỗ trẻ vị thành niên. Cuối cùng, họ quyết định không làm vậy.

Để tránh mang tiếng, Macron chuyển đến trường Henri IV ưu tú ở Paris, nơi anh lấy bằng tú tài. Khi nói lời tạm biệt, anh ấy được cho là đã hứa với Brigitte rằng anh ấy sẽ quay lại. Lúc đó anh ấy 17 tuổi và được cho là đã nói như trong một cuốn phim: “Dù bà có làm gì đi nữa, thưa bà: Tôi sẽ cưới bà.”

 “Không phải một cặp đôi bình thường”

Người viết tiểu sử về Macron, Anne Fulda, từng kể rằng bà của Emmanuel cuối cùng đã chấp thuận mối quan hệ và do đó cả tương lai của họ. “Emmanuel và Brigitte biết rằng nếu bà ấy không đồng ý thì mọi chuyện sẽ kết thúc. Bà ấy là người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời anh ấy – thậm chí trước cả Brigitte.”

Brigitte ly dị ông chủ ngân hàng vào năm 2006. André-Louis Auzière qua đời năm 2019 ở tuổi 65. Người vợ cũ của ông kết hôn với chàng trai trẻ Macron vào năm 2007. Trong đám cưới, người chồng mới nói: “Có lẽ chúng tôi không phải là một cặp đôi bình thường, nếu có những cặp đó. Nhưng chúng tôi vẫn là một cặp đôi”.

Cặp đôi này không có con riêng, nhưng Emmanuel Macron là cha dượng của con trai Sébastien của Brigitte, lớn hơn ông hai tuổi, cũng như con gái Laurence của họ, bằng tuổi và Tiphaine, nhỏ hơn bảy tuổi. Ông đã gặp Laurence trước Brigitte khi còn là bạn cùng lớp tại Lycée la Providence. Vợ ông cũng là một bà ngoại nhiều cháu.

“Một giấc mơ trở thành sự thật”

Brigitte Macron chưa bao giờ cố gắng che giấu nếp nhăn của mình. Ngược lại: ngay từ đầu, bà ấy đã tạo cho Macron vẻ ngoài trẻ trung một dáng điệu trưởng thành và đầy cá tính.

 

Hai người hạnh phúc bên nhau – và đã như vậy từ những năm 90. (Foto: picture alliance / abaca)

 

Trong gần sáu năm làm tổng thống của ông, “Bibi” biệt danh được đặt cho bà, đã đạt được thành tích tốt. Vẻ ngoài tự tin của bà chủ yếu được đặc trưng bởi gu thời trang sành điệu. Tạp chí “Brigitte” viết: “Sự thanh lịch giản dị và những phụ kiện chọn lọc đã khiến Brigitte Macron trở thành một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng nhất của Pháp”. Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, và gia đình ông là một trong những người bạn thân nhất của gia đình Macron.

Ngoài ra, Première Dame cam kết đào tạo những người trẻ thất nghiệp và cải thiện điều kiện làm việc của nhân viên bệnh viện Pháp và việc chăm sóc bệnh nhân. Và bà vẫn cố vấn chồng như trước.Ông say mê nói về vợ mình: “Nếu không có bà ấy, tôi sẽ không có được như ngày hôm nay”. Bà cũng không tiếc lời khen chồng: “Emmanuel là một giấc mơ trở thành hiện thực”.

“Nếp nhăn của tôi, sự tươi trẻ của anh ấy”

Trong khi đó, ông Macron qua các cuộc biểu tình lớn đang diễn ra chống lại cải cách lương hưu bị nhiều người Pháp xem là kiêu ngạo và lãng phí. Nhưng lời buộc tội này chủ yếu nhằm vào nguyên thủ quốc gia, chứ không phải vào vợ ông, người sau 31 năm phục vụ tại trường học, nơi mà bà đã rời bỏ vào năm 2017 khi Macron được bầu làm tổng thống, từ lâu đã đủ điều kiện nhận lương hưu giáo viên.

Bà cũng nhắc đến tuổi tác của mình, đặc biệt khi bà chế nhạo sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người: “Cách tốt nhất để chúng tôi nhận ra sự khác biệt tuổi tác này là khi chúng tôi ăn sáng cùng nhau – tôi với những nếp nhăn của tôi, anh ấy với sự tươi tắn của anh ấy. “

Bà ấy cũng cần khiếu hài hước này khi mối tình điên rồ của cặp đôi Macron lại được nhắc tới. Tình yêu này ít nhất đã khiến người ta nhận thức, “Neue Zürcher Zeitung” tin rằng, sự ám chỉ đến tuổi của Brigitte Macron trong đó bao hàm một lời khen tử tế: Người ta có thể “ngưỡng mộ sự nổi loạn trong mối quan hệ của họ” và cũng vui là”Phụ nữ ngoài 60 mươi vẫn còn là sinh vật tình dục”.

 

 

Cô con gái trò chuyện về tình yêu của Brigitte Macron

04.03.2024

NTV

VNC chuyển ngữ

Emmanuel Macron là lý do khiến cha mẹ cô ly hôn, con gái út của Brigitte Macron cho biết. (Ảnh: IMAGO/PanoramiC)

Brigitte Macron mang theo ba đứa con khi kết hôn với Emmanuel, người kém bà 25 tuổi. Con gái út của Đệ nhất phu nhân Pháp kể về chuyện tình của mẹ cô từng gây tai tiếng như thế nào ở một tỉnh thành của Pháp.

Tiphaine Auzière, con gái út của Brigitte Macron, trò chuyện trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi về mối tình đầy tai tiếng của mẹ cô và cha dượng, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Không chỉ chênh lệch tuổi tác gần 25 tuổi mà hoàn cảnh lúc đó cũng rất chấn động. Emmanuel Macron, hiện 46 tuổi, vẫn còn là một học sinh chưa thành niên và Brigitte Macron đã kết hôn, khi hai người yêu nhau. Điều này đã để lại dấu ấn đối với ba đứa con của bà.

 

Brigitte Macron với 2 người con gái Laurence (l) und Tiphaine (r). (Foto: imago/Starface)

Brigitte Macron, 70 tuổi, trước đây là Brigitte Auzière, là giáo viên của Emmanuel Macron vào thời điểm đó và điều hành nhóm kịch của trường. Họ gặp nhau ở đó, Macron lúc đó mới 17 tuổi và học cùng lớp với chị gái Laurence của Tiphaine khi tin đồn ngoại tình lần đầu xuất hiện. Macron được cho là đã thường xuyên bấm chuông cửa nhà Auzières. Gia đình sống ở “một thị trấn nhỏ ở tỉnh lẻ” nơi tin đồn lan truyền.

Tiphaine Auzière, 40 tuổi, ngoài chị gái Laurence, còn có một anh trai Sébastien, nói với tạp chí Pháp “Paris Match” rằng “các cuộc tấn công, vu khống, phán xét” thật khó chịu đựng và gây tổn thương cho cô. Cô vẫn nhớ sự chia ly của bố mẹ là “đau đớn”. Auzière nói: “Với tình trạng đặc biệt như thế này thì càng đau đớn hơn.

Obwohl Emmanuel Macron der Grund für die Scheidung ihrer Eltern war, verlor die heutige Anwältin kein schlechtes Wort über ihren Stiefvater, der nur sechs Jahre älter als sie ist. Er sei so “brillant” und “liebevoll” im Umgang mit ihr, ihren Geschwistern und ihrer Mutter. Für sie sei er immer “der Große” gewesen. Sie selbst nannte Macron “das Ufo”, erzählt sie.

“Tôi gọi anh ấy là UFO”

Mặc dù Emmanuel Macron là nguyên nhân khiến bố mẹ cô ly hôn nhưng nữ luật sư hiện nay không hề nói xấu cha dượng, người chỉ hơn cô 6 tuổi. Anh ấy thật “tuyệt vời” và “đầy yêu thương” trong cách đối xử với cô, anh chị em cô và mẹ cô. Đối với cô, anh luôn là “người vĩ đại”. Bản thân cô ấy đã gọi Macron là “UFO”, cô ấy nói.

Emmanuel và Brigitte Macron đã kết hôn từ năm 2007. Vì họ không có con chung nên Macron hết lòng chăm sóc con cái của vợ. Ông cũng giúp đỡ con gái riêng Tiphaine của mình trong quá trình học luật, cả hai đều theo học tại Lycée la Providence. Năm 2009, Macron thậm chí còn có mặt ở đó khi Tiphaine tuyên thệ nhậm chức luật sư. Người phụ nữ 40 tuổi gói ghém: “Gia đình chia ly có thể vừa là nỗi đau vừa là cơ hội”. Kết quả là cô có một người cha và một người cha dượng và do đó ngày nay có thể nói: “Một phối hợp mới có thể là một sự phong phú”.

 

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen