Seite auswählen
Cao Huy Thuần: Làm thế nào để phỏng vấn Đức Phật?

Cao Huy Thuần: Làm thế nào để phỏng vấn Đức Phật?

Điều gì sai, không thích thú, không ích lợi, Phật không nói. Điều gì đúng, thích thú, nhưng không ích lợi gì, Phật cũng không nói. Trái lại, điều gì đúng, có ích, Phật nói vào thời điểm thích hợp, hoàn cảnh thích hợp, dù cho điều đó thích thú hay không đối với người nghe.

Tưởng Năng Tiến: Thích Minh Tuệ

Thích Minh Tuệ cũng chả “có ý để lại dấu tích” chi đâu, và chắc cũng chả có “sứ mệnh” gì ráo trọi. Sự xuất hiện của ngài chỉ để chứng thực cái điều giản dị này thôi: Dù ở Việt Nam có xe tăng, đại pháo, cứt đái, mắm tôm (cùng đủ cỡ huân chương, và đủ cách tông xe) chăng nữa, cái chế độ toàn trị ở xứ sở này vẫn không ngăn được sự xuất hiện của một vị bồ tát – ngay giữa ban ngày!

Thông Bạch Hiện Tượng Tu Sỹ Thích Minh Tuệ của Hòa Thượng Thích Viên Định thuộc Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Tình yêu và sự ngưỡng mộ của người dân và Phật tử dành cho Thầy Minh Tuệ làm lu mờ tất cả mọi thần tượng của chế độ, làm sụp đổ tương lai của một Giáo hội được thành lập và nuôi dưỡng bởi nhà cầm quyền và cũng làm cho nhiều thế lực khác đứng trước một thách thức chưa từng có trong lịch sử khi sự tồn vong của mình bị đe doạ.

Nhận diện đạo pháp Xã Hội Chủ Nghĩa

Nhận diện đạo pháp Xã Hội Chủ Nghĩa

…đảng đã nhào nặn Phật giáo Quốc Doanh thành cơ sở kinh doanh tâm linh thu hút tài sản cúng dường của phật tử, doanh nghiệp. Đức Phật, bậc trí tuệ giải thoát bị biến thành vị thần linh chuyên thâu nhận và ban phát tiền bạc, chức quyền tuổi thọ, một tên quan tham nhận tiền cúng dường và đáp đứng lòng tham của người cầu cúng.

Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ đã viên tịch vào lúc 4 giờ chiều ngày 24.11,2023

Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ đã viên tịch vào lúc 4 giờ chiều ngày 24.11,2023

Đại lão Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ, một vị giáo phẩm uyên bác đã viên tịch chiều ngày 24 Tháng Mười Một, 2023 (12-10-Quý Mão), tại chùa Phật Ân (tỉnh Đồng Nai), thọ 80 tuổi.   Vào tháng 9 năm 2022, Hòa thượng Tuệ Sỹ cho biết ông đã làm theo di nguyện của cố Đại lão Hoà...

Lẽ ra Hồ Hữu Hòa đã trở thành linh mục từ lâu

Rõ ràng việc cài cắm Hồ Hữu Hòa vào hàng giáo sĩ Việt Nam đã được chuẩn bị có bài bản từ cả chục năm trước đây … Nếu không xảy ra vụ án hối lộ giữa Vũ Nhôm và Đại tá Nguyễn Duy Linh – Tổng cục phó Tổng Cục Tình Báo, Bộ Công An – làm cho Hồ Hữu Hòa bị tù gần 3 năm về tội môi giới hối lộ (bị bắt hồi tháng Ba năm 2019), thì Hồ Hữu Hòa đã làm linh mục từ lâu rồi và khó ai phát hiện ra âm mưu này!

Vì sao Phật giáo Việt Nam có xu hướng ngày càng mê tín?

Vì sao Phật giáo Việt Nam có xu hướng ngày càng mê tín?

Mặc dù về hình thức, du lịch tâm linh mang lại nguồn lợi lớn, thay đổi bộ mặt nhiều địa phương, nhất là các khu vực nông thôn, đồi núi, nhưng đó chỉ là tức thời, cục bộ. Lợi ích kinh tế to lớn nhất vẫn xoay quanh mối quan hệ tay ba giữa các nhà sư, doanh nghiệp, và chính quyền. Nó khiến nhà chùa và nhà nước ngày càng gắn bó hơn.

Vì sao Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ bước ra nhận Phật sự, lại được ủng hộ?

Vì sao Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ bước ra nhận Phật sự, lại được ủng hộ?

„Sự có mặt của Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ chính là ngọn đuốc thắp sáng đức vô úy của những Phật tử và những người hướng Phật trong một thế giới chập choạng không còn rõ lằn ranh Ma-Phật. Nó là điểm tựa của tư duy Phật giáo trong lành trong thời pháp nạn.“ Tuấn Khanh Hòa...

HT Thích Tuệ Sỹ nhận vai trò lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất

Tháng 2-2020, sau khi Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ viên tịch ở Sài gòn, Di chúc Ủy thác để lại, đã chuyển quyền thừa hành quản lý Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cho Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ. Ngày 21 và 22 tháng 8, 2022, Phật lịch 2566, Hòa thượng Thích...

Bài cũ

Thể loại