Seite auswählen
Nghi thức cầu nguyện tôn giáo trong lễ tưởng niệm tại Tượng Đài Thuyền Nhân ở Westminster. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Ngày 30 Tháng Tư mãi mãi là ngày đau buồn của người Việt tị nạn Cộng Sản. Từ ngày Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2019, nhiều hội đoàn, đoàn thể tại Little Saigon tổ chức tưởng niệm Tháng Tư Đen.

Trước đó, vào lúc 5 giờ chiều Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, Thư Viện Việt Nam và Biệt Đội Văn Nghệ QLVNCH tổ chức buổi văn nghệ “Tưởng Niệm 44 Năm Quốc Hận (30 Tháng Tư, 1975 – 30 Tháng Tư, 2019).”

Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 

Lễ tưởng niệm do Cộng Đồng Người Việt Nam California tổ chức vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, 14180 All American Way, Westminster, CA 92683.

Trong thư mời tham dự lễ tưởng niệm, Giáo Sư Võ Khôi, chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành, cho biết: “Hơn bốn thập niên trôi qua, những hình ảnh tang thương, những nỗi oan ức, và nỗi đau thương mất nước 30 Tháng Tư, 1975, vẫn còn in sâu trong lòng mỗi người dân Việt Nam.”

“Cộng Đồng Người Việt Nam California mời quý đồng hương đến tham dự, cùng nhau tưởng nhớ và cầu nguyện cho những anh linh dân quân cán chính VNCH và đồng minh đã hy sinh, các tướng lãnh VNCH kiên cường và hy sinh cho công cuộc bảo vệ tự do, tuẫn tiết trong ngày quốc hận, những quân nhân QLVNCH đã hy sinh tại các trại tù tập trung, và những đồng bào đã bỏ mình ngoài biển cả, mất xác nơi rừng sâu nước độc trên đường vượt thoát tìm tự do,” ông cho hay.

“Đây cũng là dịp nhắc nhở các em nhỏ các thệ hệ trẻ hiểu được tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh cao quý của cha ông trong công cuộc bảo vệ đất nước, đồng thời chung tay trong công tác xây dựng những thế hệ tương lai đầy đủ tinh thần trách nhiệm, đạo đức, hy sinh như tấm gương của cha ông. Và cũng để cầu nguyện cho nước Việt Nam cùng dân tộc sớm được tự do dân chủ, người dân được thái bình an lạc,” theo thư mời của Cộng Đồng Người Việt Nam California.

Tưởng Niệm Quốc Hận Tháng Tư Đen 1975 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 

Buổi lễ tưởng niệm do Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California tổ chức lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, tại Thư Viện Việt Nam, 10872 Westminster Ave., Suite 214-216, Garden Grove, CA 92843.

Tại đây, ban tổ chức sẽ mời cựu Giáo Sư Hoàng Xuân Hào, cựu nghị sĩ VNCH, phát biểu về ngày Quốc Hận.

Buổi tưởng niệm còn có một chương trình văn nghệ đấu tranh, trong đó có nhiều nhạc phẩm ca tụng tình quê hương, dân tộc, gương hy sinh của chiến sĩ VNCH, và những lời kêu gọi đứng vùng lên chống Cộng Sản độc tài.

Ðêm Thắp Nến và Ðêm Nhạc Tưởng Niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư

Tưởng niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư năm thứ 44 do Cộng Đồng Việt Nam Nam California tổ chức sẽ bắt đầu lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, 14180 All American Way, Westminster, CA 92683.

Theo ban tổ chức, để tưởng nhớ và tri ân đến anh linh quân dân cán chính VNCH và đồng minh đã hy sinh mạng sống trong chiến tranh Việt Nam vì mục tiêu cao cả là bảo vệ tự do, dân chủ cho Việt Nam, “các gia đình quý đồng hương có thân nhân tử nạn trong biến cố 30 Tháng Tư, 1975, xin gửi cho ban tổ chức tên thân nhân tử nạn để xướng danh tưởng niệm.”

Đêm Thuyền Nhân

Chương trình ca nhạc do Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học tổ chức sẽ diễn ra lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, tại Viện Việt Học, 15355 Brookhurst St., Suite 222, Westminster, CA 92683.

Trước đó, vào lúc 6 giờ chiều sẽ trưng bày một ít hình ảnh và mạn đàm với vài thuyền nhân và trại trưởng trại tị nạn Cheras (Malaysia) và Palawan (Philippines).

Văn nghệ với sự góp mặt của Ái Liên, Lâm Dung, Quý Hà, Chế Tùng, Mai Phương, Thiên Phụng, Hồng Tước, Minh Vũ, Xuân Thanh, Kim Phương, Ngọc Quỳnh, Vũ Khiêm, Lan Anh, Phạm Tuấn, Vương Lan, cùng Ban Hương Xưa.

Giúp cho tiếng hát ca sĩ thêm hay hơn nhờ sự đóng góp của keyboard Phạm Tú, âm thanh Nguyễn Thái, và hai MC Kiều Diễm, Mỹ Hạnh.

Lễ Tưởng Niệm 44 Năm Quốc Hận và Lễ Kỷ Niệm 16 Năm Thành Lập Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ

Buổi lễ do Ủy Ban Xây Dựng & Bảo Tồn Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tổ chức vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, 14180 All American Way, Westminster, CA 92683 (góc đường All American Way và đường 13).

Thay mặt Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài và là đồng trưởng ban tổ chức lễ tưởng niệm, ông Hồ Ngọc Minh Đức viết trong thư mời: “Sự hiện diện và trường tồn của Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Westminster không chỉ nhằm nói lên lòng quả cảm oai hùng của các quân dân cán chính VNCH, quân nhân Hoa Kỳ và đồng minh đã chiến đấu và hy sinh để bảo vệ lý tưởng tự do, dân chủ tại miền Nam Việt Nam, mà còn là một thực thể khó quên để thế hệ con em của chúng ta được hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam.”

Kỷ Niệm 10 Năm Ngày Thành Lập Ðài Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam

Buổi lễ do Ủy Ban Thực Hiện Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam tổ chức vào lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, trong khuôn viên Westminster Memorial Park (Peek Family Funeral), 7801 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683.

Theo ban tổ chức, buổi lễ sẽ tưởng niệm và cầu nguyện đến hàng trăm ngàn thuyền nhân và bộ nhân Việt Nam đã tử nạn trên đường tìm tự do và nhân quyền; nhắc nhở và lưu truyền chứng tích tâm linh và lịch sử đến các thế hệ mai sau về nguyên nhân sự hiện hữu của người Việt định cư tại Hoa Kỳ và các quốc gia tự do – dân chủ trên thế giới

“Sự hiện diện của quý vị tăng thêm năng lượng tâm linh chung lời cầu nguyện đến chư hương linh thuyền nhân và bộ nhân sớm được siêu thoát,” ban tổ chức cho hay.

Hành Khúc Cho Ngày Mai

Chương trình văn nghệ tưởng niệm Tháng Tư Đen (1975-2019) do Đoàn Du Ca Nam California tổ chức, sẽ diễn ra lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, tại nhà hàng Moonlight Restaurant & Banquet, 15440 Beach Blvd., Suite 118, Westminster, CA 92683.

Chương trình có sự tham gia của các ca nhạc sĩ Nga Mi, Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan, Đình Đại (Paris, Pháp), Bùi Quỳnh Giao, Bảo Long, Kay.

Đặc biệt là phần trình bày của Liên Đoàn Hướng Việt, Đoàn Du Ca Nam California.

“Bức Tường Đen” hai bên tượng Đức Thánh Trần trên đường Bolsa, Westminster. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Biểu Tình Yểm Trợ Quốc Nội

Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai sẽ tổ chức cuộc biểu tình vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, xuất phát tại Đền Thánh Trần, 9078 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683.

“Đã 44 năm rời xa đất nước, nhưng nỗi khổ đau thuở nào từ Tháng Tư, 1975, có mấy ai còn nhớ và ai đã quên! Thời gian đã dài để cho mọi người Việt, ở trong nước cũng như tại hải ngoại, thấy được ai là người đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ quyền làm người của toàn dân và ai là kẻ đã bán nước cầu vinh, sống chỉ vì quyền lợi của đảng, của phe nhóm và dòng họ của bọn cầm quyền, bất chấp sự bất công đọa đày mà người dân đang gánh chịu từ Nam ra Bắc,” ông Phan Kỳ Nhơn, đại diện Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, nêu trong thông báo biểu tình.

Biểu tình nhân mùa Quốc Hận năm nay, nên ban tổ chức tổ chức những sinh hoạt sau:

-Thực hiện “Bức Tường Đen” ngày 25 Tháng Tư hai bên tượng Đức Thánh Trần.

-Buổi chào cờ và tưởng niệm lúc 12 giờ trưa Thứ Ba, 30 Tháng Tư, tại tượng Đức Thánh Trần do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ đảm trách hằng năm.

-Chiều 30 Tháng Tư có buổi Lễ Tưởng Niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ.

“Thời điểm Tháng Tư đã đi vào lịch sử của dân tộc, nên sự hiện diện đông đủ của tất cả quý vị sẽ làm cho công tác yểm trợ của chúng ta càng thêm ý nghĩa và hy vọng nó sẽ là động lực thúc đẩy người dân có đủ nghị lực đứng lên đạp đổ bạo quyền Cộng Sản,” trích thông báo biểu tình yểm trợ quốc nội.

Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận Tháng Tư Đen 1975

Lễ tưởng niệm do đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH – Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali đồng tổ chức.

Vào lúc 12 giờ trưa Thứ Ba, 30 Tháng Tư, là lễ thượng kỳ và phút mặc niệm tại Tượng Đức Thánh Trần, 9078 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683.

Vào lúc 6 giờ chiều Thứ Ba, 30 Tháng Tư, là lễ truy điệu và tưởng niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, 14180 All American Way, Westminster, CA 92683.

“Hằng năm cứ vào khoảng thời gian Tháng Tư, người Mỹ gốc Việt chúng ta hằng tưởng nhớ đến ngày Quốc Hận. Sự hiện diện của quý vị là nguồn an ủi lớn lao cho những anh linh tử sĩ bị bất tử hy sinh trong cuộc chiến để bảo vệ miền Nam Việt Nam cũng như những vong linh đã bỏ mình trong công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền trong suốt thời gian 44 năm,” theo thư mời của ban tổ chức.

Trong lễ tưởng niệm sẽ có chương trình nghi lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa, cầu nguyện, niệm hương, văn nghệ đấu tranh, thắp nến, slide show.

Chương trình văn nghệ có sự góp mặt của Việt Khang, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Ban Hợp Ca Nữ Sinh Gia Long, Ban Hợp Ca Nữ Sinh Lê Văn Duyệt, Ban Hợp Ca Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng, Ban Hợp Ca Cựu Học Sinh VNCH, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, cùng MC Diệu Quyên, Trần Ngọc Cindy, Đinh Quang Truật.

Tưởng Niệm Tháng Tư Đen

Buổi tưởng niệm sẽ diễn ra lúc 6 giờ chiều Thứ Ba, 30 Tháng Tư, tại khuôn viên tòa soạn báo Việt Mỹ, 14190 Beach Blvd., Westminster, CA 92683.

Lễ tưởng niệm “Trả lại lịch sử cho VNCH, lấy lại những gì đã mất” do các dân cử gốc Việt cùng giới trẻ và các nhân sĩ cộng đồng tổ chức, gồm ông Tyler Diệp Miên Trường – dân biểu tiểu bang California, Andrew Đỗ – giám sát viên Orange County, Dina Nguyễn – ủy viên Hội Đồng Thủy Cục Orange County, Tạ Đức Trí – thị trưởng thành phố Westminster, Kimberly Hồ – phó thị trưởng thành phố Westminster, Charlie Nguyễn Mạnh Chí – nghị viên thành phố Westminster, Michael Minh Võ – nghị viên thành phố Fountain Valley, Andrew Nguyễn – ủy viên Sở Vệ Sinh Midway City, Nguyễn Quốc Lân – chủ tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove, Xavier Nguyễn – ủy viên Học Khu Westminster.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca nghệ sĩ như Mai Lệ Huyền, Băng Châu, Quốc Anh, Phượng Mai, Nguyệt Ánh, Tuấn Minh, Tuyết Mai, Hương Thơ, Tuấn Châu, Tiến Dũng, Hoàng Sơn, Đan Vy, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Ban Tù Ca Xuân Điềm, ban nhạc The Key, MC Minh Phượng, cùng âm thanh, ánh sáng, LED Wallscreen Premiere Production. (Q.D.)

Durch die weitere Nutzung der Seite stimmst du der Verwendung von Cookies zu. Weitere Informationen

Die Cookie-Einstellungen auf dieser Website sind auf "Cookies zulassen" eingestellt, um das beste Surferlebnis zu ermöglichen. Wenn du diese Website ohne Änderung der Cookie-Einstellungen verwendest oder auf "Akzeptieren" klickst, erklärst du sich damit einverstanden.

Schließen